1 คนสงสัย
เช่าบ้านเสพยา
คิดอะไรกันอยู่?
เช่าแพปลาเสพยา
ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน !

30 มีนาคม 2563 เวลา 22.40 น.
กลุ่มงานความมั่นคงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ได้เข้าตรวจสอบเรื่องร้องเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมจัดปาร์ตี้เสพยาเสพติดและของมึนเมา ในพืนที่ ต.ราชคราม อ.บางไทร จ.อยุธยาฯ

เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นแพที่ใช้ตกปลา ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อเข้าไปในที่ดังกล่าวพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 25 คน อยู่ในสภาพมึนเมา และกำลังเสพสารเสพติด ประกอบด้วย ยาเค ยาอี และกัญชา

เจ้าหน้าที่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมส่งตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ พบมีสารเสพติดหลายคน จึงควบคุมตัวดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรช้างใหญ่

เบื้องต้น ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / ฝ่าฝืน พรบ.โรคระบาดฯ / ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการจังหวัด และอื่นๆ อีกหลายคดี
ขอบคุณข้อมูล กลุ่มงานความมั่นคงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
#ขอบคุณข้อมูลข่าว
std48950
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ พบสารอันตรายใน หัวเชื้อสำหรับทำน้ำหวาน
    จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวการลักลอบผลิต "หัวน้ำหวาน" ใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช กระจายขายตามร้านค้าชุมชน และส่งขายในช่องทางออนไลน์ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความกังวลและได้นำตัวอย่างหัวน้ำหวานส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ผลตรวจล่าสุดพบส่วนผสมของตัวยาคลอร์เฟนิรามีน ซึ่งเป็นยาอันตราย แต่ตรวจไม่พบสารเสพติดหรือวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทชนิดอื่นๆ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สาธารณสุขเชิญชวน ปชช. กลุ่มเสี่ยง ตรวจคัดกรอง ไวรัสตับอักเสบ บี และซี ฟรีทั่วประเทศ จริงหรือ
    กระทรวงสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ร่วมคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี ให้กับประชาชนฟรี! ได้แก่ กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ได้แก่ - กลุ่มพนักงานเก็บขยะ - กลุ่มผู้ที่เคยได้รับเลือดหรือรับบริจาคอวัยวะ - กลุ่มเสี่ยงตามสิทธิหลักประกันสุขภาพ คือ กลุ่มผู้ติดเชื้อเอชไอวี - กลุ่มผู้ที่มีประวัติใช้สารเสพติดด้วยวิธีฉีด เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป เป้าหมาย 50,000 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี "ฟรี" ด้วยชุดตรวจที่สะดวกรวดเร็ว รู้ผลภายใน 30 นาที ระหว่างวันที่ 10 ส.ค. - 31 ธ.ค. 63 ณ โรงพยาบาลประจำจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีบริการให้คำปรึกษา ตรวจคัดกรอง ส่งต่อ เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    เเมวเมากันชาได้จริงหรอ?
    หลังจากที่แมวได้กลิ่นแคทนิปจะสังเกตได้ชัดเจนว่าพวกเค้าจะรู้สึกมีความสุขออกมาซึ่งคล้ายอาการเมายา แต่การเมาแคทนิปแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับการเมายาในคนแล้วทำให้เกิดการเสพติด แคทนิปแค่มีผลให้แมวสามารถรับรู้ถึงสิ่งรอบตัวได้มากขึ้น มีความสุขมากขึ้นกับสิ่งต่างๆ อีกทั้งฤของมันก็มีผลในระยะเวลาสั้นๆและไม่ทำให้เกิดอาการเสพติดแน่นอน ซึ่งระยะเวลาในการออกฤทธิ์มักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณสิบนาที แต่อาจมีบางตัวที่แสดงอาการได้ถึงสามสิบนาที ดังนั้นคุณเจ้าของสามารถมั่นใจได้ว่าแคทนิปไม่ใช่สารเสพติดหรือสิ่งที่ทำให้เกิดอันตรายแก่น้องแมวแน่นอนค่ะ
    Phattrawadee Burejama
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โรคเนื้อเน่าหรือแบคทีเรียกินเนื้อคน ระบาดในฤดูฝน อันตรายถึงชีวิตจริงหรือ
    สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ชี้โรคเนื้อเน่า (Necrotizing fasciitis) หรือแบคทีเรียกินเนื้อคน เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย ส่วนใหญ่จะระบาดในฤดูฝน ช่วงเกษตรลงดำนาลุยโคลน การติดเชื้อมักมีอาการรวดเร็ว และรุนแรง ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและถูกต้อง อาจนำมาซึ่งการสูญเสียอวัยวะและอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้ โรคเนื้อเน่าพบได้ในคนทุกเพศทุกวัย แต่คนที่มีโรคประจำตัวบางชนิดพบมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งโรคดังกล่าวได้แก่ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ตับแข็ง โรคมะเร็ง ไตวาย รวมถึง คนที่มีภาวะกดภูมิจากการใช้สารสเตียรอยด์ คนที่ใช้สารเสพติดฉีดเข้าเส้น คนที่มีปัญหาของหลอดเลือดบริเวณขา คนอ้วน สูบบุหรี่ และ คนที่ติดแอลกอฮอล์ เป็นต้น การระบาดของโรคเนื้อเน่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีประวัติไปดำนา ลุยโคลน และโดนหอย หรือเศษแก้วบาด เศษไม้ตำเท้า และไม่ได้ทำแผล หรือรักษาใดๆ เนื่องจากต้องทำนาให้เสร็จ ทำให้เชื้อโรคเข้าไปในบาดแผล และเพิ่มจำนวนจนเกิดอาการรุนแรงได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ยาแก้อักเสบ อะม็อกซีซิลลิน (Amoxycillin) มีสารเสพติดประเภทโคเคน จริงหรือคะ
    จากข่าวที่มีการรับประทานยาแก้อักเสบหรือยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ประเภท อะม็อกซีซิลินแล้วจะตรวจพบสารเสพติดประเภทโคเคนในร่างกายเราได้จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แม่เสพยาเสพติดขณะตั้งครรภ์ระวังลูกผิดปกติเกิดภาวะวิกฤติเสี่ยงตายทั้งคู่ จริงหรือคะ
    แม่ที่เสพยาในกลุ่มแอฟตามีนหรือยาบ้าในขณะตั้งครรภ์จะเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์อย่างมาก เสี่ยงต่อการแท้ง ทารกเสียชีวิตในครรภ์หรือขณะคลอด เกิดภาวะคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักแรกเกิดต่ำกว่าเกณฑ์ มีความผิดปกติของหัวใจ ภาวะเลือดออกในสมอง เซลประสาทถูกทำลาย สมองตาย ศีรษะเล็ก ทารกที่คลอดจากแม่ที่ติดยาบ้าจะมีอาการติดยาบ้าเช่นเดียวกับแม่ มีปัญหาภาวะกดการหายใจ ร้องไห้ไม่หยุด กระวนกระวาย ไม่ดื่มนมตามปกติ เลี้ยงดูยาก เมื่อโตขึ้นจะมีความผิดปกติของของสมาธิและความจำ มีความผิดปกติทางด้านพฤติกรรมต่างๆตามมา นอกจากนี้สารเสพติดในกลุ่มฝิ่น เฮโรอีนจะทำให้เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษเลือดออกในครรภ์ และสารเสพติดประเภทสารสารระเหยจะเข้าสู่ทารกในครรภ์ผ่านทางรกและเลือด ทำให้ทารกติดเชื้อได้ง่าย ขาดออกซิเจน เซลล์สมองพัฒนาการต่ำหรือไม่พัฒนาเลย ซึ่งในปัจจุบันพบแม่ที่ไม่ฝากครรภ์และติดสารเสพติดเป็นจำนวนมากในบางรายเมื่อคลอดแล้วต้องการทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลหรือขายต่อทารกให้กับผู้อื่นไม่ต้องการนำกลับบ้านไปรับภาระเลี้ยงดู สร้างปัญหาให้แก่โรงพยาบาลในการต้องรับภาระรักษาทารกผิกปกติเป็นจำนวนมาก จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ประกาศด่วน: ถ่ายภาพกระเป๋าเดินทางของคุณก่อนเดินทาง เป็นเรื่องจริงหรือ
    หากคุณมีสมาชิกในครอบครัวที่จะเดินทางไปต่างประเทศ โปรดบอกให้พวกเขาถ่ายรูปกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าเดินทางให้ครบถ้วนและชัดเจนก่อนออกจากฐาน พวกเขาต้องถ่ายรูปพร้อมกระเป๋าทั้งหมดและบันทึกไว้ในโทรศัพท์ของพวกเขา รายงานที่ส่งถึงเรายืนยันว่าขณะนี้ตัวแทนสนามบินบางแห่งกำลังลบแท็กออกจากถุงที่มีสารเสพติดและโอนแท็กไปยังกระเป๋าของผู้อื่น นี่เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ตัวแทนของตนลักลอบขนยาเสพติดไปต่างประเทศ คุณจะหยิบกระเป๋าขึ้นมาคิดว่าเป็นกระเป๋าของคุณเพราะชื่อของคุณถูกแท็กไว้ที่กระเป๋า จากนั้นคุณจะถูกกล่าวหา กล่าวหา & จับกุมในข้อหาเสพยาร้ายแรงในกระเป๋าของคุณ และบางครั้ง พวกเขาจะอนุญาตให้คุณเช็คเอาท์และนำกระเป๋าของคุณกลับบ้าน เฉพาะตัวแทนของพวกเขาเท่านั้นที่จะไปเยี่ยมคุณที่บ้านเพื่อฆ่าคุณก่อนเก็บกระเป๋าของพวกเขา ผู้บริสุทธิ์จำนวนมากจากอเมริกา สหราชอาณาจักร และอื่นๆ ติดคุกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับยาเสพติดที่ร้ายแรง แต่ถูกหยิบขึ้นมาที่สนามบินเพื่อนำยาเสพติดที่ร้ายแรงเข้ามาในประเทศ โปรดเผยแพร่ข้อความนี้ไปยังผู้คนให้มากที่สุด
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ใช้ปรอทวัดไข้ดัดแปลงเป็นอุปกรณ์เสพยาและนำสารปรอทด้านในหรือหลอดไฟผสมสารเสพติด เสี่ยงสารปรอทเข้าสู่ร่างกายระวังร่างกายอันตรายถึงเสียชีวิต
    ปัจจุบันปัญหายาเสพติดได้แพร่ระบาดเข้าสู่กลุ่มวัยรุ่น โดยการเสพยาที่แปลกไม่ว่าจะเป็นการนำปรอทวัดไข้ที่มีขายตามร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อทั่วไปมาดัดแปลงเป็นอุปกรณ์ในการเสพยา หรือแม้กระทั้งนำสารปรอทที่อยู่ในปรอทวัดไข้มาผสมยาเสพติด ปรอทเป็นโลหะหนักมีสถานะเป็นของเหลว สามารถระเหิดกลายเป็นไอได้ดีที่อุณหภูมิห้องและจะกลายเป็นไอมากขึ้นเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ไอปรอทไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ไม่มีสีไม่มีกลิ่น หากได้รับสารปรอทเข้าสู่ร่างกายปริมาณมากแบบเฉียบพลัน จะทำให้หายใจลำบาก หอบ เจ็บหน้าอก ปากพอง เหงือกอักเสบ คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องรุนแรง เลือดออกในอวัยวะภายใน ถ่ายเป็นเลือด ปัสสาวะเป็นเลือด ไตวาย เกิดอาการทางระบบประสาทและอาจเสียชีวิตได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false