1 คนสงสัย
สาธารณสุขเชิญชวน ปชช. กลุ่มเสี่ยง ตรวจคัดกรอง ไวรัสตับอักเสบ บี และซี ฟรีทั่วประเทศ จริงหรือ
กระทรวงสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ร่วมคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี ให้กับประชาชนฟรี! ได้แก่
กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ได้แก่
- กลุ่มพนักงานเก็บขยะ
- กลุ่มผู้ที่เคยได้รับเลือดหรือรับบริจาคอวัยวะ
- กลุ่มเสี่ยงตามสิทธิหลักประกันสุขภาพ คือ กลุ่มผู้ติดเชื้อเอชไอวี
- กลุ่มผู้ที่มีประวัติใช้สารเสพติดด้วยวิธีฉีด
เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป เป้าหมาย 50,000 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี "ฟรี" ด้วยชุดตรวจที่สะดวกรวดเร็ว รู้ผลภายใน 30 นาที ระหว่างวันที่ 10 ส.ค. - 31 ธ.ค. 63 ณ โรงพยาบาลประจำจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีบริการให้คำปรึกษา ตรวจคัดกรอง ส่งต่อ เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา จริงหรือ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ลดความอ้วน

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

กระทรวงสาธารณสุข ชวนประชาชนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี "ฟรี" ณ รพ.ประจำจังหวัดที่เข้าร่

ที่มา

https://www.tnnthailand.com/content/49533

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ หากป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบโดยเฉพาะชนิดบีและซี เป็นสาเหตุนำไปสู่ภาวะตับอักเสบ ตับแข็ง และมะเร็งตับได้อีกทั้งสามารถถ่ายทอดเชื้อสู่ผู้อื่นได้ กรมควบคุมโรคจึงมีการรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบบีและซีได้ฟรี ที่โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่เข้าร่วมโครงการ ประชาชนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422 ในเดือน ส.ค.นี้
    กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนระวังภัยเงียบจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ สามารถถ่ายทอดเชื้อสู่ผู้อื่นได้และเป็นสาเหตุนำไปสู่ภาวะตับอักเสบ ตับแข็ง และมะเร็งตับ โดยไวรัสตับอักเสบที่เป็นปัญหาสำคัญในประเทศไทย ได้แก่ ไวรัสตับอักเสบบีและซี สามารถแบ่งอาการออกเป็น 2 ระยะคือ โรคตับอักเสบเฉียบพลัน และโรคตับอักเสบเรื้อรัง โดยอาการของโรคตับอักเสบเฉียบพลันคือ ตัวเหลือง ตาเหลือง มีไข้ ปวดท้องบริเวณใต้ชายโครงขวา เซลล์ตับถูกทำลาย ซึ่งผู้ที่เป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี มีเพียงร้อยละ 5-10 ที่มีโอกาสเป็นตับอักเสบเรื้อรัง ทั้งนี้ ในเดือน ส.ค.นี้ จะมีการรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบบีและซีได้ฟรี ที่โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่เข้าร่วมโครงการ ประชาชนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false