1 คนสงสัย
อุทาหรณ์เตือนใจ
อุทาหรณ์เตือนใจ
หมออุดมศิลป์ อายุ 83 วิ่งออกกำลังกายทุกวัน แข็งแรงมากกว่าคนวัยเดียวกัน ติดโควิดจากแม่บ้าน ไม่ไป รพ จนลงปอด ข่วยไม่ทันแล้ว

อย่าลืมสวมหน้ากากเนื่องจากโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ COVID-Omicron BA 4.5 นั้นแตกต่าง อันตรายถึงชีวิต และตรวจไม่พบอย่างถูกต้อง:-

อาการของไวรัส COVID-Omicron BA 4.5 มีดังนี้:-

1. ไม่มีไอ
2.ไม่มีไข้

จะมีอาการมากใน :-

3. ปวดข้อ
4. ปวดหัว
5. ปวดคอ
6. ปวดหลังส่วนบน
7. โรคปอดบวม
8. โดยทั่วไปจะไม่มีความอยากอาหาร

แน่นอนว่า COVID-Omicron BA 4.5 นั้นรุนแรงกว่าตัวแปรเดลต้าถึง 5 เท่า และมีอัตราการตายสูงกว่าเดลต้า

ต้องใช้เวลาไม่นานกว่าอาการจะรุนแรงถึงขั้นรุนแรง และบางครั้งก็ไม่มีอาการชัดเจน

ให้ระวังมากขึ้น!

ไวรัสสายพันธุ์นี้ไม่มีอยู่ในบริเวณโพรงจมูก และจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อปอด "หน้าต่าง" ในระยะเวลาอันสั้น

ผู้ป่วยหลายรายที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อ Covid Omicron BA 4.5 ถูกจำแนกเป็นไม่มีไข้และไม่เจ็บปวด แต่รังสีเอกซ์เรย์พบว่ามีปอดบวมที่หน้าอกเล็กน้อย

การตรวจด้วยไม้กวาดทางจมูกโดยทั่วไปแล้วเป็นผลลบต่อเชื้อ COVID-Omicron BA 4.5 และกรณีการตรวจทางจมูกที่มีผลลบแบบเท็จก็เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งหมายความว่าไวรัสสามารถแพร่กระจายในชุมชนและติดเชื้อในปอดโดยตรง นำไปสู่โรคปอดอักเสบจากไวรัส ซึ่งจะทำให้เกิดความเครียดทางเดินหายใจเฉียบพลัน

สิ่งนี้อธิบายได้ว่าทำไม Covid-Omicron BA 4.5 จึงรุนแรง เป็นพิษสูง และเป็นอันตรายถึงชีวิต

โปรดทราบ หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด รักษาระยะห่าง 1.5 เมตร แม้ในที่โล่ง สวมหน้ากาก 2 ชั้น หน้ากากที่เหมาะสม และล้างมือบ่อยๆ เมื่อทุกคนไม่มีอาการ (ไอหรือจาม)

Covid Omicron BA 4.5 นี้ *"WAVE"* ร้ายกาจกว่าระลอกแรกของ Covid-19 ดังนั้น เราจึงต้องระมัดระวังให้มากและใช้ *มาตรการป้องกัน corona virus ขั้นสูงที่หลากหลาย*

รักษาการสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัวของคุณอย่างระมัดระวัง

อย่าเก็บข้อมูลนี้ไว้คนเดียว แบ่งปันให้มากที่สุดกับญาติและเพื่อน โดยเฉพาะของคุณ
Mrs.Doubt
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: false
4 ความเห็น

โควิด 2019

Mrs.Doubt เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

ลูกสาวโพสต์ข่าวเศร้า! ‘ศ.นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม’ ที่ปรึกษา สสส.-อดีตรมช.สธ. เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 80 ปี เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ไม่ม

ที่มา

https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_7713401
pkklangnipit เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

อุทาหรณ์เตือนใจ
หมออุดมศิลป์ อายุ 83 วิ่งออกกำลังกายทุกวัน แข็งแรงมากกว่าคนวัยเดียวกัน ติดโควิดจากแม่บ้าน ไม่ไป รพ จนลงปอด ข่วยไม่ทันแล้ว
อย่า

ที่มา

https://m.youtube.com/watch?v=QVivUok5Vt4
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์รายงานว่า ยังไม่มีหลักฐานการลงปอดมากกว่า BA. 2 หรือมีความรุนแรงขึ้น และการตรวจจมูกด้วย ATK หรือ RT-CPR ยังสามารถตรวจหาพบเช

ที่มา

https://www.youtube.com/watch?v=QVivUok5Vt4
https://www.sikarin.com/health/covid19/โอมิครอน-ba-4-ba-5-สายพันธุ์ที่
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    แก้ความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับ covid vaccine
    อันนี้แชร์มาจากในห้องไลน์ศิริราช เชื่อถือได้สูงนะครับ เพิ่งจบLive webinar "Demystifying covid vaccine' แก้ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับcovid vaccineโดยProf.John McConnell, Editor-in-Chief of The Lancet Infectious Diseases บรรณาธิการวารสารLancet ที่ปัจจุบันเป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการเรื่องcovid ที่น่าเชื่อถือที่สุด ขอสรุปให้เราฟังสั้นๆที่เกี่ยวกับ vaccine ในส่วนที่เกี่ยวกับเมืองไทย 1.vaccine ทุกชนิดมีผลดีคุ้มค่ามากกว่าภาวะแทรกซ้อนที่ต้องมีบ้างเป็นปกติ 2 ยังไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าvaccine ชนิดไหนได้ผลดีหรือปลอดภัยมากกว่ากัน เพราะผลการทดลองphase 3 ของแต่ละบริษัททำในกลุ่มประชากรที่ต่างกันสิ่งแวดล้อมก็ต่างกัน 3.หลังฉีดcovid vaccineทุกชนิด ป้องกันการติดเชื้อไม่ได้ทั้งหมด แต่ สามารถลดอาการรุนแรงและอัตราการตายได้แน่นอน(>80-90%) 4.Astrazenica มีผลการทดลองยืนยันแล้ว่าภาวะแทรกซ้อนด้านลิ่มเลือดน้อยมากเทียบกับปริมาณที่ฉีดและอาจมีปัจจัยอื่นร่วมด้วยไม่ใช่จากvaccine อย่างเดียว ความคุ้มค่าในการฉีดมากกว่าความเสี่ยงจากcovid โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่อายุเกิน30 ปีขึ้นไป 5. Chinese vaccine (Sinovax or Sinopharm)ได้ผ่านการพิสูจน์ในปะเทศชิลี แล้วว่าได้ผลดี ในการป้องกันโรค และลดอัตราตายได้ดีแม้ในกลุ่มสายพันธํBrazil ที่เรากังวลว่าvaccineจะไม่ได้ผล สรุป ถ้าได้โอกาสฉีดvaccine ที่รัฐบาลจัดหามาให้เมื่อใดควรฉีดได้เลยไม่ต้องกังวลตาม social / fake news ทั้งหลายนอกจากเพื่อความปลอดภัยตนเอง และครอบครัวแล้ว ยังเป็นการช่วยสังคมและประเทศชาติในการลดการติดเชื้อด้วย #covid vaccine#ฉีดวัคซีนโควิด
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หนุ่มตกใจเกือบขิต เจอ "จักจั่นยักษ์" ตัวใหญ่กว่าหัวคน ลั่นแรงเมื่อรู้ว่าเป็นตัวอะไร
    หนุ่มตกใจกลัวแทบล้มทั้งยืน พบจักจั่นสีดำยักษ์บนผ้าม่าน ใหญ่กว่าหัวคน ตั้งสติได้ถึงกับลั่นแรง เมื่อรู้ว่าคือตัวอะไร โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @SiO2_ORio ซึ่งอาศัยอยู่กับ โคฮาคุ นกฮูกที่เขาเลี้ยงเอาไว้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่เขาใช้ห้องน้ำเสร็จ เขาก็เห็นจักจั่นตัวใหญ่สีเข้มตัวหนึ่งในบ้าน โดยเกาะอยู่บนผ้าม่านสีขาว มันทำให้เขากลัวจนแทบล้มทั้งยืน "ผมคิดว่ามีจักจั่นตัวใหญ่ในบ้าน ผมเกือบจะล้มลง..."
    std46598
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ เราจะผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 ได้ ก็ต่อเมื่อเรามีวัคซีนป้องกัน เราไม่ควรชะล่าใจ
    ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวว่า ถึงแม้ว่าประเทศไทย ไม่พบมีการระบาดในประเทศ วิกฤต โควิด 19 ยังไม่ผ่านพ้น ประเทศต่างๆทั่วโลกยังมีผู้ป่วยมากกว่าวันละแสนรายที่มีรายงาน และที่ไม่มีรายงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ และขึ้นอยู่กับการวินิจฉัย การเฝ้าระวัง สุ่มตรวจ และการศึกษาอย่างละเอียด จะทำให้มีข้อมูล ในการใช้ในการป้องกัน เวลาผ่อนปรนกิจการ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น จะเป็นบทเรียน การกำหนดระยะห่าง ตามวิถีชีวิตใหม่ การป้องกันเขาและป้องกันเราด้วยการใส่หน้ากากผ้า อนามัย ล้างมือ ใช้แอลกอฮอล์ ยังมีความจำเป็นอย่างยิ่ง วิกฤตนี้จะผ่านพ้นไป ก็ต่อเมื่อเรามียารักษาที่ดี หรือวัคซีนในการป้องกัน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 11 คนสงสัย
    ใจหวิว ใจสั่น ตกใจง่าย เกิดจากซี่หัวใจและถุงน้ำดีพร่อง
    จากที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลในเฟซบุ๊กว่า ใจหวิว ใจสั่น ตกใจง่าย เกิดจากซี่หัวใจและถุงน้ำดีพร่อง ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า อาการที่ข้อความกล่าวมานั้นเป็นข้อมูลสั้น ๆ และไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้อาการดังข้อความที่พูดถึงนั้นไม่มีความจำเพาะต่อโรคใดทางระบบหัวใจและหลอดเลือด หรือโรคในระบบตับและทางเดินน้ำดี
    std48141
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พญ. กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 28 ธค.64 แนะนำกินฟ้าทะลายโจร 3-4 เม็ด หลังกลับจากท่องเที่ยว ไปงานจากแหล่งแออัด....
    พญ. กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 28 ธค.64 แนะนำกินฟ้าทะลายโจร 3-4 เม็ด หลังกลับจากท่องเที่ยว ไปงานจากแหล่งแออัด.... คุณหมอเป็นคนเขียนบทความนี้.... เคล็ดลับ เทคนิคปลอดภัยจากโควิด ไม่นำเชื้อไปฝากญาติ หรือชุมชน โดย หากสัมผัส คนติดโควิด หรือไปเที่ยวแหล่งแออัดมา หรือ ขึ้นลงเครื่องบิน หรือรถสาธารณะ ให้กินฟ้าทะลายโจร 3-4 เม็ดทันที หลังเดินทาง ,หรือขณะเดินทาง ,หรือ หลังไปเที่ยวมา, หรือสัมผัสคนป่วยโควิด หรือกำลังเดินทางไปเยี่ยมญาติ , ท่านจะปลอดภัย จากโควิด ไม่นำเชื้อโควิดไปฝากญาติ หรือคนในชุมชน หรือคนใกล้ชิด เชื่อเถอะ ไม่เสียหาย อะไรเลย เพราะตัวเอง ก็แนะนำให้ลูกทำ เวลาเดินทางไปอเมริกา หรือกลับจากอเมริกา และตนเองก็ทำเองด้วย เวลาไปงานแต่ง ,งานสังสรรค์ ที่ว่าฟ้าทะลายโจรทำลายตับ ตัวดิฉัน เป็นหมอใช้ฟ้าทะลายโจร รักษาคนป่วยโควิด 5 วัน ไม่ค่อยเจอคนไข้ตับเสียหาย แต่กลับเจอว่าคนใช้ ฟาวิพิราเวีย ตับเสียมากกว่า คะ ชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม ช่วยเผยแพร่ ให้คนทั่วไปได้ทราบ ส่วนการกระตุ้นให้ฉีดวัคซีนซ้ำ บ่อยๆ เพื่อเพิ่มภูมิต้านทาน แต่เราจะเสี่ยง ต่อผลข้างเคียงของวัคซีน ไปด้วย ได้ของแถมโดยไม่อยากได้ บางรายถึงชีวิต, บางรายผมร่วง, บางรายแขนขาอ่อนแรง แม้นเจอน้อย แต่ก็ไม่อยากให้เกิดกับใคร คะ ฉีด เท่าที่จำเป็นจริงๆ และฉีดชั้นผิวหนัง ( ID :Intradermal ) ปลอดภัยสุดคะ ตัวเองก็ฉีด Moderna ชั้นผิวหนังมาแล้ว คะ พญ. กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 28 ธค 64 https://www.facebook.com/kamolpan.cheewapansri/posts/10160676858077281
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ ให้ความเห็นนี้ จริงหรือไม่
    ถามความเห็นของหมอสันต์ ผมแนะนำในฐานะแพทย์ประจำครอบครัวว่า 1.. เกิดเป็นผู้ชายหากอายุมาก (เกิน 75 ปี) และอยู่สุขสบายดี ไม่ต้องไปตรวจ PSA 2.. หากเผลอตรวจ PSA ไปแล้วพบว่าได้ค่าสูงแต่อยู่สุขสบายดียังฉี่ออกและอั้นฉี่ได้ ก็ไม่ต้องไปตัดชิ้นเนื้อต่อมลูกหมาก 3.. หากเผลอไปตัดชิ้นเนื้อต่อมลูกหมากไปและยืนยันว่าเป็นมะเร็งแล้ว โดยที่ยังอยู่สบายดีฉี่ออกอยู่ก็ไม่ควรไปตรวจการแพร่กระจาย (bone scan, MRI) 4. หากเผลอไปตรวจการแพร่กระจายแล้วไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ไม่ต้องเดินหน้ารักษามะเร็งด้วยผ่าตัดฉายแสงหรือฮอร์โมนบำบัดหรือเคมีบำบัด คำแนะนำข้อ 1 และ 2 นั้นเป็นไปตามคำแนะนำล่าสุดของคณะกรรมการป้องกันโรคของรัฐบาลสหรัฐฯ (USPSTF) ว่าเกิดเป็นชายที่อยู่มาได้ถึงอายุ 75 ปีแล้ว อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยนโดยการเที่ยวตรวจ PSA เพราะผลที่ได้ออกมาจะนำไปสู่การตรวจและการรักษาที่ไม่จำเป็นต่างๆนาๆ โดยที่เมื่อเทียบกับคนที่อยู่นิ่งๆอยู่เปล่าๆโดยไม่แกว่งเท้าหาเสี้ยนแล้ว อัตราตายจากมะเร็งต่อมลูกหมากโหลงโจ้งแล้วก็ไม่แตกต่างกัน ส่วนคำแนะนำข้อที่ 3 และ 4 นั้นเป็นผลจากการใช้ดุลพินิจเทียบประโยชน์และความเสี่ยงของการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากในคนแก่อายุ 84 ปี กล่าวคือในการจะรักษาด้วยวิธีการรุนแรงรุกล้ำทั้งหลาย วงการแพทย์มุ่งประโยชน์ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งในสองอย่างคือ (1) ความยืนยาวของชีวิต (2) คุณภาพชีวิต หากทำไปแล้วไม่ได้ประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งในสองอย่างนี้ การรักษานั้นเรียกว่าเป็นการรักษาไร้ประโยชน์ (futile treatment) ซึ่งตามหลักจริยธรรมวิชาชีพแพทย์ แพทย์ไม่พึงให้การรักษาที่ไร้ประโยชน์แก่คนไข้ ข้อมูลการแพทย์ปัจจุบันพิสูจน์ไม่ได้ว่าการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากที่แพทย์ทำไปสาระพัดนั้นจะยืดอายุคนป่วยให้ยืนยาวออกไปได้จริงหรือเปล่า แปลไทยให้เป็นจีนก็คือรักษาไม่รักษาก็แปะเอี้ย คือตายในเวลาเท่าๆกัน เพราะทุกวันนี้วงการแพทย์ยังไม่ทราบเลยว่าโรคมะเร็งต่อมลูกหมากนี้ถ้าปล่อยไปตามธรรมชาติ (natural course) มันจะเป็นอย่างไร ถ้ายังไม่รู้เลยว่าปล่อยโรคไว้จะเป็นอย่างไร แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าการเข้าไปรักษาผ่าตัดคีโมฉายแสงจะดีกว่าโรคปล่อยไว้ จริงแมะ ดังนั้นมะเร็งต่อมลูกหมากนี้จะใช้หลักคิดแบบมะเร็งที่อื่นที่ว่าตรวจวินิจฉัยได้เร็ว รักษาได้เร็ว อัตราการหายสูงนั้น ใช้ไม่ได้ งานวิจัยเรื่องนี้ที่ดีที่สุดชื่อ PIVOT study ซึ่งเอาคนเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะแรกมา 695 คน จับฉลากแบ่งเป็นสองพวก พวกแรกผ่าตัดรักษาไปตามสูตร พวกที่สองทิ้งไว้ไม่ทำอะไรเลย แล้วตามดูไป 10 ปี พบว่าพวกที่ทำผ่าตัดเกิดมะเร็งขยายตัวและแพร่กระจายน้อยกว่าพวกไม่ทำอย่างมีนัยสำคัญ แต่อัตราการรอดชีวิต (length of life) ของทั้งสองพวก ซึ่งเป็นเป้าหมายที่แท้จริงของการรักษา กลับพบว่าไม่ต่างกันเลย ส่วนเรื่องประโยชน์ในด้านคุณภาพชีวิตนั้น คุณพ่อของคุณตอนนี้ฉี่ได้อั้นได้นี่เรียกว่ามีคุณภาพชีวิตที่สุดยอดแล้ว การรักษามีแต่จะทำให้คุณภาพชีวิตที่ดีๆอยู่นี้แย่ลง ต้องเข้าๆออกๆโรงพยาบาล ยังไม่นับว่าจะโดนพิษของรังสีและของยาอีก เมื่อความยืนยาวของชีวิตก็ไม่ได้ คุณภาพชีวิตก็มีแต่จะขาดทุน แล้วจะรักษาไปทำพรือละครับ คำแนะนำของผมอาจไม่เหมือนกับของหมอคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขา คำแนะนำของผมเกิดจากการชั่งน้ำหนักหลักฐานวิทยาศาสตร์จากมุมมองแบบองค์รวมของแพทย์ประจำครอบครัว ย่อมแตกต่างจากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาที่มองมาจากมุมของการมุ่งรักษาโรคนั้นให้สุดๆกันไปเลยรู้ดีรู้ชั่วกันไปข้างหนึ่ง อีกอย่างหนึ่ง การแพทย์แผนปัจจุบันนี้มันมีสองด้าน ด้านสว่างก็คือการมุ่งเอาวิทยาศาสตร์มาช่วยรักษาคนเจ็บไข้ให้หาย อีกด้านหนึ่งซึ่งผมขอเรียกว่าเป็นด้านมืดของการแพทย์แผนปัจจุบันก็คือการที่ธุรกรรมทั้งหมดมีธรรมชาติเป็นการเสนอขายสินค้า ผมหมายถึงว่าทั้งการวินิจฉัยก็ดี การตรวจก็ดี และการรักษาก็ดี คือสินค้า โดยที่บริษัทยา บริษัทเครื่องมือ โรงพยาบาล ซึ่งเราเรียกรวมๆว่า medical industry เป็นผู้ขาย คุณจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จากด้านสว่าง แต่หลีกเลี่ยงการพลัดหลงเข้าไปสู่ด้านมืด นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พรรคเพื่อไทรวมพลังตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทยจริงหรือ
    จากการที่แนวหน้าออนไลน์ ลงข่าว พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคที่มีส.ส.อุบลฯ 2 คน ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทยจริงหรือ
    สุชัย เจริญมุขยนันท
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สลด พ่อป่วยติดเตียง ลูกจำใจแบกไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอ แค่ข้ามวันเสียชีวิต
    ลูกสาวโพสต์เศร้า พ่อป่วยติดเตียงบัตรประชาชนหมดอายุ อำเภอย้ำต้องให้แบกไปเท่านั้น สุดท้ายต้องแบกไปอย่างทุลักทุเล อีกวันพ่อเสียชีวิต จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ฝากอ่านแล้วช่วยแชร์ทีค่ะ บัตรประชาชนคุณพ่อหมดอายุ แต่คุณพ่อติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และอาการไม่ดีมาตลอด ถามแล้วถามอีกว่า มีวิธีอื่นไหมคะ ที่จะไม่ต้องแบกผู้ป่วยมา มันทุลักทุเลมากนะคะ เพราะคุณพ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ย้ำแล้วนะคะ ว่าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย!! มีเอกสารมอบอำนาจมาได้ไหมคะ แล้วให้คุณพ่อปั๊มนิ้วมือมา หรือมีเจ้าหน้าที่ทางอำเภอไปตรวจสอบที่บ้าน ทางอำเภอยืนยัน ว่าต้องแบกผู้ป่วยมาค่ะ จะติดเตียง อาการหนัก ใส่รถเข็น รถนอน เดินไม่ได้ ใส่สายมากมาย หรือเครื่องช่วยหายใจ ก็ต้องมาทำบัตรที่อำเภอค่ะ ต้องมา!! ให้รถพยาบาลไปแบกมาค่ะ บัตรคนพิการ ถ้าหมดอายุก็ต้องมาทำใหม่ค่ะ แบกไปที่ศาลากลางจังหวัดเหมือนกัน!!! หลายๆ คนก็ต้องแบกไปทำค่ะ!! สรุป แบกคุณพ่อมาทำบัตรประชาชนใหม่ วันที่ 7 มิ.ย. 2566 คุณพ่อเสียชีวิต วันที่ 8 มิ.ย. 2566 มาแค่ถ่ายรูป จบ ที่เหลือใช้ข้อมูลเดิม
    ยศพัทธ์ สุขภักดี
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีผลทันที! ราชกิจจาฯ ประกาศ ผ่อนคลายสวมหน้ากากอนามัย โดยความสมัครใจ |
    มีผลทันที! ราชกิจจาฯ ประกาศ ผ่อนคลายสวมหน้ากากอนามัย โดยความสมัครใจ |
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เก๋งใจอำมหิต ขับรถชนคนตาย หนีเข้าบ้านหน้าตาเฉย ใครเรียกก็ไม่ออก ปิดบ้านเงียบกริบจริงหรือไม่
    วันที่ 12 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก ศูนย์วิทยุคชสีห์ รายงานว่า เวลา 00.30 น. เกิดเหตุรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีคนเสียชีวิต 1 ราย จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ปั๊มเอสโซ่ ถ.งามวงศ์วาน อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน อยู่ฝั่งมุ่งหน้าไปยังห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า มีผู้หญิงนอนเสียชีวิตไม่สวมหมวกกันน็อก ทราบชื่อคือ นางสาวพรชนก เขียวขุ้ย วัย 23 ปี ใกล้กับศพมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง - ขาว ป้ายทะเบียน คคย 99 ราชบุรี ชนกับเสาป้ายบอกทาง ส่วนรถชนที่ชนคือรถโตโยน้า พรีอุส สีขาว ป้ายทะเบียน ญจ 6900 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยเฉี่ยวชนที่ด้านหน้าซ้าย จากการสอบสวนทำให้ทราบว่า คนขับรถเก๋งขับรถชนท้ายรถจักรยานยนต์ ก่อนหนีเข้าไปจอดรถในบ้านที่ซอยงามวงศ์วาน 15 ทางเจ้าหน้าที่พยายามตะโกนเรียกให้คนขับออกมา แต่คนขับก็ไม่ออก มีเพียงคนอื่นในบ้านออกมาแทน บอกว่าเดี๋ยวจะเรียกให้มาพบตำรวจ จากนั้นก็หายไปเลย ปิดบ้านเงียบ ด้านแฟนผู้ตาย กล่าวว่า ตนทะเลาะกับแฟน แฟนจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกไป พอตอนเดินกลับไปไม่เห็นแฟน เลยเปิด GPS พบว่าแฟนอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ จึงรีบไปดู ก่อนที่จะพบว่าอีกฝ่ายเสียชีวิตแล้ว หลังจากที่คบกันมา 8 ปี ขณะที่นายนพรัตน์ รู้ครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า พอเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้า จึงปั๊มหัวใจประมาณ 30 นาที แต่ไม่ทัน ส่วนซากรถเก๋งมีเศษหล่นเกลื่อนเป็นบริเวณทางยาวตั้งแต่หน้าปากซอยไปยังซอยด้านใน และพบเศษชิ้นส่วนรถตกหน้าบ้านหลังหนึ่ง จึงรู้ว่า รถของบ้านหลังนี้เป็นคนขับชน พยายามตะโกนเรียกให้คนในบ้านออกมาก็ไม่มีใครออกมา ทั้งนี้ ตำรวจจะเรียกผู้ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี มาสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
    Boat Prompitak
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false