1 คนสงสัย
นักวิจัยฝรั่งเศสประสบความสำเร็จในการฝึก สุนัข ดมกลิ่นตัว ตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด19 จริงหรือคะ
สุนัขได้ถูกฝึกให้ดมหากลิ่นมะเร็ง และยาเสพติด และดมระเบิด มาแล้ว คราวนี้ได้ถูกฝึกให้ดมหาเชื้อโควิด ในการฝึกตรวจหาเชื้อโควิดดังกล่าว ทีมนักวิจัยได้ให้สุนัขทำความคุ้นเคยกับกลิ่นของเชื้อโควิด19 จากนั้นก็จะให้สุนัขดมตัวอย่างกลิ่นรักแร้กของผู้ที่เข้าร่วมการทดลอง ซึ่งกลิ่นบริเวณรักแร้จะมีสาร ที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าร่างกายมีสิ่งที่ทำให้เกิดโรค โดยมีสุนัข 4 ตัวจาก 8 ตัวที่ดมกลิ่นหาผู้ติดเชื้อโควิด19 ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจากผลการฝึกดังกล่าวพบว่าสุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลีนอยส์มีความแม่นยำในการดมกลิ่นตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด19 มากถึง 83-94 เปอร์เซ็นต์ จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

สุนัข ทีมนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันสัตวแพทย์ ในเมืองอัลฟอร์ตของฝรั่งเศสได้ฝึกสุนัขพันธุ์เบลเยียม มาลีนอยส์ 8 ตัวฝึกให้ดมกลิ่นตัวของกลุ่มผู้ที่เ

ที่มา

https://www.brighttv.co.th/news/global/dogs-sniffing-covid

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    แมว-สุนัข ห้ามกินกระดูก อันตรายถึงชีวิต จริงหรือ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หนูรัตน์กินมิจจู้จริงหรอ?
    นางสาวสัภัชญา ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ มีข่าวว่ากินมิจจู้ สุนัขของตัวเองที่เลี้ยงไว้ โดยสังเกตได้จากช่วงหลัง ที่หนูรัตน์ ไม่มีมิจจู้ออกไลฟ์เลย แต่เหตุผลที่แท้จริงที่มิจจู้หายไป ก็มาจากการที่ตัวของมิจจู้ป่วย และได้เสียชีวิตลง หลังจากนั้น หนูรัตน์ก็ได้ออกมาโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวถึงการจากไปของมิจจู้ ทำให้ชาวเน็ตหายสงสัยในข่าวนี่ และแสดงความเสียใจแก่มิจจู้และตัวหนูรัตน์
    std47893
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามเลี้ยงสุนัขและแมว
    ห้ามเลี้ยงสุนัขและแมว ผู้เขียนคือ หนู (เนาวรัตน์ เปาว์อินทร์ ) ผู้ป่วยคือคุณแม่ของหนู เมื่อวานสามพี่น้องมาประชุมกันที่คอนโดตูน ทราบว่า ไขกระดูกแม่ที่ไม่สร้างเลือด และหลังจากให้เลือดสามถุงแล้วก็หายไป วัดเลือดได้เหลือ 19% ซึ่งต่ำมาก อันตราย ปกติคนทั่วไป ต้องมีเลือดในร่างกายต่ำสุด 29% ก็แย่แล้ว หมอเลยเช็คต่อว่าเป็นเพราะเหตุใด ก็ได้ผลว่า การที่ไขกระดูกไม่สร้างเลือดเกิดจากเชื้อไวรัส Parabola มีอยู่ในร่างกาย เชื้อนี้ ได้รับจากสุนัขและแมว เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายก็จะดูดเลือด การรักษาต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ 2 เข็ม วันละเข็ม และกลับบ้านหลังจากฉีดยาครึ่งชั่วโมง (ราคาเข็มละ หนึ่งแสนบาท) ค่าพักรอผล ก่อนกลับบ้าน 1,600 บาท หลังจากนั้นอีกหนึ่งอาทิตย์เช็คร่างกายติดตามผล ถ้าหายก็จบการรักษา ถ้ายังไม่หายก็ฉีดต่อ จึงบอกให้ทราบกันถ้วนทั่วว่า อย่าอยู่ใกล้ชิดสุนัขและแมว เชื้อไวรัสเข้าร่างกายเราเมื่อใดไม่รู้ และมันจะฟักตัวถึง 4-5 ปี เราจึงจะทราบผล น้องนำไปปรึกษาหัวหน้าแพทย์ทางโลหิตได้รับคำตอบเช่นเดียวกัน เราบอกเพื่อเป็นวิทยาทาน เพราะไม่เคยรู้เรื่องเช่นนี้มาก่อนเลย
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ เสี่ยงพบพยาธิใบไม้ตับ แถมพยาธิชนิดนี้อยู่ในตัวคนได้นานถึง 26 ปี
    การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบเสียงเป็นพยาธิใบไม้ตับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า โรคพยาธิใบไม้ตับ มีสาเหตุมาจากหนอนพยาธิที่มีชื่อเรียกว่า “พยาธิใบไม้ตับ” โรคนี้เกิดได้ในคนและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิด เช่น แมว สุนัข เป็นต้น ซึ่งสามารถอาศัยอยู่ในท่อน้ำดีของตับคนได้นานถึง 26 ปี
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไม่สามารถใช้ภาพถ่าย Boarding Pass หรือ ภาพถ่าย E-Boarding Pass รวมถึงรูปถ่ายจากหน้าจอโทรศัพท์ เป็นหลักฐานแสดงตน ในการขึ้นเครื่องบินในประเทศได้
    ไม่สามารถใช้ภาพถ่าย Boarding Pass หรือ ภาพถ่าย E-Boarding Pass รวมถึงรูปถ่ายจากหน้าจอโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ซึ่งกระทำโดยผู้โดยสาร เพื่อใช้แสดงตนก่อนขึ้นเครื่องบิน โดยสามารถแสดง Boarding Pass ที่สายการบินออกให้จากเคาน์เตอร์เช็กอิน หรือ E-Boarding Pass จาก Application หรือ E-mail ของสายการบิน และเอกสารแสดงตน เพื่อใช้แสดงตนก่อนขึ้นเครื่องบินเท่านั้น
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงฟรีจริงหรือ
    กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยง ฟรี วันที่ 8-21 ก.ย.นี้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เชื้อโควิดแพร่จากหมาสู่คน
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หนังกลางแปลงมาแรงแชมป์ข่าวปลอม
    นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า สรุปผลการมอนิเตอร์ และรับแจ้งข่าวปลอมประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 8-14 ก.ค.65 โดยศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม มีข้อความที่เข้ามาทั้งสิ้น 11,814,437 ข้อความ จากการคัดกรองมีข้อความที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ (Verify) จำนวน 374 ข้อความ รวมเรื่องที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ186 เรื่อง โดยพบว่าสัดส่วนกลุ่มข่าวสุขภาพเริ่มขยับสูงขึ้นมีจำนวนถึง 78 เรื่องเป็นข่าวเกี่ยวกับโควิด 17เรื่อง ... หนังกลางแปลงมาแรงแชมป์ข่าวปลอม อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากข้อมูลเชิงลึก (Insight) พบว่าข่าวปลอมที่มีคนสนใจสูงสุดประจำสัปดาห์ เป็นข่าวเกี่ยวกับกระแสกิจกรรมการฉายหนังกลางแปลงของ กทม. ซึ่งจะจัดขึ้นตลอดเดือน ก.ค.นี้ในชื่องานเทศกาล “กรุงเทพฯ กลางแปลง” โดยติดอยู่ในอันดับ 1 และ 2 สำหรับข่าวปลอมที่มีคนสนใจสูงสุด ในรอบสัปดาห์ล่าสุดนี้ ได้แก่ อันดับ 1 กทม. จัดเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท อันดับ 2 ผู้ว่าฯ กทม.สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าวการเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง อันดับ 3 กรุงไทยปล่อยสินเชื่อกรุงไทยใจปํ้า ผ่อน 300 บาท รู้ผล 5 นาที ผ่านไลน์ อันดับ 4 ไลน์ของอธิบดีกรมควบคุมโรค และอันดับ 5 กรมอุตุฯเตือน 4 ภาค เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง 70-80% และระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้น. ข่าวแนะนำ แกนนำก้าวไกล รวมตัว หารือก่อนโหวตนายกฯ 4 ส.ค. ม็อบมีหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน การเมือง แกนนำก้าวไกล รวมตัว หารือก่อนโหวตนายกฯ 4 ส.ค. ม็อบมีหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน "พิธา" โพสต์เฟซฯ ยืนยันหายดีจากอาการ "ไข้หวัดสายพันธุ์เอ" แล้ว politic "พิธา" โพสต์เฟซฯ ยืนยันหายดีจากอาการ "ไข้หวัดสายพันธุ์เอ" แล้ว รัฐ เตือน ประชาชน ระวังมิจฉาชีพอ้างหน่วยงานราชการหลอกขอข้อมูล ทำสูญเงิน การเมือง รัฐ เตือน ประชาชน ระวังมิจฉาชีพอ้างหน่วยงานราชการหลอกขอข้อมูล ทำสูญเงิน ฮุน มาเนต และดุลยภาพใหม่ทางการเมืองของกัมพูชา Spark ฮุน มาเนต และดุลยภาพใหม่ทางการเมืองของกัมพูชา วิดีโอแนะนำ ดูทั้งหมด ชาวเน็ตพูดเป็นเสียงเดียวกัน คล้าย พิธา หลังดูคลิปที่ ต่าย ชุติมา โพสต์ลง ชาวเน็ตพูดเป็นเสียงเดียวกัน คล้าย พิธา หลังดูคลิปที่ ต่าย ชุติมา โพสต์ลง คลิปเด่น ระทึก โจรใต้วางระเบิดใน สภ.เมืองยะลา ซุกถังดับเพลิง หนัก 15 กิโล ระทึก โจรใต้วางระเบิดใน สภ.เมืองยะลา ซุกถังดับเพลิง หนัก 15 กิโล
    std48963
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วัคซีนพิษสุนัขบ้า
    วัคซีนพิษสุนัขบ้า คือวัคซีนที่ใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสเรบี (Rabies) โดยมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นพาหะ เช่น สุนัข แมว ลิง ค้างคาว ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะได้รับเชื้อจากการถูกกัดหรือข่วน การฉีดวัคซีนนี้จะช่วยป้องกันผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อไวรัสพิษสุนัขบ้า โดยผลิตขึ้นมาจากเชื้อไวรัสเรบีที่ตายแล้ว เมื่อเข้าไปในร่างกาย เชื้อจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานต่อเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไวรัสเรบี
    pocky18b
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เตือนผู้เลี้ยงสุนัข หน้าฝนนี้เห็บสุนัขอาจเข้าหูคนได้ จริงหรือคะ
    โรงพยาบาลสิชล นครศรีธรรมราช โพสต์เตือนภัยในช่วงหน้าฝน สำหรับใครที่เลี้ยงสุนัข ระวังเห็บจะเกาะตามอวัยวะ โดยระบุข้อความว่า หน้าฝนนี้ ใครเลี้ยงหมาไว้ต้องดูดี ๆ ระวังเห็บหมาเข้าหู หลังจากมีผู้ป่วยรายหนึ่งเดินทางมารักษาด้วยอาการเจ็บหู เมื่อส่องกล้องดู คุณหมอถึงกับตกใจเมื่อเจอเห็บหมาตัวใหญ่ที่ดูดเลือดคนไข้อิ่มแล้ว และพบว่าเห็บมาตัวดังกล่าวยังไม่ตายแล้วพร้อมวางไข่ในรูหูอีกด้ว ทั้งนีส่วนวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หากมีแมลง เห็บ หรือ สิ่งแปลกปลอมเข้าหู ควรรีบเอียงศีรษะข้างที่แมลงเข้าไปในหูขึ้น แล้วใช้เบบี้ออยล์ น้ำมันมะกอก น้ำมันพืช หรือยาหยอดหู ค่อย ๆ หยอดลงไป โดยดึงใบหูไปด้านหลังเพื่อให้รูหูอยู่ในแนวตรง ให้แมลงสามารถหนีขึ้นหรือลอยขึ้นมาได้ หากแมลงเข้าไปในหูแล้วมีอาการเจ็บภายใน ไม่ควรหยอดน้ำมันใด ๆ ลงไป เพราะอาจจะทำให้อาการยิ่งรุนแรงขึ้น และไม่ควรใช้นิ้วมือหรือสิ่งของลงไปแคะหรือเขี่ย เพราะอาจจะทำให้แมลงยิ่งลงไปลึกกว่าเดิม ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อช่วยนำออกให้ทันที
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false