1 คนสงสัย
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้อื่นสามารถสอบใบขับขี่แทนได้
จากกรณีที่มีการพบข้อมูลเชิญชวนเรื่องใบขับขี่สามารถให้ผู้อื่นสอบแทนได้ ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ไม่เป็นความจริง เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายให้ผู้อื่นมาสอบใบขับขี่แทนได้ หากประชาชนต้องการได้รับใบขับขี่ ต้องเดินทางไปสอบด้วยตัวเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกได้มีการเผยแพร่ข้อสอบบางส่วน เพื่อให้ผู้สนใจสามารถศึกษาหาความรู้และทดลองทำข้อสอบได้ที่ www.ขับขี่ปลอดภัย.com รวมทั้งมีสื่อการเรียนรู้ด้านการขับรถในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องในการให้ความรู้ประชาชนเรื่องกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีวินัยในการขับขี่ และส่งเสริมให้เกิดการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย
yossakornkodphat
 •  9 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Mrs.Doubt เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เป็นข่าวปลอม

ที่มา

https://www.google.com/search?q=ใบขับขี่⋯E1qAIAsAIA&sourceid=chrome&ie=UTF-8#ip=1
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

ทำข้อสอบแทนกัน ถือเป็นการทุจริตสอบ

ความเห็นต่าง

-

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม! กรมการขนส่งทางบกรับทำใบขับขี่แบบเร่งด่วนทุกชนิดผ่านไลน์
    วันนี้ (5 มี.ค.2566) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand) ชี้แจงกรณีที่มีข้อมูลระบุว่า กรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้านนั้น ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของกรมการขนส่งทางบกโดยมิจฉาชีพ ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถขอเตือนประชาชนอย่าให้บัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงข้อมูลถูกนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมายได้
    std46535
     •  8 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไม่จ่ายค่าปรับจราจรต่างๆ ทำให้ชำระภาษีรถประจำปีไม่ได้ เริ่ม 1 ต.ค. 63 จริงหรือ
    การเชื่อมโยงข้อมูลใบสั่งจราจร (PTM) ระหว่าง กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้อำนาจ กรมการขนส่งทางบกรับชำระค่าปรับที่ค้างชำระใบสั่งแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อมาชำระภาษีรถประจำปี อยู่ระหว่างการทดสอบระบบปฏิบัติงานต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ระบบการทำงานมีความเสถียรและสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผลบังคับใช้ แต่มีข่าวแชร์กันว่าผู้ขับขี่ที่ถูกออกใบสั่ง แล้วไม่ชำระค่าปรับ จะไม่ได้ต่อทะเบียนรถ หรือ ไม่สามารถชำระภาษีรถประจำปีได้ เริ่ม 1 ต.ค. 63 จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้อื่นสามารถสอบใบขับขี่แทนได้
    ผู้อื่นสามารถสอบใบขับขี่แทนได้ โดยไม่ต้องให้ตัวจริงมาสอบ
    teeraphat13281
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขนส่งฯ แก้กฎหมาย เพิ่มโทษความผิดเกี่ยวกับใบอนุญาตขับรถ จริงหรือ
    จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่ากรมการขนส่งทางบกมีการแก้กฎหมายใหม่ เพิ่มโทษผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถ หรือใบอนุญาตขับรถหมดอายุ เป็นจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และสำหรับการไม่แสดงใบอนุญาตขับรถเมื่อถูกเรียกตรวจ ปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมขนส่งฯ เปิดให้ทำข้อสอบใบขับขี่ที่เว็บไซต์ www.thaidriveexam.com
    ตามข้อมูลที่พบบนช่องทางออนไลน์เรื่องกรมขนส่งฯ เปิดให้ทำข้อสอบใบขับขี่ที่เว็บไซต์ www.thaidriveexam.com ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
    std48336
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือเท็จ เมื่อมีใบสั่งมาที่บ้าน หากยังไม่ได้จ่ายตั้งแต่ เม.ย. 66 เป็นต้นไป ถ้าไปต่อภาษีจะมีค่าปรับตามใบสั่ง ข่าวปลอมอย่าแชร์
    กรณีที่มีโฆษณาในสื่อออนไลน์ระบุว่า รถที่โดนใบสั่งมาที่บ้านและยังไม่ได้จ่าย ตั้งแต่เดือนเมษายน 66 เป็นต้นไป หากไปต่อภาษีจะมีค่าปรับตามใบสั่ง ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายการจราจรทางบก โดยผู้ที่นำรถยนต์มาชำระภาษีรถประจำปี หากมีใบสั่งจราจรค้างชำระ โดยสามารถชำระภาษีรถและชำระค่าปรับจราจรได้ โดยจะได้ป้ายภาษีตามปกติ
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  8 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ สามารถต่อใบขับขี่แบบ New normal และสอบใบขับขี่ใหม่ได้แล้วโดยต้องจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่น เริ่มวันที่ 8 มิย 63 นี้
    ขนส่งฯ เปิดต่อใบขับขี่วิถีใหม่ New Normal ตั้งแต่ 8 มิ.ย.นี้ ย้ำต้องจองคิวล่วงหน้า ส่วนคนที่จะทำใหม่ต้องรอ 22 มิ.ย. ช่วงแรกเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป เฉพาะกระบวนงานที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงาน และช่วงที่ 2 เปิดให้บริการทุกกระบวนงานตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยให้สิทธิแก่ประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ไว้ก่อนหน้านี้ได้สิทธิในการดำเนินการก่อน ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขด้วยการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละช่วงเวลา เพื่อบริหารจัดการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ซึ่งผู้ที่จองคิวไว้แล้วสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ ได้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 หากผู้จองคิวไม่พบข้อมูลหรือไม่สะดวกตามวัน เวลาที่นัดหมายเข้ารับบริการ สามารถดำเนินการจองคิวใหม่ตามวัน เวลาที่สะดวก
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขนส่งทางบก งดอบรมใบขับขี่ เสาร์-อาทิตย์ จนกว่าจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จริงหรือ
    กรมการขนส่งทางบกประกาศเลื่อนกำหนดการจัดโครงการอบรมเสริมความรู้ ให้กับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ ในวันเสาร์ – อาทิตย์ เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือประกาศเป็นอย่างอื่น เพื่อไม่ให้การติดต่อราชการที่สำนักงานขนส่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ดีเดย์ 9 มกราคม 2566 เริ่มใช้ระบบตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ
    ต้องรู้ !! ดีเดย์ 9 มกราคม 2566 เริ่มใช้ระบบตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ 20 ฐานความผิดตัด 1 - 4 คะแนน ค้างจ่ายค่าปรับตามใบสั่งตัดแต้มด้วย เปิดวิธีคืนคะแนน – เช็กสถานะ ช่องทางจ่ายค่าปรับจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประชาสัมพันธ์ระบบตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ หรือ ตัดแต้มใบขับขี่ เพื่อเสริมสร้างวินัยจราจร เป้าหมายเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 9 มกราคม 2566 • 6 เรื่องต้องรู้ 1.ขับรถต้องมีใบขับขี่ โดยผู้ขับขี่ทุกคน มี 12 คะแนน 2.ทำผิดกฎจราจร ใน 20 ฐานความผิดที่อาจก่ออุบัติเหตุ หรือไม่ชำระค่าปรับจราจร ถูกตัดคะแนนตั้งแต่ 1 – 4 คะแนน ขึ้นอยู่กับความผิด 3.หากถูกตัดคะแนนจนเหลือ 0 จะถูกพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน 4.ฝ่าฝืนขับรถในช่วงถูกพักใบขับขี่ มีโทษจำคุก 3 เดือน และ/หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท 5.คืนคะแนนได้ ด้วยการเข้าอบรมกับกรมการขนส่งทางบก หรือรอให้ครบ 1 ปี จะได้คะแนนคืนอัตโนมัติ 6.หากถูกพักใช้ใบขับขี่เป็นครั้งที่ 3 ภายในรอบ 3 ปี อาจถูกพักใช้ใบขับขี่มากกว่า 90 วัน และหลังจากนั้น ภายใน 1 ปี หากถูกตัดคะแนนอีกจนถูกพักใช้ใบขับขี่เป็นครั้งที่ 4 อาจถูกเพิกถอนใบขับขี่ทุกประเภท “การตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ เรายึดหลักความโปร่งใส และความเท่าเทียมกัน โดยให้โอกาสปรับปรุงแก้ไขพฤติกรรม และป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ ตามมาตรฐานสากล เพื่อลดอุบัติเหตุ และสร้างความปลอดภัยให้ทุกคน” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าว #ตัดแต้มใบขับขี่ #มั่นใจทุกข่าวสารตำรวจเพื่อคุณ #policeofficial #สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมขนส่งฯ เปิดให้ทำข้อสอบใบขับขี่ที่เว็บไซต์ www.thaidriveexam.com
    ตามข้อมูลที่พบบนช่องทางออนไลน์เรื่องกรมขนส่งฯ เปิดให้ทำข้อสอบใบขับขี่ที่เว็บไซต์ www.thaidriveexam.com ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
    std47610
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false