2 คนสงสัย
จริงหรือ บขส เส้นทาง เหนือ อีสาน ตะวันออก เตรียมเปิดให้บริการ 18 พค. 63 นี้
บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า บขส. เตรียมเปิดเดินรถในเส้นทางภาคเหนือ จำนวน 7 เส้นทาง และเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 9 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2563 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง หลังจากที่ บขส.หยุดให้บริการชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
naydoitall
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

บขส.เตรียมเปิดเดินรถเส้นทางภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออกในวันที่ 18 พ.ค.นี้ หลังหยุดเดินรถกว่า 1 เดือน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID

ที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/292474

https://www.mcot.net/viewtna/5ebe103be3f8e40af8440dc6

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กัญชาซาติวา
    เพาะปลูก ตั้งโดย คาโรรัส ลินเนียส Carolus Linnæus หรือ Carl Linnaeus) นักพฤกษศาสตร์ชาวสวีเดน โดยจัดวงศ์พืชชนิดนี้ไว้เมื่อปี ค.ศ. 1753 (พ.ศ. 2296) มีแหล่งกำเนิดบริเวณเส้นศูนย์สูตร เช่น โคลัมเบีย เม็กซิโก (ทวีปอเมริกา) ตอนกลางของทวีปแอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซาติวามีลำต้นหนา ความสูงเมื่อเติบโตเต็มที่ประมาณ 6 เมตร ใบยาว เรียว สีเขียวอ่อน (เมื่อเทียบกับอินดิกา) ระยะเวลาการเติบโตพร้อมเก็บเกี่ยว 9-16 สัปดาห์ ชอบแดดและ อากาศร้อน ซาติวามีสาร THC (Tetrahydrocannabinol) ที่ออกฤทธิ์กระตุ้นประสาท (Psychoactive) สูงกว่าอินดิกา
    nattikasaunsawatsuga
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แดดจัด ร้อนจัด และ ความชื้นสูง สภาพอากาศแบบนี้มีผลต่อความทนทานของโควิดหรือไม่
    เนื่องจากไวรัสตระกูลโควิดเป็นไวรัสที่ชอบอากาศเย็นเพราะระบาดในช่วงหน้าหนาว อูณหภูมิที่ระบาดได้ดีจะอยู่ที่ 5-15 องศาเซลเซียส ช่วงนี้อากาศร้อนขึ้นทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในทางแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่ำกว่าทางยุโรป เป็นคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัย วันที่ 20 เมษายนมีรายงานว่า ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ผลการศึกษาชิ้นใหม่พบว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ถูกทำลายลงได้อย่างรวดเร็วด้วยแสงอาทิตย์ โดยรังสีอัลตราไวโอเลตมีผลต่อสารพันธุกรรมและการแบ่งตัวของเชื้อดังกล่าว
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำมันดิบรั่วไหลที่จังหวัดระยอง ไม่ส่งผลกระทบต่อน่านน้ำภาคตะวันออก จริงหรือไม่คะ?
    น้ำมันดิบรั่วไหลที่จังหวัดระยอง ไม่ส่งผลกระทบต่อน่านน้ำภาคตะวันออก จริงหรือไม่คะ?
    Watcharakorn Saensee
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โรคไหลตาย หรือที่ทุกคนอาจจะรู้จักกันในชื่อของ ผีแม่ม่าย แท้ที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่?
    จากเหตุการณ์การไหลตายที่เป็นประเด็นดัง จนเกิดการแชร์ต่อและถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายของในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรีนั้น เป็นประเด็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตในลักษณะนอนไหลตายจนทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากฝีมือของผีแม่ม่ายออกอาละวาดหรือเกิดตามตำนานความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งประเด็นข่าวลือเรื่องผีแม่ม่าย ได้ถูกบอกและขยายความอย่างรวดเร็วหลังเกิดกระแสในโลกออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะมีการแชร์ข้อมูลต่อแล้ว ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ในลักษะของความหวาดกลัวจนเกรงว่าอาจมีมิจฉาชีพสวมรอยเข้ามาหลอกลวงชาวบ้านในรูปแบบต่าง ๆ ได้ เพราะยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สร้างความเข้าใจให้กับชาวบ้าน
    Ravinnipa Yaikaew
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ศาลญี่ปุ่นสั่งจำคุกคนทำร้ายปวิน 20 เดือน ฐานบุกรุก-ทำร้ายร่างกายจริงไหม
    ศาลแขวงเกียวโต ในนครเกียวโต ของญี่ปุ่น อ่านคำพิพากษาเมื่อวันพุธ (8 มิ.ย.) ให้จำคุก นายทะสึฮิโกะ ซะโต เป็นเวลา 20 เดือนจากการบุกรุกที่พักอาศัยและทำร้ายร่างกายนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการชาวไทย ที่เชี่ยวชาญด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต นักวิชาการรายนี้ ที่ลี้ภัยทางการเมืองอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซีไทยว่า พอใจกับคำตัดสินดังกล่าวและดีใจที่ได้รับความยุติธรรมกลับมา นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณตำรวจและศาลญี่ปุ่นที่ทุ่มเททำงานจนนำตัวคนร้ายมารับโทษได้ในที่สุด นายสะโตก่อเหตุเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2562 โดยสวมเสื้อมีหมวกเพื่อปิดบังใบหน้าและรูปพรรณสัณฐาน ซึ่งขณะนั้นนายปวินและคนรักกำลังอยู่ในที่พัก ทั้งยังฉีดกระป๋องบรรจุสารเคมีใส่นักวิชาการรายนี้และคนรักด้วย แม้ระหว่างพิจารณาคดี นายสะโต ผู้ก่อเหตุวัย 43 ปี รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำจริง โดยได้รับการจ้างวานจากบุคคลหนึ่ง โดยตอนแรกตนปฏิเสธ แต่ต่อมาถูกขู่จึงตัดสินใจรับงานทำร้ายร่างกายครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม นายสะโตไม่ยอมเปิดเผยต่อศาลว่าใครเป็นผู้จ้างวาน
    Somphot Singkhot
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โครงการสนามกีฬาภาคตะวันออก พัทยา สร้างมา15ปีแล้วยังไม่เสร็จ
    Potter
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุโซนร้อนกำลังแรง “หว่ามก๋อ” (พายุระดับ 4)" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (13 พฤศจิกายน 2563) พายุโซนร้อนกำลังแรง “หว่ามก๋อ” (พายุระดับ 4) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 116.0 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามประมาณวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น. (ลงชื่อ) กรรวี สิทธิชีวภาค (นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค) รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา
    ไม่ระบุชื่อ
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวลือ!! พายุเนสาทจะเข้าไทย
    กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งว่า จากการติดตามและคาดการณ์ในช่วงวันที่ 9 - 12 ต.ค. 65 จะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอากาศเย็นดังกล่าวเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาตัวของพายุ แต่บริเวณยังคงมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะแรก หรือหากมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ แต่โอกาสที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยและมีผลกระทบนั้นมีน้อยมาก และอาจจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวก่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามได้ ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศร้ายแรงเกิดขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศเตือนอย่างเป็นทางการ โดยหากมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกหรือทะเลจีนใต้และมีแนวโน้มว่าจะเข้าสู่ประเทศไทยหรือส่งผลกระทบต่อประเทศไทย จะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน
    std47087
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ใน1ปีคนไทย​เสียชีวิต​จาก​อุบัติเหตุ​รถยนต์​มากสุดจริงหรือไม่?
    องค์การอนามัยโลก (World Health Organization--WHO) ระบุว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็ก ๆ และคนหนุ่มสาวทั่วโลกเสียชีวิตมากที่สุด ส่วนไทยครองแชมป์อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    Hanif Attohiree
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กัญชารูเดอราลิส
    ผู้ตีพิมพ์เรื่องราวกัญชาสายพันธุ์นี้คนแรก คือ นักพฤกษศาสตร์ชาวรัสเชีย ดี.อี. จานิสเชสกี้ (D. E. Janischewsky) เมื่อปี ค.ศ. 1924 (พ.ศ. 2467) กัญชาสายพันธุ์รูเดอราลิสมีแหล่ง กำเนิดบริเวณตอนกลางและตะวันออกของทวีปยุโรป รูเดอราลิส มีลำต้นเตี้ยที่สุดในบรรดา 3 สายพันธุ์ ดูคล้ายวัชพืช ใบกว้างมี 3 แฉก เติบโตเร็ว อยู่ได้ทั้งอากาศร้อนและเย็น ปริมาณสาร THC น้อย (เมื่อเทียบกับสองสายพันธุ์แรก) แต่มี CBD สูง มักนำไปผสมข้ามสายพันธุ์ (hybrid) กับซาติวาและอินดิกา เพื่อให้ได้ คุณสมบัติทางยา
    nattikasaunsawatsuga
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false