1 คนสงสัย
ศาลญี่ปุ่นสั่งจำคุกคนทำร้ายปวิน 20 เดือน ฐานบุกรุก-ทำร้ายร่างกายจริงไหม
ศาลแขวงเกียวโต ในนครเกียวโต ของญี่ปุ่น อ่านคำพิพากษาเมื่อวันพุธ (8 มิ.ย.) ให้จำคุก นายทะสึฮิโกะ ซะโต เป็นเวลา 20 เดือนจากการบุกรุกที่พักอาศัยและทำร้ายร่างกายนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการชาวไทย ที่เชี่ยวชาญด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต
นักวิชาการรายนี้ ที่ลี้ภัยทางการเมืองอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซีไทยว่า พอใจกับคำตัดสินดังกล่าวและดีใจที่ได้รับความยุติธรรมกลับมา นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณตำรวจและศาลญี่ปุ่นที่ทุ่มเททำงานจนนำตัวคนร้ายมารับโทษได้ในที่สุด
นายสะโตก่อเหตุเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2562 โดยสวมเสื้อมีหมวกเพื่อปิดบังใบหน้าและรูปพรรณสัณฐาน ซึ่งขณะนั้นนายปวินและคนรักกำลังอยู่ในที่พัก ทั้งยังฉีดกระป๋องบรรจุสารเคมีใส่นักวิชาการรายนี้และคนรักด้วย
แม้ระหว่างพิจารณาคดี นายสะโต ผู้ก่อเหตุวัย 43 ปี รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำจริง โดยได้รับการจ้างวานจากบุคคลหนึ่ง โดยตอนแรกตนปฏิเสธ แต่ต่อมาถูกขู่จึงตัดสินใจรับงานทำร้ายร่างกายครั้งนี้
อย่างไรก็ตาม นายสะโตไม่ยอมเปิดเผยต่อศาลว่าใครเป็นผู้จ้างวาน
Somphot Singkhot
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ศาลแขวงเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตัดสินจำคุก 20 เดือน นายทัตสึฮิโกะ ซาโตะ วัย 43 ปี ในข้อหาบุกร

ที่มา

https://www.matichon.co.th/foreign/news_3389787

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน