1 คนสงสัย
ทีมเเอดมินเตือนภัย "ชาวนครสวรรค์" ตอนนี้ทยอยเข้าเเจ้งความเเล้วจำนวนมาก
พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ฝากทีมเเอดมินเตือนภัย "ชาวนครสวรรค์" ตอนนี้ทยอยเข้าเเจ้งความเเล้วจำนวนมาก
--------------------

กลุ่มเป้าหมายของมิจฉาชีพเปลี่ยน!!

มิจฉาชีพใช้อุบายใหม่ ทักมาหลอกลวงผู้เสียหาย(ส่วนใหญ่จะเป็นพวก หจก.บริษัท ) ประมาณว่า

.. ติดต่อมาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ให้ร้านค้าอัพเดทสถานะของร้าน และหลอกถามผู้เสียหายว่าสะดวกเข้ามาอัพเดทข้อมูลที่ กทม หรือไม่?

...ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เสียหายในจังหวัดนครสวรรค์ก็ตอบว่าไม่สะดวกอยู่แล้ว เพราะอยู่ไกล คนร้ายจะใช้อุบายต่อว่า งั้นให้อัพเดททางออนไลน์ และส่งลิงค์มาให้ทางไลน์ พอผู้เสียหายหลงเชื่อกดคลิ๊กลิงค์ไป ก็เท่ากับติดตั้งแอพฯของพวกมัน ทีนี้เงินจะถูกดูดหมดบัญชี!!!

หากมาเเนวนี้ ตัดสายไปได้เลยนะครับ

#ข่าวนครสวรรค์ #เตือนภัยนครสวรรค์ #สภเมืองนครสวรรค์
Mrs.Doubt
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ภาคเหนือผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

มีการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว และ DBD ก็ยืนยันว่า ของจริงนั้นไม่มีการติดต่อไปยังประชาชนในลักษณะนี้

ที่มา

https://web.facebook.com/story.php/?stor⋯0&id=334811229897677&__hwl=1&_rdc=1&_rdr
https://www.dbd.go.th/news_view.php?nid=469423160

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️
    ⚠️ ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️ คำตอบ : โดนได้ครับ ถ้าบอกเลขบัญชี + เลขประชาชน + เลขโทรศัพท์มือถือ ให้เขาไป เขาจะไปเปิดบัญชี wallet หรือกระเป๋าเงิน ผูกกับบัญชีธนาคารเรา และโอนเงินออกไป เข้าบัญชี wallet ‼️ วิธีการคนร้าย 1. คนร้ายจะเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าขอซื้อของออนไลน์ และขอเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ในบัตรประชาชนของผู้เสียหาย 2. คนร้ายจะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้น ไปเปิดบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ขึ้นมาใหม่ และตั้งค่าบัญชี E-Wallet ให้เชื่อมกับบัญชีธนาคารผู้เสียหาย 3. หลังจากนั้นผู้เสียหายจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ ในทำนองว่า "คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่" ซึ่งการแจ้งเตือนมีข้อความค่อนข้างยาว ทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่อยากอ่าน และมองว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น 4. เมื่อผู้เสียหายกด "ยอมรับ" หรือ "ตกลง" บน Mobile Banking การเชื่อมระหว่างบัญชี Mobile Banking ของผู้เสียหาย กับบัญชี E-Wallet ของคนร้ายก็จะสมบูรณ์ ดังนั้น จึงทำให้คนร้ายสามารถยักย้ายถ่ายโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย ผ่านช่องทาง Mobile Banking ไปยังบัญชี E-Wallet ของคนร้ายจนหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีนั่นเอง จึงขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง และพยายามอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร หากมีการแจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน อย่าลืมอ่านข้อความที่แจ้งมาอย่างละเอียด หากอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ยังไม่ต้องตอบตกลง เพราะไม่แน่ว่าการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว อาจจะทำให้เงินในบัญชีถูกถอนออกจนหมดก็ได้ เครดิตข้อมูล และภาพ : เฟซบุ๊ก กองปราบปราม (กฎหมายตำรวจและพนักงานสอบสวน by ภูมิรพี ผลาภูมิ)✅
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ให้ระวังถูกแฮกเบอร์บ้านไปใช้โทรระหว่างประเทศ หากเกิดเหตุ ให้ร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช. สายด่วน 1200 เมื่อรับเรื่องร้องเรียนแล้ว ผู้บริโภคยังไม่จำเป็นต้องชำระหนี้จนกว่าข้อพิพาทจะยุติ
    กสทช.เตือนประชาชนระวังถูกแฮกเบอร์โทรศัพท์บ้าน โทรไปต่างประเทศ พบผู้เสียหายบางรายถูกเรียกเก็บค่าบริการกว่า 7 แสน ย้ำหากเจอค่าโทรไปต่างประเทศทั้งที่ไม่ได้โทรให้ร้องเรียนสายด่วน1200
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธนาคารออมสินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ให้กู้ฉุกเฉินไม่คิดดอกเบี้ย 1 ปี และพักชำระหนี้ 3 เดือน จริงหรือ?
    จากเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และสร้างความเสียหายต่อลูกค้าและประชาชนป็นวงกว้าง ธนาคารออมสินออกมามาตราการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ให้กู้ฉุกเฉินไม่คิดดอกเบี้ย 1 ปี และพักชำระหนี้ 3 เดือน จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิดวันนี้ ศบค.แถลงไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 795 ราย รวมป่วยสะสม 21,249 รายจริงหรือไม่
    สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 795 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 21,249 ราย หายป่วยแล้ว 14,001 ราย ยังรักษาใน รพ. 7,169 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดเสียชีวิตสะสม 79 ราย
    nutyty_MJU
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนคู่ชีวิตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้วจริงหรือคะ
    สำหรับสาระสำคัญ ของร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต กำหนดให้ “คู่ชีวิต” หมายความว่า บุคคล 2 คนซึ่งเป็นเพศเดียวกันโดยกำเนิด และได้จดทะเบียนคู่ชีวิตตาม พ.ร.บ. นีกำหนดให้ศาลที่มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีเยาวชนและครอบครัว มีอำนาจ พิจารณาพิพากษาคดีตาม พ.ร.บ. นี้ กำหนดให้การจดทะเบียนคู่ชีวิตจะทำได้ ต่อเมื่อบุคคลทั้ง 2 ฝ่ายยินยอม มีอายุ 17 ปีบริบูรณ์ และทั้ง 2 ฝ่ายมีสัญชาติไทย หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีสัญชาติไทย กำหนดให้ในกรณีที่ผู้เยาว์จะจดทะเบียนคู่ชีวิต ต้องได้รับความยินยอมของบิดา มารดา ผู้รับบุตรบุญธรรม ผู้ปกครอง หรือศาล รวมทั้ง กำหนดให้ผู้เยาว์ย่อมบรรลุนิติภาวะ เมื่อจดทะเบียนคู่ชีวิต , กำหนดให้คู่ชีวิตมีอำนาจจัดการแทนผู้เสียหายเช่นเดียวกับสามีหรือภริยา และมีอำนาจดำเนินคดีต่างผู้ตายต่อไปเช่นเดียวกับสามีหรือภริยา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ดาว tiktok โกงเเฟนคลับ
    จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีของ สาวดาว TikTok รายหนึ่ง ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ทำคอนเทนต์โยนโทรศัพท์มือถือ และสร้อยคอทองคำลงในบ่อน้ำ นอกจากนี้ยังมีประเด็นไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือ มีคนโอนเงินมาซื้อแต่ไม่ยอมส่งของ จนมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จนเกิดการตามล่าตัว โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อดังอีกคนที่ชื่อ “แม่จีจ๊าด” ไปตามจนเจอตัวสาวดาว TikTok รายนี้ จนมีการจับอีกฝ่ายมานั่งไลฟ์ ให้ขอโทษผู้เสียหาย และยืนยันว่าจะคืนเงินให้คนที่โอนมาทุกคน
    Peerawat Somsong
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ทุนการศึกษาปีละ 5,000 บาท ต่อเนื่อง 5 ปี สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นลูกของผู้เสียชีวิตจากโควิด ครับ 🙏 จริงหรือไม่
    ทุนการศึกษาปีละ 5,000 บาท ต่อเนื่อง 5 ปี สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นลูกของผู้เสียชีวิตจากโควิด ครับ 🙏 โดยไม่จำกัดจำนวนทุน และไม่จำกัดระดับชั้นการศึกษา ฝากแชร์ เผยแพร่ต่อ ส่งข่าวให้ถึงผู้สูญเสียด้วย ครับ … ‘มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์’ มอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง ๕ ปี ๆ ละ ๕,๐๐๐ บาท ให้นักเรียนนักศึกษาที่เป็นบุตรของผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัส ‘โควิด-๑๙’ โดยไม่จำกัดจำนวนทุน และไม่จำกัดระดับชั้นการศึกษา เนื่องด้วยมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความประสงค์สนับสนุนทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้เป็นบุตรของผู้เสียชีวิตจากโรค “โควิด-๑๙” และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส “โควิด-๑๙” โดยไม่มีเงื่อนไขที่ต้องใช้คืนแต่อย่างใด เพียงมุ่งหวังให้ทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้กำลังใจ และสนับสนุนสร้างคนดี คนเก่ง มีคุณธรรมในสังคม ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดสรรทุนการศึกษา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั่วถึง จึงกำหนดรายละเอียด วัตถุประสงค์ คุณสมบัติ เอกสารการยื่นใบสมัคร และเกณฑ์การคัดเลือก ดังต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อบำเพ็ญกุศลเนื่องในอายุวัฒนมงคลครบ ๘๕ ปี เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต ประธานกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๔ ๒. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส “โควิด-๑๙” คุณสมบัติของผู้สมัคร ๑. เป็นผู้มีสัญชาติไทย ๒. เป็นบุตรของผู้เสียชีวิตจากโรค “โควิด-๑๙” ๓. กำลังศึกษาอยู่ เอกสารการยื่นใบสมัคร ๑. สำเนามรณะบัตรของบิดาหรือมารดาที่ระบุว่าเสียชีวิตจากโรค “โควิด-๑๙” ๒. สำเนาบัตรประจำตัวหรือหนังสือรับรองสถานภาพ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ๓. สำเนาระเบียนแจ้งผลการศึกษาในภาคเรียนที่ผ่านมา โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามรับรอง ๔. สำเนาทะเบียนบ้านทั้งของผู้รับทุนและผู้เสียชีวิต ๕. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ที่เป็นชื่อของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เกณฑ์การคัดเลือก มูลนิธิฯ จะคัดเลือกจากข้อมูลตามเอกสารการสมัครที่ครบถ้วน ผ่านช่องทางการรับสมัคร และจะพิจารณาตามขั้นตอนของมูลนิธิฯ ทั้งนี้ ผลการพิจารณาถือเป็นที่สิ้นสุด สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่มีความประสงค์รับทุนการศึกษา ให้ดำเนินการกรอกข้อมูลได้ที่ https://forms.gle/jweb5cYzkjrZXYhY7 พร้อมแนบไฟล์เอกสารตามที่กำหนด หมายเหตุ ๑. ผู้ที่ได้รับทุนตามบัญชีท้ายประกาศนี้ ซึ่งได้รับทุนการศึกษาในปี ๒๕๖๔ แล้ว จะได้รับทุนต่อเนื่องไปอีก ๔ ปี ๒. ผู้ที่ได้รับทุนต่อเนื่อง ๕ ปี จะต้องส่งเอกสารไปยังมูลนิธิฯ ทุกปี เพื่อส่งหลักฐานการศึกษาให้เป็นปัจจุบัน กรอกข้อมูลรับทุนที่ https://www.facebook.com/135197050358369/posts/1017057262172339/
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กม.ใหม่ เมื่อประชาชน ถูกฉ้อโกง ทางออนไลน์ สามารถโทรอายัดเงินธนาคารเจ้าของบัญชีได้ทันที
    กม.ใหม่ เมื่อประชาชน ถูกฉ้อโกง ทางออนไลน์ สามารถโทรอายัดเงินธนาคารเจ้าของบัญชีได้ทันที และธนาคารต้องอายัดต่อทุกทอด จากนั้น ให้ท่านเดินทางไป สถานีตำรวจที่สะดวก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้มีการสอบสวน และมีหมายอายัดเงินกับทางธนาคารต่อไป ภายใน 72 ชม. ธนาคารทั้งสิ้น 15 แห่ง ได้เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพของธนาคาร เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หรือตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโทรแจ้งเหตุ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน บรรเทาความเสียหายให้เร็วที่สุด ดังนี้ ธ. กสิกรไทย 0-2888-8888 กด 001 ธ. กรุงไทย 0-2111-1111 กด 108 ธ.กรุงศรีอยุธยา 1572 กด 5 ธ. กรุงเทพ 1333 หรือ 0-2645-5555 กด *3 ธ. ไทยพาณิชย์ 0-2777-7575 ธ. ทหารไทยธนชาต 1428 กด 03 ธ. ออมสิน 1115 กด 6 ธ. ซีไอเอ็มบีไทย 0-2626-7777 กด 00 ธ. ไทยเครดิตเพื่อรายย่อย 0-2697-5454 ธ. ยูโอบี 0-2344-9555 ธ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 0-2359-0000 กด 8 ธ. อาคารสงเคราะห์ 0-2645-9000 กด 33 ธ. ซิตี๋แบงก์ 0-2344-9555 ธ. เกียรตินาคินภัทร 0-2165-5555 กด 6 ธ. เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 0-2555-0555 เซฟเก็บไว้นะครับ หรือแชร์ต่อให้เพื่อน หากเกิดเหตุไม่คาดคิดทางการเงินจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ศพผู้ป่วยโควิด-19 แพร่กระจายเชื้อได้ จริงหรือ
    สถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยวิธีการจัดการการศพผู้เสียชีวิต กรณีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต เพื่อการจัดการเชื้อ แปลว่าศพผู้ป่วยโควิดสามารถแพร่เชื้อได้ด้วยหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อยากจะเตือนเรื่อง จ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ 7-11 Big-C ,Lotus ร้านพวกนี้ จะหักเงินเดือน พนง.ตอนเงินเดือนออก เพราะ 1มีของหาย จริงหรือ
    อยากจะเตือนเรื่อง จ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ 7-11 Big-C ,Lotus ร้านพวกนี้ จะหักเงินเดือน พนง.ตอนเงินเดือนออก เพราะ 1มีของหาย 2 ของแตกหักชำรุด 3 จ่ายทอนเงินเกิน 4 ลดราคาของที่หมดเวลาโปร ต้องคิดค่าสินค้าราคาเต็ม พนง.จะถูกหักตามความเสียหายของแต่ละเดือนทุกเดือนทุกคนจะแชร์ถูกตัดเงินหมด ...ทีนี้ พนง.เอาคืนกับคนซื้อทุกคนทุกวัน เช่น นาย ก.ซื้อของรวมราคา 72 บาท มันกดเครื่องแล้วบอกว่า 87 บาท นาง ข.ซื้อของรวม 163 บาทมันกดเครื่องคิด 197 บาท ส่วนใหญ่คนซื้อใจลอย บอกเท่าไรก็จ่ายเงิน แล้วมันรวมทุกวันเป็นกองกลาง เวลาถูกบริษัทตัดเงิน ก็เอามาแชร์.. ..วิธีแก้ลำคือ...หยิบของดูราคาดีๆว่าลดหรือไม่ เท่าไร จดใส่เศษกระดาษที่เตรียม หรือจำได้ว่าเท่าไร เวลาจ่ายมันจะโกงทุกครั้ง ไม่ตรงกับที่เราคิด ต้องไล่ราคาต่อหน้ามันถึงจะยอม อ้างว่าไม่ได้ลบของเก่า หรือโยนความผิดไปให้อีกคน หรือ บ่นกับเพื่อนใกล้ว่าเครื่องมันเป็นอะไรวะ หรือ เราซื้อของลดราคามา แต่มันคิดราคาเต็ม ต้องเถียงกับมัน ถ้ามันไปดูมันจะบอกของเพิ่งมาลง หรือ ถ้าคิดราคาเต็ม มันบอกเขายังไม่เอาป้ายลดออก ... คิดดูส่วนใหญ่คนจ่ายเป็นหมู จ่ายเกินให้มันทุกคน วันละเท่าไรมันแบ่งรายได้กันตอนเลิกกะ ถ้าถูกบริษัทหักเงินเดือนมันก็เอาเงินรายได้นี้ จ่ายแทน ....ไปซื้อของทุกครั้งอย่าลืม อย่าใจลอย อย่าไว้ใจมัน จดเอาไว้ทุกครั้ง เตรียมดูราคาจากเครื่องที่รวมเสร็จ คอยเถียงกับมัน แล้ว มันจะรู้ว่าเราไม่ใช่หมูเหมือนคนอื่นๆ...
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false