1 คนสงสัย
จากข่าวที่จีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมากในตลาดและพบเชื้อโควิดบนเขียงปลาแซลมอน เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยเราควรกินปลาแซลมอนปรุงสุกจริงหรือ
ขณะนี้ไทยยังไม่พบรายงานแชลมอนมีเชื้อ COVID-19 แต่แนะนำให้กินปลาแบบปรุงสุก เพราะจีนพบเชื้อบนเขียงปลาแชลมอน ไม่มีใครทราบว่าพื้นผิวภาชนะต่าง ๆ สะอาดหรือไม่ พร้อมสุ่มตรวจมาตรฐานของตลาดต่าง ๆ หากพบสถานที่ใดสุ่มเสี่ยงให้แจ้งได้ทันที
naydoitall
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ศบค.แถลงวันนี้ (15 มิ.ย.) ไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ รวมตัวเลขสะสม 3,135 คน หายป่วยแล้ว 2,987 คน เตือนดูบทเรียนต่างประเทศ หลังพบการระ

ที่มา

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    อย. ยกเลิกเลขสารบบอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เซเว่น เดย์ เซเว่น ดี
    สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิกถอนเลขสารบบอาหาร ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เซเว่น เดย์ เซเว่น ดี (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากถั่วขาว ผสมสารสกัดจากกระบองเพชร, สารสกัดจากผลส้มแขก, คอลลาเจนเปปไทด์จากปลา, สารสกัดจากพริกและโครเมียม) ในช่วงปี พ.ศ.2561 ข้อมูลนี้ส่งถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อเผยแพร่ต่อประชาชน มีรายละเอียด ดังนี้ ชื่ออาหารบนฉลาก: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เซเว่น เดย์ เซเว่น ดี กรณีความผิด/สาเหตุที่ต้องยกเลิก: อาหารไม่บริสุทธิ์ เนื่องจากตรวจพบยาแผนปัจจุบัน Sibutramine (ยาลดน้ำหนัก) ข้อมูลสถานประกอบการ: บริษัทคอสมา แล็บ จำกัด (กรุงเทพมหานคร)(ใบอนุญาตที่ 10-1-13058) ที่ตั้งสถานประกอบการ: บ้านเลขที่ 678 ซอยพระรามที่ 2 ซอย 60 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10150 เลขสารบบอาหารที่ถูกยกเลิก: 10-1-13058-1-0001 คำสั่งยกเลิก เลขสารบบอาหาร/ลงวันที่: คำสั่ง อย. ที่ 128/2561 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2561 อ้างอิงจากเอกสารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา: https://drive.google.com/open?id=1dZAqXAtvIHw1UPBlLaol19JLC2balkgT
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    จริงหรือ ผู้สูงอายุควรระมัดระวังการกิน ระวังกลืนก้างปลาติดคอ ทำลำไส้อักเสบ อาจเสี่ยงถึงชีวิตได้
    เพจดัง Drama-addict เตือนเคสหญิงวัย 63 ปี มีอาการปวดหลังและปวดท้องมากนานเกือบเดือน ก่อนตรวจพบมีก้างปลาทิ่มทะลุลำไส้เล็กส่งผลให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อย. ยกเลิก เลขสารบบอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเอ๊กซ์ไลท์
    สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิกถอนเลขสารบบอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเอ๊กซ์ไลท์ ในช่วงปี พ.ศ.2562 ข้อมูลนี้ส่งถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อเผยแพร่ต่อประชาชน มีรายละเอียด ดังนี้ ชื่ออาหารบนฉลาก: เอ็กซ์ไลท์ (สารสกัดจากถั่วขาว ผสม แอล-คาร์นีทีน,สารสกัดจากชาเขียว และโครเม กรณีความผิด/สาเหตุที่ต้องยกเลิก: โฆษณาแสดงสรรพคุณ คุณประโยชน์ของอาหาร โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถรักษาโรคได้ เข้าข่ายอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ข้อมูลสถานประกอบการ: บริษัท เอฟ.ซี.พี. จำกัด (จ.ฉะเชิงเทรา) (ใบอนุญาตที่ 24-1-08040) ที่ตั้งสถานประกอบการ: บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เลขสารบบอาหารที่ถูกยกเลิก: 24-1-08040-1-0210 คำสั่งยกเลิก เลขสารบบอาหาร/ลงวันที่: คำสั่ง อย. ที่ 418/2562 ลงวันที่ 2 กันยายน 2562 อ้างอิงจากเอกสารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา: https://drive.google.com/open?id=1dZAqXAtvIHw1UPBlLaol19JLC2balkgT
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สาวงง! ซื้อขนมจีนน้ำยา กินแล้วท้องอืด ชาวเน็ตแนะส่งตรวจ พบลักษณะคล้ายกระดาษทิชชู
    เมื่อวันที่ 5 ก.ย. สมาชิกทวิตเตอร์ “@saymarnfhun” เผยภาพหลังตนไปซื้อขนมจีนน้ำยาจากตลาดมากินแล้ว คนในบ้านเกิดอาการท้องอืด และพบว่า เนื้อปลาในน้ำยาข้นหนืดกว่าปกติ จึงนำมาล้างน้ำ ปรากฏว่า จับตัวเป็นก้อน โดยผู้ที่ทวีตเรื่องราวดังกล่าวเพื่อสอบถามผู้รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า “สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราอยากมีเรื่องมาสอบถามค่ะ คือว่าที่บ้านเราไปซื้อขนมจีนน้ำยาที่ตลาดนัดมาค่ะ ร้านนี้ที่บ้านทานประจำเลย ที่ผ่านมา ก็อร่อยปกติ แต่วันนี้มันข้นเหนียวผิดปกติ พอทานก็รู้สึกว่ามันเหนียวมาก เหมือนกินกระดาษ แต่ก็ทานต่อเพราะไม่คิดว่าจะเป็นกระดาษ
    std47982
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อย. ยกเลิก เลขสารบบอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ฟิกเกอร์ พลัส
    สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิกถอนเลขสารบบอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ฟิกเกอร์ พลัส ในช่วงปี พ.ศ.2562 ข้อมูลนี้ส่งถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อเผยแพร่ต่อประชาชน มีรายละเอียด ดังนี้ ชื่ออาหารบนฉลาก: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ฟิกเกอร์ พลัส กรณีความผิด/สาเหตุที่ต้องยกเลิก: โฆษณาแสดงสรรพคุณ คุณประโยชน์ของอาหาร โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถรักษาโรคได้ เข้าข่ายอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ข้อมูลสถานประกอบการ: บริษัท เอฟ.ซี.พี. จำกัด (จ.ฉะเชิงเทรา) (ใบอนุญาตที่ 24-1-08040) ที่ตั้งสถานประกอบการ: บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เลขสารบบอาหารที่ถูกยกเลิก: 24-1-08040-1-0167 คำสั่งยกเลิก เลขสารบบอาหาร/ลงวันที่: คำสั่ง อย. ที่ 418/2562 ลงวันที่ 2 กันยายน 2562 อ้างอิงจากเอกสารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา: https://drive.google.com/open?id=1dZAqXAtvIHw1UPBlLaol19JLC2balkgT
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เมล็ดเฮมพ์ อินทรีย์ ถูก อย. ยกเลิกเลขสารบบอาหาร
    สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิกถอนเลขสารบบอาหารของผลิตภัณฑ์เมล็ดเฮมพ์ อินทรีย์ เนื่องจากอาหารไม่บริสุทธิ์ ตามที่ได้แจ้งไว้ต่อผู้อนุญาต (อย.) ในช่วงปี พ.ศ.2561 ข้อมูลนี้ส่งถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อเผยแพร่ต่อประชาชน มีรายละเอียด ดังนี้ ชื่ออาหารบนฉลาก: เมล็ดเฮมพ์ อินทรีย์ ข้อมูลสถานประกอบการ: บริษัท แนชเชอรัล แอนด์ พรีเมี่ยม ฟู๊ด จำกัด (กรุงเทพมหานคร) (ใบอนุญาตที่ 10-1-10758) ที่ตั้งสถานประกอบการ: เลขที่ 194 ถนนคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร กรณีความผิด/สาเหตุที่ต้องยกเลิก: อาหารไม่บริสุทธิ์ เลขสถานที่/เลขสารบบอาหารที่ถูกยกเลิก: 10-1-10758-5-0044 คำสั่งยกเลิกเลขสารบบอาหาร/ลงวันที่: คำสั่ง อย. ที่ 403/2561 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2561 อ้างอิงจากเอกสารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา: https://drive.google.com/open?id=1dZAqXAtvIHw1UPBlLaol19JLC2balkgT
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ทางการจีนและนอร์เวย์ยังไม่สามารถหาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันได้ว่าเนื้อปลาแซลมอนเป็นพาหะนำเชื้อไวรัสโวิด-19
    ทางการจีน และนอร์เวย์ สอบสวนโรคหาสาเหตุเกี่ยวกับ covid-19 ระลอกใหม่ในตลาดสดที่เมืองจีน ปัจจุบัน ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าแซลมอนสามารถติดหรือเป็นพาหะของ covid-19 ได้ และขั้นตอนการส่งออกนำเข้าปลาแซลมอนจะมีการตรวจหาเชื้อโรคตลอดอยู่แล้ว และผลการตรวจสอบของสองประเทศตรงกัน คือ สรุปว่าแซลมอนไม่ใช่ต้นตอของการแพร่ระบาดของ covid-19 ระลอกใหม่ น่าจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่า
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เมล็ดปลาไหลเผือก รักษาโรคมะเร็งได้ จริงหรือ
    คลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับเรื่องของการรักษาโรคมะเร็ง ด้วยเมล็ดปลาไหลเผือก สามารถรักษาได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ฟ้องหมิ่นประมาท! พรรคอนาคตใหม่ จัดการคนสร้างข่าวเท็จ-กล่าวหาล้มล้างสถาบันฯ
    น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฟ้องกรณีถูกใส่ร้ายหมิ่นประมาท ดังนี้ 1.ยื่นฟ้องคดีอาญา ม.จ.จุลเจิม ยุคล กรณีโพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ 2.ยื่นฟ้องคดีอาญากรณีเว็บไซต์ในเครือ T-news กล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ 3.ยื่นฟ้องคดีอาญาต่อบุคคลที่ส่งต่อข่าวเท็จใส่ร้ายพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรค กรณีเป็นเจ้าของโรงเลื่อยเถื่อน
    std49571
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิด รอบนี้ ทั่วถึงมากกกกก ติดกันเยอะๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ 4-5 วันเเล้ว ที่ส่งยากันหัวหมุน
    โควิด รอบนี้ ทั่วถึงมากกกกก ติดกันเยอะๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ 4-5 วันเเล้ว ที่ส่งยากันหัวหมุน #เตือนเเล้วนะ . ระลอกนี้จากการสังเกตุผู้ติดเชื้อ จะมีอาการมากกว่าช่วงเดือน มกรา-มีนา เหนื่อยๆ นอนซม ไข้สูง 39 หนาวเเต่เหงื่อออก เริ่มจากคอเเห้งๆ คันคอ จากนั้น จะเริ่มเจ็บคอ กลืนน้ำลายเหมือนมีดบาด มีเสลท เเละเสียงเปลี่ยน . เเละที่สำคัญที่สุด ติดรอบวงแบบไม่ปราณีกันเลยฉีดวัคซีน 4 เข็มก็ติด ( น่าจะหลบเก่ง) ระลอกก่อนๆ จะเห็นว่าอยู่กัน 4 คน อาจติดคนเดียว เเต่รอบนี้หากติด 1 คน เเล้วไม่บอกกัน ไปนั่งอยู่ในที่ปิด ก็คือติดทุกคน ใครติดเเล้วก็ติดอีก …. มันดุมาก . คำเเนะนำนะคะ 📌เตรียมยาไว้ก่อนได้เลย 📌 หมั่นตรวจ ATK (เเม้ไม่มีอาการ) 📌 หากมีอาการเเต่ตรวจไม่ขึ้นให้ตีว่าใช่ไว้ก่อน และเเยกตัวจากผู้อื่น 📌 สวมมาสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่าง 📌สอดส่องเด็กเล็กเเละดูเเลผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด . คล้ายๆจะไม่รุนแรง เเต่ระยะเวลากว่าจะหายรู้สึกว่านานขึ้น ….. . ดูเเลตัวเองนะคะทุกคน รู้ว่าเบื่อกันมากเเล้ว เชื่อสิทางนี้ไม่ใช่ไม่เบื่อ เชื้ออะไรมาไม่จบไม่สิ้น…. เเต่ตอนนี้ทุกคนต้องทำมาหากิน ไม่ตรวจไม่ติด ไม่รู้ๆๆ ไม่ใส่หน้ากาก ใครจะว่านอยด์เกินเหตุ เว่อร์มาก ทำไมต้องอะไรเยอะแยะ… ปล่อยเค้า #เราต้องรอด 💚
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false