1 คนสงสัย
ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัดเดินทางเข้าภูเก็ต ต้องกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน จริงหรือคะ
ถึงแม้ตอนนี้มีมาตรการคลายล็อคดาวน์หลายกิจการและสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว แต่ผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ตที่มาจาก กรุงเทพฯ, นนทบุรี, นราธิวาส ,ยะลา, กระบี่, ปราจีนบุรี, สมุทรปราการ และเชียงใหม่ เมื่ออยู่ในภูเก็ตแล้วต้องกักตัวอยู่ที่บ้านหรือที่อยู่อาศัย 14 วัน จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาแนวทางปฏิบัติของประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีมติให้ ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 จังหว

ที่มา

https://www.thansettakij.com/content/normal_news/436551

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    งดการเดินทางและกิจกรรมทุกประเภทที่ไม่จำเป็น
    (red flag)#● งดการเดินทางและกิจกรรมทุกประเภทที่ไม่จำเป็น ▪︎กระทรวงสาธารณะสุขแจ้งเตือนว่า: ไข้หวัดใหญ่ครั้งนี้มีความร้ายแรงมาก ▪︎วิธีป้องกันคือ ⊙ ต้องรักษาความชุ่มชื้นของเยื่อเมือกลำคอ ⊙ อย่าให้ลำคอแห้ง ดังนั้นห้ามทนกระหายน้ำ เพราะถ้าเยื่อเมือกลำคอแห้ง เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายได้ ⊙ เมื่อรู้สึกกระหายน้ำก็ดื่ม ไม่ต้องคำนึงหรือทนกระหายแม้พักนึง แต่ละครั้งให้ดื่มน้ำอุ่น 50-80 ซีซี. สำหรับเด็กดื่ม 30-50 ซีซี. ▪︎ ควรจะเตรียมน้ำไว้ใกล้มือพร้อมดื่ม ไม่จำเป็นต้องดื่มมากๆเอาแค่ทำให้เยื่อเมือกลำคอไม่แห้งเป็นใช้ได้ ⊙ ละเว้นไปสถานที่ที่มีคนหนาแน่นชั่วคราว ⊙ งดใช้บริการรถไฟฟ้าหรือรถโดยสารมวลชน ▪︎ ถ้าจำเป็นก็ให้ใส่หน้ากากอนามัย ⊙ อาหารทอด รสจัด ควรงดรับประทานชั่วคราว ⊙ กินวิตามินซีให้ครบถ้วน ⊙ ศูนย์ควบคุมโรคระบาดแจ้งถึงจุดเด่นของไข้หวัดใหญ่ดังนี้: 1 มีไข้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลดยาก ไข้ลดแล้วก็ขึ้นอีก 2 หลังเป็นไข้ ก็จะเริ่มไอ และเป็นต่อเนื่องนาน 3 เด็กจะเป็นกันมาก 4 ผู้ใหญ่มีอาการหลอดลมรุนแรง พ่วงด้วยปวดศีรษะและลำตัว 5 การระบาดรุนแรง ● กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการไปท่องเที่ยว 6 ประเทศ เป็นเวลา 3 เดือน ดังนี้ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี และ สิงคโปร์ ● และ จังหวัดเฝ้าระวัง เวลาเดินทาง 8 จังหวัดคือ ▪︎กทม. ▪︎สมุทรปราการ ▪︎ชลบุรี ▪︎เชียงใหม่ ▪︎เชียงราย ▪︎ประจวบคีรีขันธ์ ▪︎กระบี่ ▪︎และ ภูเก็ต ● ขอให้ผู้ปกครองทุกท่านใส่ใจป้องกันทั้งเด็กและผู้สูงวัยในครอบครัว ,ขณะนี้เป็นระยะระบาดที่สูงสุด สะดวกก็ช่วยกันแชร์ครับ ด้วยความปรารถนาดี จาก...Cr. Dr.Amrin
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ยกเลิกกักตัว! ผู้เดินทางระหว่าง สิงคโปร์-มาเลย์ ปลายพฤศจิกายนนี้ จริงหรือไม่?
    สิงคโปร์และมาเลเซียทำข้อตกลงเปิดพรมแดนทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว เริ่มปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง แห่งสิงคโปร์ และ นายอิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเปิดเผยในแถลงการณ์ร่วมว่า สิงคโปร์และมาเลเซียจะยกเลิกข้อกำหนดการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทางอากาศระหว่าง 2 ประเทศ ด้วยการเปิดตัวโครงการสำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยในเบื้องต้น จะมีเที่ยวบินที่กำหนดสำหรับการเดินทางปลอดการกักกันระหว่างประเทศจำนวน 6 เที่ยวบิน โครงการดังกล่าวครอบคลุมการเดินทางทางอากาศระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ และท่าอากาศยานชางงีของสิงคโปร์ แต่ไม่รวมการเดินทางข้ามประเทศทางบก ทั้งนี้ การฟื้นการเดินทางทางบกยังคงอยู่ระหว่างการเจรจา และทางสิงคโปร์ก็มีแผนจะเจรจาร่วมกับประเทศอาเซียนอื่นๆต่อไป
    Sofia Idea
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการว่า ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ ต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันตนเองในสถานที่รัฐจัดให้ เป็นเวลา 14 วัน จริงหรือคะ
    เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศแทบจะเป็นศูนย์ แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศยังมีอยู่ ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ต้องมีมาตรการว่าถ้าผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าเชียงใหม่ต้องกักตัว 14 วัน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แชร์กันว่า มี10 จังหวัด ล็อกดาวน์ ห้ามเดินทางเข้า-ออก จริงหรือ
    มีการแชร์รูปภาพ ที่มีข้อความระบุถึงรายชื่อ 10 จังหวัด ที่ห้ามเดินทางเข้าออก ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดน่าน จังหวัดตาก จังหวัดตราด จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสงขลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดสตูล จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ญี่ปุ่นรายงาน พบผู้เดินทางมาจากไทย ติดโควิด 2 ราย⁣ จริงหรือ
    ข่าววันที่ 7 ตค. พบนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสองราย ชาย อายุ 60 ปี อยู่ที่ จ.คานากาวะ ตรวจพบที่สนามบินฮาเนดะ ไม่แสดงอาการ⁣ และหญิง อายุ 30 ปี อยู่ที่ จ.โออิตะ ตรวจพบที่สนามบินนาริตะ ไม่แสดงอาการ⁣ เดินทางมาจากประเทศไทย จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ คมนาคม ปลดล็อคขนส่งสาธารณะ “เดินทางข้ามจังหวัด” เต็มทุกระบบ ยกเว้นบางจังหวัดที่ยังคุมเข้มเท่านั้น
    กระทรวงคมนาคมได้แจ้งให้หน่วยงานในสังกัดที่ให้บริการขนส่งสาธารณะทุกระบบเปิดให้บริการได้ 100% แล้ว ทั้งรถโดยสารสาธารณะ (รถทัวร์) ทั่วประเทศ รถไฟทางไกล และเครื่องบิน เพื่อรองรับความต้องการเดินทางของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ยกเว้นในบางจังหวัดที่ยังใช้มาตรการล็อคดาวน์อยู่
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    Phuket Sandbox ปรับเงื่อนไขใหม่ ให้ผู้เดินทางที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ต้องพักโรงแรมที่ภูเก็ต จาก 7 คืนเป็น 14 คืน จริงหรือ
    Phuket Sandbox ปรับเงื่อนไขใหม่ ให้ผู้เดินทางที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ต้องพักโรงแรมที่ภูเก็ต จาก 7 คืนเป็น 14 คืน จริงหรือ
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จังหวัดอ่างทอง กักตัว 14 วันถ้ามีผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดเสี่ยง จริงหรือคะ
    ตามโลกออนไลน์มีการแชร์กันว่า ถ้ามีผู้เดินทางมาจาก กรุงเทพ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ปัตตานี ยะลา สงขลา ภูเก็ต ชลบุรี เชีงใหม่ ต้องกักตัว 14 วัน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ 1 กค ศกนี้ เริ่มอณุญาติคลายล็อกให้ 11 กลุ่มผู้โดยสารสามารถเดินทางเข้า-ออกไทยได้
    สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศ เรื่องเงื่อนไขในการอนุญาตให้อากาศยานทำการบินเข้าออกประเทศไทย คลายล็อกให้ 11 กลุ่มผู้โดยสารสามารถเดินทางเข้า-ออกไทยได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยอากาศยาน และผู้โดยสารหรือผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร จะต้องปฏิบัติ ตามเงื่อนไข เงื่อนเวลาและหลักเกณฑ์ของผู้มีอำนาจตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง กฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ กฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศและกฎหมายว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีผลบังคับใช้ อยู่ เพื่อการป้องกันโรคและจัดระเบียบจำนวนบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรให้สอดคล้องกับความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองและการจัดสถานที่ไว้กักกัน (quarantine) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ประกาศด่วน: ถ่ายภาพกระเป๋าเดินทางของคุณก่อนเดินทาง เป็นเรื่องจริงหรือ
    หากคุณมีสมาชิกในครอบครัวที่จะเดินทางไปต่างประเทศ โปรดบอกให้พวกเขาถ่ายรูปกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าเดินทางให้ครบถ้วนและชัดเจนก่อนออกจากฐาน พวกเขาต้องถ่ายรูปพร้อมกระเป๋าทั้งหมดและบันทึกไว้ในโทรศัพท์ของพวกเขา รายงานที่ส่งถึงเรายืนยันว่าขณะนี้ตัวแทนสนามบินบางแห่งกำลังลบแท็กออกจากถุงที่มีสารเสพติดและโอนแท็กไปยังกระเป๋าของผู้อื่น นี่เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ตัวแทนของตนลักลอบขนยาเสพติดไปต่างประเทศ คุณจะหยิบกระเป๋าขึ้นมาคิดว่าเป็นกระเป๋าของคุณเพราะชื่อของคุณถูกแท็กไว้ที่กระเป๋า จากนั้นคุณจะถูกกล่าวหา กล่าวหา & จับกุมในข้อหาเสพยาร้ายแรงในกระเป๋าของคุณ และบางครั้ง พวกเขาจะอนุญาตให้คุณเช็คเอาท์และนำกระเป๋าของคุณกลับบ้าน เฉพาะตัวแทนของพวกเขาเท่านั้นที่จะไปเยี่ยมคุณที่บ้านเพื่อฆ่าคุณก่อนเก็บกระเป๋าของพวกเขา ผู้บริสุทธิ์จำนวนมากจากอเมริกา สหราชอาณาจักร และอื่นๆ ติดคุกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับยาเสพติดที่ร้ายแรง แต่ถูกหยิบขึ้นมาที่สนามบินเพื่อนำยาเสพติดที่ร้ายแรงเข้ามาในประเทศ โปรดเผยแพร่ข้อความนี้ไปยังผู้คนให้มากที่สุด
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false