1 คนสงสัย
กินอาหารรสจัด
กินอาหารรสจัดทำให้ผอมจริงหรือไม่
anywaystravel02
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

...

ความเห็นต่าง

มองว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะจะขึ้นอยู่กับพลังงานที่ได้กินเข้าไป ไม่ใช่รสชาติหรือความเผ็ดร้อน ที่มันไม่ได้มีผลต่อการเผาผลาญไขมัน

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กินอาหารที่มีผงชูรส ทำให้ผมร่วง จริงหรือ
    เคยได้ยินมาตั้งแต่เด็กว่า อย่ากินผงชูรสนะ มันจะทำให้ผมร่วง
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ เสี่ยงพบพยาธิใบไม้ตับ แถมพยาธิชนิดนี้อยู่ในตัวคนได้นานถึง 26 ปี
    การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบเสียงเป็นพยาธิใบไม้ตับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า โรคพยาธิใบไม้ตับ มีสาเหตุมาจากหนอนพยาธิที่มีชื่อเรียกว่า “พยาธิใบไม้ตับ” โรคนี้เกิดได้ในคนและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิด เช่น แมว สุนัข เป็นต้น ซึ่งสามารถอาศัยอยู่ในท่อน้ำดีของตับคนได้นานถึง 26 ปี
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินอาหารที่เป็นด่างสามารถ ฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้ จริงหรือคะ
    มีการโพสต์ข้อความเรื่อง กินอาหารที่เป็นด่างสามารถ ฆ่าเชื้อ COVID-19 จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    งดกินอาหารทะเล ห้ามไปเที่ยวทะเล ห้ามเล่นน้ำทะเล
    เรายังกินปลาทะเลกันไหม ตอนนี้ ห้ามประชาชน กินอาหารทะเล ห้ามเล่นน้ำทะเล เพราะ คนอินเดีย เอาศพคนตายโควิททิ้งทะเล ปลา สัตว์ทะเลจะกินเข้าไป แล้วเรากิน ระหว่างนี้ งดกินกันน่ะ อาหารทะเล ห้ามไปเที่ยวทะเล ห้ามเล่นน้ำทะเล
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ต้มน้ำขิง กินทั้งวัน และ กินฟ้าทะลายโจร 3 เวลา ครั้งละ 5 เม็ด ดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำอุ่น เช้าเย็น กินอาหารสมุนไพรไทย รักษาโควิดได้
    *** ข่าวดีจาก คุณทิพวรรณ ปิ่นภิบาล นักร้องชื่อดัง เล่าเรื่องจริง..... ครอบครัวที่เธอรู้จักดี สามีติดโควิดจากที่ทำงาน อย่างไม่รู้ตัว พลอยรับเคราะห์ทั้งบ้าน มี ภรรยา พ่อตา แม่ยาย เครียดจนไม่ต้องบรรยาย ติดต่อรพ. บางแห่งก็เต็มให้รอ ในที่สุดคว้ายาไทยตามที่ได้ยินมา ช่วยตัวเอง และ ทำตัวตามที่ได้ยินมา ว่า โควิด กลัวของร้อน และ น้ำมะนาว เธอตั้งสติ ต้มน้ำขิง กินทั้งวัน และ กินฟ้าทะลายโจร 3 เวลา ครั้งละ 5 เม็ด ดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำอุ่น เช้าเย็น กินอาหารสมุนไพรไทย แบบกินแล้ว เหงื่อแตก-เหงื่อแตน พอ 5 วันผ่านไป ตรวจใหม่ ผลออกมาเป็น ลบ ไชโย กันทั้งบ้าน พร้อมเล่าเรื่องจริง ให้ทุกคนที่เป็น หรือเสี่ยง ทำตามนี้ืเป็นบุญ เป็นวิทยาทาน
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แจ้งเตือนข่าวปลอม กินอาหารค้างคืนอุ่นซ้ำเสี่ยงมะเร็ง
    ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง “กินอาหารค้างคืนกลับมาอุ่นซ้ำเสี่ยงเป็นมะเร็ง” กรมการแพทย์ โดย สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า การรับประทานอาหารค้างคืนกลับมาอุ่นซ้ำไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลกินอาหารค้างคืนกลับมาอุ่นซ้ำเสี่ยงเป็นมะเร็งนั้น การรับประทานอาหารค้างคืนและกลับมาอุ่นซ้ำไม่เกี่ยวข้องกับการเกิดโรคมะเร็ง แต่อันตรายอาจเกิดจากการเก็บรักษาที่ไม่ถูกวิธี เช่น เก็บในตู้เย็นที่มีความเย็นไม่เพียงพอทำให้มีเชื้อจุลินทรีย์เจริญเติบโตจนสร้างสารพิษขึ้นมา เมื่อทานอาหารเหล่านั้นเข้าไปก็จะมีผลต่อระบบทางเดินอาหารได้ นอกจากนี้ อาหารที่ทำทิ้งไว้นานและมีการอุ่นซ้ำซากอาจทำให้คุณค่าทางโภชนาการลดลง รวมถึงมีรสชาติเปลี่ยนไป นายแพทย์จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวเสริมว่า การรับประทานอาหารที่ค้างคืนและกลับมาอุ่นซ้ำควรคำนึงถึงอุณหภูมิของการเก็บรักษาและการอุ่นด้วยความร้อนอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ควรรับประทานอาหารที่สดใหม่ ไม่ปนเปื้อนสารก่อมะเร็ง และหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ
    sirikanyaa2549
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ การกินอาหารซ้ำกันทุกวัน ไม่ดีต่อร่างกาย
    หมอเตือน! กินอะไรซ้ำเดิมทุกวันเป็นความเสี่ยง แนะเปลี่ยนเมนูบ้าง เพื่อประโยชน์ของเราเอง
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินอาหารใส่สารกันเสีย กันบูดอันตราย จริงหรือ
    สารกันเสีย (Preservative) เป็นสารที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ ได้แก่ แบคทีเรีย เชื้อรา และยีสต์ จึงนำมาใช้เป็นสารถนอมอาหาร ช่วยยืดอายุการเก็บรักษา และยังช่วยรักษารสชาติ ผิวสัมผัส สี ให้ดูน่ากินเหมือนเพิ่งปรุงเสร็จใหม่ๆ สารกันเสียสามารถนำมาใส่ลงไปในเครื่องสำอาง อาหาร หรือยา ตัวอย่างสารกันเสียที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร และมีความปลอดภัยสูง ได้แก่ กรดเบนโซอิค เป็นต้น โดยปริมาณสูงสุดที่ให้ใช้ได้คือ 1,000 มิลลิกรัม ต่ออาหาร 1 กิโลกรัม มีหลาย ๆ คนเชื่อว่าห้ามกินอาหารที่ใส่สารกันเสียเพราะจะทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ ซึ่งความจริงแล้วนั้น สารกันเสียในอาหารเป็นสารที่สามารถกินได้ หากกินในปริมาณที่เหมาะสม ร่างกายจะสามารถกำจัดสารกันเสียออกทางปัสสาวะได้ ก็จะไม่เกิดอันตรายใด ๆ แต่ถ้าหากรับประทานในปริมาณมากก็จะทำให้เกิดการสะสมอยู่ในร่างกายซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำมันรั่วที่ระยอง ห้ามกินอาหารทะเล?
    จากกรณีน้ำมันดิบรั่วไหล บริเวณทะเลมาบตะพุด จังหวัดระยอง จำนวน 400,000 ลิตร ลงสู่ทะเล จากท่อใต้ทะเลของทุ่นรับน้ำมันดิบกลางทะเล มีปริมาณกว่า 180,000 ลิตร ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง รวมทั้งส่งผลต่อผู้ประกอบร้านอาหาร ประมงชายฝั่ง และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากมีความกังวลต่อความปลอดภัยในการบริโภคอาหารทะเล ที่มีแหล่งที่มาจากทะเลบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ
    Ravinnipa Yaikaew
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินอาหารเสริมบำรุงสมองก่อนสอบ ช่วยเพิ่มความจำได้จริงไหม
    กินอาหารเสริมบำรุงสมองก่อนสอบ ช่วยเพิ่มความจำได้จริงไหม
    Watcharakorn Saensee
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false