1 คนสงสัย
หน้ากากอนามัย
ใส่หน้ากากอนามัยช่วยป้องกันไวรัสโคโรนาได้ 100% หรือไม่?
kookai0101
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

วัตถุประสงค์ในการใช้หน้ากากอนามัยในผู้ป่วยคือ ป้องกันเชื้อโรคออกจากตัวผู้ป่วย หากผู้ป่วยไอหรือจามจะติดอยู่ในหน้ากาก ช่วยป้องกันการแพร่กระจาย

ที่มา

https://www.bangkokhospital.com/content/⋯-unlock-the-truth-about-the-corona-virus

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ค่าพีเอช (pH)​คือความเป็นกรดด่างที่มีอยู่ในกระแสเลือด ค่าพีเอชของไวรัสโคโรนามีค่า 5.5 ถึง 8.5 สิ่งที่เราต้องทำเพื่อเอาชนะไวรัสโคโรนาต้องกินอาหารที่มีค่าพีเอช มากกว่า พีเอช ในไวรัสโคโรนา ส่วนอาหารที่มีค่าพีเอช สูงกว่าโคโรนาไวรัสที่น่าสนใจคือ:   * มะนาว - 9.9pH **   * อะโวคาโด - 15.6pH *   * กระเทียม - 13.2pH *   * มะม่วง - 8.7pH *   * Tangerine(ส้มเขียวหวาน)​- 8.5pH *   * สับปะรด - 12.7pH *   * Dandelion(ดอกแดนดิไลออน)​ - 22.7pH *   * ส้ม - 9.2pH * ดังนั้นถ้ากินอาหารเหล่านี้จะทำให้เราเอาชนะไวรัสโคโรนาได้ คุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณมี coronavirus(ไวรัสโคโรนา)​ 1. * มีอาการคันที่คอ * 2. * คอแห้ง * 3. * อาการไอแห้ง * 4. อุณหภูมิสูง​ 5. หายใจถี่ ดังนั้นถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ต้องรีบใช้น้ำอุ่นกับมะนาวและดื่ม อย่าเก็บข้อมูลนี้ไว้กับตัวคุณเองเท่านั้น ส่งต่อให้ทุกคนในครอบครัวและเพื่อนของคุณ คนที่คุณรัก😘
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) ป้องกันไวรัสโคโรนาได้ ไม่จริง
    มีการแชร์ข่าวกันมาว่า การใช้เบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) พ่นคอ จะสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาได้ เนื่องจากมีการทดสอบแล้วว่าสามารถฆ่าเชื้อ SARS MERS EBOLA ได้ 99.99 % ซึ่งเป็นเชื้อในสายพันธุ์เดียวกับไวรัสโคโรนา ซึ่งไม่เป็นความจริง การอวดอ้างสรรพคุณทางยาเช่นนี้ จัดเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ความจริงแล้ว เบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) ใช้พ่นคอ และแก้เจ็บคอเท่านั้น ไม่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาได้ตามที่กล่าวอ้าง อ้างอิง: oryor.com
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สามารถป้องกันไวรัสโคโรนา ได้จริงหรือไม่
    hussy
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คลัสเตอร์ปาร์ตี้! บุคลากรแพทย์ติดโควิดนับสิบ แนะ 6 ข้อ ก่อนไปงานเลี้ยง
    คลัสเตอร์ปาร์ตี้! บุคลากรแพทย์ติดโควิดนับสิบ แนะ 6 ข้อ ก่อนไปงานเลี้ยง ข่าว 27 มิถุนายน 2565 เวลา 8:07 น. โดย รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย …สถานการณ์ระบาดของไทย จากข้อมูล Worldometer เช้านี้พบว่า จำนวนเสียชีวิตเมื่อวาน สูงเป็นอันดับ 8 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย แม้ สธ. ไทยจะปรับระบบรายงานตั้งแต่ 1 พ.ค.จนทำให้จำนวนที่รายงานนั้นลดลงไปมากก็ตาม แม้จะฉีดวัคซีนไปมากน้อยเพียงใด แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จะมีโอกาสติดเชื้อได้ ป่วยได้ และเป็น Long COVID ได้ ความเสี่ยงในการติดเชื้อ แพร่เชื้อ จนป่วยต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล จะยิ่งมากเป็นเงาตามตัว หากประเทศนั้นๆ เปิดเสรีการใช้ชีวิต โดยคนในสังคมไม่ได้ระมัดระวังป้องกันตัวอย่างดีพอ เช่น ไม่ใส่หน้ากากระหว่างการใช้ชีวิตประจำวัน เฮฮาปาร์ตี้กันสุดเหวี่ยง ฯลฯ ก็จะพบว่าการระบาดในระลอกหลังก็จะทำให้ติดเชื้อ และป่วยมากขึ้นกว่าเดิมได้ แม้จะมีอัตราฉีดวัคซีนครอบคลุมสูงก็ตาม >> ขอนำสิ่งที่ตนเองปฏิบัติอยู่ในชีวิตประจำวันเวลาต้องไปงานที่มีคนจำนวนมาก มาแชร์ให้พิจารณาตามความเหมาะสม 1. ประเมินดูว่างานนี้จำเป็นต้องไปหรือไม่? 2. หากต้องไป หรืออยากไปมาก ก็วางแผนให้ดีว่าจะทำอะไรบ้าง โดยดูรายละเอียดของงานที่จะไป หากเป็นไปได้ก็เลือกงานที่มีคนน้อย และมีมาตรการรักษาความสะอาดและตรวจคัดกรองก่อนเข้าร่วมงาน 3. จัดเวลาเผื่อ โดยกินอาหารมื้อนั้นให้เรียบร้อยที่บ้าน หรือที่ร้านโปร่งโล่งใกล้สถานที่ที่จัดงาน เพื่อจะได้เลี่ยงการ (เปิดหน้ากาก) กินดื่มที่ไม่จำเป็นระหว่างเข้าร่วมงานที่มีคนจำนวนมาก 4. ในงาน พบปะผู้คน - พูดคุยทักทายได้ โดยใส่หน้ากากเสมอ! - พยายามเลี่ยงการสัมผัสตัวคนอื่น - หากสัมผัสกันจับมือกันกอดกัน ก็ใส่หน้ากากและล้างมือทุกครั้ง ! 5. หากเป็นงานสัมมนายาวนานเป็นวัน - ครอบคลุมการกินดื่มหลายมื้อ หากนำอาหารมาแยกกินได้ก็จะดี - แต่หากกินดื่มรวมกัน ก็กินดื่มโดยใช้เวลาสั้นๆ - ระหว่างกินดื่มจะไม่พูดคุย หากจะพูดคุยก็ ใส่หน้ากากก่อนเสมอ - ล้างมือด้วยเจล หรือสเปรย์แอลกอฮอล์.ทุกครั้งหลังจับอุปกรณ์หรือภาชนะต่างๆ ของสาธารณะ 6. หลังกลับจากงาน คอยสังเกตอาการของตนเองว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ และติดตามข่าวคราวจากกลุ่มผู้ไปร่วมงานด้วยว่ามีปัญหาการเจ็บป่วยไม่สบายหลังจากไปร่วมงานหรือไม่ จะได้จัดการได้ตั้งแต่เนิ่นๆ COVID-19 ไม่ใช่หวัดธรรมดา ไม่กระจอก ติดเชื้อไม่จบ แค่ชิลๆ แล้วหาย แต่..ป่วยได้ ตายได้ แม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ที่สำคัญคือ เรื่องภาวะผิดปกติระยะ..ยาว อย่าง Long COVID การป้องกันตัวไม่ให้ติดเชื้อย่อมดีที่สุด. ความใส่ใจด้านสุขภาพ การป้องกันตัวเอง จะเป็นตัวกำหนดความเสี่ยงของเราและคนใกล้ชิด เพื่อจะได้ปลอดภัยไปด้วยกัน . . ****ต้องเน้นย้ำว่าพฤติกรรมการป้องกันตัวนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง สถานการณ์ระบาดช่วงนี้เพิ่มขึ้นมากหากสังเกตคนรอบตัวที่ติดเชื้อ โดยจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้รายงานเข้าสู่ระบบ . . “ การใส่หน้ากาก ” เสมอเวลาตะลอนนอกบ้าน เป็นหัวใจสำคัญที่จะลดความเสี่ยง ย้ำอีกครั้งว่าจำเป็นมาก
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    คำแนะนำหมอสถาบันแผนไทยศีรษะอโศก
    (เฮ!!หมอสถาบันแผนไทยศีรษะอโศก..เริ่มปล่อยของแล้ว) เรื่อง.ยาต้านโควิด 19 ถามมาว่า... ดื่มน้ำขิงร้อนกับมะนาว ต้าน covid ได้จริงหรือ??? ตอบว่า..ได้จริงครับ เรามาเข้าใจธรรมชาติของ covid ก่อนครับ ตัวมันไม่ใช่เชื้อรุนแรง ไม่ใช่ ติดแล้วลงปอด กินปอดทันที คนเป็นก็ตายทันที คนที่ตายเพราะร่างกายอ่อนแอจริงๆ... และไม่ใส่ใจรักษาตนเองจริงๆครับ (รอตรวจ... รอหมอ... รอยา... รอวัคซีน... และรอจบชีวิต) ถ้าเราไม่รอ...และรีบลุกขึ้นรักษาตนเองก็รอดครับ ร่างกายคนเราเมื่อภูมิต้านทานลด... ร่างกายจะสร้างเมือกหรือน้ำมูก ในระบบทางเดินหายใจ เพื่อจับเชื้อโรคไว้ไม่ให้ลงปอด เชื้อมันจะต้องอาศัยเพาะตัวอยู่บริเวณลำคออย่างน้อย 4 วัน ร่างกายเราจึงพยายามสู้ด้วยการทำให้ไอหรือจาม เพื่อขับมันออกไป... 4 วันนี้คือช่วงเวลาทองของเราที่จะฆ่าโควิด... ทำลายมันก่อนที่จะแพร่เชื้อไปที่ปอด... ให้เรานำขิงมา 1 แง่ง ทุบใส่ในกาน้ำร้อน มะนาว 3 ลูก ผ่าครึ่ง ใส่ลงไปทั้งเปลือก กดน้ำร้อนดื่มต่างน้ำทั้งวัน... น้ำขิงร้อนจะทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือดและภูมิต้านทานมาที่ลำคออย่างต่อเนื่อง... เชื้อโควิคจะไม่สามารถขยายตัวและถูกทำลาย รสเปรี้ยวของมะนาว... ช่วยทำลายเสมหะที่เกาะอาศัย ของโควิค เมื่อ แนวทางเดินหายใจ แห้ง โควิคจะอยู่ไม่ได้และแพร่กระจายไม่ได้ มันจะถูกทำลายและหยุดการแพร่กระจายในที่สุด รสขมจากเปลือกมะนาว... กระตุ้นให้ตับเกิดการสร้างเลือดและภูมิต้านทาน... การดื่มน้ำร้อน ขิง ช่วยให้ภูมิต้านทานทำงานได้ดียิ่งขึ้น เข้าโจมตีเชื้อโควิดได้อย่างรวดเร็ว... ถ้าเรารักษาตัวเองได้เร็วเช่นนี้... เชื้อโควิดจะตายและหยุดการแพร่เชื้อทันทีครับ... การระบาดไปสู่คนรอบข้างและครอบครัวก็จะไม่เกิดขึ้น ถ้ามัวรอตรวจหรือไปหาหมอรอรักษาโรงพยาบาลอาจสายเกินไปครับ... ช่วยแชร์ความรู้นี้ต่อไปให้คนไทยทุกคนรักษาตนเองได้และป้องกันการระบาดได้ครับ (ด้วยรักและห่วงใย จากหมอแพทย์แผนไทยศีรษะอโศกครับ)
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ความรู้เพื่อการอยู่ร่วมกับการระบาดของโควิด 19
    มาเพิ่มเติม..ความรู้อีกรูปแบบ เพื่อการอยู่ร่วมกับ การระบาดของโรคโควิด-19 อย่างปลอดภัย มาเรียนรู้กัน.... 1)ค่าพีเอช (pH)​ คือความเป็นกรดด่าง ที่มีอยู่ในกระแสเลือด -ค่าพีเอชของ"ไวรัสโคโรนา" มีค่า 5.5 ถึง 8.5 -สิ่งที่เราต้องทำ เพื่อเอาชนะไวรัสโคโรนา คือ ต้องกินอาหารที่มีค่าพีเอช มากกว่า พีเอช ในไวรัสโคโรนา -ส่วนอาหารที่มีค่าพีเอช สูงกว่าโคโรนาไวรัส ที่น่าสนใจคือ:   * กระเทียม - 13.2pH * * สัปปะรด - 12.7pH* * มะนาว - 9.5pH *   * มะม่วง - 8.7pH *   * Tangerine(ส้มเขียวหวาน)​- 8.5pH * ดังนั้นถ้ากินอาหารเหล่านี้จะทำให้เราเอาชนะไวรัสโคโรนาได้ 2) คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า คุณมี coronavirus(ไวรัสโคโรนา)​ 1. * มีอาการคันที่คอ * 2. * คอแห้ง * 3. * อาการไอแห้ง * 4. อุณหภูมิสูง​ 5. หายใจถี่ @ ดังนั้น..ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ สิ่งที่ต้องรีบดำเนินการ คือ #ต้องรีบ ดื่มน้ำอุ่นกับมะนาว (ซึ่งมีค่า Ph 9.5) # หมั่นกินสิ่งที่มี ค่าpH สูงกว่าเชื้อโคโรนาไวรัส 😘 ส่งต่อ ทุกคนในครอบครัวและคนที่คุณรู้จัก ด้วยน่ะ
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การกินวิตามินซีขนาดสูงช่วยป้องกัน covid ได้จริงไหม
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false