1 คนสงสัย
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน อีก 2 เดือน
ไม่ระบุชื่อ
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
sofia เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเรื่องขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กลับมาระบาดรุนแรงมาก

ที่มา

https://www.bangkokbiznews.com/politics/1017817

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    พรรคก้าวไกลเสนอลดบำนาญข้าราชการ ข่าวลวงที่กลับมาช่วงเลือกตั้ง
    ข้อความที่ระบุว่าพรรคก้าวไกลเสนอตัดลดบำนาญข้าราชการ ซึ่งโคแฟคตรวจสอบพบว่าเป็นเนื้อหาที่บิดเบือนและสร้างความเข้าใจผิด ได้ถูกนำมาเผยแพร่ในแอปพลิเคชันไลน์และโซเชียลมีเดียอีกครั้งหลังจากราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งทั่วไปอย่างเป็นทางการ
    std48011
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กระทรวงพาณิชย์ ออกประกาศห้ามนำเข้า “ขยะอิเล็กทรอนิกส์" ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน จริงหรือ
    เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาราจักร พ.ศ.2563 มีรายละเอียดดังนี้ โดยที่มีความจำเป็นเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การสาธารณสุข การคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชน และเพื่อให้การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมของประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สมควรกำหนดให้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ราชกิจจาฯ ประกาศแบน “พาราควอต-คลอร์ไพริฟอส” 1 มิ.ย
    เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม 5 รายการ “พาราควอต-คลอร์ไพริฟอส” ขึ้นบัญชีวัตถุอันตรายชนิดที่4 ระบุประกาศนี้มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ต่อ พรก ฉุกเฉิน เพิ่มอีก 1 เดือน และมีการอนุมัติคลายล็อคดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์ อาบอบนวด เปิดให้บริการได้แล้วเริ่ม 1 กค ศกนี้
    ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบต่ออายุ "พรก.ฉุกเฉิน" อีก 1 เดือน ถึงสิ้นก.ค. และอนุมัติมาตรการคลายล็อก เฟส5 เปิดกิจการเสี่ยงสูง "ผับ บาร์ อาบอบนวด" เริ่ม 1 ก.ค.นี้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ เราสามารถต่อใบขับขี่โดยไม่ต้องไปสอบใหม่
    เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยเรื่อง เยียวยาผู้ขอต่อใบขับขี่ช่วงโควิด ไม่ต้องสอบ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    22 ตค. ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรงใน กทม.
    ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 15 ต.ค.2563 และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกทม. จนถึงวันที่ 13 พ.ย.2563 นั้น ขณะนี้ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งข้อกำหนดและคำสั่งที่เกี่ยวข้อง มีผล 12.00 น. วันที่ 22 ตค. เป็นต้นไป
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พระราชกฤษฎีกา ยกเว้นภาษีเงินได้ “จัดอบรมสัมมนา-นำเที่ยว” ในประเทศ จริงหรือคะ
    วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ 697) พ.ศ.2563 โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการใช้บริการธุรกิจการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยยกเว้นภาษีเงินได้ ให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่ได้จัดให้มีการอบรมสัมมนาภายในประเทศให้แก่ลูกจ้าง จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สธ. ประกาศให้ “ยาแผนจีน” เป็นยาตามองค์ความรู้การแพทย์ทางเลือกแล้ว ใช่ไหม?
    มีข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 กระทรวงสาธารณสุข มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา เรื่อง ยาตามองค์ความรู้การแพทย์ทางเลือก พ.ศ. 2563 ลงนามโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า อาศัยอำนาจตามความใน (1) ของบทนิยามคำว่า“ผลิตภัณฑ์สมุนไพร” ในมาตรา 4 และมาตรา 5 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ. 2562 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยคำแนะนำของคณะกรรมการผลิตภัณฑ์สมุนไพร ในการประชุมครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 จึงออกประกาศกำหนดไว้ ดังต่อไปนี้ ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า “ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ยาตามองค์ความรู้การแพทย์ทางเลือก พ.ศ. 2563” ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ข้อ 3 ในประกาศนี้ “การแพทย์แผนจีน” หมายความว่า การกระทำต่อมนุษย์หรือมุ่งหมายจะกระทำต่อมนุษย์เกี่ยวกับการตรวจโรค การวินิจฉัยโรค การบำบัดโรค การป้องกันโรค การส่งเสริม และการฟื้นฟูสุขภาพ โดยใช้ความรู้แบบแพทย์แผนจีน “ยาแผนจีน” หมายความว่า ยาที่ได้จากสมุนไพรโดยตรง หรือที่ได้จากการผสม ปรุงหรือแปรสภาพสมุนไพร ที่มุ่งหมายสำหรับใช้ตามศาสตร์องค์ความรู้การแพทย์แผนจีนหรือยาตามที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดให้เป็นยาแผนจีน ข้อ 4 กำหนดให้ยาแผนจีนเป็นยาตามองค์ความรู้การแพทย์ทางเลือก
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จริงหรือ
    ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ ห้ามซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ มีประกาศอนุญาตจำหน่าย-ครอบครอง โคเคน ฝิ่น มอร์ฟีน
    ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่กฎกระทรวงอนุญาตจำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 2 เช่น โคเคน ฝิ่น มอร์ฟีน เพื่อใช้ในการรักษา การศึกษา ประโยชน์ของทางราชการ
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false