1 คนสงสัย
หมอปลาเป็นอิสลาม เมียหมอปลาเป็นอิสลาม จริงไหม ?
กรณีหมอปลาและภรรยา และกลุ่มนักข่าวหลายสำนัก บุกเอาผิดหลวงปู่แสง จนกระทั้งมีกระแสตีกลับ ทัวร์ลงเยอะมาก
มีผู้โพสต์ส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มต่าง ๆ ว่า หมอปลาและภรรยาเป็นมุสลิม เพื่อมาทำลายศาสนาพุทธ สร้างความเกลียดชังและความแตกแยกให้กับหมู่มวลพี่น้องชาวไทย
หมอปลาและภรรยาเป็นชาวพุทธยืนยันด้วยตนเอง ดังนั้นข่าวที่แชร์จึงเป็นข่าวเท็จ สรุปหมอปลาแลภรรยาไม่ได้เป็นมุสลิมที่นับถือศาสนาอิสลาม
ชุมพล ศรีสมบัติ
 •  2 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: middle
2 ความเห็น

ภาคใต้ เสียดสี

Bydrati . เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

หากเป็นมุสลิมจริง คงจะได้เห็นกันตั้งแต่แรกเช่นการแต่งกาย การใช้คำพูด เป็นต้น รวมถึง คงไม่มีพฤติกรรมอ้างว่าปราบผีหรืออะไรต่าง ๆ ด้วย

ที่มา

.
ชุมพล ศรีสมบัติ เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

หมอปลาและภรรยาไม่ใช่มุสลิม ผู้หญิงที่ถูกโพสต์ว่าเป็นภรรยาหมอปลาไปศัลยกรรมมาออกมาเปิดเผยตัวและพร้อมดำเนินคดี ฟังคำชี้แจงจากเพจพี่บัง

ที่มา

https://youtu.be/qjPdrxx0BA4
Bydrati . เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

พฤติกรรมของบางกลุ่มในเมืองไทยมักจะกล่าวหาว่าคนที่มีพฤติการณ์ทำลายพุทธหรือไม่ส่งเสริมพุทธ เป็นมุสลิม ซึ่งก็ไม่เสมอไป

ความเห็นต่าง

พฤติกรรมกล่าวหาว่าคนนั้นคนนี้จะทำลายพุทธศาสนา กล่าวหาว่าคนนั้นคนนี้เป็นมุสลิมจะทำลายพุทธ มีมาหลายครั้งแล้วโดยกลุ่มพุทธสุดโต่งหัวรุนแรงในเมืองไทย นักการเมืองและคนดังหลายคนก็เคยโดนข้อกล่าวหาแบบนี้ บางคนที่ได้รับการกล่าวถึงในวิกิพีเดียก็เคยโดนแก้ไขข้อมูลในลักษณะดังกล่าว

สำหรับกรณีนี้ผมมองว่าคนที่ผิดมากที่สุดคือ คนที่กล่าวหาว่าพระมีพฤติกรรมไม่ดีต่อสีกาเป็นคนแรกสุด ย้ำว่าคนแรกสุด ที่ซึ่งทำให้เกิดการหาหลักฐานต่างๆตามมา(เช่นตั้งกล้องถ่ายวิดีโอไว้แล้วนำสีกาไปใกล้พระ)

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    จริงหรือ ผู้สูงอายุควรระมัดระวังการกิน ระวังกลืนก้างปลาติดคอ ทำลำไส้อักเสบ อาจเสี่ยงถึงชีวิตได้
    เพจดัง Drama-addict เตือนเคสหญิงวัย 63 ปี มีอาการปวดหลังและปวดท้องมากนานเกือบเดือน ก่อนตรวจพบมีก้างปลาทิ่มทะลุลำไส้เล็กส่งผลให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ทางการจีนและนอร์เวย์ยังไม่สามารถหาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันได้ว่าเนื้อปลาแซลมอนเป็นพาหะนำเชื้อไวรัสโวิด-19
    ทางการจีน และนอร์เวย์ สอบสวนโรคหาสาเหตุเกี่ยวกับ covid-19 ระลอกใหม่ในตลาดสดที่เมืองจีน ปัจจุบัน ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าแซลมอนสามารถติดหรือเป็นพาหะของ covid-19 ได้ และขั้นตอนการส่งออกนำเข้าปลาแซลมอนจะมีการตรวจหาเชื้อโรคตลอดอยู่แล้ว และผลการตรวจสอบของสองประเทศตรงกัน คือ สรุปว่าแซลมอนไม่ใช่ต้นตอของการแพร่ระบาดของ covid-19 ระลอกใหม่ น่าจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่า
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เมล็ดปลาไหลเผือก รักษาโรคมะเร็งได้ จริงหรือ
    คลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับเรื่องของการรักษาโรคมะเร็ง ด้วยเมล็ดปลาไหลเผือก สามารถรักษาได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปลาแซลมอนจากฟาร์มน่าจะเป็นอาหารที่ปนเปื้อนพิษมากที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตกันขึ้นมา
    ปลาแซลมอนจากฟาร์มนั้นเต็มไปด้วยพิษ แล้ว 70% ของแซลมอนทึ่จำหน่ายกันอยู่ทั่วโลกเป็นปลาจากฟาร์มเลี้ยง ปลาเหล่านั้นที่จริงมันไม่ได้มีสีส้มสวยงามน่ากินเช่นปลาตามธรรมชาติปกติ แต่เนื้อของมันเป็นสีเทา และคนเลี้ยงรู้ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น พวกเค้าจึงใส่สีเทียมลงไปในอาหารปลา เพื่อให้มันกลายเป็นสีส้ม หนึ่งในสารเคมีที่พวกเค้าใช้คือ Carthaxanthin ซึ่งมันมีส่วนที่เป็นเหตุให้สูญเสียการมองเห็นในมนุษย์ ปลาแซลมอนจากฟาร์มน่าจะเป็นอาหารที่ปนเปื้อนพิษมากที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตกันขึ้นมา หากมันยังได้รับการโปรโมทว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ กัปตันพอล วัตสัน ปลาแซลมอน ที่หลายคนกินแล้วถ่ายภาพโพสต์กันราวกับมันเป็นอาหารมื้อพิเศษนั้น .. ที่แท้มันคือยาพิษนั่นเอง โดยเฉพาะแซลมอนทึ่มีขายในเมืองไทย เกือบทั้งหมด
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือเปล่าที่กินปลาหมึกชอตจะเสี่ยงเจอแบคทีเรียกับพยาธิ
    เห็นช่วงนี้ปลาหมึกชอตเป็นกระแสอยากกินมากแต่ก็กลัวว่าจะสะอาดมั้ยเหมือนกินซาซิมิหรือป่าว กลัวกินไปแล้วจะเจอพยาธิ
    เอลซ่า
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ เพิกถอนยาที่มีส่วนผสมของยาฟีนิลโปรปาโนลามีน (PPA)
    อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ยาฟีนิลโปรปาโนลามีน (PPA) เป็นสาเหตุทำให้ผู้ใช้ยาเกิดภาวะเลือดออกในสมองได้ ซึ่งเป็นอาการอันไม่พึงประสงค์ที่ร้ายแรง เมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้ไขให้คืนดีดังเดิมได้ จึงได้สั่งให้ผู้ผลิตยา และผู้นำหรือสั่งยาเข้ามา ในราชอาณาจักรแก้ไขทะเบียนตำรับยาที่มีส่วนผสมของตัวยาฟีนิลโปรปาโนลามีน หรือ เกลือของฟีนิลโปรปาโนลามีน โดยตัดออกจากตำรับยาทุกตำรับ
    jammai
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส จะดำเนินเปลี่ยนมิตเตอร์จานหมุนเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ฟรี จริงหรือไม่ ?
    การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส จะดำเนินเปลี่ยนมิตเตอร์จานหมุนเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ฟรี
    Abd Zaaq
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ต้นดีปลาช่อน มีฤทธิ์รักษาโรคมะเร็ง จริงหรือ
    มีการระบุสรรพคุณของต้นดีปลาช่อน ว่ามีฤทธิ์ในการรักษาโรคมะเร็งได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จากข่าวที่จีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนมากในตลาดและพบเชื้อโควิดบนเขียงปลาแซลมอน เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยเราควรกินปลาแซลมอนปรุงสุกจริงหรือ
    ขณะนี้ไทยยังไม่พบรายงานแชลมอนมีเชื้อ COVID-19 แต่แนะนำให้กินปลาแบบปรุงสุก เพราะจีนพบเชื้อบนเขียงปลาแชลมอน ไม่มีใครทราบว่าพื้นผิวภาชนะต่าง ๆ สะอาดหรือไม่ พร้อมสุ่มตรวจมาตรฐานของตลาดต่าง ๆ หากพบสถานที่ใดสุ่มเสี่ยงให้แจ้งได้ทันที
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นักวิชาการแนะ ทำบุญอย่าปล่อย ปลาดุก ลงในแม่น้ำลำคลอง จริงหรือ
    ดร.นณณ์ ผาณิตวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบนิเวศน้ำจืด เตือนว่าทำบุญอย่าปล่อย "ปลาดุก" ชี้ปลาดุกส่วนใหญ่ เป็นปลาดุกบิ๊กอุย กินพืชและสัตว์น้ำ กินปลาเล็กไม่เลือก ตั้งสมมติฐานชี้ภาพ กระทบระบบนิเวศ ปัจจุบันมีผู้นิยมนำปลาดุกบิ๊กอุย ไปปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อทำบุญ แต่การกระทำดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศในพื้นที่นั้นๆ โดยปลาดุก กินอาหารวันละ 5% ของน้ำหนักตัว โดยกินทั้งพืชและสัตว์ ปริมาณที่เท่าๆ กัน ซึ่งปลาดุกที่ปล่อยจะมีน้ำหนักประมาณ 3 ตัว ต่อ 1 กิโลกรัม และจะถูกนำไปปล่อยลงแหล่งน้ำที่สมบูรณ์มีอาหารให้กิน ยกตัวอย่าง หากต้องการปล่อยปลาดุก 1,000 กิโลกรัม คิดเป็นปลาดุกประมาณ 3,000 ตัว ปลาดุก 1,000 กิโลกรัม จะกินอาหารวันละ 50 กิโลกรัม ในอาหาร 50 กิโลกรัมนี้เป็นสัตว์ครึ่งหนึ่ง ดังนั้น คิดเป็นสัตว์น้ำหนักรวม 25 กิโลกรัม หรือ 25,000 กรัม ปลาดุกตัวขนาดนี้ สัตว์น้ำท้องถิ่นอย่าง ลูกปลาบู่ ลูกปลาตะโกก ลูกปลาตะเพียน ปลาซิว กุ้งฝอย และหอยขม ที่กินได้พอดีๆ คำ จะตัวประมาณ 2-3 เซนติเมตร ก็จะหนักไม่เกิน 5 กรัม ดังนั้น ปลาดุก 3,000 ตัว ที่ปล่อยไปนี้ ถ้าต้องการมีชีวิตที่ดี ก็ต้องกินสัตว์น้ำอื่นๆ ไปวันละ 5,000 ตัว หรือปีละ 1,800,000 ชีวิต
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false