1 คนสงสัย
ตะขาบกัด เสี่ยงติดเชื้อเข้ากระแสเลือดถึงตายได้ จริงหรือ
จากกรณีที่นายจำเนียร มูลเกษร หรือ ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทย ชาวบ้านดงบ่อ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต และญาติระบุว่าถูกตะขาบกัดที่บริเวณต้นขา มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว เป็นไข้ แล้วปล่อยไว้หลายวันจนแผลติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษา ทำให้มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ประกอบกับมีโรคประจำตัวเบาหวาน จึงมีอาการโคม่าจนเสียชีวิต
สถาบันโรคผิวหนัง เตือนผู้ที่ถูกตะขาบกัดควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษา เพราะอาจมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อเข้าสู่กระแสเลือดจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ พร้อมแนะวิธีการรักษาและการปฏิบัติตนให้ถูกวิธี จริงหรือ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

มะเร็งยาสมุนไพรโควิด 2019วัคซีนโควิดอย. เพิกถอนภาคใต้

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

สถาบันโรคผิวหนัง เตือนผู้ที่ถูกตะขาบกัดควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษา เพราะอาจมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อเข้าสู่กระแสเลือดจนถึงขั้นเสียช

ที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/297173

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ทุนการศึกษาปีละ 5,000 บาท ต่อเนื่อง 5 ปี สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นลูกของผู้เสียชีวิตจากโควิด ครับ 🙏 จริงหรือไม่
    ทุนการศึกษาปีละ 5,000 บาท ต่อเนื่อง 5 ปี สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นลูกของผู้เสียชีวิตจากโควิด ครับ 🙏 โดยไม่จำกัดจำนวนทุน และไม่จำกัดระดับชั้นการศึกษา ฝากแชร์ เผยแพร่ต่อ ส่งข่าวให้ถึงผู้สูญเสียด้วย ครับ … ‘มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์’ มอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง ๕ ปี ๆ ละ ๕,๐๐๐ บาท ให้นักเรียนนักศึกษาที่เป็นบุตรของผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัส ‘โควิด-๑๙’ โดยไม่จำกัดจำนวนทุน และไม่จำกัดระดับชั้นการศึกษา เนื่องด้วยมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความประสงค์สนับสนุนทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้เป็นบุตรของผู้เสียชีวิตจากโรค “โควิด-๑๙” และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส “โควิด-๑๙” โดยไม่มีเงื่อนไขที่ต้องใช้คืนแต่อย่างใด เพียงมุ่งหวังให้ทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้กำลังใจ และสนับสนุนสร้างคนดี คนเก่ง มีคุณธรรมในสังคม ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดสรรทุนการศึกษา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั่วถึง จึงกำหนดรายละเอียด วัตถุประสงค์ คุณสมบัติ เอกสารการยื่นใบสมัคร และเกณฑ์การคัดเลือก ดังต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อบำเพ็ญกุศลเนื่องในอายุวัฒนมงคลครบ ๘๕ ปี เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต ประธานกรรมการมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๔ ๒. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส “โควิด-๑๙” คุณสมบัติของผู้สมัคร ๑. เป็นผู้มีสัญชาติไทย ๒. เป็นบุตรของผู้เสียชีวิตจากโรค “โควิด-๑๙” ๓. กำลังศึกษาอยู่ เอกสารการยื่นใบสมัคร ๑. สำเนามรณะบัตรของบิดาหรือมารดาที่ระบุว่าเสียชีวิตจากโรค “โควิด-๑๙” ๒. สำเนาบัตรประจำตัวหรือหนังสือรับรองสถานภาพ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ๓. สำเนาระเบียนแจ้งผลการศึกษาในภาคเรียนที่ผ่านมา โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามรับรอง ๔. สำเนาทะเบียนบ้านทั้งของผู้รับทุนและผู้เสียชีวิต ๕. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ที่เป็นชื่อของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เกณฑ์การคัดเลือก มูลนิธิฯ จะคัดเลือกจากข้อมูลตามเอกสารการสมัครที่ครบถ้วน ผ่านช่องทางการรับสมัคร และจะพิจารณาตามขั้นตอนของมูลนิธิฯ ทั้งนี้ ผลการพิจารณาถือเป็นที่สิ้นสุด สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่มีความประสงค์รับทุนการศึกษา ให้ดำเนินการกรอกข้อมูลได้ที่ https://forms.gle/jweb5cYzkjrZXYhY7 พร้อมแนบไฟล์เอกสารตามที่กำหนด หมายเหตุ ๑. ผู้ที่ได้รับทุนตามบัญชีท้ายประกาศนี้ ซึ่งได้รับทุนการศึกษาในปี ๒๕๖๔ แล้ว จะได้รับทุนต่อเนื่องไปอีก ๔ ปี ๒. ผู้ที่ได้รับทุนต่อเนื่อง ๕ ปี จะต้องส่งเอกสารไปยังมูลนิธิฯ ทุกปี เพื่อส่งหลักฐานการศึกษาให้เป็นปัจจุบัน กรอกข้อมูลรับทุนที่ https://www.facebook.com/135197050358369/posts/1017057262172339/
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สถานการณ์โควิด
    19:52 อรชร @ ปุ๊ ลูกชาย นพ.อดิศักดิ์ si69 อายุ51 เปนนักข่าว AP ที่ NY เสียชีวิตด้วยคว19 ทั้งที่มีอาการเล็กน้อย อจ.อดิศักดิ์เล่าว่า ‘ลูกชายเป็นคนแข็งแรง นักวิ่งมาราธอน ได้เหรียญ Full marathon มา 80 กว่าเหรียญแล้ว วันหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้รู้สึกเหนื่อยและเพลีย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไปหาหมอ เขาก็เลยตรวจ COVID 19 test ปรากฏว่า positive ได้ follow up กับหมอมาตลอด จนกระทั่งมีอาการ breathing issue ถึงได้ไป ER ใน Manhattan พบ Pneumonia เข้า ICU on Ventilator ไม่กี่ ชม. ก็เสียชีวิตครับ มันรวดเร็วมากๆ อยากบอกเพื่อนๆว่า อย่าเอาเรื่องไข้ 37.5 C เป็น indicator ของโรคนี้ Unexplained fatigue ควรรับไว้พิจารณาด้วย.. 19:52 อรชร @ ปุ๊ For your information นะคะ จาก เพื่อนรัก พี่เปิ้ลซึ่งเป็น อาจารย์แพทย์ที่ ศิริราชค่ะส่งมาให้ วันนี้ 16 กค 65 เชื้อ BA5 ติดง่ายมากจนคิดว่าลงท้ายคงเป็นกันทุกคนทั้งโลก เมื่วานนี้มีแพทย์ท่านหนึ่งติดโควิดแล้วหาเตียงตามสิทธิ UC รักษาในรพ.ของรัฐไม่ได้ ขณะนี้อาการหนักต้องใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ใน ICU รพ.เอกชนแห่งหนี่ง ทุก ๆ วันมีญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ปรึกษาผมมาวันละหลาย ๆ รายว่าติดโควิดแต่หาที่รับยาและ/หรือหาเตียงในรพ.ไม่ได้ ซึ่งมีในทุก ๆ สิทธิของระบบการรักษา และเพื่อน ๆ แพทย์ต่างก็ปรารภมากับผมว่าพบเหตุการณ์แบบเดียวกันจำนวนมาก ในฐานะที่ผมเป็นแพทย์คนหนึ่งที่ยังตรวจผู้ป่วยที่รพ.อยู่เป็นประจำ ประเมินจากสถานการณ์จริงว่าขณะนี้น่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มในแต่ละวันเกินกว่าห้าหมื่นคนอย่างแน่นอน มีทั้งแบบไม่มีอาการ แบบอาการน้อยและแบบอาการหนัก (ทั้ง 3 แบบต่างก็แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้ทั้งสิ้น) ซึ่งเพื่อน ๆ แพทย์ของผมที่อยู่หน้างานจริงต่างก็คิดเหมือน ๆ กัน ดังนั้นผมจึงขอให้พี่น้องประชาชนทุก ๆ ท่านอย่าประมาทและการ์ดอย่าตกอย่างเด็ดขาดเพราะบางรายแม้ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 608 และฉีดวัคซีนแล้วไม่ต่ำกว้า 3 เข็มติดแล้วต้องใส่ท่อช่วยหายใจก็ยังมีให้เห็น อีกทั้งโควิดไม่เหมือนไข้หวัดใหญ่ที่หายแล้วจบ หากแต่ภายหลังหายแล้วระยะหนึ่งอาจเกิด MIS-C (Multisystem Inflammatory Syndrome in Children) กับลูกหลานของท่านซึ่งเป็นการอักเสบของหลาย ๆ อวัยวะพร้อม ๆ กันทำให้อาจเสียชีวิตได้ รวมทั้งทุก ๆ ท่านที่ติดเมื่อหายแล้วยังอาจเกิด Long Covid ในระยะยาวที่มีอาการได้ทั้งทางสมองและทางร่างกายทุก ๆ ส่วน กับท่านได้อีกด้วยนะครับ ด้วยความรักและความห่วงใย ศ.คลินิกเกียรติคุณนพ.อำนาจ กุสลานันท์ อดีตนายกแพทยสภา
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้สูงอายุไม่ควรฉีดวัคซีน
    4 เหตุผลที่ไม่ควรให้ผู้สูงอายุฉีดวัคซีน ศาสตราจารย์นายแพทย์สุจริต ภักดีเป็นนักไวรัสวิทยาชาวเยอรมันและศาสตราจารย์ด้านจุลชีววิทยา เขาเป็นคนไทยที่เกิดในสหรัฐอเมริกาและได้รับการศึกษาที่โรงเรียนในสวิตเซอร์แลนด์อียิปต์และไทย เขาเรียนแพทย์ที่มหาวิทยาลัยบอนน์ เขาเป็นอดีตหัวหน้าสถาบันจุลชีววิทยาทางการแพทย์และสุขอนามัยในเยอรมนี นายแพทย์สุจริต ภักดี อายุ 73 ปี บอกว่าจะไม่ยอมให้ฉีดวัคซีนป้องกัน Covid -19 อย่างเด็ดขาดและนี่คือ 4 เหตุผลของท่าน 1. วัคซีน เฉพาะตัวมันเองก็ทำให้เกิดผลข้างเคียงอยู่แล้ว : วัคซีนป้องกัน Covid - 19 นี้ไม่เคยทดสอบกับผู้สูงอายุ เกือบทั้งหมดทดลองกับคนหนุ่มสาวที่แข็งแรง เท่านั้น ราวครึ่งนึงมีไข้ หนาวสั่น ปวดกล้ามเนื้อ มีภาวะบวมน้ำเหลือง ปวดหัว และไม่สบาย ดังนั้นถ้าฉีดวัคซีนนี้ให้กับคนสูงอายุที่มีอาการเหล่านี้อยู่ก่อนแล้ว ก็จินตนาการไม่ออกว่าหลังจากได้รับวัคซีนไปแล้วจะเป็นอย่างไร 2. วัคซีนมีส่วนประกอบหลายอย่างซึ่งสารหรือสิ่งที่ถูกห่อหุ้ม (mRNA) อาจทำให้เกิดการแพ้อย่างรุนแรง 3. วัคซีนนี้อาจทำให้เกิดปฎิกริยาเกินจริง (Overreaction) กับการติดเชื้อที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติตามมา เช่นไข้หวัดใหญ่ วัคซีนจะทำให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ทำงานเกินจริง ผลการทดลองในสัตว์ สำหรับเชื้อไวรัส ซาร์ - โควิด -1 พบว่ามันทำให้เกิดการขยาย (Amplification) ของระบบภูมิคุ้มกันเพื่อทำปฎิกริยากับโรค ส่งผลให้สัตว์ทดลองเกือบเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เมื่อคุณฉีดวัคซีนเข้าไป ภายในเวลาไม่กี่นาที วัคซีน (mRNA) จะกระจายไปทั่วร่างกายอย่างรวดเร็ว และมันจะเข้าไปยังเซลล์ที่ไม่ได้ติดเชื้อด้วย และมันจะผลิตไวรัสโปรตีนในเซลล์ของเรา ทำเซลล์ของเราให้เป็นโรงงานผลิตโปรตีน และจะทำให้เกิดอาการแพ้ภูมิตัวเอง รวมทั้งอาจส่งผลถึงภาวะเส้นเลือดอุดตัน ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ 4. วัคซีนนี้ไม่ควรใช้กับสตรีมีครรภ์ (BioNtechไบโอเอนเทค ถึงกับห้ามให้วัคซีนกับสตรมีครรภ์เลยทีเดียว) และหากสตรีได้รับการฉีดวัคซีนนี้แล้วก็ไม่ควรมีครรภ์ในระยะ 2 เดือนหลังจากได้รับวัคซีน Cr. V.Chalermchai ผู้แปล
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ มีโอกาสเสียชีวิตจากโควิด 19 มากกว่าคนปกติอย่างน้อย 5 เท่า
    ในการวิเคราะห์ขนาดใหญ่ครั้งแรกในผู้ติดเชื้อมากกว่า 44,000 ในประเทศจีน อัตราการเสียชีวิตในผู้สูงอายุสูงกว่าคนวัยกลางคนถึง 10 เท่า ผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือปัญหาในการหายใจ มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าคนปกติอย่างน้อย 5 เท่า และผู้ชายมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าผู้หญิงเล็กน้อย
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เมื่อติดเชื้อโคโรนาไวรัสแล้ว ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตทุกราย
    จากข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ว่า หากติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วจะทำให้เสียชีวิตทุกรายในเวลาอันสั้นนั้น ในเอกสารเผยแพร่ หมอชวนรู้ ของแพทย์สภา บอกว่า ข้อมูลของผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ ส่วนมากเป็นผู้ป่วยสูงอายุ เลยสร้างภูมิต้านทานช้าจนมาสู้เชื้อไม่ทัน และเป็นผู้ที่มีโรคปอดเรื้อรังอยู่แล้ว ทำให้ปอดอักเสบที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อรุนแรงและรวดเร็ว ทำห้เกิดภาวะการหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนผู้ที่มีปอดแข็งแรง ก็สามารถทนต่อการก่อโรคของเชื้อที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนถึงเวลาที่ภูมิต้านทานของผู้ป่วยเกิดมามากพอ จนต่อสู้ทำลายเชื้อก่อโรคได้ทันก่อนที่เนื้อปอดจะเสียหายจนแก้ไขไม่ทัน ผู้ป่วยที่แข็งแรงกว่าจึงป่วยและฟื้นตัวได้ทันจากภูมิต้านทานของตนเอง
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ป่วยโรคอ้วน หากติดเชื้อโควิด-19 อาจจะมีอาการรุนแรงและเสียชีวิตง่ายกว่าคนสุขภาพแข็งแรงจริงหรือ
    แพทย์หญิง พิมพ์ใจ อันทานนท์ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโรคอ้วน เป็นกลุ่มที่มีภูมิคุ้มต่ำ หากติดเชื้อโควิด-19 อาจจะมีอาการรุนแรงและเสียชีวิตง่ายกว่าคนที่มีสุขภาพแข็งแรง จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนทุกกรณี..! ความเพียรของคุณฉลาดและระมัดระวังตนเองอย่างถูกวิธี ด่วน!... FDA (อย.สหัฐ) และ Pfizer แพ้คดี ไฟเซอร์ถูกบังคับให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลข้างเคียงของวัคซีนให้เปิดเอกสารผลข้างเคียง 9 หน้า ทั่วโลกตกตะลึง !... เนื่องด้วยคำตัดสินของศาล ทำให้บริษัทผู้ผลิตพัฒนาวัคซีน Pfizer จะต้องรายงาน ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจะนำข้อมูลออกให้ประชาชนรู้ในปี 2085 คืออีก 63 ปีข้างหน้า รายงานนี้เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร PHPMPT ฟ้อง FDA ในเขต Northern District of Texas เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว โดยตั้งคำถามกับ FDA เรื่องการปกปิดข้อมูลจริงเกี่ยวกับผลข้างเคียงของวัคซีนต่อมนุษย์จากบริษัทยาเช่น ไฟเซอร์ FDA ได้ปฏิเสธว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 55 ปี ในการเปิดเผยตามกฎหมาย แต่ตอนรับเรื่องจากบริษัท Pfizer และอนุมัติ ใช้เวลาไม่ถึงสัปดาห์ ดังนั้น ด้วยการพ่ายแพ้ต่อศาลนี้ จึงทำให้บริษัท Pfizer จะต้องเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดต่อสาธารณะเป็นชุดๆ หลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาให้ FDA แพ้คดี (ไม่งั้นก็เข้าคุก) นี่เป็นผลข้างเคียงของวัคซีน (Vaccine Side Effect) ที่เผยแพร่ครั้งแรกต่อสายตาชาวโลก ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่ากลัวมาก โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข้าไปแล้ว ไม่มีทางแก้ไข รอผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดกับบุคคล เพราะในเอกสารข้อมูลระบุชัดว่า ทางบริษัท Pfizer ได้ใส่เชื้อไวรัส อันก่อให้เกิดโรคเข้าไป เพื่อให้ประชาชนเจ็บป่วย เพื่อจะได้ขายยารักษาโรคนั้นๆ ในอนาคต ไวรัสที่ผสมในวัคซีนและฉีดให้ผู้คนได้แก่ ไวรัสที่กระตุ้นโรค ดังนี้ - โรคลูปัสผิวหนังเฉียบพลัน, - โรคไข้สมองอักเสบเฉียบพลัน, - การบาดเจ็บที่ไตเฉียบพลัน, - จอประสาทตา macular ภายนอกเฉียบพลัน, - cardiomyopathy เฉียบพลัน, - ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน, - vasculitis บริเวณที่ฉีด, - อาการชัก, - ผมร่วงเป็นหย่อมๆ, - อาการช็อกจากภูมิแพ้, - แอนาฟิแล็กซิสของการตั้งครรภ์, - โรคโลหิตจางชนิดอะพลาสติก, - ภาวะโรคลิ่มเลือด, - หัวใจเต้นผิดจังหวะ หอบหืด, - หลอดลมหดเกร็ง, - หัวใจหยุดเต้น, - หัวใจล้มเหลว, - ไม่สบายแน่นหน้าอก, สำลัก, -glomerulonephritis แพ้ภูมิตัวเองเรื้อรัง, - โรคลูปัสผิวหนังเรื้อรัง erythematosus, - ลมพิษที่เกิดขึ้นเองเรื้อรัง, - โรคโลหิตจาง hemolytic, - อาการลำไส้ใหญ่บวม, - โรคผิวหนัง, - โรคเบาหวาน, - งูสวัดกระจาย, - เส้นเลือดอุดตันในสมอง, - ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ, - อาการคัน, ตาบวม, - ใบหน้าอัมพาต, - เริมที่อวัยวะเพศ, - อัมพาตเส้นประสาท - glossopharyngeal, - vasculitis ริดสีดวงทวาร, - ปากมดลูกอักเสบ, - โรคลูปัส โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ, - โรคลูปัส โรคไข้สมองอักเสบ, - หลายเส้นโลหิตตีบ, - myasthenia gravis ทารกแรกเกิด, - โรคไขข้อ, - โรคหูน้ำหนวกไม่ติดเชื้อ, - ไทรอยด์อักเสบ, - โรคตับอักเสบ... ตัวอย่างไวรัสดังกล่าวยังไม่หมด นี้เป็นเพียงข้อมูล 10 แผ่นที่เปิดเผยออกมาจากทั้งหมด 85,000 แผ่น ที่จะทะยอยออกมาตามคำสั่งของศาล เชื้อไวรัสที่ผสมในวัคซีน ดังปรากฏข้างต้นมีปฏิกิริยามากกว่าหนึ่งพันแบบ ไม่จำกัดเฉพาะผลข้างเคียง/อาการไม่สบายกายที่หลายคนจะมี เป็นพฤติกรรมทางเลือกที่ทำร้ายตัวเองเพราะกลัว... จากการทดสอบ 46,000 คน 42,000 คนมีอาการไม่พึงประสงค์ ! เสียชีวิต 1,200 ราย CR :: AFP, Reuter, CNN
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ผลงานวิจัยล่าสุด กล่าวว่า โควิดเปลี่ยนไประบาดในคนกลุ่มอายุน้อยมากขึ้นและไม่ค่อยแสดงอาการ และผู้ป่วยมะเร็งที่ติดเชื้อเสี่ยงเสียชีวิตมากขึ้น
    ผลการศึกษาล่าสุดในรัฐวอชิงตันของสหรัฐ ซึ่งการระบาดของโควิด-19 ผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้ว ที่เพิ่งเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา พบว่า อัตราการติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป ลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ แต่อัตราการติดเชื้อในกลุ่มคนที่อายุต่ำกว่า 40 ลงมา กลับเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากเดิม 20 เปอร์เซ็นต์ เป็น 40 เปอร์เซ็นต์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นโรคมะเร็งในระยะรุนแรง มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 5 เท่า ที่จะเสียชีวิตภายใน 30 วัน เมื่อเทียบกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่โรคมะเร็งสงบแล้ว หรือไม่ได้เป็นโรคมะเร็งร่วมด้วย
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ คนสูบบุหรี่ หากติดโควิด 19 เสี่ยงเกิดอาการรุนแรงกว่าผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ถึง 14 เท่า โดยจะเกิดปอดอักเสบอย่างรุนแรงและอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้
    แพทย์เตือนใครที่สูบบุหรี่ หากติดโควิด-19 มีความเสี่ยงอาการรุนแรงกว่าผู้ไม่สูบถึง 14 เท่า ร้ายแรงที่สุดถึงขั้นเสียชีวิตได้ เนื่องจากการสูบบุหรี่เป็นการทำลายระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้กระบวนการกำจัดสิ่งแปลกปลอมและเชื้อโรคที่หลุดเข้ามาที่ปอดแย่ลง โดยจะเกิดปอดอักเสบอย่างรุนแรงและอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คุณหมอสุจริต ภักดี ให้ข้อมูล เชื่อถือได้หรือไม่
    คุณหมอ สุจริต ภักดี กล่าวด้วยความเป็น กลางในแง่มุมทางวิทยาศาสตร์ ว่า เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องไร้สาระทั้งหมด เป็นไปไม่ได้ที่จะมีประสิทธิภาพในการปกป้องไวรัส เพราะเป้าหมายของไวรัสตัวนี้คือปอด มันจะเข้าไปทำลายเซลล์ในปอด ดังนั้นประตูหน้าหรือทางเข้าของไวรัสนี้คือ "หลอดลม" ไม่ใช่"กระแสเลือด" แต่วัคซีนมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าไปในกระแสเลือด แต่มันถูกฉึดเข้าไปทางกระแสเลือด ซึ่งมันเป็นไม่ได้เลยที่จะช่วยป้องกันปอดของคุณ ใครที่คิดว่าการฉีดวัคซีนจะป้องกันการติดเชื้อในปอดได้ มันเป็นเรื่องไร้สาระที่สุด แต่มันเป็นเรื่องผิดจรรยาบรรณ เพราะคุณจะได้รับ แพ๊คเกจของยีนใหม่ ที่เป็นรหัสใส่เข้าไปในกล้ามเนื้อของคุณ และมันจะเข้าไปในกระแสเลือดของคุณด้วย ระบบที่เคยถูกปิดไว้จะถูกเปิดออก ยีนจะเริ่มทำซ้ำๆและสร้างขยะเอาไปวางไว้บนผนังเส้นเลือดของคุณ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดี ภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติของคุณจะถูกทำลาย และก่อให้เกิดการแข็งตัวของเลือด เรื่องนี้ไม่เคยมีใครบอกคุณ มันไม่เคยถูกตีพิมพ์ในวารสารใดๆให้คุณอ่าน พวกเขาปิดบังคุณ คุณอาจกลายเป็นหนูทดลองในการทดสอบของเขา ก่อให้เกิดผลข้างเคียงอาการ คลื่นไส้ อาเจียน อัมพาต แขนขา หรือใบหน้า การกระตุกของร่างกาย หรือควบคุมตัวเองไมได้ จนกระทั่งเส้นเลือดอุดตัน หรือถึงขั้นเสียชีวิต ท่านออกมาเตือนด้วยความเป็นห่วงลูกหลาน ทุกคนในครอบครัว และทุกคนรอบๆตัว หากมีการบังคับฉีดวัคซีน อย่าเชื่อการโกหกนี้ ขอร้องล่ะ ใครที่รับวัคซีนไปแล้วอย่าไปรับซ้ำอีก เม็ดเลือดขาวของคุณจะต้องทำงานหนักมากขึ้นๆ หากต้องฉีดซ้ำเข้าไปหลายๆครั้ง เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อหยุดยั้งและปกป้องหายนะครั้งนี้
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false