1 คนสงสัย
กินแล้วนอน ทำให้เสี่ยงเกิดโรคมะเร็งหลอดเลือด
กรณีการเผยแพร่ข้อมูลว่าหาก กินแล้วนอน บ่อยๆ ทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งหลอดเลือดนั้น ทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สืบค้นข้อมูลและชี้แจงว่า ยังไม่มีหลักฐานที่ยืนยันแน่ชัดว่าการกินแล้วนอนเสี่ยงเกิดเป็นโรคมะเร็งหลอดเลือด ซึ่งพฤติกรรมกินแล้วนอน เป็นพฤติกรรมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพหลายด้าน โดยเฉพาะอาการแสบร้อนกลางอกและอาการกรดไหลย้อน
std48392
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    สาวงง! ซื้อขนมจีนน้ำยา กินแล้วท้องอืด ชาวเน็ตแนะส่งตรวจ พบลักษณะคล้ายกระดาษทิชชู
    เมื่อวันที่ 5 ก.ย. สมาชิกทวิตเตอร์ “@saymarnfhun” เผยภาพหลังตนไปซื้อขนมจีนน้ำยาจากตลาดมากินแล้ว คนในบ้านเกิดอาการท้องอืด และพบว่า เนื้อปลาในน้ำยาข้นหนืดกว่าปกติ จึงนำมาล้างน้ำ ปรากฏว่า จับตัวเป็นก้อน โดยผู้ที่ทวีตเรื่องราวดังกล่าวเพื่อสอบถามผู้รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า “สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราอยากมีเรื่องมาสอบถามค่ะ คือว่าที่บ้านเราไปซื้อขนมจีนน้ำยาที่ตลาดนัดมาค่ะ ร้านนี้ที่บ้านทานประจำเลย ที่ผ่านมา ก็อร่อยปกติ แต่วันนี้มันข้นเหนียวผิดปกติ พอทานก็รู้สึกว่ามันเหนียวมาก เหมือนกินกระดาษ แต่ก็ทานต่อเพราะไม่คิดว่าจะเป็นกระดาษ
    std47982
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไข่หอยเม่นไทย กินแล้วอันตรายต่อแนวปะการังจริงหรือ
    ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา หากใครติดตาม Vlogger, Youtuber ชาวไทย น่าจะได้เห็นคอนเทนต์ใหม่ที่กำลังกลายเป็นกระแส กับการรีวิวทริปลงทะเลหา “หอยเม่น” นำมากระเทาะหนามออกแล้วกินกันสดๆ จะเป็นอันตรายต่อระบบนิเวศในอนาคตจริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ช่วยทำให้ความจำดีจริงไหม
    เคยได้ยินว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่กินแล้วจะช่วยเรื่องผิวพรรณและความจำด้วยใช่ไหม?
    sutthidanoikaew
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ กินแล้วนอน เสี่ยงเป็นมะเร็งหลอดเลือด
    พฤติกรรมการกินแล้วนอนเสี่ยงเกิดเป็นโรคมะเร็งหลอดเลือด
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปลาแซลมอนจากฟาร์มน่าจะเป็นอาหารที่ปนเปื้อนพิษมากที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตกันขึ้นมา
    ปลาแซลมอนจากฟาร์มนั้นเต็มไปด้วยพิษ แล้ว 70% ของแซลมอนทึ่จำหน่ายกันอยู่ทั่วโลกเป็นปลาจากฟาร์มเลี้ยง ปลาเหล่านั้นที่จริงมันไม่ได้มีสีส้มสวยงามน่ากินเช่นปลาตามธรรมชาติปกติ แต่เนื้อของมันเป็นสีเทา และคนเลี้ยงรู้ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น พวกเค้าจึงใส่สีเทียมลงไปในอาหารปลา เพื่อให้มันกลายเป็นสีส้ม หนึ่งในสารเคมีที่พวกเค้าใช้คือ Carthaxanthin ซึ่งมันมีส่วนที่เป็นเหตุให้สูญเสียการมองเห็นในมนุษย์ ปลาแซลมอนจากฟาร์มน่าจะเป็นอาหารที่ปนเปื้อนพิษมากที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตกันขึ้นมา หากมันยังได้รับการโปรโมทว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ กัปตันพอล วัตสัน ปลาแซลมอน ที่หลายคนกินแล้วถ่ายภาพโพสต์กันราวกับมันเป็นอาหารมื้อพิเศษนั้น .. ที่แท้มันคือยาพิษนั่นเอง โดยเฉพาะแซลมอนทึ่มีขายในเมืองไทย เกือบทั้งหมด
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 4 คนสงสัย
    บำบัดโควิดแบบแผนไทย หายได้จริงหรือ
    เมื่อคืนก่อนสองยาม ได้ฟังเรื่องดี ข่าวดี เริ่อง การรักษาโควิด แบบแผนไทย หายได้จริง ในรายการเพลงกับข่าว ของคุณ ทิพวรรณ ปิ่นภิบาล นักร้องชื่อดัง -เล่าเรื่องจริง ครอบครัวที่เธอรู้จักดี สามีติดโควิดจากที่ทำงาน อย่างไม่รู้ตัว พลอยรับเคราะห์ทั้งบ้าน มี ภรรยา พ่อตา แม่ยาย เครียดจนไม่ต้องบรรยาย ติดต่อ รพ. บางแห่งก็เต็มให้รอ ในที่สุดคว้ายาไทยตามที่ได้ยินมา ช่วยตัวเอง และ ทำตัวตามที่ได้ยินมา ว่า โควิด กลัวของร้อน และ น้ำมะนาว เธอตั้งสติ ต้มน้ำขิง กินทั้งวัน และ กินฟ้าทะลายโจร 3 เวลา ครั้งละ 5 เม็ด ดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำอุ่น เช้าเย็น กินอาหารสมุนไพรไทย แบบกินแล้ว เหงื่อแตก-เหงื่อแตน พอ 5 วันผ่านไป ตรวจใหม่ ผล ออกมาเป็น ลบ ไชโย กันทั้งบ้าน พร้อมเล่าเรื่องจริง ให้ทุกคนที่เป็น หรือเสี่ยง ทำตามนี้ืเป็นบุญ เป็นวิทยาทาน--
    Mrs.Doubt
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พฤติกรรมกินแล้วนอนทันที เสี่ยงเป็นโรคกรดไหลย้อน
    กินแล้วนอนบ่อย ๆ ทำซ้ำพฤติกรรมเดิม เสี่ยงโรคมะเร็งหลอดอาหาร นพ.ภาสกร วันชัยจิระบุญ อายุรแพทย์มะเร็งวิทยา กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการ แพทยสภา ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า ศูนย์เชี่ยวชาญระดับสูงด้านมะเร็ง กล่าวกับ Hfocus ว่า ไม่ควรรับประทานอาหารก่อนนอน เพราะพฤติกรรมกินแล้วนอนทันที อาจส่งผลให้เกิดกรดไหลย้อน ส่งผลให้เจ็บคอ เสียงแหบ หากเกิดกรดไหลย้อนบ่อยบริเวณหลอดอาหาร อาจเสี่ยงต่อมะเร็งที่หลอดอาหารส่วนปลายได้
    std48306
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ต้มน้ำขิง กินทั้งวัน และ กินฟ้าทะลายโจร 3 เวลา ครั้งละ 5 เม็ด ดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำอุ่น เช้าเย็น กินอาหารสมุนไพรไทย รักษาโควิดได้
    *** ข่าวดีจาก คุณทิพวรรณ ปิ่นภิบาล นักร้องชื่อดัง เล่าเรื่องจริง..... ครอบครัวที่เธอรู้จักดี สามีติดโควิดจากที่ทำงาน อย่างไม่รู้ตัว พลอยรับเคราะห์ทั้งบ้าน มี ภรรยา พ่อตา แม่ยาย เครียดจนไม่ต้องบรรยาย ติดต่อรพ. บางแห่งก็เต็มให้รอ ในที่สุดคว้ายาไทยตามที่ได้ยินมา ช่วยตัวเอง และ ทำตัวตามที่ได้ยินมา ว่า โควิด กลัวของร้อน และ น้ำมะนาว เธอตั้งสติ ต้มน้ำขิง กินทั้งวัน และ กินฟ้าทะลายโจร 3 เวลา ครั้งละ 5 เม็ด ดื่มน้ำมะนาว ผสมน้ำอุ่น เช้าเย็น กินอาหารสมุนไพรไทย แบบกินแล้ว เหงื่อแตก-เหงื่อแตน พอ 5 วันผ่านไป ตรวจใหม่ ผลออกมาเป็น ลบ ไชโย กันทั้งบ้าน พร้อมเล่าเรื่องจริง ให้ทุกคนที่เป็น หรือเสี่ยง ทำตามนี้ืเป็นบุญ เป็นวิทยาทาน
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กัญชากินแล้วหลับจริงหรือไหม
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ระวัง !! การหลอกตรวจเลือดแบบ live blood analysis
    ระวัง !! การหลอกตรวจเลือดแบบ live blood analysis . ถ้าใครไปเจอการชักชวนให้ตรวจเลือดที่เรียกว่า Live Blood Analysis ให้หลีกหนีไกลๆเลยครับ ไม่งั้นเตรียมตัวเสียเงินฟรีๆแน่ บางคนโดนฟันเกือบแสน . ทำไมเขาถึงต้องหากินแบบนี้กับเราล่ะ??? ทั้งที่เป็นโรงพยาบาลจริงๆ ก็เพราะเขาหาเงินได้มหาศาลน่ะสิครับ ต้นทุนการตรวจไม่ถึง 5 บาท เท่านั้น วิธีการตรวจของมันก็คือ เขาจะมีกล้องจุลทรรศน์ตัวนึงเชื่อมต่อกับจอคอมพิวเตอร์ แล้วเจาะเลือดของเราจากปลายนิ้ว จิ้มเข้าไป จึ้ก! แล้วก็หยดเลือดลงบนกระจกสไลด์ แล้วเอาไปส่องกล้องจุลทรรศน์ จากนั้นเขาก็จะโชว์ลักษณะของเม็ดเลือดในจอคอมฯให้เราดูสภาพเม็ดเลือด . ต่อจากนี้แหละ คือวิชามั่วล้วนๆ เขาจะพยายามอธิบายภาพเม็ดเลือดให้เราฟัง เพื่อเสมือนว่าตรวจสุขภาพ เช่น - บอกว่าเจอโลหะหนักในเลือด (ซึ่งจริงๆแล้วอนุภาคโลหะหนักจะส่องไม่เห็นจากในกล้อง) จากนั้นจะเชียร์ให้ทำการล้างเลือด ทำนั่นทำนี่ คอร์สเป็นหมื่น - บางรายบอกว่าเจอเส้นใยโปรตีน เกิดจากอาหารไม่ย่อย (มั่วอีกตามเคย) จากนั้นก็จะสั่งจ่ายยามาช่วยย่อย เขาบอกว่าเกิดจากการเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เลยมีเส้นใยโปรตีนตกค้าง - บางรายพบก้อนวาวๆ ก็บอกว่าเป็นพวกโลหะตกค้าง (บ้าเอ๊ยยย นั่นมันคราบไขมันเกาะกระจกสไลด์) แล้วเขาจะบอกว่าถ้าสะสมมากๆ จะเป็นมะเร็ง เป็นนั่นเป็นนี่ ต้องล้างเลือดด้วยการทำ chelation หรือวิธีอื่นๆ ราคาเป็นหมื่นเช่นกัน - ในรายที่เจอคราบเม็ดไขมันมากๆๆ ก็แนะนำขาย การตรวจไขมันในเลือด เราก็เสียตังค์อีก - บางรายบอกว่าพบ target cell เยอะๆ แล้วบอกว่าตับเรามีปัญหา ให้ขาย test การตรวจตับ และขายโปรแกรมเอ็กซเรย์ ไอ้เทคนิคการทำให้เลือดติดกัน ทำง่ายมาก แค่หยดเลือดหยดใหญ่ๆ หนาๆ แล้วส่องกล้องให้คนไข้ดู มันจะน่ากลัวและน่าตกใจ มันเป็นการตรวจที่คนไข้เห็นกับตาตัวเองในจอคอมฯ เป็นใครก็เชื่อ . สรุปก็คือ การตรวจ live blood analysis ด้วยการเจาะเลือดหยดเดียวที่ปลายนิ้ว ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการตรวจทางห้องปฏิบัติการการประกอบการวินิจฉัยโรคของการประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ . ก่อนเจาะปลายนิ้ว ถามเลย ใช่การตรวจ live blood analysis (ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส) รึเปล่า ถ้าใช่ก็อย่าตรวจนะครับ!!!!
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false