1 คนสงสัย
น้ำมะพร้าวเพิ่มขนาดหน้าอกได้จริงหรือ?
น้ำมะพร้าวเพิ่มขนาดหน้าอกได้จริงหรือ?
.
แพทย์หญิงภัทราวดี ศิริประภานนท์กุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์-นารีเวชศาสตร์ ตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ข้อมูลว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เรียกว่า ไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนจากพืช สามารถออกฤทธิ์กับเนื้อเยื่อที่ตอบสนองกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงได้ โดยเฉพาะเนื้อเยื่อไขมัน เนื้อเยื่อเต้านม และอวัยวะสืบพันธุ์
std48036
 •  10 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ
0 ความเห็น

ความสวยความงามยาสมุนไพรผู้บริโภคเฝ้าระวัง

std47990 เลือกให้ข้อความนี้⚠️️ ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ

เหตุผล

ยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    น้ำมะพร้าว
    มีคนบอกว่ากินน้ำมะพร้าวแล้วจะขาวขึ้น?
    เอลฟ์😃
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำมะพร้าว
    การดื่มน้ำมะพร้าวช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริงไหม?
    Peupeu.
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ชายมีโอกาสเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด 19 มากกว่าผู้หญิง
    ผู้หญิงมีภูมิคุ้มกันโรคสูงกว่าผู้ชาย มีฮอร์โมนเอสโตรเจนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง ยังมีบทบาทสำคัญในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศจริงหรือ
    น้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศจริงหรือ พอดีผมไปที่พละ แล้วมีนักศึกษาบอกว่ากินน้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ผมเลยสงสัยว่าจริงไหมคับ
    Maruf Ibrahim
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวบิดเบือน กินนมวัวจะกระตุ้นทำให้ประจำเดือนมาเร็ว และร่างกายจะหยุดสูงทันที
    ข่าวบิดเบือน กินนมวัวจะกระตุ้นทำให้ประจำเดือนมาเร็ว และร่างกายจะหยุดสูงทันที . ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกินนมวัวจะกระตุ้นทำให้ประจำเดือนมาเร็ว และร่างกายจะหยุดสูงทันที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน . จากที่มีการแชร์ข้อมูลโดยระบุว่ากินนมวัวจะกระตุ้นทำให้ประจำเดือนมาเร็ว และร่างกายจะหยุดสูงทันที ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ามีข้อมูลพบว่าระดับเอสโตรเจนในนมวัวเพิ่มสูงขึ้นกว่าแต่ก่อน ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพ โดยเฉพาะในเด็กที่มักดื่มนมปริมาณมาก แต่พบว่าฮอร์โมนที่ได้รับนั้นมีปริมาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับฮอร์โมนที่สร้างในร่างกายปกติ ทำให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนจากนมวัว ไม่มีปริมาณมากเพียงพอที่จะทำให้ประจำเดือนมาเร็ว หลังประจำเดือนมาครั้งแรก เด็กจะสูงต่ออีก 1 - 2 ปี เด็กจะหยุดสูงทันที . ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน จึงขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร 02 206 2900 . บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ฮอร์โมนเอสโตรเจนจากนมวัว ไม่มีปริมาณมากเพียงพอที่จะทำให้ประจำเดือนมาเร็ว หลังประจำเดือนมาครั้งแรกเด็กจะสูงต่ออีก 1 - 2 ปี และเด็กจะหยุดสูงทันที . หน่วยงานที่ตรวจสอบ : โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข . 📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม . LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG) Website : https://www.antifakenewscenter.com/ Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87 . #ข่าวบิดเบือน #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #นมวัว #ประจำเดือน #ส่วนสูง
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำมะพร้าวเพิ่มขนาดหน้าอกได้จริงหรือ?
    น้ำมะพร้าวเพิ่มขนาดหน้าอกได้จริงหรือ? . แพทย์หญิงภัทราวดี ศิริประภานนท์กุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์-นารีเวชศาสตร์ ตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ข้อมูลว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เรียกว่า ไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนจากพืช สามารถออกฤทธิ์กับเนื้อเยื่อที่ตอบสนองกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงได้ โดยเฉพาะเนื้อเยื่อไขมัน เนื้อเยื่อเต้านม และอวัยวะสืบพันธุ์ . แต่ปัจจุบันยังไม่มีงานวิจัยกับมนุษย์ที่พบว่าน้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกขึ้นได้จริง นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังมีน้ำตาล ให้พลังงานค่อนข้างสูง ประมาณ 17 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม และยังมีวิตามินบี วิตามินซี เกลือแร่ โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก เพราะฉะนั้นน้ำมะพร้าวจึงสามารถให้ทดแทนกับผู้ที่สูญเสียเกลือแร่ได้ แต่ข้อเสียของน้ำมะพร้าวก็คือถ้ารับประทานในปริมาณมากๆ จะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่คิดว่าทานน้ำมะพร้าวแล้วหน้าอกใหญ่ขึ้น ก็มาจากน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ไขมันไปสะสมที่หน้าอกก็เลยทำให้รู้สึกว่าขนาดหน้าอกของตนเองใหญ่ขึ้น . ข้อมูลสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ณ โรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เครือข่ายอีสานโคแฟค มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
    อีสานโคแฟค
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ระวัง! ผู้ชายดื่มน้ำเต้าหู้มากๆทำให้เพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงได้ จริงหรือ
    ถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้มีสาร ไอโซฟลาโวน ซึ่งเหมือนฮอร์โมน โพรเอสโตรเจน ทำให้มีปัญหาเบี่ยงเบนทางเพศในเพศชายได้ จะจริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือไม่? หลังฉีดวัคซีนให้รีบดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อบรรเทาอาการหลังฉีด
    จริงหรือไม่? หลังฉีดวัคซีนให้รีบดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อบรรเทาอาการหลังฉีด
    Haleemah Wangdee
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีการแชร์กันมาว่า หากดื่มน้ำมะพร้าว 5 ลูก จะช่วยรักษาอาการบ้านหมุนได้ จริงหรือคะ
    มีข่าวแชร์กันในไลน์ว่า ดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยโรคบ้านหมุน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false