1 คนสงสัย
นายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดเพิ่มอีก 1 เดือน ในเดือนกันยายนนี้ จริงหรือไม่
นายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดเพิ่มอีก 1 เดือน ในเดือนกันยายนนี้
Mrs.Doubt
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ผู้ประกันตนมาตรา 33 (ม.33) ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด (เดิม) จำนวน 2,500 บาทต่อคน เพิ่มเป็นเวลาอีก 1 เ

ที่มา

https://www.bangkokbiznews.com/social/958799
https://www.thansettakij.com/breakingnews/494891
https://www.matichon.co.th/local/news_2928066
https://www.tnnthailand.com/news/covid19/90056/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กรมศาสนาประกาศงดกิจกรรมเข้าวัดถึงเดือนกันยายน 2563 ศูนย์ปฏิบัติธรรมเปิดได้ไหมช่วงโรคระบาดโควิด
    ประกาศกรมการศาสนา.. . เรื่อง งดการจัดกิจกรรมเข้าวัดปฏิบัติธรรม , วันธรรมสวนะ ระหว่างเดือนเมษายน-กันยายน 2563 . วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 งดกิจกรรมวันวิสาขบูชา . วันที่ 5-6 กรกฏาคม 2563 งดกิจกรรมวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา
    Supinya Klangnarong
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขสมก. เตรียมยกเลิกรถเมล์แก้ปัญหารถติด ภายในเดือนมกราคม ปี 65 จริงหรือ
    มีการส่งต่อข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ขสมก. เตรียมยกเลิกรถเมล์ แก้ปัญหารถติด ภายในเดือนมกราคม ปี 65 จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    รัฐทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ในเดือนนี้
    โฆษกรัฐบาล เตือน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หลังข้อความว่อนโซเชียล “รัฐฯ ทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ภายในเดือน มิ.ย.นี้” วอนหยุดแชร์ ป้องกันความสับสนและเข้าใจผิดขยายวงกว้าง วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์และส่งต่อข้อมูล “รัฐฯ ทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 5,000 บาท ภายในเดือนมิถุนายนนี้” ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand : AFNC) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ
    std46298
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ประเทศไทยคาดการ์ณว่าจะผลิตวัคซีนป้องกันโควิดได้ไม่เกิน 9 เดือน
    เนื่องจากการทดลองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในหนูทดลองด้วยเทคโนโลยี DNA ให้ผลดีมาก เตรียมทดลองในมนุษย์เฟสแรกช่วงปลายเดือนก.ค.นี้ หากได้ผลดีคาดว่าประเทศไทยจะมีวัคซีนใช้ภายใน 9 เดือนหลังจากนี้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คนใต้หวันคนฟิลิปปิน ถูกหลอกให้ไปทำงานที่กัมพูชา อ้างว่าให้เงินเดือนสูงๆ เมื่อไปถึง ถูกเรียกค่าไถ่
    วีดีโอที่เห็นอยู่นี้คือคนไทย คนใต้หวันคนฟิลิปปิน ถูกหลอกให้ไปทำงานที่กัมพูชา อ้างว่าให้เงินเดือนสูงๆ เมื่อไปถึง ถูกเรียกค่าไถ่ ตีให้ทางบ้านโอนเงินหลายล้านไป ถ้าไม่ได้ ฆ่าเอาตับไตทุกอย่างที่ขายได้ คนที่เป็นมาเฟียใหญ่คนจีนทั้งนั้น ไม่ใช่ญี่ปุ่นฝรั่งเกาหลีเลย ขอให้คนไทยอย่าคิดแต่ว่าจีนมีเงินอย่างเดียวประเทศเขา(คนบางส่วน)ไม่มีศาสนาไม่กลัวบาป น่ากลัวมาก เตือนคนของเราโดยเฉพาะเขาเอาวัยรุ่นทั้งชายหญิง
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธนาคารออมสินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ให้กู้ฉุกเฉินไม่คิดดอกเบี้ย 1 ปี และพักชำระหนี้ 3 เดือน จริงหรือ?
    จากเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และสร้างความเสียหายต่อลูกค้าและประชาชนป็นวงกว้าง ธนาคารออมสินออกมามาตราการช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ให้กู้ฉุกเฉินไม่คิดดอกเบี้ย 1 ปี และพักชำระหนี้ 3 เดือน จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ถือบัตรสวัสดิการได้เงินเพิ่มเดือนละ 500 บ. ไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสด จริงหรือ
    เพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการของรัฐ เดือนละ 500 บาทเป็นเวลา 3 เดือน ไว้ใช้ซื้อของในร้านที่กำหนดแต่ไม่สามารถกดเป็นเงินสดมาใช้หรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กปน. ลดค่าน้ำ 3% เป็นเวลา 3 เดือนช่วยอุ้มภาระช่วงโควิด ไม่ต้องลงทะเบียน
    ลดให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภท ตั้งแต่ พ.ค.-มิ.ย. และก.ค.นี้ รับสิทธิได้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องมีลงทะเบียนใดๆ ให้ยุ่งยาก การประปานครหลวง (กปน.) ลดค่าน้ำ 3 % เป็นเวลา 3 เดือน ตามมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19 ) ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภท สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม 2563 ซึ่ง กปน. จะให้ส่วนลดค่าน้ำประปากับผู้ใช้น้ำทุกราย 3 % ทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์นี้
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อยากจะเตือนเรื่อง จ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ 7-11 Big-C ,Lotus ร้านพวกนี้ จะหักเงินเดือน พนง.ตอนเงินเดือนออก เพราะ 1มีของหาย จริงหรือ
    อยากจะเตือนเรื่อง จ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ 7-11 Big-C ,Lotus ร้านพวกนี้ จะหักเงินเดือน พนง.ตอนเงินเดือนออก เพราะ 1มีของหาย 2 ของแตกหักชำรุด 3 จ่ายทอนเงินเกิน 4 ลดราคาของที่หมดเวลาโปร ต้องคิดค่าสินค้าราคาเต็ม พนง.จะถูกหักตามความเสียหายของแต่ละเดือนทุกเดือนทุกคนจะแชร์ถูกตัดเงินหมด ...ทีนี้ พนง.เอาคืนกับคนซื้อทุกคนทุกวัน เช่น นาย ก.ซื้อของรวมราคา 72 บาท มันกดเครื่องแล้วบอกว่า 87 บาท นาง ข.ซื้อของรวม 163 บาทมันกดเครื่องคิด 197 บาท ส่วนใหญ่คนซื้อใจลอย บอกเท่าไรก็จ่ายเงิน แล้วมันรวมทุกวันเป็นกองกลาง เวลาถูกบริษัทตัดเงิน ก็เอามาแชร์.. ..วิธีแก้ลำคือ...หยิบของดูราคาดีๆว่าลดหรือไม่ เท่าไร จดใส่เศษกระดาษที่เตรียม หรือจำได้ว่าเท่าไร เวลาจ่ายมันจะโกงทุกครั้ง ไม่ตรงกับที่เราคิด ต้องไล่ราคาต่อหน้ามันถึงจะยอม อ้างว่าไม่ได้ลบของเก่า หรือโยนความผิดไปให้อีกคน หรือ บ่นกับเพื่อนใกล้ว่าเครื่องมันเป็นอะไรวะ หรือ เราซื้อของลดราคามา แต่มันคิดราคาเต็ม ต้องเถียงกับมัน ถ้ามันไปดูมันจะบอกของเพิ่งมาลง หรือ ถ้าคิดราคาเต็ม มันบอกเขายังไม่เอาป้ายลดออก ... คิดดูส่วนใหญ่คนจ่ายเป็นหมู จ่ายเกินให้มันทุกคน วันละเท่าไรมันแบ่งรายได้กันตอนเลิกกะ ถ้าถูกบริษัทหักเงินเดือนมันก็เอาเงินรายได้นี้ จ่ายแทน ....ไปซื้อของทุกครั้งอย่าลืม อย่าใจลอย อย่าไว้ใจมัน จดเอาไว้ทุกครั้ง เตรียมดูราคาจากเครื่องที่รวมเสร็จ คอยเถียงกับมัน แล้ว มันจะรู้ว่าเราไม่ใช่หมูเหมือนคนอื่นๆ...
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงท่องเที่ยว 6 ประเทศ ระยะเวลา 3 เดือน และการเดินทาง 8 จังหวัดเฝ้าระวัง
    มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงท่องเที่ยว 6 ประเทศ ระยะเวลา 3 เดือน และการเดินทาง 8 จังหวัดเฝ้าระวัง
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false