1 คนสงสัย
คนชรานอนมาก อายุสั้น จริงหรือ
คนชรานอนมาก อายุสั้น จริงหรือ
Mrs.Doubt
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Mrs.Doubt เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

ทุกช่วงวัย การอนนเป็นเรื่องสำคัญ การนอนน้อยเกินไป จะมีปัฯหาด้านสุขภาพ แต่การนอนมากเกินไปก็เป็นอีกหนึ่งตัวปัญหาที่ทำร้ายร่างกายของคุณได้เช่

ที่มา

https://www.rajavithi.go.th/rj/?p=2106

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    16 ล้านโดส เพื่อ 16 ล้านคน ผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ลงทะเบียน 1 พ.ค.64 นี้ ฉีด มิ.ย.- ส.ค.64 นี้
    16 ล้านโดส เพื่อ 16 ล้านคน ผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ลงทะเบียน 1 พ.ค.64 นี้ ฉีด มิ.ย.- ส.ค.64 นี้
    Abd Zaaq
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด คนพิการและผู้สูงอายุ 3,000 บาท เริ่ม 9 ตค.นี้ จริงหรือ
    มีข่าวแชร์กันในโลกออนไลน์ ว่า เบี้ยเด็กแรกเกิด คนพิการ ผู้สูงอายุ คนละ 3,000 บาทเริ่ม 9 ตค. จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปรับเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ เพิ่มเงินให้ 100 บาท ทุกคน จริงหรือ
    มีการแชร์ข้อความว่า มีการปรับเบี้ยผู้สูงอายุ เพิ่มขึ้นคนละ 100 บาทนั้น โดยให้ผู้มีสิทธิ์ทุกคนไปรายงานตัวที่เขต จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แพทย์หลายท่านชี้ว่าคนวัยเกษียณ (ผู้สูงวัย) ควรจะพูดคุยให้มากขึ้น เพราะขณะนี้ยังไม่มีทางรักษาและป้องกันรักษาโรคความจำเสื่อมได้เลย ทางเดียวที่ช่วยได้คือ การพูดคุยสนทนาให้มากขึ้น
    LINE กลุ่มคนแก่ชักสำคัญขึ้นมาแล้ว แพทย์หลายท่านชี้ว่าคนวัยเกษียณ (ผู้สูงวัย) ควรจะพูดคุยให้มากขึ้น เพราะขณะนี้ยังไม่มีทางรักษาและป้องกันรักษาโรคความจำเสื่อมได้เลย ทางเดียวที่ช่วยได้คือ การพูดคุยสนทนาให้มากขึ้น... การพูดคุยมีประโยชน์ต่อผู้สูงวัยอย่างน้อย 3 ประการ ประการแรก การพูดกระตุ้นและทำให้สมองมีความคล่องแคล่ว เพราะภาษากับการคิดจะสื่อสารระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาพูดเร็วซึ่งส่งผลโดยธรรมชาติให้เกิดปฏิกริยาการคิดที่เร็วขึ้นและเพิ่มความจำ บรรดาผู้สูงวัยทั้งหลายที่ไม่พูดคุยมีแนวโน้มสมองเสื่อม ประการที่สอง การพูดช่วยคลายความเครียดได้มากที่เดียว ช่วยไม่ให้เป็นโรคจิตและลดความเครียด บ่อยครั้งเราไม่พูดแต่จะเก็บกดไว้ในใจเรา นี่เป็นความจริง ด้วยเหตุนี้จะเป็นการดีที่จะให้โอกาสผู้สูงวัยทั้งหลายได้พูดมากขึ้น ประการที่สาม การพูดช่วยให้กล้ามเนื้อบนใบหน้า ทรวงอกได้ขยับตัวออกกำลังและเพิ่มสมรรถภาพของปอด ในขณะเดียวกันการพูดลดความเสี่ยงของการเสื่อมในดวงตาและหู รวมถึงความเสี่ยงที่แฝงมาเช่น ทำให้เวียนศรีษะและหูหนวก สรุปสั้น ๆ ได้ว่าสำหรับ คนวัยเกษียณหรือบรรดาผู้สูงวัยทั้งหลาย ทางเดียวที่จะป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ คือ การได้พูดคุยสนทนากับผู้คนเท่าที่จะมากได้ และสนทนาอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ไม่มีวิธีอื่นใดจะรักษาโรคนี้ได้เท่ากับการพูดคุย ดังนั้น ขอให้เราพูดคุยกันมากขึ้นและกระตุ้นให้ผู้สูงวัยท่านอื่น ๆ พูดคุยสนทนากับญาติมิตรและคนรอบข้างมากขึ้น ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์และดีต่อสุขภาพ ส่งผลดีต่อชีวิตและคุณภาพประชากรสูงวัยของชาติต่อไป กรุณาส่งให้ผู้สูงวัยท่านอื่น ๆ ด้วยจ้า Cr : ขอขอบพระคุณ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ดูค่าอาหาร ของ สส และ สว ที่รัฐสภา คนละ 2,500 บาท/คน/วัน...มันกินอะไรกันขนาดนั้น.
    มาดูค่าอาหาร ของ สส และ สว ที่รัฐสภา คนละ 2,500 บาท/คน/วัน...มันกินอะไรกันขนาดนั้น. -สส 500 คน 500×2500= 1,250,000 บาท/วัน สว.=250 คน 250×2500= 625,000 บ/วัน สว+สส=750 คน หนี่งเดือน =750×2500×30=56,250,000 บ/เดือน.... สมมุติ หนึ่งปี.มีประชุม 8 เดือน =8×56,250,000 =450,000,000 บาท 4 ปี =450,000,000×4=1,800,000,000 บ (หนึ่งพันแปดร้อยล้านบาท) สรุปมันเข้ากินกันอย่างจริงจัง.และจริงใจ อยากไปรับทำอาหารเลี้ยง สส.สว. ที่สภามากๆ เส้นคงใหญ่.แบ่งกำไรเข้ากระเป๋าใคร สืบเอาเองนะครับ เบี้ยคนชรา 600 บ/คน/เดือน = คนละ 20 บาท/วัน ค่าอาหารเด็กนักเรียน 20 บ/ วัน รัฐบาลใจดีเพิ่มให้เป็น 21 บ/วัน ...เยี่ยมจริงๆ. ขอให้เจริญๆนะ.. ขอขอบคุณ.ท่าน สส.ที่มาเผยให้ทราบ พวกเราจึงควรเผยแพร่ต่อไป.
    Mrs.Doubt
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    WHO พบว่าคนวัย20-40ปี เป็นตัวแพร่เชื้อโควิด จริงหรือ
    องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประจำภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกแถลงว่า คนช่วงวัย 20 - 30 ปี และ 40 ปีเป็นตัวการการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ และหลายคนไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อ เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดการระบาดไปสู่ผู้ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่งก็คือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคอื่นๆ ผู้ที่ต้องได้รับการดูแลระยะยาว รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นและพื้นที่ขาดแคลนโอกาสเข้าถึงระบบสาธารณสุข
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ดีเดย์ 22 กันยายน 63 เบี้ยคนชรา/คนพิการ พร้อมโอน จริงหรือ
    อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แจงกรณีเลื่อนจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการ จะเร่งรัดจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในวัน 22 กันยายน 2563
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ใน1ปีคนไทย​เสียชีวิต​จาก​อุบัติเหตุ​รถยนต์​มากสุดจริงหรือไม่?
    องค์การอนามัยโลก (World Health Organization--WHO) ระบุว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็ก ๆ และคนหนุ่มสาวทั่วโลกเสียชีวิตมากที่สุด ส่วนไทยครองแชมป์อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    Hanif Attohiree
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คนเป็นโรคเบาหวานกินยาเป็นจำนวนมากเสี่ยงเป็นโรคไตจริงหรือไม่?
    คนเป็นโรคเบาหวานกินยาเป็นจำนวนมากเสี่ยงเป็นโรคไตจริงหรือไม่?
    asmang.3568
     •  4 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คนชรากินปาท่องโก๋ที่ใส่แอมโมเนียมไบคาร์บอเนต ทำให้ไตทำงานหนัก ความจริงแล้วเป็นอย่างไร ??
    จากข้อมูลในโลกออนไลน์ เรื่อง คนชรากินปาท่องโก๋ที่ใส่แอมโมเนียมไบคาร์บอเนต ทำให้ไตทำงานหนัก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอนามัย หน่วยงานสำนักอนามัยผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า เป็นข้อมูลเท็จ เพราะแอมโมเนียมไบคาร์บอเนตไม่มีโซเดียมเป็นส่วนประกอบ เมื่อผู้สูงอายุรับประทานเข้าไปจึงไม่ได้ทำให้ไตทำงานหนัก
    std48561
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false