1 คนสงสัย
กินกระเทียมป้องกันโรคความดันโลหิตสูงได้จริงไหม
กินกระเทียมป้องกันโรคความดันโลหิตสูงได้จริงไหม
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

สรรพคุณกระเทียมที่ได้รับการยืนยันแล้วคือ การรับประทานกระเทียม สดๆ ด้วยการปลอกเปลือกและรับประทานโดยตรงเลย สามารถที่จะฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้อัน

ที่มา

https://www.pptvhd36.com/news/สุขภาพ/159234

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    โรคความดันโลหิตสูง ถ้าไม่มีอาการผิดปกติ แปลว่าควบคุมโรคได้ดีแล้ว จริงหรือคะ
    เป็นโรคความดันสูงแต่ระยะนี้ไม่มีอาการผิดปกติแสดงออกมา แปลว่าควบคุมโรคได้ดี ไม่ต้องทานยาก็ได้เพราะทานยาติดกันเป็นเวลานานๆกลัวจะทำให้ตับและไตเสื่อม จริงหรือเปล่าคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ มีโอกาสเสียชีวิตจากโควิด 19 มากกว่าคนปกติอย่างน้อย 5 เท่า
    ในการวิเคราะห์ขนาดใหญ่ครั้งแรกในผู้ติดเชื้อมากกว่า 44,000 ในประเทศจีน อัตราการเสียชีวิตในผู้สูงอายุสูงกว่าคนวัยกลางคนถึง 10 เท่า ผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือปัญหาในการหายใจ มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าคนปกติอย่างน้อย 5 เท่า และผู้ชายมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าผู้หญิงเล็กน้อย
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โครงการคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง เสนอโครงการโดย อสม. ทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้สามารถจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับ อสม. ได้หรือไม่ ?
    รู้ชัด ทำได้ สไตล์ กปท. (Ep.20) ❓ ไขข้อสงสัย❓ 📌 โครงการคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง เสนอโครงการโดย อสม. ทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้สามารถจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับ อสม. ได้หรือไม่ ❓ #กองทุนกปท #คัดกรองโรคเบาหวาน #คัดกรองความดันโลหิตสูง #อสม #อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน #จ่ายค่าเบี้ยเลี้ยง มาร่วมไขข้อสงสัยด้วยกันผ่านทาง...
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กำมือ-แบมือ ข่าวปลอม! แก้โรคความดันโลหิตสูง แค่กำมือ – แบมือ
    มีคนบอกว่าสามารถแก้โรคความดันโลหิตสูงได้เพียงแค่ กำมือ-แบมือ ข่าวปลอม! แก้โรคความดันโลหิตสูง แค่กำมือ – แบมือ | Hfocus.org แก้โรคความดันโลหิตสูง แค่กำมือ – แบมือ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบเรื่อง ความดันโลหิตสูงแก้ได้โดยการกำมือ-แบมือ กับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
    std47905
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การกำหนดความดันโลหิตมาตรฐาน
    โปรดแบ่งปันข้อมูลใหม่นี้กับเพื่อนและครอบครัวของคุณ A.S.A.P. ประกาศโดย Dr.Mingxiong Guo (Jing Qi) 🇺🇸สหรัฐอเมริกาได้กำหนดอย่างเป็นทางการว่าความดันโลหิตมาตรฐานคือ 150/90 สำหรับผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไปและสำหรับผู้สูงอายุปกติที่อายุมากกว่า 80, 160 หรือ 170 ก็เป็นที่ยอมรับเช่นกัน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราทุกคนได้รับผลกระทบจาก "มาตรฐานเดิม" (ไม่เกิน 120) ที่มุ่งเน้นไปที่ผลประโยชน์ทางธุรกิจทางการแพทย์ในอดีตซึ่งก่อให้เกิดภาระทางจิตใจของความดันโลหิตสูงที่ไม่จำเป็นต่อผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 หรือ 70 ปี! จากนี้เราต้องแก้ไขความคิดผิด ๆ ที่สอนโดยแพทย์ โปรดดูรายงานต่อไปนี้ 〖โปรดดูที่การแบ่งปันความดันโลหิต〗: ล้มล้างความเข้าใจเรื่องความดันโลหิตปกติ! ความดันโลหิตปกติสำหรับวัยต่างๆควรเป็นอย่างไร? ความดันโลหิตซิสโตลิกปกติ = ความดันโลหิตซิสโตลิกที่คำนวณได้ของ Wu = (อายุ 82 ปีขึ้นไป) ตัวอย่าง: อายุ 75 ปี = 82 + 75 = 157 【สรุปแล้ว】 ความดันโลหิตซิสโตลิกปกติ: ชาย = 82 + อายุ, หญิง = 80 + อายุ, ตัวบ่งชี้สุขภาพ (ปกติ): วัดความดันโลหิตซิสโตลิก = ความดันโลหิตซิสโตลิกปกติ Guo Mingxiong (Zong Qi) 102 คณบดีโรงพยาบาลที่สามของวิทยาลัยการแพทย์ปักกิ่งบอกว่าผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปีไม่สามารถมีความดันโลหิตสูงต่ำกว่า 130 ได้มิฉะนั้นจะมีแนวโน้มที่จะเกิดความดันเลือดต่ำและเป็นลมได้ ความดันโลหิตสูงระหว่าง 150 ถึง 130 ปลอดภัยกว่า จะดีกว่าที่จะสูงกว่า , อย่าต่ำ. น้ำตาลในเลือดก็เช่นเดียวกัน มาตรฐานควรจะผ่อนคลายเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ระดับน้ำตาลในเลือดขณะอดอาหารของผู้ป่วยเบาหวานที่มีอายุมากกว่า 60 ปีควรควบคุมให้อยู่ที่ประมาณ 6.5 ผู้ที่อายุมากกว่า 70 ปีควรควบคุมให้อยู่ที่ประมาณ 7.5 และส่วนใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 80 ปีไม่ควรเกิน 8.0 เป็นครั้งคราวประมาณ 8.5 อันตรายของภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำยิ่งน่ากลัว 😱ขอให้ทุกครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง!
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โสม ไม่เหมาะกับคนที่เป็นความดันโลหิตสูง จริงหรือ
    โสม ไม่เหมาะกับคนที่เป็นความดันโลหิตสูง จริงหรือ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 3 คนสงสัย
    ความดันโลหิตสูงแก้ได้โดยการกำมือ – แบมือ
    กรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลด้านสุขภาพว่า ความดันโลหิตสูงแก้ได้โดยการกำมือ – แบมือ ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลที่กล่าวถึงเรื่องข้างต้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง กล่าวคือ การกำมือและแบมือดังข้อความที่พูดถึงนั้น ไม่มีผลทางการแพทย์ที่สามารถอธิบายหรือยืนยันได้ว่า วิธีการดังกล่าวจะสามารถลดความดันโลหิตได้
    std48141
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เสี่ยงโรคไตวายและความดันโลหิตสูงจริงหรือ?
    กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เสี่ยงโรคไตวายและความดันโลหิตสูงจริงไหม
    pateehah200
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false