1 คนสงสัย
สหรัฐอเมริกามียาแบบรับประทาน เพื่อรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนา
ข่าวดี...สำหรับคนที่ไม่อยากฉีดวัคซีนหรือมีเกิดปัญหาอื่นๆในเร็วๆนี้เพราะในไม่ช้าสหรัฐอเมริกา จะมียารับประทานสำหรับการรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
เป็นยาแบบรับประทานเวลา 5 วัน ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะถูกกำจัดออกจากร่างกายอย่างสมบูรณ์และผู้ป่วยจะฟื้นตัวเต็มที่ได้

ยาชื่อ"Molnupiravir" ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย บริษัท ยารายใหญ่สองแห่งคือ "Rigibel" ในเยอรมนีและ "Merck" ในสหรัฐอเมริกาและประสบความสำเร็จในการทดลองทางคลินิกขั้นที่ 1 และ 2 ในมนุษย์ ผลคือ 100%
โดยการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ในปัจจุบันใกล้สิ้นสุดลงและผลดีมาก
หากเป็นไปได้ดีจะวางจำหน่ายในตลาดภายใน 4 ถึง 5 เดือนข้างหน้า

ผู้ป่วยสามารถรับประทานยาได้ด้วยตัวเองที่บ้านและหายใน 5 วันซึ่งสะดวกในการใช้มาก การรักษาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอนาคต ก็จะเป็นเหมือนกับการรักษาโรคหวัดในตอนนี้ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะไม่น่ากลัวอีกต่อไปแล้ว หรือ ?

* นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในวงการวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะในวงการแพทย์ บางทีอาจเป็นไปตาม Valium, แอสไพรินและเพนิซิลลินและ Apin เป็นยาคลาสสิก4 ชนิด *

https://www.wtsp.com/article/news/health⋯/67-87f24932-8244-439a-a664-ba6aa21aac01
Mrs.Doubt
 •  3 ปีที่แล้ว
1 คนว่า ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้⚠️️ ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ

เหตุผล

เนื้อหาอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    แดดจัด ร้อนจัด และ ความชื้นสูง สภาพอากาศแบบนี้มีผลต่อความทนทานของโควิดหรือไม่
    เนื่องจากไวรัสตระกูลโควิดเป็นไวรัสที่ชอบอากาศเย็นเพราะระบาดในช่วงหน้าหนาว อูณหภูมิที่ระบาดได้ดีจะอยู่ที่ 5-15 องศาเซลเซียส ช่วงนี้อากาศร้อนขึ้นทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในทางแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่ำกว่าทางยุโรป เป็นคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัย วันที่ 20 เมษายนมีรายงานว่า ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ผลการศึกษาชิ้นใหม่พบว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ถูกทำลายลงได้อย่างรวดเร็วด้วยแสงอาทิตย์ โดยรังสีอัลตราไวโอเลตมีผลต่อสารพันธุกรรมและการแบ่งตัวของเชื้อดังกล่าว
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงไหมที่ว่า ปอดของคนไข้ที่อักเสบจากเชื้อโคโรน่าไวรัสจะฟื้นสภาพดีขึ้นไม่ได้
    มีกระแสข่าวจากเว็บที่มาจากจีนว่า หากเนื้อปอดถูกทำลายไปแล้วไม่สามารถซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ได้ และหมอหลายคนบ้านเราก็บอกว่าถ้าเชื้อไวรัสลงไปที่ปอดแล้วปอดจะฟื้นตัวไม่ได้ ก่อนได้ชื่อโควิด-19 ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้เคยถูกเรียกว่า “โรคปอดติดเชื้อไวรัสลึกลับ” เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าติดเชื้อจากไวรัสชนิดใด ที่สำคัญแพร่เชื้อได้รวดเร็วกว่าซาร์ส และเมอร์ส คนที่มีภาวะปอดอักเสบติดเชื้อ เนื้อปอดถูกจะทำลายมากกว่าร้อยละ 50 แม้หายจากโรค แต่ร่างกายอาจฟื้นตัวไม่ไหว บางรายถึงขั้นเสียชีวิต
    naruemonjoy
     •  5 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    องค์การอนามัยโลก แจงว่าสถาณการ์ณโควิดกำลังอยู่ในอัตราเร่ง และยังไม่จบลงง่ายๆ จริงหรือ
    ดร.ทีดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธว่า การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ทั่วโลก กำลังอยู่ในอัตราเร่ง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงกว่า 1600,000 คนในแต่ละวันของสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อทั่วโลกตั้งแต่พบการระบาดครั้งแรกในจีนเมื่อปลายปีที่แล้ว เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สั่งของออนไลน์จากจีน โอกาส "ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (2019-nCoV) น้อย"
    เชื้อไวรัสโคโรนาจะไม่ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิของสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีระยะเวลาการขนส่งนาน จำนวนไวรัสที่เหลือรอดมีน้อยดีที่สุด และควรเช็ดแอลกอฮอล์สิ่งของที่ส่งมาก่อนใช้
    naruemonjoy
     •  5 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สหรัฐทดสอบฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งแรกไปแล้ว จริงหรือ
    สถาบันวิจัย ไคเซอร์ เพอร์มาเนนต์ วอชิงตัน ในนครซีแอทเทิลของสหรัฐเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา อาสาสมัคร 4 คนแรกเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่สถาบันฯ วัคซีนนี้มีชื่อว่า mRNA 1273 ผลิตโดยโมเดอร์นา ที่เป็นบริษัทด้านไบโอเทคโนโลยีของสหรัฐ ร่วมกับสถาบันภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เมื่อติดเชื้อโคโรนาไวรัสแล้ว ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตทุกราย
    จากข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ว่า หากติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วจะทำให้เสียชีวิตทุกรายในเวลาอันสั้นนั้น ในเอกสารเผยแพร่ หมอชวนรู้ ของแพทย์สภา บอกว่า ข้อมูลของผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ ส่วนมากเป็นผู้ป่วยสูงอายุ เลยสร้างภูมิต้านทานช้าจนมาสู้เชื้อไม่ทัน และเป็นผู้ที่มีโรคปอดเรื้อรังอยู่แล้ว ทำให้ปอดอักเสบที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อรุนแรงและรวดเร็ว ทำห้เกิดภาวะการหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนผู้ที่มีปอดแข็งแรง ก็สามารถทนต่อการก่อโรคของเชื้อที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนถึงเวลาที่ภูมิต้านทานของผู้ป่วยเกิดมามากพอ จนต่อสู้ทำลายเชื้อก่อโรคได้ทันก่อนที่เนื้อปอดจะเสียหายจนแก้ไขไม่ทัน ผู้ป่วยที่แข็งแรงกว่าจึงป่วยและฟื้นตัวได้ทันจากภูมิต้านทานของตนเอง
    naruemonjoy
     •  5 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    WHO พบว่าคนวัย20-40ปี เป็นตัวแพร่เชื้อโควิด จริงหรือ
    องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประจำภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกแถลงว่า คนช่วงวัย 20 - 30 ปี และ 40 ปีเป็นตัวการการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ และหลายคนไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อ เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดการระบาดไปสู่ผู้ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น ซึ่งก็คือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคอื่นๆ ผู้ที่ต้องได้รับการดูแลระยะยาว รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นและพื้นที่ขาดแคลนโอกาสเข้าถึงระบบสาธารณสุข
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) ป้องกันไวรัสโคโรนาได้ ไม่จริง
    มีการแชร์ข่าวกันมาว่า การใช้เบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) พ่นคอ จะสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาได้ เนื่องจากมีการทดสอบแล้วว่าสามารถฆ่าเชื้อ SARS MERS EBOLA ได้ 99.99 % ซึ่งเป็นเชื้อในสายพันธุ์เดียวกับไวรัสโคโรนา ซึ่งไม่เป็นความจริง การอวดอ้างสรรพคุณทางยาเช่นนี้ จัดเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ความจริงแล้ว เบตาดีน โทรตสเปรย์ (BETADINE THROAT SPRAY) ใช้พ่นคอ และแก้เจ็บคอเท่านั้น ไม่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาได้ตามที่กล่าวอ้าง อ้างอิง: oryor.com
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไวรัสโคโรนาเสียสมรรถนะในการติดเชื้อในมนุษย์ 90% ภายใน 20 นาทีที่ออกมาลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งอัตราการสูญเสียสมรรถนะดังกล่าวเกิดขึ้นส่วนใหญ่ภายใน 5 นาทีแรก จริงหรือ
    ไวรัสโคโรนาเสียสมรรถนะในการติดเชื้อในมนุษย์ 90% ภายใน 20 นาทีที่ออกมาลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งอัตราการสูญเสียสมรรถนะดังกล่าวเกิดขึ้นส่วนใหญ่ภายใน 5 นาทีแรก
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่แพร่ผ่านการโดนยุงกัดได้ไหม?
    มีหลายคนสงสัยว่าถ้ายุงกัดคนไข้ที่มีเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แล้วมากัดคนปกติอีกทอด บุคคลที่ถูกกัดคนนั้นจะติดเชื้อหรือไม่?
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false