1 คนสงสัย
ก้าวไกล มีมติ ไม่ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ-พรรครวมไทยสร้างชาติ
วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกลได้จัดประชุม ส.ส.ผ่านทางออนไลน์ เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน และการกำหนดทิศทางการร่วมรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ได้ข้อสรุปว่า พรรคก้าวไกลยืนยันจะไม่ร่วมรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วยเหตุผลต่อไปนี้
1.เป็นที่แน่ชัดว่าพรรคพลังประชารัฐมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และพรรครวมไทยสร้างชาติมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทั้งสองเป็นหัวหอกหลักในการยึดอำนาจ ทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซ้ำยังมีกระบวนการสืบทอดอำนาจตนเองผ่านรัฐธรรมนูญ 2560 ด้วยกลไกและองค์กรสถาบันทางการเมืองต่าง ๆ จนถึงปัจจุบัน 2.พรรคก้าวไกลมีจุดยืนชัดเจนต่อประเด็นการสืบทอดอำนาจ และประกาศตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ว่าจะไม่จับมือกับพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ และได้ประกาศย้ำต่อประชาชนในทุกรายการ ทุกเวทีหาเสียงเลือกตั้ง

3.ผลการเลือกตั้งเมื่อ 14 พฤษภาคม เป็นการประกาศเจตจำนงของประชาชนที่ชัดเจนว่าต้องการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล ด้วยการลงคะแนนเสียงเลือกพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจนชนะเป็นอันดับ 1 และอันดับ 2 เมื่อรวมกันได้ 8 พรรคการเมืองที่มีแนวทางยุติการสืบทอดอำนาจ ได้ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรถึง 312 จาก 500 ที่นั่ง และมีคะแนนดิบสูงถึง 27 ล้านเสียง ไม่มีอะไรชัดเจนไปกว่านี้ว่าประชาชนต้องการพลิกขั้วเปลี่ยนข้างรัฐบาล ดังนั้น เป้าหมายสูงสุดของเราในฐานะพรรคอันดับ 1 คือการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ให้สำเร็จเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเดิม

4.แม้กลไก ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. จะสกัดขัดขวาง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ทำให้พรรคก้าวไกลไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่เรายืนยันว่าสิ่งสำคัญในวันนี้ ไม่ใช่พิธาเป็นนายกรัฐมนตรี หรือก้าวไกลเป็นรัฐบาล แต่คือการจัดตั้งรัฐบาลที่ประกอบด้วย 8 พรรคตามมติประชาชน พรรคก้าวไกลจึงเปิดทางให้พรรคอันดับสองคือพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เดินหน้าหาเสียงสนับสนุนตามที่ปรากฏเป็นข่าว

5.แม้การจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด จะมีความสำคัญต่อการเดินหน้าแก้ไขปัญหาของประชาชน แต่เราเห็นว่าการจัดตั้งรัฐบาลที่บิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชนซึ่งสะท้อนผ่านผลการเลือกตั้ง จะนำไปสู่วิกฤตศรัทธาของประชาชนต่อระบอบประชาธิปไตย จนอาจยากต่อการเรียกกลับคืน
std46768
 •  9 เดือนที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ข่าวการเมืองมีม

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

พรรคก้าวไกลจึงขอยืนยันสัจจะที่ให้ต่อประชาชน เราไม่สามารถร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคร่วมไทย

ที่มา

https://workpointtoday.com/join-the-government-2/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    เลือกตั้งนายกคนที่ 30 พิธาลิ้มเจริญรัตน์
    วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินในรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. เปิดประชุมสภาฯ นัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทน ราษฎรและรองประธานสภาฯอีก 2 คน ถ้าการโหวตเลือกประธานสภาฯและรองประธานสภาฯไม่มีการหักหลังพวกเดียวกันเอง?? การจัดตั้งรัฐบาลผสม 8 พรรค จะผ่านด่านแรกได้อย่างสะดวกโยธิน!! จากนั้นอีก 10 วัน จะมีการประชุมร่วม 2 สภาฯ เพื่อโหวตเลือก “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หน.พรรคก้าวไกล เป็นนายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย ถ้าโหวตครั้งแรกไม่ผ่าน เพราะเสียงสนับสนุนไม่ถึง 376 คะแนน จากเสียง ส.ส.บวก ส.ว.ทั้งหมด 750 คน ก็ต้องนัดประชุมครั้งที่ 2 หรือครั้งที่ 3 หรือครั้งที่ 4 หรือครั้งที่ 5... หรือจนกว่านายพิธาจะได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากการโหวตเลือกนายกฯคนใหม่ต้องล่าช้าออกไป ส.ว.ลากตั้ง 250 คน ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ หากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ต้องยืดเยื้อเกินควร ส.ว.ลากตั้งต้องรับผิดชอบผลกระทบที่จะตามมา “แม่ลูกจันทร์” ย้ำว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่หักหลังพรรคก้าวไกล นายพิธา ต้องได้เป็นนายกฯคนใหม่แน่นอน!! แม้ว่า “นายพิธา” อาจโดน กกต.ยื่นคำร้องศาลรัฐธรรมนูญให้หลุดจาก ส.ส.กรณีถือหุ้นไอทีวี?? ชะตากรรมนายพิธาอาจซ้ำรอยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ต้องหลุดจาก ส.ส.เพราะกรณีถือหุ้นสื่อเช่นเดียวกัน?? แต่ “แม่ลูกจันทร์” เชื่อว่า “เคสพิธา” จะไม่ซ้ำรอย “เคสธนาธร”
    eikq.exe
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    "ไทยสร้างไทย" ย้ำจุดยืน "งดออกเสียง"​ ไม่สนับสนุนรัฐบาลข้ามขั้ว
    เมื่อวานนี้ (21 สิงหาคม 2566) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันและแสดงความชัดเจนว่าจะไม่มีการสลับขั้ว-ย้ายฝั่ง งดออกเสียงไม่โหวตสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการอย่างเด็ดขาด เพื่อที่จะยุติการสืบทอดอำนาจของ 2 ลุงอย่างถาวร "เรายืนยันว่าจะยึดมั่นในสิ่งที่สัญญาเป็นสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน ทั้งการไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ และผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน รวมทั้งเร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นรูปธรรม ซึ่งพรรคขอยืนยันจุดยืนที่เคยประกาศ เป็นสัญญาประชาคม" กระแสข่าวออกมาว่า พรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลพยายามทาบทาม ส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ให้ไปช่วยสนับสนุนการ โหวตเลือก นายกรัฐมนตรีที่จะเสนอชื่อเศรษฐา ทวีสิน นั้น ซึ่งจากข้อมูลและกระแสข่าวที่ออกมา ก็ยอมรับว่าได้รับข้อมูลข่าวสารในลักษณะเช่นนั้นจริง สอดคล้องกับคำพูดของรองหัวหน้าพรรคแกนนำบางคนที่เคยให้ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า อาจมี ส.ส. บางคนจากบางพรรค ยกมือสนับสนุนสวนมติพรรค โดยถือเป็นเอกสิทธิ์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอย่างน่าเกลียด
    std47988
     •  8 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เลขาฯ. ป.ช.ช.ไม่หวั่น "พิธา" ขู่รื้อ องค์กรอิสระ แล้วมีแต่คนมองถูกครอบงำ
    เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า หากจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ จะมีการรื้อองค์องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริงๆ ว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของสภา ตนไม่สามารถให้ความเห็นได้ เขามีอำนาจว่า จะปรับปรุงแก้ไขกฎหมายหรือปรับปรุงอำนาจหน้าที่ขององค์กรอิสระอย่างไร ส่วนที่นายพิธา มองว่า องค์กรอิสระถูกครอบงำนั้น ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่อยากให้ดูผลงานของแต่ละองค์กรว่า เป็นอย่างไร ซึ่งการกระทำดังกล่าวต้องมีการวิเคราะห์ถึง ที่มา ที่ไป ไม่เช่นนั้นสิ่งที่ทำมาแล้วจะสูญเปล่า โดยเฉพาะงบประมาณที่ใช้ไป.
    thanapnatcharoenrat
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    “ ชลน่าน” โต้ข่าวเพื่อไทยยกประธานสภาให้ก้าวไกล ซัดปล่อยข่าวทำพรรคตกเป็นจำเลย ยืนยันหนุน “พิธา” นั่งนายกฯ ไม่มีแผน 2-3
    “ชลน่าน” โต้ข่าวเพื่อไทยยกประธานสภาให้ก้าวไกล ซัดปล่อยข่าวทำพรรคตกเป็นจำเลย ยืนยันหนุน “พิธา” นั่งนายกฯ ไม่มีแผน 2-3 จากกรณีมีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยยอมยกเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้พรรคก้าวไกล โดยพรรคเพื่อไทยจะนั่งรองประธานสภาฯ 2 ตำแหน่ง มีเงื่อนไขว่าทั้ง 8 พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมจะชู นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี หาก นายพิธา ไม่สามารถฝ่าด่าน ส.ว. ได้ พรรคเพื่อไทย จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคก้าวไกลจะอยู่ช่วยพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลไม่แยกตัวออกไปไหนนั้น ล่าสุด นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่รู้ที่มาที่ไปของข่าวดังกล่าว โดย นพ.ชลน่าน บอกว่า เมื่อวานนี้ยังอยู่กับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ก็ยังมีการพูดคุยถึงแนวทางต่างๆ ที่เราจะไปพูดคุย เจรจากับพรรคก้าวไกล รวมถึงกระบวนการเพื่อขอมติพรรค 3 ก.ค. ก่อนที่จะมีการโหวตประธานสภา 4 ก.ค. นพ.ชลน่าน ย้ำว่า คำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก บางคนไปตีความ สิ่งที่สื่อสารออกไปผิด ที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า เปรียบประชาชนเป็นพ่อแม่ เมื่อพ่อแม่ให้เขามาอย่างไรเราก็ต้องทำ แม้เราไม่เห็นด้วยในเรื่องนั้นตนก็เลยเปรียบเทียบ ให้ฟังกลับไปตีความผิด กลายเป็นว่าไม่รักกัน มันไม่ใช่ไม่รักกัน การคลุมถุงชนมันไม่ใช่ว่ารักหรือไม่รัก จริงอยู่ส่วนหนึ่งที่อาจมีไม่รักแต่ถูกจับมาแต่ง บางครอบครัวเขาไม่เคยเจอกันเลยแต่ถูกจับมาแต่งเขาก็รักกัน เป็นคู่ชีวิตที่ยั่งยืน อย่างเช่นคนจีนที่มีครอบครัวเข้มแข็ง ความหมาย คือ เพียงแค่จะต้องการให้เห็นความสำคัญของประชาชน ว่าเขามอบอำนาจมาให้เราเหมือนพ่อเหมือนแม่ ดังนั้นเราเองไม่มีสิทธิ์ที่จะไปคิดอย่างอื่นเลย ต้องการจะเปรียบเทียบเท่านี้ แต่อาจจะสื่อสาร ไขว้เขวก็ต้องขออภัย เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งรองประธานสภา 2 คน และเป็นเงื่อนไขในการจัดตั้งรัฐบาลแทนหากก้าวไกลทำไม่สำเร็จนั้น นพ.ชลน่าน ยืนยัน เป็นการปล่อยข่าว ระดับแกนนำเองก็ยังงง ว่ามายังไง เพราะไม่ใช่ผลดีกับพรรคแน่นอน และคนที่ปล่อยข่าวมาอ้างตัวว่าเป็นแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย อย่างนี้ยิ่งส่งผลไม่ดี ยิ่งทำให้เราตกเป็นจำเลยเข้าไปอีก ดังนั้นตนขอย้ำอีกครั้งว่า พรรคเพื่อไทยยึดมั่นในฉันทามติของประชาชน สนับสนุนนายพิธาเป็นนายก และก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยที่เพื่อไทยจะไม่เป็นเงื่อนไขในการที่จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จ
    std46218
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    “ใครคือนายกฯ” มีคำตอบ! – เปลว สีเงิน จากเลือกตั้ง ๑๔ พฤษภา.๖๖ มี ๒ คำถามเท่านั้น ที่ประชาชนอยากรู้คำตอบ พรรคไหนจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล? และ………. ใครจะได้เป็นนายกฯ? อยากรู้ใช่มั้ย ถ้าอยากรู้ก็ตามผมมา เดี๋ยวรู้! ตอนนี้ มีพรรคยื่นรายชื่อ “ว่าที่นายกฯ” ของพรรคต่อกกต.แล้วกว่า ๕๐ พรรค พรรคที่มีความน่าจะเข้าถึงรอบ “๔ พรรคสุดท้าย” ได้ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ ๓๐ ของประเทศไทย มี ๔ คน จาก ๔ พรรค เรียงไปตาม “เบอร์พรรค” ดังนี้ -เบอร์ ๗ พรรคภูมิใจไทย “นายอนุทิน ชาญวีระกูล” -เบอร์ ๒๒ พรรครวมไทยสร้างชาติ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” -เบอร์ ๒๙ พรรคเพื่อไทย “นางสาวแพทองธาร ชินวัตร” และ -เบอร์ ๓๗ พรรคพลังประชารัฐ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” พรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้ยื่นบัญชีรายชื่อ “ว่าที่นายกฯ” ของพรรคต่อกกต. คงรอไว้เปิดตัวเพื่อความตูมตามพรรคเดียวโดดๆ มั้ง แต่แน่นอนแล้ว “ว่าที่นายกฯ” ของเพื่อไทย ๓ คน คือ…. นางแพทองธาร นายเศรษฐา ทวีสิน ส่วนคนที่ ๓ ที่ลุ้นกัน อยากให้เป็นโอ๊กอ๊ากหรือไม่ก็ชลน่าน แต่กลับเป็น “นายชัยเกษม นิติสิริ” อดีตอัยการสูงสุด ผู้ภักดีครอบครัวชินวัตรมายาวนาน เอาหละ ได้ตัว ๔ พรรค ๔ คน ในรอบ “รองชนะเลิศ” แล้ว ก็พอจะแยกเป็น ๒ กลุ่มได้ ดังนี้… -ภูมิใจไทย, รวมไทยสร้างชาติ, พลังประชารัฐ คือกลุ่มรัฐบาลเดิม -เพื่อไทย คือกลุ่มฝ่ายค้านเดิม ที่ผมจัดเป็นกลุ่ม เพราะเชื่อว่า ผลเลือกตั้งที่ออกมา จะไม่มีพรรคไหนได้สส.มากถึงขั้น “พรรคเดียว” ตั้งรัฐบาลได้แน่ พรรคที่ได้สส.มาก แต่ไม่มากพอ ก็ต้องไปรวมเสียงพรรคอื่นๆ มาให้ได้มากกว่า ๒๕๑ เสียงขึ้นไป เพื่อร่วม “จัดตั้งรัฐบาล” โดยลงตัวกันว่า…… จะเสนอใครให้สมาชิกรัฐสภาโหวตเป็นนายกฯ ในขั้วฝ่ายตนด้วย! ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงให้ป่วยการ อากาศยิ่งร้อนๆ อยู่ด้วย ผมฟันธงเลย…….. ตัวแทนกลุ่มขั้วรัฐบาลเดิม ได้แก่ “พลเอกประยุทธ์” ตัวแทนกลุ่มขั้วฝ่ายค้าน ได้แก่ “นางแพทองธาร” ตานี้ก็… แอ่น..แอ้นนนนน กลุ่มที่จะรวมเสียงข้างมาก “จัดตั้งรัฐบาล” ก็คือ กลุ่มรัฐบาลเดิม และนายกรัฐมนตรี คนที่ ๓๐ ของประเทศไทย ได้แก่ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา”! ฝ่ายเสื้อแดง เสื้อส้ม เสื้อดำ คงถุย…ถุย ไอ้แก่นี่มันอวยลุงตู่ เป็นไปไม่ได้ ยังไงๆ ครอบครัวเพื่อไทยก็ต้องแลนด์สไลด์ ได้จัดตั้งรัฐบาล และนางแพทองธาร ได้ขึ้นเป็นนายกฯแม่ลูกอ่อนแหงๆ! ก็ว่ากันไป ผมก็ไม่ขัดกระเดือกท่าน เพราะตอนนี้ เหมือนไฮโลในถ้วย อยู่ที่ใครหูดีกว่ากันตอนรินถ้วย เป็น สี่-ห้า-หก หรือ สี่-หก-เอี่ยว รู้กันตอนเปิดถ้วยค่ำๆที่ ๑๔ พฤษภา.โน่นแหละ ลุงตู่น่ะ ไม่ใช่เบลลา รานี ผมจะไปหลงรักหาวิมานอะไร เพราะผมตาสว่างตะหาก จึงรู้ว่า คนไหน “ราศีจ้าว” จับ คนไหน “ราศีโจร” จับ! และคนไหนเจ้าเล่ห์ ไว้ใจไม่ได้ กินบ้าน-กินเมือง และคนไหนไว้ใจได้ สร้างบ้าน-สร้างเมือง ไม่ต้องถาม “ริว จิตสัมผัส” หรอก ถาม “เปลว สัมผัส” นี่แหละ ถามปุ๊บ-ตอบปั๊บได้เลย! จากสัมผัสแรกของผมนะ วันจับเบอร์พรรค พอ “ลุงตู่” จับได้เบอร์ ๒๒ เท่านั้นแหละ ยังเปียกๆ อยู่เลย แต่เบอร์ ๒๒ พลเอกประยุทธ์ รวมไทยสร้างชาติ พรึ่บทั้งโซชียล ทั้งติ๊กต๊อก ผมไถเฟซไปครึ่งค่อนวัน อะไร (วะ) เนี่ย ๒๒ ,๒๒, ๒๒, ๒๒, ๒๒, ๒๒, ลุงตู่, ลุงตู่, ลุงตู่, ลุงตู่, รวมไทยสร้างชาติ, รวมไทยสร้างชาติ, รวมไทยสร้างชาติ ยึดเต็มพื้นที่ ทั้งวัน พี่ “มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก” คงตกใจ ๒๒ นี่มันรหัสลับ “ล้างคอก-ครองโลก” รึยังไงกัน มันถึงได้พรึ่บพร้อมกันขนาดนี้!? เบอร์อื่นมีบ้างประปราย แต่โดยเฉพาะ เบอร์ ๒๙ ของครอบครัวเพื่อไทย แทบไม่เห็น พูดตรงๆ ผมไม่เห็นเลยในโซเชียลในวัน-สองวันที่ผ่านมา หรือมี แต่ถูกรัศมีเบอร์ ๒๒ กลบหมดก็ไม่ทราบนะ? นี่เป็น “สัมผัสแรก” กับกระแส “จิตจักรวาล” ว่าพรรคไหน-ใคร ที่ประชาชน “จับจ้อง-สนใจ” มากที่สุด ในการเลือกตั้ง แทนที่จะเป็น แพทองธาร, พิธา อย่างที่โพล ที่สื่อซื้อสร้างกระแสปั่นกันนำมาโด่งเป็นเดือนๆ แต่ถึงตอนไคลแมกซ์ ที่โดดโด่งออกมา “ตัวเดียว-เบอร์เดียว” เกรียวกราวโซเชียล กลับเป็น “พลเอกประยุทธ์ เบอร์ ๒๒” ซะงั้น! ตามมาด้วย “เบอร์ ๗ พรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน เป็นพรรคเดียวกลุ่มเต็งที่ได้เบอร์ “เลขตัวเดียว” นับได้ว่า เบอร์ ๒๒ กับเบอร์ ๗ เป็น magic number คือเลขมหัศจรรย์ จู่ๆ ก็โดดเข้าตาประชาชนเองโดยอัตโนมัติ!!! สัมผัสที่ ๒ ของผม ก็จาก magic number นั่นแหละ ส่งกระแสสัมผัสไปถึง “พรรคร่วมธาตุ” อีกพรรคคือ “พลังประชารัฐ” เบอร์ ๓๗ พลังประชารัฐกับรวมไทยสร้างชาติ สองพรรคนี้ โครงสร้างมาจาก DNA เดียวกัน พลังประชารัฐ เบอร์ ๓๗ เป็นเลขต่างค่า เมื่อเอา ๓ กับ ๗ คูณกัน จะได้ ๒๑ แต้ม ๒๑ เท่ากับ “ป๊อก” กินเรียบรอบวง หมายถึงมีแต่ชนะกับเสมอ ไม่มีแพ้! ส่วน “รวมไทยสร้างชาติ” เบอร์ ๒๒ เป็นเลขค่าเดียวกัน เลข ๒ สัญลักษณ์ถึงประชาชน เอา ๒๑+๒๒=๔๓ ๔+๓= ๗ ๗ ก็คือเบอร์ ภูมิใจไทย สรุป magic number เลข ๓ ชุดนี้ คือ ๒๒, ๓๗ กับ ๗ คือเลขจิตจักรวาล “ร่วมธาตุ” เดียวกัน! ฉะนั้น ผลจาก “เลขมหัศจรรย์” นี้ คือ รวมไทยสร้างชาติ, พลังประชารัฐ และภูมิใจไทย จะเป็น “๓ พรรคแกน” จัดตั้งรัฐบาล ++++ พรรคอื่นๆ!!! มาดูทางกลุ่ม “ฝ่ายค้านเดิม” บ้าง เพื่อไทย เบอร์ ๒๙ ว่ากันตรงๆ ถึงวันนี้แล้ว แม้แฟนคลับเพื่อไทยชนิดเข้าข้อ-เข้ากระดูกแดงเอง ก็ยังจำไม่ค่อยได้ นอกจากไม่ “สะดุดหู-สะดุดใจ” แล้ว ยังหาหลักจำอิงแทบไม่ได้ ขนาดชลน่านหัวหน้าพรรคเอง ตะแบงหัวแทบแตก ยังฝืนแบบตลกฝืด ว่า ๒๙ หมายถึง “ปิดฉาก” บิ๊กตู่!!! จะปิดฉากได้ไง……. ก็เลข ๒๙ คือเลขบิ๊กตู่ “นายกฯ คนที่ ๒๙” ที่เป็นแล้ว-เป็นอยู่ และจะเป็นต่อ เมื่อย่ำหน้าเพื่อไทยแบบย้ำๆ จะจะแจ้งๆ ขนาดนี้ แล้วยังจะกล้าตะแบงไปไหน หือ? เพื่อไทยเองก็เถอะ ดูทุกคนจะเซ็งกับเบอร์ ๒๙ ของพรรคมาก เพราะถึงชูทั้ง ๑๐ นิ้วมือ แถมอีก ๑๐ นิ้วเท้า ยังได้แค่ ๒๐ แล้วจะทำยังไง ถึงจะสื่อสัญลักษณ์ เบอร์ ๒๙ ให้คนรู้? เรื่องนี้คงต้องถึงปัญญาระดับ “หัวหน้าคอกหมา” ซะแล้วละมั้ง? สำหรับ “ก้าวไกล” เบอร์ ๓๑ มีภาษีกว่าเบอร์ ๒๙ ของเพื่อไทยเยอะ ยกมือขวาชู ๓ นิ้ว ส่วนมือซ้าย ๑ นิ้ว ชี้ลงต่ำระหว่างเป้า เท่านี้ “ส้มซอมบี้” ก็ร้อง…อ๋อ หัวกับหว่างขาคือ “ก้าวไกล”! ตาม magic number เลข ๒๙ กับเลข ๓๑ จัดอยู่ในกลุ่ม “สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ” อนาคตหลัง ๑๔ พฤษภา.ก็จะประมาณนั้นเลย ๒๙+๓๑=๖๐ อ่านว่า”หกสิบ” “หกสิบ” หมายถึงแลนด์สไลด์ ไถลแหกเลน คือ “หกหมด” ชนิดเทกระจาด ระเนนระนาด ไม่เหลืออะไรเลย!!! นี่ยังดีนะ คนไทยอ่าน ถ้าให้คนจีนรุ่นเก่าๆ อ่านจะน่าสะพรึงว่านี้ “หกสิบ” ภาษาไทยสำเนียงจีน จะประมาณว่า “หอกเสียบ” “แหงแก๋” ทั้งคู่เลย!!! สรุป ผลเลือกตั้ง ๑๔ พฤษภา.ตามรหัส magic number ผลจะออกมา รอยเกวียนทับรอยโค คือ เผด็จการสร้างเมืองจะ “แฮตทริก” เป็นรัฐบาล สมัยที่ ๓ ประชาธิปไตยกินเมืองจะ “แฮตทริก” เป็นค้าน สมัยที่ ๓ ลุงตู่ “แพ้ในโพล” แต่ถล่มทลายใน “พลังเงียบ” รู้แล้วเหยียบไว้นะ! เปลว สีเงิน ๖ เมษายน ๒๕๖๖ https://plewseengern.com/plewseengern/111502
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    "ไพศาล" ชี้เหตุผล ทำไม "ลุงตู่" ถอดใจ สั่งเก็บของส่วนตัวออกจากทำเนียบฯ
    ไพศาล" โพสต์เฟซบุ๊ก ทำไม "ลุงตู่" ถอดใจ สั่งเก็บของส่วนตัวออกจากทำเนียบฯ 6 ส.ว.ผู้บัญชาการเหล่าทัพแสดงท่าทีไม่โหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯ ขณะลึกแต่ไม่ลับ พรรคพลังประชารัฐ ไม่โหวตหนุน เหตุในพรรคเหลือแต่พวกไม่เอาลุง "ไพศาล" ชี้เหตุผล ทำไม "ลุงตู่" ถอดใจ สั่งเก็บของส่วนตัวออกจากทำเนียบฯ วันที่ 22 มิ.ย. 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและอดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า ทำไมลุงตู่ถอดใจ???? ... 1.เมื่อวานนี้จู่ๆ ก็มีข่าวว่า "ลุงตู่" ได้ให้เจ้าหน้าที่ขนของส่วนตัวออกจากทำเนียบ เตรียมคืนห้องให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งเป็นท่าทีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้หลังจากรู้ผลเลือกตั้งว่าพ่ายแพ้ยับเยินแล้ว ก็ยังมีอาการจะสู้ต่อไป อาการถอดใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก กกต.ประกาศรับรองส.ส.ครบ 500 คนในคราวเดียว เร็วกว่าไทม์ไลน์ที่มีการรายงานต่อ ครม.ร่วมเดือน ติดตามหัวข้อนี้ จัดตั้งรัฐบาล 2566 ดูทั้งหมด "กัณวีร์" ไม่หวั่น ปม "ประธานสภา" แม้ "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ยังคุยไม่ลงตัว "สุชาติ" ยัน รทสช. ไม่ทิ้ง "ประยุทธ์" ปม "ประธานสภา" ยังไม่รู้เสนอใคร "วิโรจน์" แซะ “บิ๊กตู่” ไม่ยอมคืนบ้านหลวง อ้าง อาจกลัวความลับบางอย่างหลุด ติดตาม 2.อาการถอดใจ น่าจะมีเหตุจากเรื่องดังต่อไปนี้ ส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ประกาศท่าทีว่าไม่โหวตเลือกแคนดิเดตนายก ซึ่งหมายถึงไม่โหวตให้ลุงตู่ด้วย!! ส.ว.โดยตำแหน่งนี้มีเครือข่ายในสังกัดราว 60 คน รวมเป็น 66 คน ทำให้ไม่สามารถอ้างได้ว่าลุงตู่มีเสียงส.ว.อยู่ในมือ 250 คน จึงปิดประตูการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยเด็ดขาด!!! ในชั่วเวลาเพียง 2 วัน กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง ยกคำร้องสอย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และคำร้องให้ยุบพรรครวม 7 คดี หลังจากนั้นอีก 2 วันนักร้องดังแถลงว่า กกต.ได้ยกคำร้องของนักร้องดังอีก 6 คดี!!!! ข่าวลึกไม่ลับชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐไม่โหวตสนับสนุนลุงตู่ เพราะแกนนำที่เหลืออยู่ทั้งหมดขณะนี้ ล้วนเป็นพวก "ไม่เอาลุง" และเกือบทั้งหมดเป็นพวกที่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งมาแล้วทั้งนั้น ปรากฏการณ์แปลกๆ เหล่านี้ เมื่อย้อนไปถึงเหตุการณ์ในการเลือกตั้งที่พรรคลุง "แพ้ในทุกหน่วยเลือกตั้งเขตทหาร แม้ที่โรงเรียนนายร้อย จปร." และไม่ได้เสียงสนับสนุนจาก "มวลชนเสื้อเหลือง" 7 ล้านคนตามบัญชีที่เคยตั้งไว้ ปรากฏการณ์เหล่านี้จึงเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า "ลุงต้องพอแล้ว" 3.เมื่อลุงตู่มีอาการถอดใจเช่นนี้ การเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลก็จะเป็นไปตามครรลองโดยไม่มีไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง กลไกประชาธิปไตยจะแก้ไขปัญหาด้วยตัวของตัวเอง และนำประเทศไทย "ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย" เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนชาวไทยต่อไป!!!! จากนี้ไป "ขบวนการ IO" โหนเจ้าที่สร้างศัตรูให้กับสถาบันมานานก็น่าที่จะสลายตัว!!!! ในฐานะที่มีไมตรีจิตกับ "ลุงตู่" มาช้านาน แม้รู้ว่า "เวลา 15 ปีในอำนาจของท่าน หมดไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564" แล้วก็ตาม แต่ก็อดใจหายไม่ได้!!!! ความจริงเรื่องนี้ ได้แสดงธรรมว่า สรรพสิ่งเกิดขึ้นแล้ว ดำรงอยู่และดับไปเป็นธรรมดา ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้". ข่าวแนะนำ เพื่อไทยรวบ 2 รองฯ ให้ก้าวไกลคว้าประธานสภา “เรืองไกร” ขย่ม สอบที่ดินพิธา การเมือง เพื่อไทยรวบ 2 รองฯ ให้ก้าวไกลคว้าประธานสภา “เรืองไกร” ขย่ม สอบที่ดินพิธา โผล่อีก กินยำหอยแครง เจอเม็ดกลมๆ คล้ายไข่มุก ลุ้นถ้าจริง-ราคาดีพร้อมขาย (คลิป) east โผล่อีก กินยำหอยแครง เจอเม็ดกลมๆ คล้ายไข่มุก ลุ้นถ้าจริง-ราคาดีพร้อมขาย (คลิป) สลด กระบะตู้ทึบเสียหลักพุ่งชน จยย.กระเด็นอัดต้นไม้ข้างทาง ตาย 1 ศพ north สลด กระบะตู้ทึบเสียหลักพุ่งชน จยย.กระเด็นอัดต้นไม้ข้างทาง ตาย 1 ศพ รายงานยูเอ็นระบุ 10 ปีที่ผ่านมา ‘อคติทางเพศ’ ต่อผู้หญิงไม่ลด ความเหลื่อมล้ำทางเพศยังไม่เปลี่ยนแปลง Speak รายงานยูเอ็นระบุ 10 ปีที่ผ่านมา ‘อคติทางเพศ’ ต่อผู้หญิงไม่ลด ความเหลื่อมล้ำทางเพศยังไม่เปลี่ยนแปลง วิดีโอแนะนำ ดูทั้งหมด "อดิศร" ขอโทษพาดพิงก้าวไกล ชี้ "พระบวชใหม่" แค่คำพังเพย ขอเจรจาได้ลงตัวแล้ว "อดิศร" ขอโทษพาดพิงก้าวไกล ชี้ "พระบวชใหม่" แค่คำพังเพย ขอเจรจาได้ลงตัวแล้ว คลิปเด่น “มัลลิกา” เย้ย “พิธา” เป็นได้แค่นายกฯ โซเชียล เปิดไพ่ทำนายดวงเมือง นายกฯ จะชื่อพิธามั้ย? “มัลลิกา” เย้ย “พิธา” เป็นได้แค่นายกฯ โซเชียล เปิดไพ่ทำนายดวงเมือง นายกฯ จะชื่อพิธามั้ย?
    xxxx56029
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false