1 คนสงสัย
กรมประมงยืนยัน เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่ออาหารที่ผลิตจากสัตว์น้ำในประเทศไทย จริงหรือคะ
จากกรณีมีการเผยแพร่ข่าวการกลับมาระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรายงานว่า พบเชื้อบริเวณเขียงแล่ปลาแซลมอนนำเข้าจากต่างประเทศในตลาดแห่งหนึ่งของกรุงปักกิ่ง สร้างความกังวลใจให้กับผู้บริโภคและกระทบต่อตลาดอาหารของไทยด้วย เนื่องจากประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ในการบริโภคปลาแซลมอน ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค กรมประมงจึงขอยืนยันว่าสินค้าสัตว์น้ำของไทย สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยไร้การปนเปื้อนของเชื้อไวรัสโควิด-19 จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมประมงยืนยันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ส่งผลกระทบต่ออาหารที่ผลิตจากสัตว์น้ำในประเทศไทย ทางศู

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/กรมประมงยืนยัน-เชื้อไวร/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ทางการจีนและนอร์เวย์ยังไม่สามารถหาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันได้ว่าเนื้อปลาแซลมอนเป็นพาหะนำเชื้อไวรัสโวิด-19
    ทางการจีน และนอร์เวย์ สอบสวนโรคหาสาเหตุเกี่ยวกับ covid-19 ระลอกใหม่ในตลาดสดที่เมืองจีน ปัจจุบัน ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าแซลมอนสามารถติดหรือเป็นพาหะของ covid-19 ได้ และขั้นตอนการส่งออกนำเข้าปลาแซลมอนจะมีการตรวจหาเชื้อโรคตลอดอยู่แล้ว และผลการตรวจสอบของสองประเทศตรงกัน คือ สรุปว่าแซลมอนไม่ใช่ต้นตอของการแพร่ระบาดของ covid-19 ระลอกใหม่ น่าจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่า
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปลาแซลมอนจากฟาร์มน่าจะเป็นอาหารที่ปนเปื้อนพิษมากที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตกันขึ้นมา
    ปลาแซลมอนจากฟาร์มนั้นเต็มไปด้วยพิษ แล้ว 70% ของแซลมอนทึ่จำหน่ายกันอยู่ทั่วโลกเป็นปลาจากฟาร์มเลี้ยง ปลาเหล่านั้นที่จริงมันไม่ได้มีสีส้มสวยงามน่ากินเช่นปลาตามธรรมชาติปกติ แต่เนื้อของมันเป็นสีเทา และคนเลี้ยงรู้ว่ามันจะเป็นอย่างนั้น พวกเค้าจึงใส่สีเทียมลงไปในอาหารปลา เพื่อให้มันกลายเป็นสีส้ม หนึ่งในสารเคมีที่พวกเค้าใช้คือ Carthaxanthin ซึ่งมันมีส่วนที่เป็นเหตุให้สูญเสียการมองเห็นในมนุษย์ ปลาแซลมอนจากฟาร์มน่าจะเป็นอาหารที่ปนเปื้อนพิษมากที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตกันขึ้นมา หากมันยังได้รับการโปรโมทว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ กัปตันพอล วัตสัน ปลาแซลมอน ที่หลายคนกินแล้วถ่ายภาพโพสต์กันราวกับมันเป็นอาหารมื้อพิเศษนั้น .. ที่แท้มันคือยาพิษนั่นเอง โดยเฉพาะแซลมอนทึ่มีขายในเมืองไทย เกือบทั้งหมด
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิด-19 อาจติดมากับอาหารแช่แข็งนำเข้าจากต่างประเทศ จริงหรือคะ
    ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความให้ผู้บริโภคระวังเชื้อโควิด-19ติดมากับสิ่งที่ไม่คาดคิด โดยระบุว่า เป็นที่น่าสังเกตว่ามีการระบาดโควิด-19 ในจีนเกี่ยวข้องกับตลาดตั้งแต่เริ่มต้นที่อู่ฮั่น การระบาดในปักกิ่ง และการระบาดที่ ต้าเหลียน (Dalian) มณฑลเหลียวนิง Liaoning การระบาดที่อู่ฮั่น ก็เป็นตลาดค้าของสด อาหารทะเล และสัตว์มีชีวิต การระบาดที่ปักกิ่ง ตลาดซินฟาดี มีการพบเชื้อที่เขียงปลาแซลมอน นำเข้าจากเดนมาร์ก การระบาดล่าสุดตลาดที่ ต้าเหลียนก็มีการพบเชื้อที่กุ้ง ที่ส่งมาจาก เอกวาดอร์ ทำให้ทางการจีนต้องระดมเชิงรุกตรวจทั้งสิ่งแวดล้อม และคนเป็นแสนราย เพื่อป้องกันการระบาด จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ มีข่าวว่าที่จีนเจอเชื้อโควิดบนเขียงปลาแซลมอน สั่งปิดตลาดทันทีและต้องตรวจเชื้อประชาชนมากกว่า 10,000 คน ด้วยกรดนิวคลิอิกเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19
    จีนตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 บน "เขียงปลาแซลมอน" พร้อมพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 11 คน ห้างซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ได้เก็บปลาแซลมอนออกจากชั้นวางสินค้าเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดอยู่บนเขียงปลาแซลมอนนำเข้าที่ รัฐบาลกรุงปักกิ่ง แถลงว่า มีประชาชนมากกว่า 10,000 คน ที่ตลาดแห่งนี้จะถูกตรวจกรดนิวคลิอิกเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ยังบอกด้วยว่า ล้มเลิกแผนการเปิดโรงเรียนในวันจันทร์ สำหรับนักเรียนชั้นเกรด 1-3เพราะพบการระบาดครั้งใหม่
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สุขภาพทางเลือก
    โรงพยาบาลธรรมชาติ บอกต่อไป ได้บุญ 🚫 1. ไขมันในเลือดสูง แทนที่จะหายามากินให้ปวดหัวตับพัง ก็หากระเทียมสดมากินวันละ 10 กลีบ กินหอมหัวใหญ่สดวันละครึ่งหัว -------------------------- 🚫 2. ปวดหัว ให้หาผักคะน้าหรือปวยเล้ง(แมกนีเซียม)กินวันละ 4 ขีดและกินปลาทูอีกวันละ 2 ตัว(น้ำมันปลาลดการอักเสบได้)หรือจะชงโกโก้กินก็ช่วยได้ ------------------------- 🚫 3. เป็นหวัด ไอ จามบ่อย ให้หมั่นแปรงลิ้น และกินกระเทียม หอม พริกให้มากๆ ____________________ 🚫 4. ภูมิแพ้ แค่กินฝรั่งวันละ 4 ชิ้นกินเมล็ดฝักทองวันละ 1 กำมือ(สังกะสี) -------------------------- 🚫 5. แพ้ฝุ่นละอองไรฝุ่น หาโยเกิร์ตรสธรรมชาติและนมเปรี้ยวไม่หวานจัดมากิน ------------------------------ 🚫 6. โรค หืดหอบ ไอเรื้อรัง กินต้มยำไก่ กินหัวหอมใหญ่ หอมแดง ต้นหอมและเอาหอมซุกไว้ใต้หมอน -------------------------- 🚫 7. ไขข้ออักเสบ หาปลาเนื้อมันกินวันละ 2 ขีด เช่น ปลาทู ปลาสวาย ปลาแซลมอน หรือปลากระป๋อง ------------------------- 🚫 8. กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ให้กินน้ำกระเจี๊ยบไม่หวานจัดวันละ 3 มื้อ ------------------------ 🚫 9. ท้องอืด แก๊สมาก ให้กินกล้วยหักมุกปิ้งหรือขิงบ่อยๆ --------------------- 🚫 10. ท้องผูก ชงน้ำผึ้งดื่มวันละ 3 ช้อนโต๊ะและให้กินน้ำมะขามต้มติดเนื้อมาก เช้า/เย็น. ------------------------- 🚫 11. โรคกระเพาะอาหาร หากล้วยหักมุกปิ้งกิน กล้วยน้ำว้า หรือกระหล่ำปลีให้เยอะมาก ------------------------- 🚫 12. เวียนหัว คลื่นไส้ง่าย ให้หาอาหารทำจากขิงรับประทานเช่น ปลาผัดขิง ไก่ผัดขิง น้ำขิง ชาขิง -------------------------- 🚫 13. วัยทอง วูบวาบ อารมณ์แปรปรวน ให้กินปลาทูน่าให้มากและกินเต้าหู้เหลืองวันละ 1 แผ่นหรือถั่วลิสงวันละ 1 กำมือ ------------------------- 🚫 14. หงุดหงิดง่าย ให้กินอาหารร่าเริง คือข้าวเหนียว ข้าวโพด กลอย กล้วยหอม และทูน่า --------------------------- 🚫 15. กระดูกพรุน ให้กินงาดำวันละ 4 ช้อนโต๊ะ(ได้แคลเซียมมาก) ------------------------ 🚫 16. ความจำไม่ดี ให้กินปลาทูวันละ 2 ขีด หอยแครง และหอยนางรมซึ่งมีธาตุสังกะสีช่วยสมองได้ ------------------------ 🚫 17. มะเร็งเต้านม ให้กินบร็อกโคลี หรือคะน้าวันละ 5 ขีด ------------------------ 🚫 18. มะเร็งปอดทางเดินหายใจ ให้กินเสาวรส ฝรั่ง ส้ม มะนาว มะขามป้อม มะละกอ มะม่วงให้มากเพราะวิตามินซีช่วยสมานหลอดเลือดในปอดได้ดี ------------------------- 🚫 19. ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวน กินแอปเปิ้ลเขียววันละ 1-2 ผลหรือน้ำแอปเปิ้ลเขียวปั่นทั้งกากจะเป็นการล้างพิษไปในตัว -------------------------- 🚫 20. เจ็บอกโรคหัวใจ หลอดเลือดตีบ กินปลาทะเล น้ำมันมะกอก ผลอโวคาโด เพราะเหล่านี้มีไขมันดีไปช่วยขับตะกรันน้ำมันเก่าออก ถ้าชอบดื่มชา ให้หาชาเขียวสดมาชงดื่มวันละถ้วย --------------------------- 🚫 21. ความดันสูง ต้องงดบุหรี่และความเค็ม ลองหาข้าวโอ๊ตไม่ขัดสีมากิน หรือผักคึ่นฉ่ายสดหรือปั่นก็ได้ จะช่วยควบคุมความดันให้ดีขึ้น ------------------------- 🚫 22. เบาหวานถามหา ให้เลี่ยงแป้งกับน้ำตาล และกินผักเขียวจัดอย่างคะน้า บร็อกโคลี ผักโขมให้มาก ถ้าอยากหวานให้กินส้มโอ และฝรั่งเพราะมีน้ำตาลอยู่น้อยมาก โรงพยาบาลธรรมชาติ บอกต่อกันไป ได้บุญ... #สุขภาพทางเลือก.
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามคนท้อง หรือเด็กเล็กกินปลาแซลมอน จริงหรือ
    การเผยแพร่เตือนภัยในประเด็นเรื่องปลาแซลมอนไม่ควรให้คนท้อง หรือเด็กเล็กกิน เพราะจะทำให้เด็กมีปัญหาทางสมองและการเจริญเติบโต จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false