2 คนสงสัย
เตือนภัยเมื่อส่งโทรศัพท์มือถือซ่อม!!
เตือนภัยเมื่อส่งโทรศัพท์มือถือซ่อม!!!

น้องชายของเพื่อนส่งโทรศัพท์มือถือเข้าศูนย์ซัมซุงที่เซ็นทรัลฯ ศาลายา ปรากฏว่าถูกแฮกเงินหายไป 80,000 บาท! ที่สำคัญคือไม่มีใครรับผิดชอบ!

ดังนั้น หากโทรศัพท์มือถือเสีย ก่อนส่งซ่อมต้องเอาแอพธนาคารและข้อมูลส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน ออกให้หมด อย่าลืมเด็ดขาด!!!

ช่วยกันแชร์ออกไปเพื่อเตือนภัยสังคม!

30 เมษายน 2565
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
2 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke.Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

เหตุการณ์นี้หากเกิดขึ้นจริงควรได้ลงเป็นข่าวใหญ่ในสื่อต่าง ๆ แล้ว
แต่จากการ search กลับค้นหาเรื่องนี้ไม่พบแต่อย่างใด
Joke.Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

ผมได้รับข้อความนี้เช่นกัน และผมยังsearchไม่เจอข้อความนี้

ผมสงสัยว่าข้อความนี้อาจจะเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ เพราะข้อความนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยตัวตนของฝ่ายผู้เสียหายแต่อย่างใด แถมยังระบุชื่อยี่ห้อและสถานที่ของร้านไว้อย่างชัดเจน

ตอนนี้ผมสันนิษฐานว่าหากเป็นเหตุการณ์จริง ก็มีบางวิธีที่จะทำให้คนร้ายกดโอนเงินออกไปได้ เช่นรหัสปลดล็อกหน้าจอกับรหัสผ่านแอพธนาคารอาจเป็นเลขเดียวกัน หรือเจ้าของมือถือได้บันทึกรหัสเก็บเอาไว้ในเครื่องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เป็นต้น

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ธนาคารกรุงไทย แจ้งเตือนทุก ๆ คน ที่มีบัญชี KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต "ห้ามทำเด็ดขาด"
    ธนาคารกรุงไทย แจ้งเตือนทุก ๆ คน ที่มีบัญชี KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต "ห้ามทำเด็ดขาด" เป็น Link "หลอกโอนเงิน" ถ้า KTB จะอัพเดต.. "เค้าจะรันอัพเดตระบบเอง" ไม่ต้องกดลิ้งค์ใด ๆ ฉะนั้น.."ที่ส่งมาคือพวกมิจฉาขีพ" ที่กำลังมีการระบาดหนัก ๆ ตอนนี้ ข่าวออกรายวัน ธนาคารกรุงไทย เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ..ใครเจอเหตุการณ์นี้ ห้ามหลงเชื่อเด็ดขาด https://liff.line.me/1454988218-NjbXbq18/v2/article/Kw55DK0?utm_source=lineshare
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ❌ ธ.กรุงไทย แจ้งเตือน❌ ทุกๆคน ที่มี บช. KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ❗❗ ❌ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต " ห้ามทำเด็ดขาด " ❌
    ❌ ธ.กรุงไทย แจ้งเตือน❌ ทุกๆคน ที่มี บช. KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ❗❗ ❌ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต " ห้ามทำเด็ดขาด " ❌ 👉 เป็น Link " หลอกโอนตัง " 🚩ถ้า KTB จะอัพเดต.. "เค้าจะรันอัพเดตระบบเอง" ❌ ไม่ต้องกดลิ้งค์ใดๆ ❗ ฉะนั้น.." ที่ส่งมาคือพวกมิจฉาขีพ " ❗ ที่กำลังมีการระบาดหนักๆ 👉ตอนนี้ ข่าวออกรายวัน 🧿 ธ.กรุงไทย เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ..👉 ใครเจอเหตุการณ์นี้ ❌ ห้ามหลงเชื่อเด็ดขาด❌ ❌❌❌❌❌❌❌❌❌
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    <<< ⛔❌ เตือนภัย ❌⛔ >>>> ⚠ เมื่อส่งโทรศัพท์มือถือซ่อม !!! น้องชายของเพื่อนส่งโทรศัพท์มือถือเข้าศูนย์ซัมซุงที่เซ็นทรัลฯ ศาลายา ปรากฏว่าถูกแฮกเงินหายไป 80,000 บาท! ⚠ ที่สำคัญคือไม่มีใครรับผิดชอบ! ⚠ ดังนั้น หากโทรศัพท์มือถือเสีย ก่อนส่งซ่อม 🚩 ต้องเอา แอพธนาคาร และข้อมูลส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน ออกให้หมด อย่าลืมเด็ดขาด!!! ช่วยกันแชร์ออกไปเพื่อเตือนภัยสังคม!ให้เยอะๆ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false