1 คนสงสัย
ธนาคารกรุงไทย แจ้งเตือนทุก ๆ คน ที่มีบัญชี KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต "ห้ามทำเด็ดขาด"
ธนาคารกรุงไทย แจ้งเตือนทุก ๆ คน ที่มีบัญชี KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต "ห้ามทำเด็ดขาด" เป็น Link "หลอกโอนเงิน" ถ้า KTB จะอัพเดต.. "เค้าจะรันอัพเดตระบบเอง" ไม่ต้องกดลิ้งค์ใด ๆ

ฉะนั้น.."ที่ส่งมาคือพวกมิจฉาขีพ" ที่กำลังมีการระบาดหนัก ๆ ตอนนี้ ข่าวออกรายวัน

ธนาคารกรุงไทย เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ..ใครเจอเหตุการณ์นี้ ห้ามหลงเชื่อเด็ดขาด

https://liff.line.me/1454988218-NjbXbq18/v2/article/Kw55DK0?utm_source=lineshare
Mrs.Doubt
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: true
2 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

thanathun เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

กลลวงมิจฉาชีพ จากกรณีประชาชนได้รับข้อความ SMS แอบอ้างชื่อธนาคารกรุงไทย หลอกลวงว่า "ตรวจสอบพบว่าบัญชีของท่าน กำลังเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์ที่ไม

ที่มา

  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    โทรศัพท์หาย มีแอปฯ ธนาคารอยู่ในเครื่อง ทำยังไงดี ?
    โทรศัพท์หาย มีแอปฯ ธนาคารอยู่ในเครื่อง ทำยังไงดี ? เมื่อรู้ตัวว่าทำโทรศัพท์หาย อย่าเพิ่งตื่นตระหนก ให้ตั้งสติดี ๆ ก่อน แล้วทำตามขั้นตอนที่แนะนำดังต่อไปนี้ 1. แจ้งระงับซิม อันดับแรกให้แจ้งระงับการใช้ซิมกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือก่อนเลย เพราะถ้าหากซิมที่อยู่ในโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้แล้วจะส่งผลให้แอปฯ ธนาคารรวมทั้งอีกหลาย ๆ แอปฯ ไม่สามารถใช้งานได้ไปด้วย โดยสามารถติดต่อ Call Center ของแต่ละเครือข่ายได้ที่เบอร์ดังนี้ AIS โทร. 1175 DTAC โทร. 1678 TrueMoveH โทร. 1242 2. แจ้งระงับบริการออนไลน์กับธนาคาร ให้แจ้งธนาคารของทุกบัญชีที่เราได้ผูกไว้กับแอปฯ ในโทรศัพท์ว่าทำโทรศัพท์หาย ต้องการระงับบริการออนไลน์หรือ Mobile Banking ทั้งหมด โดยที่ยังคงสามารถทำธุรกรรมที่ธนาคาร ตู้ ATM หรือใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต/บัตรเครดิต ได้เหมือนเดิม โดยสามารถติดต่อ Call Center ของแต่ละธนาคารได้ที่เบอร์ดังนี้ ธนาคารกรุงเทพ โทร. 1333 ธนาคารกรุงไทย โทร. 0-2111-1111 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โทร. 1572 ธนาคารกสิกรไทย โทร. 0-2888-8888 ธนาคารเกียรตินาคินภัทร โทร. 0-2165-5555 ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย โทร. 0-2626-7777 ธนาคารทหารไทยธนชาต โทร. 1428 ธนาคารทิสโก้ โทร. 0-2633-6000 ธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. 0-2777-7777 ธนาคารยูโอบี โทร. 0-2285-1555 ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โทร. 1327 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด โทร. 0-2724-4000 ธนาคารไอซีบีซี โทร. 0-2629-5588 ธนาคารไทยเครดิต 0-2697-5454 ธนาคารซิตี้แบงก์ โทร. 1588 ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย โทร. 1357 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โทร. 0-2555-0555 ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย โทร. 0-2169-9999 ธนาคารออมสิน โทร. 1115 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร. 0-2645-9000 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โทร. 1302 3. ตามหาโทรศัพท์ที่หายไป ลองใช้ฟีเจอร์ Find My Device หรือ Find My iPhone เพื่อเช็กตำแหน่งบนแผนที่ดูว่าโทรศัพท์ของเราอยู่ที่ไหน รวมทั้งพยายามหาทางติดต่อผู้ที่เก็บโทรศัพท์ได้ โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : วิธีตามหาโทรศัพท์หาย ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทำยังไงมาดู 4. เปิดใช้งานในโทรศัพท์เครื่องใหม่ หลังจากได้โทรศัพท์คืนหรือซื้อเครื่องใหม่มาแล้ว ให้ติดต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อขอเปิดซิมใหม่เบอร์เดิม จากนั้นจึงเปิดการใช้งานและล็อกอินเข้าแอปฯ ธนาคารอีกครั้ง ซึ่งอาจต้องแจ้งธนาคารเพื่อขอเปิดใช้งานการทำธุรกรรมออนไลน์หรือ Mobile Banking อีกครั้งด้วย #โทรศัพท์มือถือ #MobileBanking #findmyphone #findmyiphone cr : https://money.kapook.com/view255596.html
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธ. กรุงไทยเตือนมีมิจฉาชีพ อ้างช่วยลงทะเบียนรับเงินเยียวยา จริงหรือ
    เพจเฟซบุ๊กธนาคารกรุงไทยออกมาเตือน ว่าโปรดระวัง มิจฉาชีพแอบอ้างช่วยเหลือลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโครงการภาครัฐ โดยหลอกขอข้อมูลส่วนตัว ไปยื่นขอคืนภาษีจากกรมสรรพากร จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือที่กระทรวงการคลัง ขยายเวลารับเรื่องร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" โดยเปลี่ยนสถานที่เป็นธนาคารรัฐทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18-29 พ.ค.นี้
    เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง สั่งการให้ขยายเวลารับเรื่องร้องทุกข์ ตั้งแต่วันที่ 18-29 พ.ค.นี้ เนื่องจากยังมีประชาชนที่ตกหล่นต้องการมาร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" อีกเป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดรับร้องทุกข์และสอบถามข้อมูลได้ที่ธนาคารของรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันและเวลาราชการ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย ไม่สามารถยืนยันรับสิทธิ์โครงการเราชนะได้ จริงหรือ
    มีการแชร์ข้อมูลว่า หากไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จะไม่สามารถยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อรับสิทธิ์โครงการเราชนะได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ต่างชาติเข้าถือหุ้นธนาคารกรุงไทย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ต่างชาติเข้าถือหุ้นธนาคารกรุงไทย . ตามที่มีการแชร์ข่าวสารเรื่องต่างชาติเข้าถือหุ้นธนาคารกรุงไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ . จากกรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลว่า ธนาคารกรุงไทยถูกต่างชาติเข้าถือหุ้นหมดแล้วนั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ธนาคารกรุงไทยถือหุ้นใหญ่ โดยกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยกองทุนฟื้นฟูฯ ถือหุ้นธนาคารกรุงไทยในสัดส่วน 55% ไม่ใช่ต่างชาติตามที่ถูกกล่าวอ้าง . ดังนั้นประชาชนควรระมัดระวังในการกรอกข้อมูลและไม่ควรกดลิงก์แปลก หรือน่าสงสัยที่ส่งโดยไม่ทราบที่มาชัดเจน และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทร. Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook : Krungthai Care . บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ธนาคารกรุงไทยถือหุ้นใหญ่ โดยกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ถือหุ้นทั้งหมด 55% ไม่ใช่ต่างชาติตามที่ถูกกล่าวอ้าง . หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย . 📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม . LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG) Website : https://www.antifakenewscenter.com/ Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand Tiktok : @antifakenewscenter สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87 . #ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ข่าวนโยบายรัฐ #ธนาคารกรุงไทย #ต่างชาติ #ถือหุ้น
    std48133
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธนาคารกรุงไทย ส่ง SMS ให้ลงทะเบียนรับเงินเพิ่ม 5,000 บาท
    ได้รับข้อความทาง SMS ที่ระบุว่าผู้ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย และมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขโครงการเราชนะ มีสิทธิ์ได้รับเงินเพิ่ม 5,000 บาทจากธนาคาร พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ลงทะเบียน
    Ad.tar
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ❌ ธ.กรุงไทย แจ้งเตือน❌ ทุกๆคน ที่มี บช. KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ❗❗ ❌ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต " ห้ามทำเด็ดขาด " ❌
    ❌ ธ.กรุงไทย แจ้งเตือน❌ ทุกๆคน ที่มี บช. KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ❗❗ ❌ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต " ห้ามทำเด็ดขาด " ❌ 👉 เป็น Link " หลอกโอนตัง " 🚩ถ้า KTB จะอัพเดต.. "เค้าจะรันอัพเดตระบบเอง" ❌ ไม่ต้องกดลิ้งค์ใดๆ ❗ ฉะนั้น.." ที่ส่งมาคือพวกมิจฉาขีพ " ❗ ที่กำลังมีการระบาดหนักๆ 👉ตอนนี้ ข่าวออกรายวัน 🧿 ธ.กรุงไทย เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ..👉 ใครเจอเหตุการณ์นี้ ❌ ห้ามหลงเชื่อเด็ดขาด❌ ❌❌❌❌❌❌❌❌❌
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรุงไทยปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน ใช้แค่บัตรประชาชน ผ่านเพจธนาคาร กรุงไทย
    ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรุงไทยปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน ใช้แค่บัตรประชาชน ผ่านเพจธนาคาร กรุงไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลเรื่องธนาคารกรุงไทย ปล่อยเงินกู้ ฉุกเฉิน 5,000 – 300,000 บาท ยื่นแค่บัตรประชาชน ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเงินกู้ฉุกเฉินดังกล่าวไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของธนาคาร โดยในเพจดังกล่าวได้เชิญชวนผู้สนใจคลิกลิงก์ที่แนบมาเพื่อลงทะเบียน ซึ่งธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งลิงก์ เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แต่อย่างใด ประชาชนควรระมัดระวังในการกรอกข้อมูลและไม่ ควรกดลิงก์ใด ๆ ที่ส่งโดยไม่ทราบที่มาที่แน่ชัด website 871 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เงินกู้ฉุกเฉินดังกล่าวไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ซึ่งธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งลิงก์ เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แต่อย่างใด
    aeslehc
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธนาคารกรุงไทยแจ้งยกเลิกการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง KTB Netbank
    ธนาคารกรุงไทยแจ้งยกเลิกการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง KTB Netbank
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธ.กรุงไทยให้กู้สินเชื่อ 100,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ รู้ผลภายใน 5 นาที จริงหรือ
    มีการใช้ข้อความพาดหัวข่าวว่า สินเชื่อกรุงไทย ให้ยืม 100,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ รู้ผลภายใน 5 นาที โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงสินเชื่อของธนาคารกรุงไทย 2 แบบ
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false