1 คนสงสัย
ขณะนี้มีเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในศิริราช
มี occurence เรื่อง คนสูงอายุมาตรวจที่รพ. คนเดียว โดนมิจฉาชีพ หลอกใช้โทรศัพท์ อาจจะ
อาสาพาไปกินข้าว ทำความรู้จักแล้วก็ ท้ายสุดจะมาที่โทรศัพท์ เพื่อเปิด APP โอนเงินครับ
ล่าสุดแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ อาสารับยา ให้ และหลอกให้โอนเงินถูกหลอกลวงไป 390,000 บาทครับ

ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ช่วยกันสอดส่อง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ผู้ป่วยของเราด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ไม่ระบุชื่อ
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

nofarright เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

ยังค้นหาไม่พบข่าวนี้ในสื่อ แต่โจรตัวเป็นๆลวงเหยื่อแบบต่อหน้าได้ โจรจะได้เครื่องมือถือมาอยู่ในมือ ทำได้ทั้งกดโอนเงินทันทีหรือลงแอพดูดเงิน

ความเห็นต่าง

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️
    ⚠️ ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️ คำตอบ : โดนได้ครับ ถ้าบอกเลขบัญชี + เลขประชาชน + เลขโทรศัพท์มือถือ ให้เขาไป เขาจะไปเปิดบัญชี wallet หรือกระเป๋าเงิน ผูกกับบัญชีธนาคารเรา และโอนเงินออกไป เข้าบัญชี wallet ‼️ วิธีการคนร้าย 1. คนร้ายจะเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าขอซื้อของออนไลน์ และขอเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ในบัตรประชาชนของผู้เสียหาย 2. คนร้ายจะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้น ไปเปิดบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ขึ้นมาใหม่ และตั้งค่าบัญชี E-Wallet ให้เชื่อมกับบัญชีธนาคารผู้เสียหาย 3. หลังจากนั้นผู้เสียหายจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ ในทำนองว่า "คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่" ซึ่งการแจ้งเตือนมีข้อความค่อนข้างยาว ทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่อยากอ่าน และมองว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น 4. เมื่อผู้เสียหายกด "ยอมรับ" หรือ "ตกลง" บน Mobile Banking การเชื่อมระหว่างบัญชี Mobile Banking ของผู้เสียหาย กับบัญชี E-Wallet ของคนร้ายก็จะสมบูรณ์ ดังนั้น จึงทำให้คนร้ายสามารถยักย้ายถ่ายโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย ผ่านช่องทาง Mobile Banking ไปยังบัญชี E-Wallet ของคนร้ายจนหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีนั่นเอง จึงขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง และพยายามอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร หากมีการแจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน อย่าลืมอ่านข้อความที่แจ้งมาอย่างละเอียด หากอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ยังไม่ต้องตอบตกลง เพราะไม่แน่ว่าการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว อาจจะทำให้เงินในบัญชีถูกถอนออกจนหมดก็ได้ เครดิตข้อมูล และภาพ : เฟซบุ๊ก กองปราบปราม (กฎหมายตำรวจและพนักงานสอบสวน by ภูมิรพี ผลาภูมิ)✅
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วันนี้ มีเงินเข้าบัญชี 1040 บาทกำลังนั่งงงอยู่ว่าใครโอนเงินมาให้นะ ไม่ถึง 5 นาทีมีคนโทรเข้ามาเป็นเสียงผู้หญิงบอกว่า คุณชื่อรินรดาใช่ไหมคะ หนูโอนเงินผิดบัญชีไปให้ช่วยโอนเงินคืนมาให้หนูด้วยหนูจะจ่ายค่าอาหาร...ก็ตอบไปว่า โอนไม่เป็นนะคะรับ ให้ไปสถานีตำรวจเล่าเรื่องให้ตำรวจฟัง.ให้แจ้งความไว้..ห้ามโอนเงินคืน พวกมิจฉาชีพแน่นอน ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ...โทรแจ้งไปที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่บอก คุณห้ามโอนเงินคืนโดยเด็ดขาด ...เค้าอยากได้เงินคืนให้เขาติดต่อมาที่ธนาคารเอง ...บอกต่อครับ ใครโอนเงินเกลี้ยงบัญชี มาในรูปแบบใหม่ มุขเดิม ใช้ไม่ได้แล้ว
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เตือนภัยคุณครูทุกท่านครับ ประเด็นมิจฉาชีพ สร้างแอคไลน์ปลอมเป็นครู หรือแฮคไลน์ครู จากนั้นเข้าไปติดต่อคุยกับผู้ปกครอง นักเรียนของ รร นั้นๆ แล้วหลอกว่าจะทำประกันโควิดให้ ให้โอนเงินมาคนละห้าร้อย ตอนนี้ขั้นต่ำ พบโรงเรียนที่ตกเป็นเหยื่อแล้ว ห้าโรงเรียน ไม่รู้นักเรียนตกเป็นเหยื่อไปกี่คน คนก่อเหตุน่าจะคนเดียวกัน เพราะให้โอนเข้าเลขที่บัญชีเดียวกันหมด สถานที่เกิดเหตุ รร ราชวินิต นนทบุรี https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1952677908215653&id=137767113040084 วิทยาลัยมหาสารคาม https://www.facebook.com/poope.urarat/posts/2843505542530446 วิทยาลัยอาชีพวศึกษาอุบลราชธานี https://www.facebook.com/spymom/posts/5429966603741209 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครราชสีมา https://www.facebook.com/Chutiponwongamonwit2526/posts/787899642099415 โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=812539539693825&id=187994052148380&__cft__[0]=AZUvxR7vrvDzlmHENtB7gdy54pHtZSClbKSe-luIED-c6Llc2S4FfwtYPDfYNGc6RZYzvol_Aypa2u1RcEK2tUDeo2ah29iUxbp0ZGoh26LNEMHL2s5x7U1JTNZzck57BwzSXBIfI8x_gATK-RNw0w3N&__tn__=%2CO%2CP-R
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วันนี้ดูทีวีพูดถึงเรื่องคนโดนโอนเงินจากมือถือไปโดยไม่ได้ทำรายการอะไรเลย แถมพอรู้ว่าเรื่องสายชาร์ทเป็น Fake News แล้วด้วย เลยคิดถึงอีกวิธีนึงขึ้นมา ที่คนทั่วไปจะเผลอเลอ (รวมทั้งตัวผมเองก็ลืมด้วยหลายครั้งเลย) ก็คือ การลืมปิด WiFi ในมือถือ เวลาที่เราออกไปข้างนอก !!! สาเหตุเป็นเพราะว่า พวก Hacker จะปล่อย Spyware ผ่านทาง Hot Spot WiFi ซึ่งเค้าจะกำหนดให้สามารถเชื่อมต่อได้เลย โดยไม่ต้องใส่ Password จากนั้นก็จะปล่อย Spyware ผ่าน Hot Spot WiFi เช่นกัน ส่งผลให้ผู้ที่เปิด WiFi ค้างอยู่ ก็จะได้รับสัญญาณ Hot Spot WiFi ไปโดยอัตโนมัติ และก็จะได้รับ Spyware ไปด้วยเลย "โดยที่ตัวเองไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ ทั้งสิ้น" คราวนี้ถ้าเราใส่ Password อะไรในโทรศัพท์ของเรา มิจฉาชีพก็จะรู้ด้วย รวมถึงรหัสผ่านธนาคารออนไลน์ รหัสผ่านอีเมล และที่สำคัญคือ มิจฉาชีพสามารถเปลี่ยนรหัสธนาคารของเราตอนกลางคืนในขณะที่เราหลับได้อีกด้วย และไม่ต้องสงสัยเลยว่า เมื่อธนาคารส่ง SMS มา มันก็ต้องมีเสียงสิ !!! เพราะว่ามิจฉาชีพเค้าก็จะสามารถปิดเสียงโทรศัพท์ หรือลบ SMS ที่ธนาคารส่งมาให้เราได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่า... "ธนาคารไม่รับผิดชอบ" เพราะฉะนั้นจึงอยากเตือนพวกเรา ว่าเวลาจะออกไปข้างนอกบ้าน "อย่าลืมปิด WiFi โดยเด็ดขาด" ไม่อย่างนั้นอาจต้องมาปวดหัวกับพวกมิจฉาชีพได้ครับ. อ้อ! เตือนอีกนิดนึง คือ อย่าคิดนะครับว่า แค่เราไม่ติดตั้ง App ธนาคารในโทรศัพท์ก็รอดตัวแล้ว เพราะแค่มิจฉาชีพควบคุมเครื่องเราได้ เค้าก็สามารถเปิดบัญชีออนไลน์(แบบไม่มีสมุดบัญชี)ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นก็ระวังจะเป็น "บัญชีม้า" โดยไม่รู้ตัวนะครับ.!
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มิจฉาชีพมาแบบใหม่
    มิจฉาชีพมาแบบใหม่ เหตุเกิดวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ลูกชายของเพื่อนครูตุ๊ ทำงานอยู่ที่บริษัทในเขตอำเภกบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กำลังเดินทางจากบางปะกงมาหาแม่ ที่ อ.พนมสารคาม มีโทรศัพท์เข้ามาหาแม่ เบอร์ 095-6919-735 บอกว่าลูกคุณประสพอุบัติเหตุ รถชน ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล ผมเป็นคู่กรณี ลูกคุณขับรถชนลูกผมขาหัก ผมจะไปแจ้งความ แล้วก็ส่งโทรศัพท์ให้คุยกับลูก ลูกบอกว่า แม่อย่าให้เค้าไปแจ้งความนะ ผมผิดเอง พูดหลายครั้ง แม่ ถามว่าทำไมเสียงไม่เหมือนลูก เขาก็ตอบว่าปากฉีกพูดไม่ถนัด แล้วก็แน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก โทรศัพท์พังหมดเลย แม่ก็ตกใจมาก (แม่คิดจะโทรหาลูกเลยไม่ได้โทร) อยู่ รพ.บางปะกงปิยะเวทแล้วคู่กรณีก็บอกว่าไม่คุยแล้วจะไปแจ้งความอย่างเดียว คู่กรณีบอกว่าลูกผมขาหัก ผมขอค่ารักษา 10,000.- บาทแล้วจะจบให้ จะไม่ไปแจ้งความ แม่เห็นว่าลูกเพิ่งเข้างานไม่อยากให้มีเรื่อง แล้วก็ส่งเลขที่บัญชีมาให้ แล้วแม่ก็โอนเงินให้ไปตามนั่น แล้วแม่โทรไปเช็คที่รพ. ดังกล่าวไม่มีชื่อลูก เลยรู้ว่าถูกหลอก และได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจพนมสารคาม ตำรวจบอกว่าเป็นเคสใหม่ กรณีนี้ ถ้ามิจฉาชีพโทรไปหาแม่แล้วแม่กำลังอยู่กับลูกก็ไม่โดนหลอกแต่มิจฉาชีพจะโดนด่า มันรอบครอบบอกโทรศัพท์ลูกพังหมด ด้วยความตกใจไม่ทันตั้งสติจึงเสียทรัพย์ ขอแชร์ให้เรื่องนี้เป็นเรื่องสอนใจทุกท่าน หากตกใจกับเหตุการณ์ใดๆก็ตาม ขอให้ทุกท่านได้ตั้งสติคิดช้าๆอย่าเพิ่งตัดสินใจใดๆ ควรโทรหาญาติ หรือเพื่อนที่สนิทให้ช่วยเหลือ จากครูตุ๊ สหกรณ์ออมทรัพย์ครู ฉช. 9 พ.ค.65
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วันนี้ มีเงินเข้าบัญชี 1040 บาทกำลังนั่งงงอยู่ว่าใคร โอนเงินมาให้นะ ไม่ถึง 5 นาทีมีคนโทรเข้ามา เป็นเสียงผู้หญิงบอกว่า คุณชื่อรินรดาใช่ไหมคะ หนูโอนเงินผิดบัญชีไป ให้ช่วยโอนเงินคืนมาให้หนูด้วย หนูจะจ่ายค่าอาหาร.… ให้ตอบกลับไปว่า #โอนไม่เป็น ถ้าสะดวกให้ไปที่สถานีตำรวจเล่าเรื่อง ให้ตำรวจฟัง…และให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้.. #ห้ามโอนเงินคืนเด็ดขาด เพราะพวกนี้คือมิจฉาชีพ โทรแจ้งไปที่ธนาคารว่ามีคนโอนเงินเข้ามา #เจ้าหน้าที่บอกว่า คุณห้ามโอนเงินคืนโดยเด็ดขาด ถ้าเค้าอยากได้เงินคืนให้เขาติดต่อมาที่ธนาคารเอง ใครโอนเงินคืน เงินเกลี้ยงบัญชีแน่นอน พวกมันมาในรูปแบบใหม่ เพราะมุขเดิมๆ ที่มันใช้อยู่ใช้ไม่ได้แล้ว บอกต่อคนที่คุณรักด้วย!! 🙏🏼
    ไม่ระบุชื่อ
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นักช้อปออนไลน์รู้ไว้ วิธีสังเกตร้านค้าว่าน่าเชื่อถือได้หรือไม่ ?
    📦นักช้อปออนไลน์รู้ไว้ ❗ วิธีสังเกตร้านค้าว่าน่าเชื่อถือได้หรือไม่❓ 👉เหล่ามิจฉาชีพแฝงตัวมาในช่องทางที่หลากหลาย ไม่เว้นแม้แต่ร้านค้าออนไลน์ ดังนั้นเราจึงต้องป้องกันตัวเองและรู้จักวิธีสังเกตร้านก่อนช้อปปิ้งออนไลน์ ✅วิธีสังเกตเบื้องต้น คือ 1. มีเพจ หรือหน้าร้านชัดเจน ตรวจสอบได้ - ร้านค้าที่ได้มาตรฐาน ขายสินค้าที่มีคุณภาพ มักมีลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อสินค้าอยู่เป็นประจำ และมีจำนวนผู้ติดตามเพจค่อนข้างมาก 2. มีช่องทางการชำระเงินหลากหลาย - ให้ลูกค้าได้เลือกวิธีชำระเงินตามที่ลูกค้าสะดวก เช่น โอนเงินเข้าบัญชี ให้ชำระเงินปลายทาง และการจ่ายผ่านบัตรเครดิต 3. มีเจ้าหน้าที่คอยตอบข้อซักถาม - ควรมีเจ้าหน้าที่แอดมินของทางร้านเข้ามาดูแลให้คำตอบโดยเร็ว โดยสามารถให้ข้อมูลอย่างละเอียดกับลูกค้าได้ 4. สินค้ามีราคาสมเหตุสมผล - ของที่ราคาถูกมาก ๆ จนผิดปกติ แนะนำให้เปรียบเทียบราคาของสินค้าในลักษณะเดียวกันกับร้านอื่น ๆ ด้วย 5. มีนโยบายคืนเงิน คืนสินค้า - ร้านที่มีนโยบายคืนเงิน คืนสินค้า ผู้ซื้อควรอ่านรายละเอียดให้เข้าใจ เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง 6. มีการรีวิวที่น่าเชื่อถือจากลูกค้าอื่นๆ - ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ลองมองหารีวิวจากลูกค้าคนอื่นๆ ด้วย ว่ามีการพูดถึงสินค้าอย่างไร รีวิวที่ดีควรมีภาพประกอบ และอธิบายความรู้สึกที่มีต่อสินค้านั้น ๆ ========================== ข้อมูลจาก PCT POLICE เพื่อรู้ทันความคิดของโจรออนไลน์ โทรปรึกษาสอบถาม 1441 หรือ 081-866-3000 แจ้งความออนไลน์ ได้ที่ https://www.thaipoliceonline.com/
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สปสช.แจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างส่ง SMS ให้อัปเดทข้อมูลบัตรทอง มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ ย้ำอย่าหลงเชื่อ ระวังโดนแฮกข้อมูลหรือถูกหลอกให้โอนเงิน ยันบัตรทองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิแน่นอน หากสงสัยอะไรให้โทรสอบถามที่สายด่วน 1330 ก่อน
    วันที่ 31 มีนาคม 2566 ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ในระยะนี้พบว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อ สปสช. ส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชน โดยอ้างว่า สปสช.มีนโยบายให้อัปเดทข้อมูลบัตรบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทองให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิทันที พร้อมแนบลิงก์สำหรับให้คลิกเข้าไปอัปเดทข้อมูล ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สปสช. ไม่มีนโยบายโทรหรือส่ง SMS สอบถามข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด SMS เหล่านี้ไม่ได้ส่งจาก สปสช. แต่เป็นการแอบอ้างชื่อเพื่อหลอกให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่กลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้น โปรดอย่าได้หลงเชื่อคลิกลิงก์ที่แนบมาด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะถูกแฮกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน หรืออาจถูกหลอกล่อด้วยวิธีการต่างๆ จนผู้เสียหายหลงโอนเงินไปให้ดังที่มักปรากฎเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งในระยะนี้ ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สิทธิบัตรทองนั้น เป็นสิทธิที่ติดตัวตั้งแต่เกิดจนตายสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่การเปลี่ยนไปใช้สิทธิอื่น เช่น หากเข้ารับราชการก็จะเปลี่ยนมาใช้สิทธิสวัสดิการของราชการ หรือหากเข้าทำงานในบริษัทเอกชน ก็จะเปลี่ยนสิทธิมาใช้ระบบประกันสังคม และหากมีการเปลี่ยนสถานะ เช่น ลาออกจากราชการหรือลาออกจากบริษัท ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นสิทธิบัตรทองโดยอัตโนมัติ แต่ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม คนไทยทุกคนจะต้องมีสิทธิการรักษาพยาบาลอย่างน้อย 1 สิทธิเสมอ ไม่มีการตัดสิทธิ/ยกเลิกสิทธิ จนกลายเป็นคนที่ไม่มีสิทธิในการรักษาพยาบาลใดๆ เลยแน่นอน “ระบบบัตรทองเป็น Social safety net หมายความว่า ถ้าคุณใช้สิทธิอะไรในการรักษาพยาบาลแล้วหลุดจากสิทธินั้น ก็จะมีระบบบัตรทองรองรับเสมอ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญกำหนด ไม่มีการหมดสิทธิหรือยกเลิกสิทธิแน่นอน” ทพ.อรรถพร กล่าว ทพ.อรรถพร กล่าวย้ำว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพได้พัฒนารูปแบบการหลอกลวงให้แนบเนียนมากขึ้นเรื่อยๆ มีการแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการเพื่อความน่าเชื่อถือ รวมทั้ง สปสช. ก็เป็นอีกหน่วยงานที่ระยะนี้ถูกแอบอ้างชื่อบ่อยครั้งมากขึ้น ทั้งการโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ สปสช. หรือการส่ง SMS อ้างชื่อ สปสช. รวมทั้งในอนาคตอาจมีการแอบอ้างในช่องทางอื่นๆอีก ดังนั้น หากประชาชนมีข้อสงสัยใดๆ ขอให้โทรตรวจสอบมาที่สายด่วน สปสช. 1330 หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso ก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจนสูญเสียเงิน
    std48333
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธนาคารกรุงไทย แจ้งเตือนทุก ๆ คน ที่มีบัญชี KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต "ห้ามทำเด็ดขาด"
    ธนาคารกรุงไทย แจ้งเตือนทุก ๆ คน ที่มีบัญชี KTB และมีแอฟ KTB บนโทรศัพท์มือถือ ถ้ามี Link ส่งข้อความมาให้อัพเดต "ห้ามทำเด็ดขาด" เป็น Link "หลอกโอนเงิน" ถ้า KTB จะอัพเดต.. "เค้าจะรันอัพเดตระบบเอง" ไม่ต้องกดลิ้งค์ใด ๆ ฉะนั้น.."ที่ส่งมาคือพวกมิจฉาขีพ" ที่กำลังมีการระบาดหนัก ๆ ตอนนี้ ข่าวออกรายวัน ธนาคารกรุงไทย เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ..ใครเจอเหตุการณ์นี้ ห้ามหลงเชื่อเด็ดขาด https://liff.line.me/1454988218-NjbXbq18/v2/article/Kw55DK0?utm_source=lineshare
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ภัยรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิดแล้วบอกให้โอนคืน
    ภัยรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิดแล้วบอกให้โอนคืน หากมีคนโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีของเรา และ โทรมาหาเราให้โอนคืนกลับไปบัญชีของอีกคน แถมบอกอีกว่า… ” ถ้าไม่โอนคืนจะไปแจ้งความ…!! “ เราจะทำยังไง…? โปรดอ่านให้จบนะครับ.. จะได้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพเหล่านี้ เมื่อเช้าได้ฟัง อั๋น ภูวนาท ใน Green wave เล่าว่า… เพื่อนของอั๋นได้รับ SMS… ว่ามีเงินเข้าบัญชีจำนวนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนและอั๋น… ก็แปลกใจว่าใครโอนมาให้ สักพักก็มีโทรศัพท์เข้ามาว่า… ” เมื่อสักครู่โอนเงินผิด… และต้องการให้เพื่อนอั๋นโอนเงินกลับ แต่ให้โอนไปอีกบัญชีหนึ่ง !! “ ที่ปลายสายอ้างว่าเป็นบัญชีของคนที่ขายของออนไลน์ ซึ่งคนในปลายสายบอกว่าได้สั่งซื้อของจากคนๆ นี้ เพื่อนอั๋นก็รับคำ และ วางสายไป แต่ยังไม่โอนเงินไปบัญชีตามที่ปลายสายเมื่อสักครู่บอก .. ซึ่งอั๋นบอกว่า… ถ้าเป็นอั๋น ก็โอนไปแล้ว เพราะจะได้จบๆ ไป แต่เพื่อนอั๋น… ขอโทรหาธนาคารก่อน ทางธนาคารบอกว่า… ไม่ควรโอนเงินไปยังบัญชีนั้น แต่ควรไปแจ้งความไว้… ว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของเรา และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด… เพื่อลงบันทึกประจำวัน เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ เพราะ คำตอบที่ธนาคารให้ คือ … คนที่โอนเงินผิดอาจสั่งซื้อของผิดกฎหมายแล้วแกล้งโอนเงินให้บัญชีใครสักคน ซึ่งในวันนั้นก็คือ บัญชีเพื่อนอั๋น จากนั้น… ก็ให้เพื่อนอั๋นโอนไปยังผู้ขาย ซึ่งหากมีการ .. ตรวจสอบการโอนเงินซื้อขายของผิด กม. คนที่โดนจับจะเป็นเพื่อนอั๋น ทันที…!! ระวังกันไว้ซักนิดนะครับทุกคน หากมีการโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีเรา อย่าโอนเงินกลับไปยังบัญชีอื่นนอกจากบัญชีของคนที่เค้าโอนผิดให้เรา และสิ่งที่ควรทำ… หากมีการสั่งให้เราโอนไปบัญชีอื่น คือ เราต้องแจ้งความไว้ บทเรียนใหม่เลยนะเนี่ย.. เตือนตัวเองกันไว้นะครับ ขอบคุณ… ดีเจอั๋นที่ได้แบ่งปันเรื่องราวให้ฟัง Cr. เชียงใหม่นิวส์
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false