2 คนสงสัย
บัญชีธนาคารของคุณสามารถว่างเปล่าได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
บัญชีธนาคารของคุณสามารถว่างเปล่าได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ขณะนี้มีการหลอกลวงทางเทคโนโลยีขั้นสูงที่เรียกว่า *SIM SWAP FRAUD* ว่ากันว่ามีผู้ได้รับผลกระทบหลายร้อยคน จู่ๆ พวกเขาก็พบว่าบัญชีธนาคารของพวกเขา *ว่างเปล่า*

มันทำงานอย่างไร?

1. การหลอกลวงแบบใหม่ที่เรียกว่า SIM SWAP เริ่มต้นดังนี้... เครือข่ายโทรศัพท์ของคุณจะว่างเปล่า / ไม่มีสัญญาณ / Zero Bar และหลังจากนั้นไม่นาน คุณจะได้รับสาย

2. ผู้โทรจะแจ้งให้คุณทราบว่าเขากำลังโทรจากบริษัทโทรศัพท์มือถือของคุณ โดยขึ้นอยู่กับเครือข่ายของคุณและแจ้งว่ามีปัญหาในเครือข่ายมือถือของคุณ

3. เขา / เธอจะแนะนำให้คุณกด 1 บนโทรศัพท์ของคุณเพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายอีกครั้ง *โปรด*...ในขั้นตอนนี้
ไม่ต้องกดอะไร แค่วางสาย หรือ *วางสาย*

หากคุณกด 1
เครือข่ายจะปรากฏขึ้นทันทีและในชั่วพริบตา * โทรศัพท์ของคุณจะว่างเปล่าอีกครั้ง (Zero Bar) และด้วยการกระทำนั้นโทรศัพท์ของคุณจะถูกแฮ็กแล้ว *

ในไม่กี่วินาที พวกเขาจะทำให้บัญชีธนาคารของคุณว่างเปล่า และคุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนใด ๆ.. เกี่ยวกับเรื่องนี้

จะปรากฏราวกับว่าสายของคุณถูกตัดการเชื่อมต่อโดยไม่มีเครือข่าย ในขณะที่ซิมของคุณถูก *เปลี่ยน*

อันตรายที่นี่คือคุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมใดๆ

ระวังกันให้มาก

โปรดส่งข้อมูลนี้ไปยังผู้ติดต่อ คนที่คุณรัก และเพื่อนๆ
การฉ้อโกงเพิ่มขึ้นทุกวัน

ได้รับจาก *Cybersecurity Group*

หลายคนได้รับผลกระทบ
โปรดแชร์เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากได้รับการช่วยเหลือจาก *กลลวง!* นี้
ไม่ระบุชื่อ
 •  9 เดือนที่แล้ว
meter: middle
2 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

ที่มา

SIM swap คือการ หลอกค่ายมือถือ (หรือพนักงานค่ายมือถือร่วมมือกันกับโจร) ขอซิมใหม่เบอร์เดิมของเหยื่อ เพื่อเอาเบอร์ของเหยื่อมาใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน หรือใช้แอบอ้างทำอย่างอื่น
บางประเทศต้องมีการกด 1 ก่อนด้วย แต่ที่เราเคยทำมาคือของไทยไม่ต้อง เราแจ้งว่าซิมหายหรือเครื่องหาย ขอซิมใหม่เบอร์เดิมได้ ซิมเดิมก็จะถูกยกเลิกไป ถูกตัดคลื่น ใช้งานไม่ได้อีก
แต่ข้อสังเกตคือ เมื่อถูกตัดคลื่นไปแล้ว แล้วใครจะโทรมาบอกให้กด 1 ได้???
และมันไม่ใช่การแฮ็กตัวเครื่องมือถือ มันคือการลักหรือการแย่งเอาเบอร์เราไป เอาไปใส่เครื่องอื่น แล้วกดทำธุรกรรมต่างๆ
แต่ปัจจุบันนี้ วิธีนี้ไม่เป็นที่นิยมแล้ว เพราะผู้ก่อเหตุ ต้องแสดงตัว ต้องดำเนินการกับค่ายมือถือ จะทำให้ถูกจับกุมได้ง่าย หรือหากพนักงานค่ายมือถือเป็นผู้กระทำ ก็จะมีหลักฐานในระบบ จะถูกจับกุมได้ เทคนิคลวงเหยื่อผ่านทางออนไลน์ในปัจจุบันปกปิดตัวตนได้ดีกว่ามาก ไม่ต้องแสดงตัวตนจริงเลย หรืออาจก่อเหตุจากต่างประเทศได้เสียด้วยซ้ำ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/SIM_swap_scam
https://www.techarp.com/facts/sim-swap-bank-warning/?amp=1
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ห้ามโพสต์รูปภาพทางออนไลน์
    ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ห้ามโพสต์รูปภาพทางออนไลน์ อ่านบทความด้านล่างเพื่อทำความเข้าใจ ฉันก็จะหยุดเหมือนกัน โปรดลบรูปภาพและวิดีโอของอรุณสวัสดิ์และคำทักทายและข้อความทางศาสนาทั้งหมดโดยเร็วที่สุด อ่านบทความด้านล่างอย่างละเอียดแล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไม อ่านทั้งหมด! โปรดส่งข้อความนี้ถึงเพื่อนให้มากที่สุดโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันการบุกรุกที่ผิดกฎหมาย คำเตือนจากทนายความ Olga Nikolaevnas: ความสนใจ! สำหรับคนที่ชอบส่ง Good Morning! มันเป็นวันที่สวยงาม! สวัสดีตอนเย็น! รูปภาพ. กรุณาอย่าส่งข่าวดีเหล่านี้ วันนี้ Shanghai China International News ได้ส่งสัญญาณความทุกข์ให้กับสมาชิกและผู้เชี่ยวชาญทุกคน - คำแนะนำ: อย่าส่งรูปภาพและวิดีโอเช่นอรุณสวัสดิ์และราตรีสวัสดิ์ รายงานแสดงให้เห็นว่าแฮ็กเกอร์ออกแบบรูปภาพ และรูปภาพและวิดีโอนั้นสวยงาม แต่ซ่อนรหัสฟิชชิ่ง เมื่อทุกคนส่งข้อความเหล่านี้ แฮ็กเกอร์จะใช้อุปกรณ์ของคุณเพื่อขโมยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ข้อมูลบัตรธนาคารและข้อมูล และเจาะเข้าไปในของคุณ โทรศัพท์. มีรายงานว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 500,000 รายที่ถูกหลอก หากคุณต้องการทักทายใครสักคน ให้เขียนคำทักทายของคุณเองและส่งรูปภาพและวิดีโอของตัวเอง เพื่อป้องกันตัวเอง ครอบครัว และเพื่อนๆ สำคัญ ! เพื่อความปลอดภัย อย่าลืมลบคำทักทายและรูปภาพทั้งหมดออกจากโทรศัพท์ของคุณ หากมีคนส่งภาพดังกล่าวถึงคุณ ให้ลบออกจากอุปกรณ์ทันที โค้ดที่เป็นอันตรายต้องใช้เวลาพอสมควร ดังนั้นหากคุณดำเนินการทันที ก็จะไม่เกิดอันตรายใดๆ บอกเพื่อนของคุณเพื่อป้องกันการถูกแฮ็ค ทักทายด้วยคำพูดของคุณเองและส่งเฉพาะภาพและวิดีโอที่คุณสร้างขึ้นเพื่อทักทาย มันปลอดภัยอย่างสมบูรณ์สำหรับตัวคุณเอง ครอบครัว และเพื่อนของคุณ โปรดดูสิ่งที่ฉันหมายถึง! ทุกคนมีบัตรธนาคารติดอยู่กับโทรศัพท์ และทุกคนก็มีรายชื่อมากมายในโทรศัพท์ การแฮ็กแบบนี้ไม่เพียงแต่เป็นภัยคุกคามต่อตัวคุณเอง แต่ยังรวมถึงโทรศัพท์ เพื่อน และคนรู้จักของคุณด้วย! นี่มันโหดร้าย นี่คือเทคโนโลยีใหม่ที่ผู้ก่อการร้ายใช้เพื่อเข้าถึงซิมการ์ดมือถือของคุณและทำให้คุณเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด! ! ! * * * ส่งข้อความนี้ถึงญาติและเพื่อนให้ได้มากที่สุดเพื่อหยุดการบุกรุกที่ไม่ได้รับอนุญาต! ! ! ว้าว ! ! ! เรียน ครอบครัวและเพื่อนรัก! ! เป็นความจริงที่ Zafar บอกฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อฉันอยู่ในกาตาร์และอธิบายเรื่องการแฮ็กอย่างชัดเจน เขาถามว่าทำไมผู้คนถึงสร้าง/ออกแบบภาพที่สวยงามเหล่านี้ได้ฟรี มีเครือข่ายแฮ็กเกอร์อยู่เบื้องหลัง เขาถามฉันเมื่อนานมาแล้วว่าอย่าส่งภาพที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าเหล่านี้ให้เขา เพราะเขาทำงานจากที่บ้านและไม่ต้องการให้โทรศัพท์ของเขาถูกแฮ็ก เราไม่จำเป็นต้องอวยพรกันและกันด้วยการส่งภาพเหล่านี้ เราสามารถส่งข้อความแสดงน้ำใจด้วยการเขียนกันเอง หวังว่าพวกคุณคงไม่ว่าอะไรถ้าฉันไม่ส่งภาพอรุณสวัสดิ์ วันดีๆ เหล่านี้ และขอให้คุณไม่ส่งฉันเช่นกัน
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขณะนี้มีการหลอกลวงทางเทคโนโลยีขั้นสูงที่เรียกว่า SIM SWAP FRAUD มันทำงานอย่างไร? 1. การหลอกลวงแบบใหม่ที่เรียกว่า SIM SWAP เริ่มต้นดังนี้... เครือข่ายโทรศัพท์ของคุณจะว่างเปล่า / ไม่มีสัญญาณ / Zero Bar และหลังจากนั้นไม่นาน คุณจะได้รับสาย 2. ผู้โทรจะแจ้งให้คุณทราบว่าเขากำลังโทรจากบริษัทโทรศัพท์มือถือของคุณ โดยขึ้นอยู่กับเครือข่ายของคุณและแจ้งว่ามีปัญหาในเครือข่ายมือถือของคุณ 3. เขา / เธอจะแนะนำให้คุณกด 1 บนโทรศัพท์ของคุณเพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายอีกครั้ง *โปรด*...ในขั้นตอนนี้ ไม่ต้องกดอะไร แค่วางสาย หรือ วางสาย หากคุณกด 1 เครือข่ายจะปรากฏขึ้นทันทีและในชั่วพริบตา * โทรศัพท์ของคุณจะว่างเปล่าอีกครั้ง (Zero Bar) และด้วยการกระทำนั้นโทรศัพท์ของคุณจะถูกแฮ็กแล้ว * ในไม่กี่วินาที พวกเขาจะทำให้บัญชีธนาคารของคุณว่างเปล่า และคุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนใด ๆ.. เกี่ยวกับเรื่องนี้ จะปรากฏราวกับว่าสายของคุณถูกตัดการเชื่อมต่อโดยไม่มีเครือข่าย ในขณะที่ซิมของคุณถูก เปลี่ยน อันตรายที่นี่คือคุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมใดๆ ระวังกันให้มาก โปรดแชร์เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากได้รู้ กลลวง! นี้
    ไม่ระบุชื่อ
     •  7 เดือนที่แล้ว
    meter: false