1 คนสงสัย
โรคไขมันพอกตับ ไม่ดื่มเหล้าก็สามารถเป็นได้ จริงหรือ
ข้อมูลจากนักโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า ไขมันพอกตับ ไม่ได้มาจากแอลกอฮอล์เท่านั้น แต่มาจาก น้ำตาลฟรุกโตส และ น้ำตาลอุตสาหกรรม ที่เรียกว่า high fructose corn syrup ซึ่งมีอยู่ในอาหารมากกว่า 70% อันตรายกว่าการดื่มเหล้า ดื่มแอลกอฮอล์ เสียอีก ซึ่งคนที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์เลยและมีไขมันพอกตับ เรียกว่า Nonalcohol fatty liver จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ลดความอ้วนความสวยความงามผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

"ไขมันพอกตับ" เป็นภาวะที่มีการสะสมของไขมัน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในรูปของ ไตรกลีเซอไรด์ ในเซลล์ตับ คือ มีปริมาณน้ำตาลส่วนเกินในร่างกายมากเกินความต

ที่มา

https://www.pptvhd36.com/news/ประเด็นร้อน/128359

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    เหล้าปั่นสูตรใหม่ ยาแผนโบราณผสมน้ำอัดลม ดื่มแล้วเสี่ยงอันตราย จริงหรือ
    สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เตือนการแพร่ระบาดของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดใหม่ ซึ่งได้นำยาแผนโบราณที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ ผสมกับน้ำอัดลม ขายตามร้านน้ำปั่น รถเข็นน้ำปั่นทั่วไป รู้หรือไม่เสี่ยงอาจเกิดอันตรายได้ ทั้งนี้ ยาแผนโบราณที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ ที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมกับน้ำอัดลม จัดอยู่ในประเภท “ยาสมุนไพรโบราณ” โดยยี่ห้อที่ได้นำมาผสมกับน้ำอัดลมมีแอลกอฮอล์ถึง 4% และบางชนิดมีถึง 16% ซึ่งอาจทำให้ก่อให้เกิดการมึนเมาได้ และถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ความรู้เรื่อง ไขมันพอกตับ จริงหรือไม่
    ไขมันพอกตับ คือ สิ่งที่คนไทย เป็นกันเยอะมาก ไม่ใช่เพราะกินเหล้าหรือ แอลกอฮอล์เยอะ เพียงเรื่องเดียว นั่น คือสิ่งที่เข้าใจผิด หลายคนเลยถามผมว่า ไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์เลย ทำไมเป็นไขมันพอกตับ เพราะไขมันพอกตับ ไม่ได้มาจากแอลกอฮอล์เท่านั้น แต่มาจากน้ำตาลฟรุกโตส และ น้ำตาลอุตสาหกรรม ที่เรียกว่า high fructose corn syrup ซึ่งมีอยู่ในอาหารมากกว่า 70% ที่คนยุคนี้กินทุกวัน ซึ่งหนักกว่า การดื่มแอลกอฮอล์ด้วยซ้ำ เพราะ ข้อเท็จจริงพบว่า คนที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์เลย ก็มีไขมันพอกตับ อาการนี้ เค้าเรียกว่า nonalcohol fatty liver คือ พวกที่เป็นไขมันพอกตับ โดยที่ไม่มีแอลกอฮอล์มาเกี่ยวข้อง ไขมันพอกตับนั้น เป็นสัญญาณของโรคหัวใจ และ หลอดเลือดตีบตัน นะครับ และ คำพูดที่ว่า ออกกำลังกายเยอะ ๆ จะทำให้ไขมันพอกตับหาย ก็ไม่จริงนะครับ กี่คนแล้วครับ ที่ออกกำลังกายมาก ออกกำลังกายมาเป็นสิบปี แต่ไขมันก็ยังพอกตับอยู่ วิธีเดียวคือ เลิกกินอาหารที่มีน้ำตาลฟรุกโตส และ high fructose corn syrup เลิกกินน้ำตาล เลิกดื่มน้ำผลไม้กล่อง เลิกโดยเด็ดขาดสัก 6-8 เดือน ระหว่าง 6-8 เดือนนั้น ร่างกายจะกำจัดไขมันพอกตับ ออกได้เองครับ ยา หรืออาหารเสริมใด ๆ ก็ช่วยไม่ได้นะครับ ขนมและเครื่องดื่ม ประเภท ขนมปัง เค้ก เบเกอรี่ น้ำอัดลม ชานม ชาไข่มุก พวกเครื่องดื่มอร่อย ๆ ที่มีรสหวานทั้งหลาย น้ำหวาน ของหวาน คุ้กกี้ แคร็กเกอร์ โดนัท ขนมขบเคี้ยว รวมถึง การกินผลไม้หวาน ๆ ที่กินคราวละมาก ๆ ก็เป็นต้นเหตุให้มีไขมันพอกตับด้วย ควรจะเลิกกินของหวาน ให้ได้ครับ ถ้าไม่อยากให้มี ไขมันพอกตับ Cr: นักโภชนาการ ม.มหิดล
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การกินหัวใต้ดินของว่านสบู่เลือดดองเหล้า สามารถรักษามะเร็งได้ จริงหรือ
    มีการบอกสรรพคุณ ของว่านสบู่เลือดเอามาดองเหล้า สามารถกินบำรุงกำลัง ขับเสมหะ ช่วยเจริญอาหาร ขับลม และสามารถรักษาโรคมะเร็งต่างๆได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จริงหรือ
    ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ ห้ามซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยเครื่องขายอัตโนมัติ มีความผิด จริงหรือคะ
    ตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 30 ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการใช้เครื่องขายอัตโนมัติ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ที่ไม่ดื่มสุรา ก็สามารถเป็นไขมันพอกตับได้จริงไหม
    ผู้ที่ไม่ดื่มสุรา ก็สามารถเป็นไขมันพอกตับได้จริงไหม
    Mrs.Doubt
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false