1 คนสงสัย
ใช้บัตร ATM ควรกดปุ่ม cancel 2 ครั้ง เพื่อป้องกันการขโมยรหัส PIN
น้องที่ทำงานธนาคาร ส่งมาคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ในการถอนเงินจากตู้ ATM
ขอให้เรากดปุ่ม ‘cancel’ 2 ครั้ง ก่อนสอดบัตร เผื่อว่า มีคนแอบตั้งค่าบนคีย์แพดเพื่อขโมยรหัส (Pin) ไว้ เครื่องมันจะยกเลิกการตั้งค่านั้นเสียก่อน
โปรดทำแบบนี้ให้เป็นนิสัย ทุกครั้งที่คุณจะต้องใช้ตู้ ATM (ไม่ว่าจะะถอนเงิน, ฝากเงิน, ขอดูยอดเงิน หรือความต้องการอื่นใด ที่ต้องใช้บัตรกับตู้ ATM ต้องกดปุ่ม cancel 2 ครั้งก่อนเสมอให้เป็นนิสัย)
ช่วยแชร์ให้ผู้อื่นทราบด้วย นะ ครับ
Mrs.Doubt
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

จากการตรวจสอบ จากธนาคารที่ถูกอ้างถึงก็ได้รับการปฏิเสธว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด


โดย 1. ไม่ได้เป็นการสื่อจากทางธนาคารใดเลย

ที่มา

https://www.pptvhd36.com/news/ประเด็นร้อน/98995

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กรุงไทยให้ยืม 30,000 บาท" สมัครง่าย รับเงินผ่านตู้ ATM
    กรุงไทยให้ยืม 30,000 บาท" สมัครง่าย รับเงินผ่านตู้ ATM
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ลุงศักดิ์ ฝากมา..... # ตอนนี้ระวังการสแกนจ่ายซื้อสินค้านะ หลานผจก. เจอมากับตัว ทำงานตึก cp ลงมาซื้อน้ำ ด้วยการสแกนจ่าย แล้วเดินไปกดเงินที่ตู้ atm ปรากฎว่าเงินในบัญชี 70,000 โดนดูดหายไปหมดเลย พอไปแจ้งความ ตำรวจบอกว่ามีคนมาแจ้งความเป็น 10 รายแล้ว โดนแบบเดียวกันเลย ตำรวจบอกตามยาก เงินน่าจะถูกโอนออกไปตปท. แล้ว ตอนนี้คือระบาดในกรุงเทพ น่ากลัว * ฝากบอกทุกคนด้วยนะคะ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  7 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คำเตือนมาจากผู้ใหญ่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
    คำเตือนมาจากผู้ใหญ่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า สถานที่ ที่ไม่ควรอยู่นานเกินไป เมื่อทำธุระเสร็จแล้วควรออกมา คือ ร้านทอง ธนาคาร เพราะขณะนี้คนตกงานมาก ไม่มีเงินซื้ออยู่ซื้อกิน หนี้สินมากมาย อย่าใส่ทอง อย่าพกเงินสดมาก ยุคนี้อันตรายมากมายรอบตัว ควรระวังตัวให้มาก กว่าปกติ ผู้หญิงเวลาเดินตามฟุตบาทก็ควรสะพายกระเป๋าไว้ด้านใน ไปกินตามร้านอาหารเปิดโล่งก็ต้องเอากระเป๋าถือไว้ติดตัวด้วยเพราะเกิดเรื่องทุกวัน เศรษฐกิจตกต่ำ คนตกงาน สินค้าขายไม่ออก คนเป็นหนี้สินเยอะ ยาเสพติดระบาดไปทั่ว คนมีภาวะทางเครียดมาก ความอดยากกำลังจะเกิดขึ้น เข้าห้างร้านเดินหลีกเลี่ยงร้านทอง ธนาคาร ตู้ ATM ในที่เปลี่ยว ที่จอดรถในห้าง คนร้ายจะดักซุ่มรอเหยื่อ .... อันตรายรอบด้านแล้ว ฝากญาติสนิทมิตรสหายให้ช่วยป้องกันตนเองไว้
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีข่าวว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาระนอง ระบบขัดข้องมีคนกดเงินแล้วได้เงินเกิน ถ้าไม่เอามาคืนมีโทษหนักจำคุก 3 ปี จริงหรือ
    ตามที่สื่อได้นำเสนอข่าว “ได้เงิน 10 เท่า! ATM เออเร่อ กดพันได้หมื่น-ไม่คืนเจอยักยอกทรัพย์” ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ขอฝากประชาสัมพันธ์และฝากเตือนประชาชนที่กดเงินแล้วได้เงินไปในจำนวนที่เกินกว่าจำนวนเงินของตนเองจากตู้ ATM จุดเกิดเหตุ ให้ไปติดต่อกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง หรือ สภ.เมืองระนอง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากท่านไม่ติดต่อและนำเงินส่วนเกินมาคืน ท่านอาจจะถูกธนาคารแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข้าราชการบำนาญเตรียมรับเงินเยียวยา จริงหรือ
    มีการประกาศโดยใช้หัวกระทรวงการคลัง เรื่อง ข่าวดี ข่าวด่วน ข้าราชการบำนาญเตรียมรับเงินเยียวยาได้ที่ตู้ ATM เงินที่ได้จะไม่เท่ากัน จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กด Cancel 2 ครั้ง ก่อนสอดบัตร ATM เพื่อป้องกันการขโมยรหัสจริงหรือ
    บนโซเชียลแชร์ข้อแนะนำที่บอกว่าเป็นประโยชน์มาก ทุกครั้งที่ใช้ตู้เอทีเอ็มขอให้กดปุ่ม Cancel 2 ครั้ง ก่อนสอดบัตร เผื่อใครแอบตั้งค่าขโมยรหัสไว้จะได้ยกเลิกการตั้งค่านั้นก่อน เรื่องจริงหรือเปล่า
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ กดตู้เอทีเอ็ม หากกดปุ่ม cancle ติดกัน 2 ครั้ง ก่อนสอดบัตรเอทีเอ็ม ช่วยป้องกันมิจฉาชีพได้
    มีการเตือนภัยเรื่องการเงินโดยระบุแนะนำว่าให้กด Cancel 2 ครั้ง ก่อนสอดบัตร ATM ไม่ว่าจะทำธุรกรรมใดๆก็ตาม สามารถป้องกันการสกิมเมอร์ของมิจฉาชีพได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ตอนนี้ระวังการสแกนจ่ายซื้อสินค้านะ หลานเพื่อนผจก. เจอมากับตัว ทำงานตึก CP ลงมาซื้อน้ำ ด้วยการสแกนจ่าย แล้วเดินไปกดเงินที่ตู้ ATM ปรากฎว่าเงินในบัญชี 70,000 โดนดูดหายไปหมดเลย พอไปแจ้งความ ตำรวจบอกว่า มีคนมาแจ้งความเป็น 10 รายแล้ว โดนแบบเดียวกันเลย ตำรวจบอกตามยาก เงินน่าจะถูกโอนออกไปตปท.แล้ว ตอนนี้คือระบาดในกรุงเทพ น่ากลัว มันเอา QR Code มาปิดทับ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  17 วันที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวดี ข่าวด่วน ขรก.บำนาญเตรียมรับเงินเยียวยา - ไม่ต้องจิ้ม โหลดแอปอะไรให้เสียเวลาทั้งนั้น กระทรวงการคลังยืนยันมาแล้วว่า ในวันศุกร์ที่ 22 ม.ค.64 นี้ ให้ ขรก.บำนาญทุกคน ไปกดรับเงินเยียวยาประจำเดือนได้ที่ตู้ ATM.ของธนาคารที่ท่านได้ยื่นความจำนงค์ไว้ ได้ทุกธนาคารตลอดเวลา จำนวนเงินอาจไม่เท่ากันทุกคน ขอให้โชคดีกับเงินที่ได้ ใช้สอยอย่างประหยัด ตามความจำเป็นที่คนข้างเคียง อนุมัติ จึงแจ้งมาเพื่อโปรดทราบ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false