1 คนสงสัย
ข่าวปลอม
ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องพายุเข้าไทย 77 จังหวัด ระวังน้ำท่วมใหญ่ ฝนตกหนักถึง 80% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอพยากรณ์อากาศว่า พายุเข้าไทย 77 จังหวัด ฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่ น้ำท่วมใหญ่ และลมแรงนั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าว เป็นข่าวปลอม เป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน
Pimpisa Pholwatcharin
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ระวังพายุ2ลูกเตือนฝนตกหนักช่วง17-25ก.ค.นี้
    ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องระวังพายุ 2 ลูก เตือนฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 17-25 ก.ค. นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
    std47080
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พายุฤดูร้อนถล่ม กทม.-ปริมณฑล
    วันนี้ (17 ก.พ.2565) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย หรือ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความในเว็บไซต์ว่า "ข่าวปลอม อย่าแชร์! คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล" โดยระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อเกี่ยวกับประเด็น คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
    std49571
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    รับมือพายุเข้าไทย 3 ภาคระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ช่วงวันที่ 15-18 ก.ค. นี้
    จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอพยากรณ์อากาศว่า รับมือพายุเข้าไทย 3 ภาคระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ช่วงวันที่ 15-18 ก.ค. นี้ นั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าว เป็นข่าวปลอม ขณะนี้มีพายุเกิดขึ้นจริงแต่ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย หากพายุมีแนวโน้มที่จะเข้าประเทศไทยกรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน
    chutikarn222549
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    "ดีอีเอส" เตือนอย่าคลิกลิงก์ข่าวปลอมแบงก์ใหญ่ปล่อยกู้ผ่านเอสเอ็มเอส
    โฆษกดีอีเอสฝ่ายการเมือง เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม 2 แบงก์ใหญ่ปล่อยสินเชื่อประชาชนผ่านเอสเอ็มเอส และให้สิทธิ์คนติดแบล็กลิสต์ หลังพบเป็นข่าวที่มีผู้สนใจมากสุด 10 อันดับแรกประจำสัปดาห์ วันนี้ (13 ก.พ.2565) น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า สรุปผลการมอนิเตอร์ และรับแจ้งข่าวปลอมประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.พ. 65 พบข้อมูลเชิงลึก (Insight) ว่า ข่าวปลอมที่ได้รับความสนใจมากสุด 10 อันดับแรก หลายข่าวเป็นประเด็นเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องแบงก์ใหญ่เปิดสินเชื่อประชาชนรายย่อยแบบง่ายๆ จนไม่ควรหลงเชื่อ หรือโครงการเราชนะเฟส 4 จะแจกเงินเพิ่ม เป็นต้น ข้อมูลจากศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม พบว่าข่าวที่มีคนสนใจสูงสุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.ออมสิน ส่ง SMS ให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอสินเชื่อ GSB จำนวน 60,000 บาท 2.วันที่ 10-20 ก.พ. 65 ฝนตกหนักทุกภาค ทั่วประเทศไทย 3.รักษาโควิด 19 ด้วยสมุนไพรขมิ้นชัน กระชาย พริกไทย ทับทิม 4. คนไทยจ่ายเงินซื้อน้ำมันราคาแพงที่สุดในโลก 5. ดื่มน้ำต้มต้นไมยราบ แทนน้ำเปล่า ช่วยรักษาโรคมะเร็งเต้านม 6.โครงการเราชนะ เฟส 4 แจกเงินคนละ 7,000 บาท เริ่มโอน 10 ก.พ. 65 7. คลิปข้าวสารถูกผลิตจากถุงพลาสติก 8. ธ.กรุงไทย เปิดสินเชื่อกรุงไทยเพื่อนักสู้ ดอกเบี้ย 0.5% ผ่อนนาน 48 เดือน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้ 9. ใช้หม้อทอดไร้น้ำมันปรุงอาหาร ทำให้ก่อมะเร็ง และ 10. ติดเชื้อไวรัส Parabola จากสุนัขและแมว ทำให้ไขกระดูกไม่สร้างเลือด
    std46535
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! เตรียมร้อนอีกรอบช่วง 16 - 18 พ.ค. อุณหภูมิสูงสุดทะลุ 40 องศาฯ
    ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเตรียมร้อนอีกรอบช่วง 16 – 18 พ.ค. อุณหภูมิสูงสุดทะลุ 40 องศาฯ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลในโลกออนไลน์ว่า เตรียมร้อนอีกรอบช่วง 16 – 18 พ.ค. อุณหภูมิสูงสุดทะลุ 40 องศาฯ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งอุณหภูมิไม่ได้สูงถึง 40 องศา โดยช่วงวันที่ 16 – 19 พ.ค. 66 ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง แต่ยังคงมียังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่
    game
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำท่วมใหญ่ภาคใต้ตอนกลาง ตอนล่าง ระลอก 2 วันที่ 18-20 ธ.ค. จริงหรือ
    เตือนภัยภาคใต้รับพายุระลอกที่ 2 โดยระบุว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 18-20 ธ.ค. นี้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พายุขนาบไทย 4 ลูกใหญ่ มรสุมฝนรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี
    ตามที่มีผู้โพสต์ข้อความเผยแพร่ในสื่อเกี่ยวกับพายุขนาบไทย 4 ลูกใหญ่ มรสุมฝนรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีที่มีการบอกกล่าวข้อมูลผ่านคลิปวิดีโอว่า พายุขนาบไทย 4 ลูกใหญ่ มรสุมฝนรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี 7 วันจากนี้ฝนตกต่อเนื่อง ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริง และมีแนวโน้มที่จะเข้าประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 19 – 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ในช่วงวันที่ 19 – 23 มิ.ย. 66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ส่วนในช่วงวันที่ 24 – 25 มิ.ย. 66 ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1 – 2 เมตร
    Apichaya.10
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อย่าแชร์! ข่าว "พายุฤดูร้อนถล่ม กทม.-ปริมณฑล" ไม่ใช่ข่าวจริง
    ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เตือนอย่าแชร์ข่าว "คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล" ระบุเป็นข่าวลือที่วนซ้ำในสื่อสังคมออนไลน์ และยังไม่มีการประกาศเตือนสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา วันนี้ (17 ก.พ.2565) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย หรือ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความในเว็บไซต์ว่า "ข่าวปลอม อย่าแชร์! คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล" โดยระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อเกี่ยวกับประเด็น คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีที่มีข้อความบนสื่อออนไลน์กล่าวว่าคลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค และพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ กับปริมณฑล ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า เป็นข่าวลือที่วนซ้ำในสื่อสังคมออนไลน์ และยังไม่มีการประกาศเตือนสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาแต่ประการใด ทั้งนี้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณหัวเกาะสุมาตรา ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่วนชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.tmd.go.th/index.php หรือโทร. สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4547 ตลอด 24 ชั่วโมง
    std46673
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ภาคใต้พายุเข้าต่อเนื่อง ฝนตกหนัก และน้ำท่วม วันที่ 10-13 ก.พ.64 จริงหรือ
    ภาคใต้เตรียมตัว กระแสอากาศรุนแรงมาก 10-13 ก.พ นี้ พายุเข้าต่อเนื่อง ฝนตกหนักน้ำท่วม
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 5 คนสงสัย
    แจ้งข่าวที่ทุกคนต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์จะเกิดอุทกภัยที่รุนแรงที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค.65 จะเกิดพายุถึง 9 ลูกขึ้นพร้อมๆกัน จะล้อมรอบประเทศไทย เกิดขึ้นทั้งทางอ่าวเบงกอลของอินเดีย และเขตมหาสมุทรแปซิฟิก และบริเวณเขตทะเลอินโดจีน พายุทั้ง 9 ลูก ไม่ได้เข้าไทย แต่จะสร้างร่องมรสุมพายุที่รุนแรงที่สุดให้กับประเทศไทย และสิ่งที่ผมกังวลที่สุดก็คือ "ภายในปีนี้ น้ำท่วมกรุงเทพฯหนักมากอย่างแน่นอน และไม่น่าจะรอด" และที่น่ากลัวที่สุดก็คือ "น้ำจะล้นแทบทุกเขื่อนตอนล่างและจะไม่มีที่ระบายออกและการระบาดของเชื้อไวรัสจะหนักและรุนแรงมากทุกจังหวัด" ขอคาดการณ์ตามนี้นะครับ ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค.65 1.จะเกิดพายุ 9 ลูกขึ้นพร้อมกันทั้งสองฝั่ง และสร้างร่องมรสุมขนาดใหญ่เกิดขึ้นในประเทศไทย 2.ฝนจะตกหนักมากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ยกเว้นจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน 3.ประเทศจีน จะเจอกับกับพายุทั้งหมด 3 ลูกเข้าพร้อมกัน จะทำให้ฝนตกหนักมากในภาคเหนือตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคอีสานทุกจังหวัด 4.พายุจะเข้าฝั่งอินเดีย 3 ลูก ทำให้อินเดีย ปากีสถาน เนปาล ศรีลังกา และประเทศทางตอนบนของอินเดีย น้ำท่วมอย่างหนัก ก่อนที่พายุทั้ง3 ลูกจะเคลื่อนตัวหันหน้าเข้าสู่ประเทศจีน จะทำให้จังหวัดภาคเหนือตอนล่างและ จังหวัดในภาคกลางทั้งหมดของประเทศไทย เกิดฝนตกอย่างหนัก รวมถึงกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกทั้งหมด และหนักสุดๆ ก็คือภาตใต้ในเขตทะเลอ่าวไทยทั้งหมด 5.จะเกิดพายุในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก 3 ลูก ทั้งตอนล่าง กลางและตอนบน ของมหาสมุทรแปซิฟิก ผลที่ตามมาก็คือ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ และหนักที่สุดอาจทำให้มวลน้ำท่วมประเทศทั้งหมดก็คือ" ญี่ปุ่น" เมื่อพายุ 3 ลูกนี้เริ่มเคลื่อนตัวเข้าสู่ร่องอากาศ จะทำให้น้ำท่วมหนักถึงหนักมากทั้งประเทศก็คือ เวียดนามกับลาว โดยเฉพาะประเทศลาว น้ำจะท่วมหนักที่สุดกว่าทุกปีที่ผ่านมา การเคลื่อนตัวของพายุทั้ง 3 ลูก จะมุ่งตรงเข้าสู่ตอนกลางและตะวันออกของประเทศจีนเช่นเดียวกัน และผลของพายุ 3 ลูกที่เกิดขึ้นในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก จะส่งผลให้ กรุงเทพมหานคร ต้องเผชิญกับฝนที่ตกหนักมากเป็นประวัติศาสตร์ที่สุดที่เคยเกิดขึ้น รวมถึงภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออกทั้งหมดด้วย สิ่งที่ตามมาในวันที่ 22-28 ส.ค.65 จีนกับลาวจะระบายน้ำออกจากเขื่อนจำนวนมาก ลงสู่แม่น้ำโขง ดังนั้นจังหวัดที่ติดริมแม่น้ำโขงทั้งหมดไล่ตั้งแต่เหนือจนถึงอีสาน น้ำจะท่วมสูงเข้าบ้านเรือนเกือบแตะ 2 เมตร ส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พิษณุโลก พิจิตร สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยาและ กรุงเทพมหานคร น้ำจะท่วมมิดไร่นาและบ้านเรือนเกือบทั้งหมด ในขณะที่ทางภาคเหนือตอนบน น้ำในเขื่อนตอนบนจะเริ่มมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และน้ำจะท่วมหนักในจังหวัดภาคเหนือตอนบนซ้ำๆที่เดิม เอาแค่สถานการณ์ในวันที่ 22-28 ส.ค.65 ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับร่องมรสุมของพายุทั้ง9 ลูกที่เกิดขึ้นพร้อมกัน และคาดว่า กรมชลประทาน จะไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้อีก ขอแนะนำว่า ควรรีบระบายน้ำลงในพื้นที่รับน้ำตอนกลางให้เพิ่มขึ้นนะครับ ไม่เช่นนนั้นกรุงเทพฯ น้ำท่วมหนักอย่างแน่นอน และหลังจากวันที่ 22-28 ส.ค.65 ผ่านไปได้ไม่กี่วัน และเข้าสูเดือนกันยายน 65 จะมีพายุทะยอยเกิดขึ้นพร้อมกันในที่เดิมๆอีกหลายลูกตามมา จับตาติดตามข่าวเขื่อนยักษ์ในประเทศจีนกันให้ดีนะครับ รวมทั้งเขื่อนในประเทศลาวด้วย ที่ปีนี้จะต้องเจอกับพายุมากกว่า 20 ลูก ที่มุ่งตรงเข้าสู่ประเทศจีน ที่อยู่ตอนกลางและตอนล่าง ที่ส่งผลที่เราอาจจะคาดไม่ถึงกับการรับมวลน้ำจำนวนมากของเขื่อนจีนกับเขื่อนลาว แต่ที่แน่ๆตอนนี้ผมแนะนำให้คนไทยทุกคนทั่วทุกภาค เตรียมรับมือกับน้ำท่วมแบบเฉียบพลันกันได้แล้วนะครับ แชร์ออกไปให้คนไทย ได้รับรู้กันเยอะๆนะครับ การคาดการณ์ของผมรอบนี้ ไม่น่าจะมีอะไรที่ผิดพลาดอย่างแน่นอน. เดชา นฤนารท . 21/8/65 09.22 น.
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false