1 คนสงสัย
จริงหรือคะ สำนักงานการบินพลเรือนฯ ออกประกาศเงื่อนไข และเวลาการใช้ท่าอากาศยานที่เปิดให้บินขึ้นลงในประเทศ โดยให้บริการตั้งแต่ 06.00-20.00 น. เท่านั้น ย้ำควรตรวจสอบเส้นทางให้ดีก่อนเดินทาง
ให้ท่าอากาศยานตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้ ที่ให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศ เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้เฉพาะระหว่างเวลา 06.00 – 20.00 น.
ผู้ดำเนินการสนามบินอาจพิจารณากำหนดระยะเวลาการเปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ ให้สั้นกว่าระยะเวลาตามวรรคหนึ่งได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

ท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ ให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศ ได้แก่
ท่าอากาศยาน ขอนแก่น ชุมพร ตาก ตราด ตรัง นครพนม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช น่านนคร นราธิวาส บุรีรัมย์ ปาย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ แม่สอด แม่ฮ่องสอน ระนอง ร้อยเอ็ด เลย ลำปาง สกลนคร สุโขทัย อุดรธานี อุบลราชธานี

ท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ ให้บริการทั้งการบินภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ได้แก่
ท่าอากาศยานกระบี่ เชียงใหม่ ดอนเมือง แม่ฟ้าหลวงเชียงราย สมุย สุวรรณภูมิ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ หัวหิน อู่ตะเภา
naydoitall
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

สำนักงานการบินพลเรือนฯ ออกประกาศเงื่อนไข และเวลาการใช้ท่าอากาศยานที่เปิดให้บินขึ้นลงในประเทศ โดยให้บริการตั้งแต่ 06.00-20.00 น. เท่านั้น แนะ

ที่มา

https://www.thairath.co.th/news/business/1863666

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กรมท่าอากาศยาน ประกาศเพิ่มเส้นทางบินในประเทศ จริงหรือคะ
    ท่าอากาศยานที่สามารถให้บริการการบินภายในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ ท่าอากาศกระบี่ สุราษฎร์ธานี และหัวหิน โดยเปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตามระยะเวลาที่กำหนด โดยจะเปิดให้บริการ ทุกเส้นทางที่บินทั้งเส้นทางที่เปิดไปแล้วรวมถึงเส้นทางใหม่ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น. จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    บินในประเทศไม่ต้องกลัวหิว! การบินพลเรือน อนุญาตให้ทาน - ขายอาหารเครื่องดื่มได้แล้ว จริงไหม
    #TravelNews : บินในประเทศไม่ต้องกลัวหิว! การบินพลเรือน อนุญาตให้ทาน - ขายอาหารเครื่องดื่มได้แล้ว . ก่อนหน้านี้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกคำสั่งไม่อนุญาตให้สายการบินบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 . และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันลดลงจากเดิม ทำให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศระเบียบคำสั่งว่าด้วยแนวทางการปฏิบัติในการให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 5) ประกาศ ณ วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 . อนุญาตให้สายการบินสามารถให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องได้ โดยให้พิจารณาให้บริการอาหารที่จัดเตรียมมาในภาชนะที่บรรจุเรียบร้อยล่วงหน้า (sealed, pre-packaged food) และน้ำดื่มบรรจุขวด (bottled water) พิจารณาให้บริการน้ำแข็งเฉพาะจากแหล่งที่เชื่อถือในสุขอนามัยได้เท่านั้น รวมทั้งลูกเรือต้องล้างมือด้วยสบู่และน้ำ และตามด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเตรียมอาหาร ลดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างการให้บริการให้มากที่สุด แต่ยังคงต้องดูแลและปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในห้องโดยสาร . . .
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false