1 คนสงสัย
“บุหรี่ไฟฟ้า” อันตรายน้อยกว่า-ช่วยเลิก “บุหรี่มวน”ได้จริงหรือไม่ ?
“บุหรี่ไฟฟ้า” ถือว่าได้รับความนิยมขึ้นกว่าในอดีตมากแต่แรกเริ่มเดิมที บุหรี่ไฟฟ้าได้รับการโฆษณาสรรพคุณว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้เลิกบุหรี่ได้ง่ายขึ้น จึงเป็นทางเลือกของวัยรุ่นในปัจจุบัน
std47859
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

มะเร็ง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายไม่ต่างจากบุหรี่จริง แต่อาจเป็นเพราะ มีภาพลักษณ์ทันสมัย, มีกลิ่นอื่นให้เลือกใช้, อาจมีกลิ่น รส ที่ดีกว่า, รูปลักษณ์อาจตบตาหรือปิดบังผู้อื่นได้ง่าย, ไม่สนับสนุนธุรกิจยาสูบของภาครัฐ, ไม่สนับสนุนรัฐบาลจึงไม่ซื้อบุหรี่ถูกกฎหมายที่มีภาษีบุหรี่อัตราสูงรวมอยู่ในราคาบุหรี่ เป็นต้น
บุหรี่ไฟฟ้า VS บุหรี่ทั่วไป เปรียบไปก็น่าจะคล้ายกับ รถยนต์ไฟฟ้า VS รถยนต์ทั่วไป คือใช้ขับขี่ได้ไม่ต่างกันและเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน แต่มีข้อดีข้อด้อยต่างกันคนละแบบ
https://www.google.com/search?q=“บุหรี่ไ⋯+อันตราย&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8

หากบุหรี่ไฟฟ้าบางรุ่น ไม่มีควันเหม็นรบกวนผู้อื่นรอบข้าง กระผมเห็นด้วยควรคลายล็อก เพราะถือว่ามีสิ่งที่ดีกว่าบุหรี่อนาล็อกทั่วไปอยู่เหมือนกัน ในขณะเดียวกันการคลายล็อกบุหรี่ไฟฟ้าก็ไม่ได้คลายถึงขั้นให้เปิดเสรีทั้งหมด และไม่ได้จะให้เลิกปกป้องธุรกิจโรงงานยาสูบและเกษตรกรผู้ปลูกใบยาสูบแต่อย่างใด
และเคยมีข่าวการขับขี่รถไล่ล่ากันอย่างเอาเป็นเอาตายระหว่างตำรวจและผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า (ราวกับว่าผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าคือผู้ขนส่งยาเสพติดร้ายแรง) จนเกิดการสูญเสียขึ้น กระผมก็ยิ่งเห็นสมควรว่าควรคลายล็อกบุหรี่ไฟฟ้า

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    WHO เตือนบุหรี่ไฟฟ้าแบบใหม่อันตรายกว่าบุหรี่ธรรมดา จริงหรือคะ
    องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกแถลงการณ์กรณีที่องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา หรือเอฟดีเอ อนุมัติให้ผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าชนิดใหม่แบบให้ความร้อนของบริษัทบุหรี่ที่ใช้ชื่อทางการค้า “ไอคอส” เป็นผลิตภัณฑ์ลดสารอันตรายอาจจะสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภคทำให้เข้าใจผิดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดา ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วบุหรี่ชนิดนี้มีสารพิษหลายชนิดที่สูงกว่าบุหรี่ธรรมดา และพบสารพิษบางชนิดที่ไม่เคยพบในบุหรี่ธรรมดามาก่อน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การสูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้เลิกบุหรี่มวลได้หรือไม่
    รู้หรือไม่ บุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้ช่วยให้เลิกบุหรี่มวน หลายคนเข้าใจผิดว่าบุหรี่ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ดีในการเลิกบุหรี่มวน แต่จากงานวิจัยและข้อมูลทางการแพทย์ พบว่า บุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้ช่วยให้เลิกบุหรี่มวนได้จริง และยังมีผลเสียต่อสุขภาพอีกมากมาย ข้อมูลจาก https://www.hfocus.org/content/2023/09/28520 จากการสัมภาษณ์ เภสัชกรหญิง อริสา คำรินทร์ เภสัชกรหญิง ร้านยาในจังหวัดมหาสารคาม ให้ข้อมูลว่า การสูบบุรี่ไฟฟ้าไม่ช่วยให้เลิกเลิกบุหรี่มวล แต่เป็นการทำให้เสพติดสารนิโคตินที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งนำไปสู่ โรคหัวใจ ถุงลมโป่งพอง และโรคในระบบทางเดินหายใจ พร้อมกับให้คำแนะนำว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่ใช่ทางออกในการเลิกบุหรี่มวน 1.ไม่ช่วยเลิกบุหรี่: ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเลิกบุหรี่มวนส่วนใหญ่จะติดบุหรี่ไฟฟ้าแทน หรือสูบทั้งสองชนิดควบคู่กันไป 2.อันตรายต่อสุขภาพ: บุหรี่ไฟฟ้ามีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปอด หัวใจ และระบบอื่นๆ ในร่างกาย ผลกระทบอื่นๆ: 1.ไม่ปลอดภัย: แม้จะไม่มีควันบุหรี่ แต่บุหรี่ไฟฟ้าก็ปล่อยสารเคมีที่เป็นอันตรายออกมา 2.เสพติด: นิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าทำให้เกิดการเสพติดได้เช่นเดียวกับบุหรี่มวน 3.ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องความปลอดภัย: งานวิจัยเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้ายังไม่ครอบคลุมเพียงพอที่จะยืนยันความปลอดภัยได้ “เลิกบุหรี่มวนดีกว่า แต่บุหรี่ไฟฟ้าไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางเลิกบุหรี่ที่ปลอดภัยและได้ผล” เลิกบุหรี่ โทร 1600 หรือปรึกษาที่ร้านยามหาวิทยาลัยมหาสารคาม และร้านยาที่มีเภสัชกรใกล้บ้าน
    Wisit Kongkam
     •  23 วันที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    บุหรี่ไฟฟ้า
    การดูดบุหรี่ไฟฟ้ามีโทษน้อยกว่าบุหรี่มวนจริงหรือไม่
    anywaystravel02
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า เพิ่มความเสี่ยงติดโควิด จริงหรือไม่
    ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า เพิ่มความเสี่ยงติดโควิด จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false