1 คนสงสัย

ช้อค !
คำสารภาพจาก
"จอมโจรงงัดบ้าน"
สติปัญญา น่าจะ
โคนัน เลยทีเดียว
1 มีนาคม 2564
ช่วงสุดท้าย โจรพูด
ถึงหมาด้วย
- - - -

1. อย่าก็เปิดไฟทิ้ง
โชว์ไว้ทั้งวันทั้งคืน ให้
ใช้โคมไฟอัตโนมัติ
แบบแสงอาทิตย์หรือ
ตั้งเวลาเปิดได้

2 การคล้องกุญแจ
ประตูรั้ว ให้คล้องจาก
ด้านใน และมีแผงเหล็ก
อะไรบังไว้

3. การติดเหล็กดัด
ืต้องติดตากด้านใน
ให้โจรทำงานยาก

4. อย่าติดกล่องรับ
นสพ.หรือไปรษณีย์
โปร่งๆ โจรมันจะรู้ถ้า
มี นสพ.หรือจดหมาย
ืคาไว้

5. มันมักจะเลือก
บ้านเดี่ยวที่มีรั้ว และ
ลงมือปีนเข้าไปงัด
เพราะขั้นตอนการงัด
ยังไงก็เกิดเสียง

6. ช่วงที่นิยมลงมือ
ืคือตี 3 ไปแล้ว

7. โจรมักจะมาดู
ลาดเลาตอนกลางวัน
ก่อน ถ้ามานอนดึก
สภาพยังแบบเดิม
เหมือนไม่มีใครอยู่
ก็ลงมืองัดเลย

8. ถ้าสภาพบ้าน
เหมือนไม่มีใครอยู่
แต่ได้ยินเสียงเปิด
แอร์กลางคืน ก็จะ
ยกเลิกงัด

9. ตู้เซฟทุกชนิด
ิถ้ามีบานพับยื่นออก
มา เขาใช้เลื่อยตัด
บานพับก่อนงัด

10. ตู้เซฟไม่ว่าใหญ่
แค่ไหน ถ้ามันล้มตู้ให้
นอนลงได้ ก็สามารถ
เอาแชลงมางัดได้
ทุกตู้

11. โจรบอก ! ถ้าคุณ
เลือกซื้อตู้เซฟ ต้องซื้อ
แบบที่มีบานพับซ่อน
อยู่ข้างใน

12. ต้องทำช่องโบก
ปูน แล้วเอาตู้เซฟฝังเข้า
ไปข้างใน ไม่ให้มันดึง
ตู้ออกมาได้ ก็จะงัด
ไม่ได้

13. ถ้าโจรขึ้นบ้าน
ปุ๊บ! เขาจะขึ้นชั้น 2 เลย
เพราะชั้นล่าง มักไม่มี
ของมีค่าที่ต้องการเลย

14. ของมีค่าที่โจรมุ่ง
หา มักอยู่ในห้องนอน
ในตู้เสื้อผ้า หรือตู้หัว
เตียง บ้านไหนก็บ้าน
นั้น ..ต้องเจอ !

15. ควรติดสัญญาณ
กันขโมยตามหน้าต่าง
ประตูแบบมีเสียง โจร
จะหนีทันที

16. มิเตอร์น้ำด้วย !
ถ้ารอบแรกมันมาดูตัว
เลข แล้วไม่ขยับ แสดง
ว่า ไม่มีคนอยู่บ้าน

17.ใบไม้หน้าบ้านไม่
เก็บกวาดมันจะเอาใบไม้
เสียบข้างประตูปิด-เปิด
ถ้ายังอยู่ที่เดิมตลอด
แสดงว่าไม่มีคนเข้าออก
คือไม่มีคนอยู่บ้าน


# จากการสอบสวน
ปากคำ จากโจร
โดยตรงเลย #

ข้อสุดท้าย ! ฮา
แบบได้ข้อคิด ..

จอมโจรคนนี้บอกว่า
ควรเลี้ยง"หมา"เฝ้าบ้าน
เพราะดีกว่า "ยาม"

เขาบอกว่า ยาม
ก็คือยาม บ้านคุณ
'ไม่ใช่บ้านยาม'
ทรัพย์สินของคุณก็
'ไม่ใช่ของยาม '

แต่ "หมา" ไม่ใช่ !
บ้านและทรัพย์สิน
ของคุณ ก็คือ
" ของหมาด้วย "
หมาคิดอย่างนั้น ..
(โจรรู้อีก ! )


เป็นข้อมูลที่
มีประโยชน์ ครับ /.

ไม่ระบุชื่อ
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

คนร้ายมีประสบการณ์สูงในการกระทำความผิด จึงมีแนวทางการเลือกเหยื่อ มีวิธีการดูได้ว่าบ้านหลังใดไม่มีคนอยู่เป็นเวลานาน ก็จะลงมือเข้าไปลักทรัพย์ได้ง่ายกว่าบ้านที่มีคนอยู่ตลอด และเหยื่อจะไม่รู้ตัวหรือรู้ตัวช้า(ถ้าไม่มีกล้องวงจรปิดที่เปิดดูออนไลน์ได้)
และเขารู้ว่าเหยื่อส่วนมากมักจะนำทรัพย์สินมีค่าไปเก็บไว้ที่ใดภายในบ้าน แต่ก็อาจจะไม่จริงเสมอไป หมายถึงบางบ้านอาจจะเก็บซ่อนไว้ที่จุดอื่นๆก็อาจเป็นได้

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️
    ⚠️ ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️ คำตอบ : โดนได้ครับ ถ้าบอกเลขบัญชี + เลขประชาชน + เลขโทรศัพท์มือถือ ให้เขาไป เขาจะไปเปิดบัญชี wallet หรือกระเป๋าเงิน ผูกกับบัญชีธนาคารเรา และโอนเงินออกไป เข้าบัญชี wallet ‼️ วิธีการคนร้าย 1. คนร้ายจะเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าขอซื้อของออนไลน์ และขอเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ในบัตรประชาชนของผู้เสียหาย 2. คนร้ายจะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้น ไปเปิดบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ขึ้นมาใหม่ และตั้งค่าบัญชี E-Wallet ให้เชื่อมกับบัญชีธนาคารผู้เสียหาย 3. หลังจากนั้นผู้เสียหายจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ ในทำนองว่า "คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่" ซึ่งการแจ้งเตือนมีข้อความค่อนข้างยาว ทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่อยากอ่าน และมองว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น 4. เมื่อผู้เสียหายกด "ยอมรับ" หรือ "ตกลง" บน Mobile Banking การเชื่อมระหว่างบัญชี Mobile Banking ของผู้เสียหาย กับบัญชี E-Wallet ของคนร้ายก็จะสมบูรณ์ ดังนั้น จึงทำให้คนร้ายสามารถยักย้ายถ่ายโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย ผ่านช่องทาง Mobile Banking ไปยังบัญชี E-Wallet ของคนร้ายจนหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีนั่นเอง จึงขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง และพยายามอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร หากมีการแจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน อย่าลืมอ่านข้อความที่แจ้งมาอย่างละเอียด หากอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ยังไม่ต้องตอบตกลง เพราะไม่แน่ว่าการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว อาจจะทำให้เงินในบัญชีถูกถอนออกจนหมดก็ได้ เครดิตข้อมูล และภาพ : เฟซบุ๊ก กองปราบปราม (กฎหมายตำรวจและพนักงานสอบสวน by ภูมิรพี ผลาภูมิ)✅
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แมว-สุนัข ห้ามกินกระดูก อันตรายถึงชีวิต จริงหรือ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หนูรัตน์กินมิจจู้จริงหรอ?
    นางสาวสัภัชญา ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ มีข่าวว่ากินมิจจู้ สุนัขของตัวเองที่เลี้ยงไว้ โดยสังเกตได้จากช่วงหลัง ที่หนูรัตน์ ไม่มีมิจจู้ออกไลฟ์เลย แต่เหตุผลที่แท้จริงที่มิจจู้หายไป ก็มาจากการที่ตัวของมิจจู้ป่วย และได้เสียชีวิตลง หลังจากนั้น หนูรัตน์ก็ได้ออกมาโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวถึงการจากไปของมิจจู้ ทำให้ชาวเน็ตหายสงสัยในข่าวนี่ และแสดงความเสียใจแก่มิจจู้และตัวหนูรัตน์
    std47893
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามเลี้ยงสุนัขและแมว
    ห้ามเลี้ยงสุนัขและแมว ผู้เขียนคือ หนู (เนาวรัตน์ เปาว์อินทร์ ) ผู้ป่วยคือคุณแม่ของหนู เมื่อวานสามพี่น้องมาประชุมกันที่คอนโดตูน ทราบว่า ไขกระดูกแม่ที่ไม่สร้างเลือด และหลังจากให้เลือดสามถุงแล้วก็หายไป วัดเลือดได้เหลือ 19% ซึ่งต่ำมาก อันตราย ปกติคนทั่วไป ต้องมีเลือดในร่างกายต่ำสุด 29% ก็แย่แล้ว หมอเลยเช็คต่อว่าเป็นเพราะเหตุใด ก็ได้ผลว่า การที่ไขกระดูกไม่สร้างเลือดเกิดจากเชื้อไวรัส Parabola มีอยู่ในร่างกาย เชื้อนี้ ได้รับจากสุนัขและแมว เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายก็จะดูดเลือด การรักษาต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ 2 เข็ม วันละเข็ม และกลับบ้านหลังจากฉีดยาครึ่งชั่วโมง (ราคาเข็มละ หนึ่งแสนบาท) ค่าพักรอผล ก่อนกลับบ้าน 1,600 บาท หลังจากนั้นอีกหนึ่งอาทิตย์เช็คร่างกายติดตามผล ถ้าหายก็จบการรักษา ถ้ายังไม่หายก็ฉีดต่อ จึงบอกให้ทราบกันถ้วนทั่วว่า อย่าอยู่ใกล้ชิดสุนัขและแมว เชื้อไวรัสเข้าร่างกายเราเมื่อใดไม่รู้ และมันจะฟักตัวถึง 4-5 ปี เราจึงจะทราบผล น้องนำไปปรึกษาหัวหน้าแพทย์ทางโลหิตได้รับคำตอบเช่นเดียวกัน เราบอกเพื่อเป็นวิทยาทาน เพราะไม่เคยรู้เรื่องเช่นนี้มาก่อนเลย
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเช่น สุนัขเข้าอุทยานจริงหรือคะ
    นายกันฐกิตฐ์ ทิพย์ทองพูน อาสาสมัครช่างภาพเขาใหญ่ กล่าวว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับภาพมาจากกลุ่มนักอนุรักษ์บนเขาใหญ่ ที่ไปเจอเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยที่เห็นและถ่ายภาพได้มีหมาอย่างน้อย 3 ตัวที่พบนักท่องเที่ยวแอบลักลอบนำขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งที่มีระเบียบบังคับอยู่แล้วว่าห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดขึ้นไป เพราะเสี่ยงต่อการเกิดโรคจากสัตว์บ้านสู่สัตว์ป่า สัตวแพทย์ ระบุว่าการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นไปอุทยาน เช่น หากไปถ่ายมูลไว้ และมีสัตว์ป่ามากิน อาจเสี่ยงจะติดโรคจากสัตว์เลี้ยง และทำให้สัตว์ป่ามีสุขภาพอ่อนแอ ตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติแล้ว ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ เสี่ยงพบพยาธิใบไม้ตับ แถมพยาธิชนิดนี้อยู่ในตัวคนได้นานถึง 26 ปี
    การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบเสียงเป็นพยาธิใบไม้ตับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า โรคพยาธิใบไม้ตับ มีสาเหตุมาจากหนอนพยาธิที่มีชื่อเรียกว่า “พยาธิใบไม้ตับ” โรคนี้เกิดได้ในคนและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิด เช่น แมว สุนัข เป็นต้น ซึ่งสามารถอาศัยอยู่ในท่อน้ำดีของตับคนได้นานถึง 26 ปี
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    .. หมาล่า หรือพริกแห้งที่ส่งมาจากเมืองจีน เป็นพริกที่เก็บเกี่ยวโดยใช้สารโซดาไฟ พ่นให้ใบเหี่ยวแห้ง แล้วร่อนเอาพริกออกมา บดแล้วผสมกับสีย้อมผ้า เวลากินจะรู้สึกชาๆที่ปาก เป็นอันตรายต่อตับและร่างกายทุกส่วน ประเทศญี่ปุ่นประเทศไต้หวัน เขาห้ามนำเข้ามาขายแล้ว แต่คนไทย ยังเอามากินกันอยู่
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นักวิจัยฝรั่งเศสประสบความสำเร็จในการฝึก สุนัข ดมกลิ่นตัว ตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด19 จริงหรือคะ
    สุนัขได้ถูกฝึกให้ดมหากลิ่นมะเร็ง และยาเสพติด และดมระเบิด มาแล้ว คราวนี้ได้ถูกฝึกให้ดมหาเชื้อโควิด ในการฝึกตรวจหาเชื้อโควิดดังกล่าว ทีมนักวิจัยได้ให้สุนัขทำความคุ้นเคยกับกลิ่นของเชื้อโควิด19 จากนั้นก็จะให้สุนัขดมตัวอย่างกลิ่นรักแร้กของผู้ที่เข้าร่วมการทดลอง ซึ่งกลิ่นบริเวณรักแร้จะมีสาร ที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าร่างกายมีสิ่งที่ทำให้เกิดโรค โดยมีสุนัข 4 ตัวจาก 8 ตัวที่ดมกลิ่นหาผู้ติดเชื้อโควิด19 ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจากผลการฝึกดังกล่าวพบว่าสุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลีนอยส์มีความแม่นยำในการดมกลิ่นตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด19 มากถึง 83-94 เปอร์เซ็นต์ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เรื่อง mobile application
    @Pantip เมื่อเช้าได้ข้อเท็จจริงและแนวทางปฏิบัติมาจากฝ่าย cybersecurity แล้วค่ะ เรื่อง mobile application 1) โจรสามารถเข้ามือถือเราผ่านระบบ remote ได้ หากเราอนุญาต ผ่านการ click link ที่โจรส่งมา => ดังนั้นไม่ควร click link ใดๆ 2) แม้ remote มาเข้าหน้าจอได้ โจรก็จะเข้า mobile app ไม่ได้ หากไม่มี Pin นอกจากเจ้าของ app บอกเอง หรือพิมพ์ PIN ไว้ใน note หรือตรงไหนสักแห่งในมือถือที่โจรสามารถมองเห็นจากการ remote ได้ แต่โจรจะไปเอา pin ออกมาเองจาก mobile application ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ พบว่า มี user ที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ที่ยอมบอก PIN ให้กับโจรเอง เพราะรู้เท่าไหม่ถึงการณ์ จึงนำไปสู่การป้องกันข้อที่ 3 ที่กำลังดำเนินการคือ 3) ปี 2023 ทุกธนาคารกำหนดให้ การ remote เข้าหน้าจอมือถือ จะไม่สามารถเข้า mobile application ได้ อดีตอาจเข้าได้หากมี PIN แต่ตอนนี้ ต่อให้มี PIN ก็เข้าไม่ได้ PIN จะทำงานก็ต่อเมื่อเจ้าของมือถือกดจากหน้าจอเองเท่านั้น และต้องไม่ใช่ในระหว่างที่มีการ remote ด้วย 4. สำหรับความเสี่ยงเรื่อง เอาข้อมูลส่วนตัวไปลงแอพใหม่ในมือถือเครื่องใหม่ อดีตอาจทำได้ เพราะธนาคารอำนวยความสะดวกให้คนที่มีอุปกรณ์หลายเครื่องใช้พร้อมกันได้ แต่ตอนนี้ธนาคารใหญ่ๆ ทั้งหมด กำหนดเรื่อง single device แล้ว คือ ลง mobile application ได้ ในมือถือเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น หากจะลงเครื่องใหม่ จะต้อง disable เครื่องเก่าก่อนค่ะ คนที่ถือเครื่องที่ใช้อยู่จะต้องมีการอนุญาตให้ลงเครื่องใหม่ จึงจะลงได้ ดังนั้นค่ะ *แนวทางในการป้องกัน* คือ 1.อย่าคลิกลิงค์ใดๆ จากคนไม่รู้จักและที่ดูดีมีประโยชน์เกินจริง 2.อย่ายอมให้ใคร remote เข้าเครื่องได้ การ remote เจ้าของเครื่องต้อง accept เขาจึงจะเข้าได้ หากเราไม่ accept ผ่านหน้าจอเราเข้าก็เข้าไม่ได้ 3.อย่าพิมพ์ PIN หรือรหัสผ่านอะไรไว้ตาม note หรืออะไรในมือถือ ถ้าจะพิมพ์ก็เอาที่ใกล้เคียง พอให้เราช่วยนึกออกก็พอ อย่าเขียนตรงๆ เพราะโจรจะเดายาก ถ้าเดาผิดหลายครั้ง ระบบก็จะ lock โจรก็ทำรายการไม่ได้ เราอาจจะลำบากไปปลดล็อคกับด้วยตัวเอง แต่ก็ปลอดภัยกว่าให้โจรเข้าระบบเราได้ค่ะ ประมาณนี้ค่ะทุกท่าน ขอให้ปลอดภัยในการใช้ mobile application ค่ะ
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วอนคนอย่าสนับสนุน จับ "หมาน้ำ" ย้อมสีผิดธรรมชาติ เลี้ยงไม่เกิน 7 วันตาย จริงหรือไม่
    เตือนอย่าทำ จับ "หมาน้ำ" ย้อมสีสดใสผิดธรรมชาติ โดนสารเคมีจนบอบช้ำ นำมาเลี้ยงไม่นานก็ตาย วอนคนอย่าสนับสนุนเป็นการทำร้ายสัตว์
    Natcha.pr.63
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false