1 คนสงสัย
ผู้ว่า ชัชชาติ มีฝาแฝด จริงหรือไม่
ผู้ว่า ชัชชาติ มีฝาแฝด จริงหรือไม่
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่ามหานครคนที่ 17 ได้ไม่นาน ทำเอาหลายคนสงสัย และอาจเพิ่งเห็นครอบครัว "สิทธิพันธุ์" ว่าบ้านนี้มี 3 พี่น้อง ได้แก่ พี

ที่มา

https://www.pptvhd36.com/news/การเมือง/172766

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จะมีเลื่อนการเปิดเทอมจริงหรือไม่???
    เนื่องจากสภาวะโควิดยังคงระบาดอยู่ในช่วงนี้ ผู้ปกครองจึงเป็นกังวลอยากให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ต่อไป จึงเป็นที่มาของ #สนับสนุนเลื่อนเปิดเทอม ดังนั้นจึงอยากทราบว่าจะมีการเลื่อนเปิดเทอมจริงหรือไม่??
    DC 01 FIRST
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิด ติดแล้ว ปอดจะทำงานไม่เหมือนเดิมตลอดไป จริงหรือไม่
    Don't mean to scare you, folks, but be very cautious, be protective & be safe to you all. ********************************************************** บอย วรพล สิงห์เขียวพงษ์ December 29, 2020 at 4:55 PM โควิด-19 เป็นแล้วโอกาสตายน้อยกว่าห้าเปอร์เซ็นต์ จริงครับ > แต่หายแล้ว ปอดอาจพังตลอดชีวิต > ลิเดีย-แข็งแรง เหลือปอดทำงาน หกสิบเปอร์เซ็นต์ > ล่าสุด...31 ธันวาคม 2563 ผู้ว่าจังหวัดสมุทรสาครน่าจะเป็นเคสนี้ครับ บทความนี้ถูกส่งต่อกันมา ผมพอทราบว่ามีส่วนจริง แต่ให้แน่ใจ จึงส่งไปถามเพื่อนที่เป็น...’หมอ’ ! เขาตอบว่า...จริง !!! > โควิด-19 เป็นแล้วตายก็จบไป แต่ถ้าไม่ตายก็ต้องลุ้น ! > คุยกันครั้งใด เขาบอกผม...พี่อย่าให้เป็นนะ อายุเยอะแล้ว ตายก็ลำบากก่อนตาย ไม่ตายก็แย่ไปตลอดชีวิต ยกมา > "ผมกลัว" ที่จะติดเชื้อ Covid-l9 ผมจึงทำตามที่รัฐบาลบอก คือ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" และจะออกจากบ้าน เมื่อจำเป็นจริง ๆ ผมบอกว่า ผมเชื่อว่าใครที่ติดเชื้อ Covid-l9 จะไม่มีวันกลับไป "ปกติ" เพราะปอดจะไม่ทำงานเต็มร้อยอีกแล้ว > แต่...แต่ก่อนที่จะเสียชีวิต หากคุณติดเชื้อ รู้ไหมว่ามันทรมานแค่ไหน > คุณรู้ไหมว่า การรักษาโรคปอดติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2ol9 หรือ Covid-19 มันไม่ใช่แค่ใส่หน้ากากออกซิเจน แล้วนอนอ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์ อยู่บนเตียงสบาย ๆ ในโรงพยาบาล > เพราะเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วย Covid-19 (บางคน-ไม่ทุกคน) มันสร้างความเจ็บปวด ต้องสอดท่อลงไปในลำคอและคาไว้ จนกว่าจะหาย หรือตายภายใน 2-3 สัปดาห์ โดยแทบไม่สามารถขยับตัว > การรักษานี้ คนไข้จะถูกจับให้นอนคว่ำกลับหัว มีท่อหายใจต่อจากปากขึ้นไปที่เครื่องช่วยหายใจ ไม่สามารถพูด กิน หรือขับถ่ายได้ตามปกติ แถมเจ็บปวดตลอดเวลา > สิ่งที่แพทย์ช่วยได้ก็คือ ให้ยานอนหลับและยาแก้ปวด เพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้สามารถทนต่อความเจ็บจากการใส่ท่อช่วยหายใจ เหมือนอยู่ในอาการโคม่าเทียม > ผ่านไป 20 วัน ผู้ป่วยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ สี่สิบเปอร์เซนต์ และมีแผลในปากหรือหลอดลม เช่นเดียวกับปอด เกิดภาวะแทรกซ้อนของหัวใจ > นี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้คนแก่ หรือผู้ป่วยโรคอื่น เช่น ความดัน หัวใจ ไม่สามารถทนการรักษาได้ และอาจตายในที่สุด >>> ย้ำ..นี่ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ ! การให้อาหารเหลวใส่หลอดเข้าไปในท้องของคุณ ไม่ว่าจะผ่านจมูกหรือเส้นเลือด การที่ต้องมีพยาบาลมาช่วยขยับแขนขาทุกสoงชั่วโมง เพื่อป้องกันแผลกดทับ และต้องนอนบนเตียงน้ำที่เย็น เพื่อช่วยลดอุณหภูมิ 40 องศาของคุณ "มันไม่ใช่เรื่องสนุก" และคนที่บ้านเป็นทุกข์แน่ ๆ นี่คือหนึ่งในเหตุผล ที่ชาติตะวันตก ปล่อยให้ตาย ไม่รับรักษา เพราะสิ้นเปลือง > ผมกลัว...ผมจึงอยู่บ้าน ถ้าคุณไม่กลัว ก็ตามสบายนะครับ ไม่สวมหน้ากากตอนออกจากบ้าน ไม่รักษาระยะห่าง ไปในที่สุ่มเสี่ยง เป็นเรื่องความรับผิดชอบที่คุณมีต่อครอบครัวของคุณเอง > ที่เล่ามาทั้งหมด ก็เพื่อคนที่คุณรัก เพื่อคนที่รักคุณ และ เพื่อตัวคุณเอง #เรียบเรียงบางส่วนจาก LIND ใครจะหาว่าผมตื่นตูม ก็ตามสะดวก แต่ผมว่าเราต้อง ‘ตื่นตัว’ แม้คนที่เป็น ไม่ทุกคนที่จะมีสภาพนี้ แต่ก็มีไม่น้อยที่หายแล้วปอดไม่เต็มร้อย > ผมว่าปอดพังเร็วมาก ยิ่งกว่าสูบบุหรี่ซะอีก > แชร์ได้ ไม่ต้องขอครับ > รักใคร ห่วงใคร ก็แชร์กันไป ถ้าคุณได้รับแชร์นี้มาแสดงว่ามีคนรักคุณ
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โรงเรียนศรีแสงธรรม จ.อุบลฯ ให้นักเรียนหยุดเรียน เพื่อมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่?
    เพจ ฉันเป็นนักเสียดสี ได้ลงภาพ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับนักเรียนโรงเรียนวัดศรีแสงธรรม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี แล้เขียนข้อความว่า งดเรียนออนไลน์ ให้มาโรงเรียนต้อนรับนายกฯ เป้นความจริงหรือไม่ ทาง เฟสบุคส์ของ พระปัญญาโมลี นพพร เจ้าอาวาสวัดศรีแสงธรรม ได้โพสต์ชี้แจงว่า ตัวอย่างการสื่อสารที่ไร้ข้อมูลความจริงทางโซเชี่ยล ที่โรงเรียนนี้ขออนุญาตทำการเรียนการสอนปกติไม่เคยหยุด แต่เพจนำภาพไปประกอบเพื่อหวังผลอย่างอื่นโดยไม่สอบถาม หรือเสาะหาความจริง พร้อมกับมีคนเชื่อและร่วมเผยแพร่มากกว่า 1,500 กว่าแชร์ การรู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศจึงจำเป็น วันนั้นท่านนายกรัฐมนตรี ก็พูดคุยกับนักเรียนในเรื่องข่าวปลอมหรือ fake news ต้องดูเจตนาของผู้ปล่อยข่าวว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไร นี่เป็นตัวอย่างเพจที่ 2 ของวันนี้ มีสมาชิกแปดหมื่นกว่าคน 17-10-64
    สุชัย เจริญมุขยนันท
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีการนำเครื่องหมายราชการ ไปใช้ติดรถของตนเอง ผิดกฎหมายจริงหรือไม่คะ
    ในปัจจุบัน มีการนำเครื่องหมายราชการ เช่นตราโล่เขน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปใช้ติดรถของตนเพื่อให้เหมือนกับรถตำรวจ หรือนำโลโก้เครื่องหมายราชการไปติดที่รถของตน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานราชการนั้น เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนได้ทำงานอยู่ในหน่วยราชการนั้นๆ ผิดกฎหมายจริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จากการที่มีการโพสต์ในกลุ่ม อสม.ที่อุบลราชธานี ถึงยาแคปซูลชนิดหนึ่งว่าสามารถยับยั้งโควิดลงปอดจริงหรือไม่
    ยาแคปซูลชนิดหนึ่งสามารถยับยั้งโควิดลงปอดจริงหรือไม่
    Chalita khatawong
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ซีบัคธอร์น มีสรรพคุณช่วยลดไขมันในตับ จริงหรือไม่
    ยาที่มีส่วนผสมของซีบัคธอร์น มีสรรพคุณช่วยลดไขมันในตับ จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พบผู้ติดโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว 7 ราย ที่จ.นนทบุรี จริงหรือไม่
    พบผู้ติดโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว 7 ราย ที่จ.นนทบุรี จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ป่วยโควิดสามารถเข้าสอบครูผู้ช่วย สพฐ,อาชีวะ เเละกทม จะมีการแยกห้องสอบให้จริงหรือไม่
    มีผู้จะเข้าสอบครูผู้ช่วย สพฐ,อาชีวะ เเละกทม ส่งข้อความมาทางไลน์ถามว่า ผู้ป่วยโควิดสามารถเดินทางเข้าสอบได้หรือไม่ โดยจะมีการจัดแยกห้องสอบไว้จากผู้สอบทั่วไป เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก
    Chalita Khatawong
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขณะนี้มีสายด่วน สามภาษา ช่วยแรงงานต่างชาติให้ความรู้โควิด จริงหรือไม่คะ
    มีข่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พค. ทางสาธารณสุขได้มีบริการสายด่วนให้ความรู้โรคโควิดแก่แรงงานต่างด้าว คือ ภาษาลาว กัมพูชา และเมียนม่า จริงหรือไม่คะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นอกจากโควิดที่เราต้องระวัง ได้ข่าวว่าตอนนี้ไข้เลือดออกเริ่มระบาดหนัก จริงหรือไม่คะ
    โควิดก็ยังระบาดต่อไป ในขณะเดียวกันหน้าฝนเริ่มมา โรคระบาดจากยุงลายคือ โรคไข้เลือดออกน่ากลัวไม่แพ้กัน ได้ข่าวว่าเริ่มระบาดหนักทางภาคอิสาน จริงหรือไม่คะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false