1 คนสงสัย
"รถเมล์-รถไฟฟ้า" คนในครอบครัวนั่งติดกันได้ 1 ก.ค. นี้ จริงหรือคะ
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นต่อเนื่อง จึงได้ให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องกับทุกโหมดการเดินทาง คลายล็อกการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) จากเดิมที่ต้องนั่งเว้นที่นั่ง ให้สามารถนั่งติดกันได้ แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นผู้โดยสารที่เป็นคนในครอบครัวเดียวกันแะเดินทางมาด้วยกัน และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทางเท่านั้น จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

รมว.คมนาคม สั่งหน่วยงานในสังกัดคลายล็อกให้นั่งติดกันได้ แต่ต้องเป็นคนในครอบครัวที่เดินทางมาด้วยกันเท่านั้น เริ่ม 1 ก.ค นี้ใน รถเมล์ - รถไฟฟ้

ที่มา

https://www.amarintv.com/news/detail/35231

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นประกาศผ่อนคลายให้ชาวไทย เข้าประเทศได้เริ่ม 5 สิงหาคมนี้ แต่ต้องเป็นที่เคยพักอาศัยมาก่อนเท่านั้น จริงหรือ
    ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมชาวต่างชาติที่ได้สิทธิพำนักอาศัย รวมถึงนักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจและผู้รับการฝึกงานจากประเทศที่ไม่ได้อยู่ในบัญชีต้องห้ามเดินทางเข้าญี่ปุ่น สามารถขอจดหมายรับรองการเดินทางกลับประเทศได้ที่สถานทูตญี่ปุ่น พร้อมแสดงใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การรถไฟ เปิดเส้นทางเดินรถข้ามจังหวัด ให้บริการ 108 ขบวน 11 มิถุนายนนี้ จริงหรือ
    การรถไฟฯ ประกาศเปิดเดินขบวนรถไฟโดยสารทางไกล ขบวนรถไฟชานเมือง ขบวนรถไฟธรรมดา และขบวนไฟรถท้องถิ่น (เพิ่มเติม) จำนวน 108 ขบวน เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการผ่อนคลายการเดินทาง ระยะที่ 3 เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ทีวีประกาศระดับ 3 แล้ว... *^ปชส.ครับ.ด่วน ไวรัส H3N2 ถึงเชียงใหม่แล้ว ไวรัสตัวใหม่จากวูฮั่น ประเทศจีนทีมีความรุนแรงทำให้เสียชีวิตในเวลาอันสั้น มีผู้ที่เดินทางเข้ามายังสนามบินฯ ซึ่งถูกตรวจพบเชื้อที่สงสัยนี้..ได้ที่สนามบินเชียงใหม่ 3 ราย และได้ถูกนำตัวไปโรงพยาบาลแล้ว จึงขอช่วยกันระมัดระวังภัยจากโรคร้ายแรงนี้ อีกทั้งให้มีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวนี้ด้วย..*ควรจัดเตรียมหน้ากากอนามัยพกพาติดตัวไปด้วย กระทรวงสาธารณะสุขแจ้งเตือนว่า: ไข้หวัดใหญ่ครั้งนี้มีความร้ายแรงมาก มีวิธีป้องกันคือ ต้องรักษาความชุ่มชื้นของเยื่อเมือกลำคอ อย่าให้ลำคอแห้ง ดังนั้นห้ามทนกระหายน้ำ เพราะถ้าเยื่อเมือกลำคอแห้ง เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายได้ เมื่อรู้สึกกระหายน้ำก็ดื่ม ไม่ต้องคำนึงหรือทนกระหายแม้พักนึง แต่ละครั้งให้ดื่มน้ำอุ่น 50-80 ซีซี สำหรับเด็กดื่ม 30-50 ซีซี ควรจะเตรียมน้ำไว้ใกล้มือพร้อมดื่ม ไม่จำเป็นต้องดื่มมากๆ เอาแค่ทำให้เยื่อเมือกลำคอไม่แห้งเป็นใช้ได้ ละเว้นไปสถานที่ที่มีคนหนาแน่นชั่วคราว นั่งรถไฟฟ้าหรือรถโดยสารมวลชน ถ้าจำเป็นก็ให้ใส่หน้ากากอนามัย ของทอดอาหารรสจัดงดรับประทานชั่วคราว กินวิตามินซีให้ครบถ้วน (โปรดแชร์ข้อความนี้ให้กับกลุ่มผู้ปกครองทั้งหลายด้วยครับ) ศูนย์ควบคุมโรคระบาดแจ้งถึงจุดเด่นของไข้หวัดใหญ่ดังนี้: 1 มีไข้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลดยาก ไข้ลดแล้วก็ขึ้นอีก 2 หลังเป็นไข้ ก็จะเริ่มไอ และเป็นต่อเนื่องนาน 3 เด็กจะเป็นกันมาก 4 ผู้ใหญ่มีอาการหลอดลมรุนแรง พ่วงด้วยปวดศีรษะและลำตัว 5 การระบาดรุนแรง ขอให้ผู้ปกครองทุกท่านใส่ใจป้องกันทั้งเด็กและผู้สูงวัยในครอบครัว ขณะนี้เป็นระยะระบาดที่สูงสุด สะดวกก็ช่วยกันแชร์ครับ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    งดการเดินทางและกิจกรรมทุกประเภทที่ไม่จำเป็น
    (red flag)#● งดการเดินทางและกิจกรรมทุกประเภทที่ไม่จำเป็น ▪︎กระทรวงสาธารณะสุขแจ้งเตือนว่า: ไข้หวัดใหญ่ครั้งนี้มีความร้ายแรงมาก ▪︎วิธีป้องกันคือ ⊙ ต้องรักษาความชุ่มชื้นของเยื่อเมือกลำคอ ⊙ อย่าให้ลำคอแห้ง ดังนั้นห้ามทนกระหายน้ำ เพราะถ้าเยื่อเมือกลำคอแห้ง เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายได้ ⊙ เมื่อรู้สึกกระหายน้ำก็ดื่ม ไม่ต้องคำนึงหรือทนกระหายแม้พักนึง แต่ละครั้งให้ดื่มน้ำอุ่น 50-80 ซีซี. สำหรับเด็กดื่ม 30-50 ซีซี. ▪︎ ควรจะเตรียมน้ำไว้ใกล้มือพร้อมดื่ม ไม่จำเป็นต้องดื่มมากๆเอาแค่ทำให้เยื่อเมือกลำคอไม่แห้งเป็นใช้ได้ ⊙ ละเว้นไปสถานที่ที่มีคนหนาแน่นชั่วคราว ⊙ งดใช้บริการรถไฟฟ้าหรือรถโดยสารมวลชน ▪︎ ถ้าจำเป็นก็ให้ใส่หน้ากากอนามัย ⊙ อาหารทอด รสจัด ควรงดรับประทานชั่วคราว ⊙ กินวิตามินซีให้ครบถ้วน ⊙ ศูนย์ควบคุมโรคระบาดแจ้งถึงจุดเด่นของไข้หวัดใหญ่ดังนี้: 1 มีไข้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลดยาก ไข้ลดแล้วก็ขึ้นอีก 2 หลังเป็นไข้ ก็จะเริ่มไอ และเป็นต่อเนื่องนาน 3 เด็กจะเป็นกันมาก 4 ผู้ใหญ่มีอาการหลอดลมรุนแรง พ่วงด้วยปวดศีรษะและลำตัว 5 การระบาดรุนแรง ● กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการไปท่องเที่ยว 6 ประเทศ เป็นเวลา 3 เดือน ดังนี้ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี และ สิงคโปร์ ● และ จังหวัดเฝ้าระวัง เวลาเดินทาง 8 จังหวัดคือ ▪︎กทม. ▪︎สมุทรปราการ ▪︎ชลบุรี ▪︎เชียงใหม่ ▪︎เชียงราย ▪︎ประจวบคีรีขันธ์ ▪︎กระบี่ ▪︎และ ภูเก็ต ● ขอให้ผู้ปกครองทุกท่านใส่ใจป้องกันทั้งเด็กและผู้สูงวัยในครอบครัว ,ขณะนี้เป็นระยะระบาดที่สูงสุด สะดวกก็ช่วยกันแชร์ครับ ด้วยความปรารถนาดี จาก...Cr. Dr.Amrin
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ยกเลิกกักตัว! ผู้เดินทางระหว่าง สิงคโปร์-มาเลย์ ปลายพฤศจิกายนนี้ จริงหรือไม่?
    สิงคโปร์และมาเลเซียทำข้อตกลงเปิดพรมแดนทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว เริ่มปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง แห่งสิงคโปร์ และ นายอิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเปิดเผยในแถลงการณ์ร่วมว่า สิงคโปร์และมาเลเซียจะยกเลิกข้อกำหนดการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทางอากาศระหว่าง 2 ประเทศ ด้วยการเปิดตัวโครงการสำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยในเบื้องต้น จะมีเที่ยวบินที่กำหนดสำหรับการเดินทางปลอดการกักกันระหว่างประเทศจำนวน 6 เที่ยวบิน โครงการดังกล่าวครอบคลุมการเดินทางทางอากาศระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ และท่าอากาศยานชางงีของสิงคโปร์ แต่ไม่รวมการเดินทางข้ามประเทศทางบก ทั้งนี้ การฟื้นการเดินทางทางบกยังคงอยู่ระหว่างการเจรจา และทางสิงคโปร์ก็มีแผนจะเจรจาร่วมกับประเทศอาเซียนอื่นๆต่อไป
    Sofia Idea
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ รถไฟใต้ดิน MRT อณุญาติให้ผู้โดยสารนั่งติดกันได้แล้วพร้อมมีนโยบายลดราคาค่าโดยสารเพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้ประชาชน
    การคลายล็อกมาตรการการเว้นระยะห่างภายในรถไฟฟ้านั้น จะอนุญาตให้ผู้โดยสารนั่งติดกันได้ สำหรับการยืนจะกำหนดจุดยืนเว้นระยะและหันหน้าตามทิศทางที่แนะนำในขบวนรถ โดยจะควบคุมความหนาแน่นในขบวนรถไม่เกิน 70% และในวันที่ 1 ก.ค.63 รฟม.ได้ขยายระยะเวลาโปรโมชั่นลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงจ่ายสูงสุด 20 บาทตลอดสาย ไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ย.63 และสำหรับผู้ที่เดินทางเชื่อมต่อ 2 สาย ระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน จะจ่ายค่าโดยสารร่วมสูงสุดเพียง 48 บาท (เดินทางได้ถึง 53 สถานี) นอกจากนั้น ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 50% และนักเรียน/นักศึกษาที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10% เพิ่มเติมจากโปรโมชั่นดังกล่าว
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นนทบุรี พบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้า ติดเชื้อแล้ว 519 คน จริงหรือ
    24 พ.ค.2564 ที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท ซิโน ไทย จำกัด (มหาชน) ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู หลังได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 จำนวน 900 คน ผลตรวจออกมาว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 519 คน จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข้อความนี้ พระเทพฯ ทรงให้สัมภาษณ์ จริงหรือไม่
    ยิ่งอ่านยิ่งคิดถึงพ่ออยู่หัว ร.9 พระเทพฯ ทรงกล่าวให้สัมภาษณ์ 1. จากนี้ไปประเทศไทยของเราจะไม่มีวันเหมือนเดิมอีก อาจมีหลายสิ่งเปลี่ยนไป รอยต่อของคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่อาจชัดเจนขึ้น มันคือการเปลี่ยนผ่านในวันที่พ่อไม่อยู่ ทุกคนมีสิทธิ์เสียใจ และควรเสียใจ ทุกคนมีสิทธิ์กลัว และควรกลัว แต่จงตระหนัก เตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงด้วยสติปัญญา 2. พ่อคือตัวแทนของความพอเพียง เป็นต้นฉบับของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในวันที่ประเทศไทยกำลังถูกปั่นด้วยกระแสความโลภ จงหยิบภูมิปัญญาของท่านมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จดจำหลอดยาสีฟันของท่านไว้ จดจำการแต่งกายที่เรียบง่ายของท่านไว้ อะไรที่ประหยัดได้จงประหยัด อะไรที่พึ่งพาตนเองได้จงพึ่งพา อะไรที่แบ่งปันได้จงแบ่งปัน เมื่อยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้แล้ว เราจะพึ่งพาผู้อื่นน้อยลง 3. พ่อเป็นผู้มีความเพียรดุจพระมหาชนก ท่านเป็นผู้ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรโดยไม่เคยถามว่าเมื่อไหร่จะถึงฝั่ง ความคิดเช่นนี้ทำให้ท่านทำงานที่ยิ่งใหญ่ได้ ฝากถึงคนไทย อย่าทำงานด้วยตัณหา อย่าขับเคลื่อนชีวิตด้วยความอยากมี อยากได้ อยากเป็น อย่าให้อำนาจวัตถุบังตาจนไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี จงขับเคลื่อนชีวิตและการงานด้วยฉันทะ ความรัก ความเมตตา ด้วยประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เหมือนที่พ่อเคยทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง 4. พ่อยืนเคียงข้างคนยากจนเสมอ คนจนอยู่ที่ไหนท่านก็อยู่ที่นั้น ท่านเดินทางบุกป่าฝ่าดงไปเยี่ยมพวกเขาถึงบ้าน เป็นพระราชาผู้อยู่ง่าย กินง่าย ไม่ยึดติดความหรูหรา เมื่อพ่อไม่อยู่แล้ว เราอย่าหลงลืมปณิธานข้อนี้ อย่าทอดทิ้งคนยากจน จงหยิบยื่นโอกาสให้ผู้ด้อยกว่า อย่าใช้ช่องว่างกฎหมายซ้ำเติมและเอาเปรียบผู้อื่น 5. ไม่มีท่าน เราจะมานั่งทะเลาะกันเหมือนในอดีตไม่ได้ เพราะไม่มีใครที่จะมาห้ามเราได้ ไม่มีใครอีกแล้วที่เราจะเกรงใจ รับฟังเหมือนที่เคยรับฟังท่าน ถ้าทุกฝ่ายไม่คิดถึงข้อนี้ให้มาก ถ้ายังเอาแต่ความคิดตนเป็นใหญ่ ประเทศไทยที่เรารัก ย่อมตกอยู่ในฐานะอันตราย เมื่อพ่อไม่อยู่แล้ว จงรักและถนอมน้ำใจกันให้มากกว่าที่ผ่านมา 6. สิ่งที่พ่อทิ้งไว้ ไม่ใช่เพียงอิฐ หิน ปูน ทราย แต่เป็นความรู้ขั้นปรีชาญาณ เราอาจรักษาร่างกายท่านไว้ไม่ได้ เพราะนั่นคือกฎธรรมชาติ แต่เราสามารถรักษาภูมิปัญญาของท่านไว้ได้ จงค้นคว้าข้อมูลทางเทคนิคต่างๆ ฝนเทียมเกิดได้อย่างไร กังหันน้ำชัยพัฒนาคืออะไร มันมีความน่าทึ่งยังไงในมิติทางวิศวกรรม การเพาะปลูกโดยไม่พึ่งสารเคมีทำได้อย่างไร การพัฒนาดิน รักษาน้ำ ชุบชีวิตป่าเป็นอย่างไร ทำไมท่านไม่สนับสนุนให้ปลูกพืชเชิงเดี่ยว ทำไมท่านจึงส่งเสริมให้ชาวบ้านรู้จักการห่มดิน ท่านเคยสร้างรากฐานอันใดไว้ให้วงการเกษตรกรรมของชาติ สิ่งเหล่านี้ควรสนับสนุนให้มีการร่ำเรียนกันเป็นระบบ ในโรงเรียน มหาวิทยาลัย ถ้าเราทำเช่นนี้ได้ภูมิปัญญาที่ท่านคิดค้นมาหลายสิบปีจะไม่สูญหายไปจากสังคมไทย 7. จากนี้ไปจะมีคนอีกมาก ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง อาจมีคนที่ไม่เข้าใจท่านออกมาพูดในสิ่งที่เราไม่ชอบ จงใช้สติ อดทน ไม่โต้ตอบ เหมือนที่ท่านได้กระทำมาชั่วชีวิต พระพุทธเจ้าตรัสไว้เสมอ ไม่เคยมีสันติภาพใด เกิดจากความรุนแรงและคำด่าทอ 8. พ่อเป็นผู้ค้ำชูศาสนาโดยแท้จริง ไม่ใช่ด้วยคำพูด หรือแค่เม็ดเงินบริจาค แต่ท่านคือผู้พิสูจน์ธรรมะด้วยกายใจ ในฐานะผู้ปฏิบัติธรรม ท่านคือนักภาวนาที่หาตัวจับยาก เป็นผู้มีอานาปานสติเป็นวิหารธรรม ทำไมพ่อทำงานหนัก แต่ยังมีเวลาภาวนา ทำไมเราทำงานน้อยกว่าท่าน แต่เรากลับอ้างว่าเราไม่มีเวลา สิ่งนี้ต้องคิดให้มาก เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตนเอง 9. พ่อคือครูผู้ยิ่งใหญ่ที่สอนด้วยชีวิตและการกระทำ ชีวิตคือธรรมะ และธรรมะก็คือชีวิตที่ตั้งอยู่ในความธรรมดาที่เกิดขึ้นกับเราทุกคน พ่อกำลังบอกเราว่า จงดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาท ทำให้ดีที่สุดในวันนี้ จะไม่ต้องติดค้างเสียใจในภายหลัง 10. แม้วันนี้พ่อจะไม่อยู่ แต่ขอให้ชาวไทยจงวางใจว่า สถานที่ที่ท่านเดินทางไปนั้น น่าอยู่และงดงามกว่านี้หลายเท่า ท่านคือพระโพธิสัตว์ผู้ผ่านมาสร้างแสงสว่าง การเกิดของท่านในชาตินี้เป็นการเกิดที่สมศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ และเราทั้งหลายควรภูมิใจไปกับท่าน ท่านคงไม่อยากให้เราคนไทยถูกทับถมด้วยทะเลแห่งความเศร้า อย่าทิ้งหน้าที่ อย่าทิ้งการงาน และสิ่งต่างๆ ที่รับผิดชอบอยู่ จงตั้งสติให้มั่นคง เป็นกำลังสมาธิ เป็นความสว่างเบิกบาน เพื่อน้อมส่งท่านสู่สวรรค์คาลัย ด้วยหัวใจแห่งความรักของเราชาวไทยทุกคน… อ่านจบ อดไม่ได้ที่จะแชร์ต่อ เพราะเป็นประโยชน์มากๆ ควรจดจำให้ขึ้นใจ..ทิ้งไม่ได้แม้แต่ข้อเดียว..เลยคัดลอกมาให้ทุกท่านได้อ่านด้วยกัน นะคะ.. เขียนด้วยความรัก สำนึก และบูชาตลอดไป อ่านแล้วน้ำตาไหล 😭 😭
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ประเทศเยอรมนี ยังไม่อณุญาติให้ประชาชนเดินทางออกนอกเขตอียู จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมศกนี้
    กระทรวงการต่างประเทศของเยอรมนีประกาศว่า เยอรมนีขยายเวลาประกาศเตือนการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้ ซึ่งไม่รวมถึงการเดินทางไปยังประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ประเทศในกลุ่มเชงเก้น และสหราชอาณาจักร กระทรวงการต่างประเทศของเยอรมนี ระบุว่า ไม่มีหลักเกณฑ์และกระบวนการประสานงานร่วมกันระหว่างเยอรมนีกับประเทศที่ 3 ซึ่งอยู่นอกกลุ่ม EU หรือเขตเชงเก้น ดังนั้น เยอรมนีจึงไม่สามารถอนุญาตให้มีการเดินทางแบบไม่จำกัดได้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 4 คนสงสัย
    ● งดการเดินทางและกิจกรรมทุกประเภทที่ไม่จำเป็น ▪︎กระทรวงสาธารณะสุขแจ้งเตือนว่า: ไข้หวัดใหญ่ครั้งนี้มีความร้ายแรงมาก ▪︎วิธีป้องกันคือ ⊙ ต้องรักษาความชุ่มชื้นของเยื่อเมือกลำคอ ⊙ อย่าให้ลำคอแห้ง ดังนั้นห้ามทนกระหายน้ำ เพราะถ้าเยื่อเมือกลำคอแห้ง เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายได้ ⊙ เมื่อรู้สึกกระหายน้ำก็ดื่ม ไม่ต้องคำนึงหรือทนกระหายแม้พักนึง แต่ละครั้งให้ดื่มน้ำอุ่น 50-80 ซีซี สำหรับเด็กดื่ม 30-50 ซีซี ▪︎ ควรจะเตรียมน้ำไว้ใกล้มือพร้อมดื่ม ไม่จำเป็นต้องดื่มมากๆเอาแค่ทำให้เยื่อเมือกลำคอไม่แห้งเป็นใช้ได้ ⊙ ละเว้นไปสถานที่ที่มีคนหนาแน่นชั่วคราว ⊙ งดใช้บริการรถไฟฟ้าหรือรถโดยสารมวลชน ▪︎ ถ้าจำเป็นก็ให้ใส่หน้ากากอนามัย ⊙ อาหารทอด รสจัด ควรงดรับประทานชั่วคราว ⊙ กินวิตามินซีให้ครบถ้วน ⊙ ศูนย์ควบคุมโรคระบาดแจ้งถึงจุดเด่นของไข้หวัดใหญ่ดังนี้: 1 มีไข้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลดยาก ไข้ลดแล้วก็ขึ้นอีก 2 หลังเป็นไข้ ก็จะเริ่มไอ และเป็นต่อเนื่องนาน 3 เด็กจะเป็นกันมาก 4 ผู้ใหญ่มีอาการหลอดลมรุนแรง พ่วงด้วยปวดศีรษะและลำตัว 5 การระบาดรุนแรง ● กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการไปท่องเที่ยว 6 ประเทศ เป็นเวลา 3 เดือน ดังนี้ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี และ สิงคโปร์ ● และ จังหวัดเฝ้าระวัง เวลาเดินทาง 8 จังหวัดคือ ▪︎กทม. ▪︎สมุทรปราการ ▪︎ชลบุรี ▪︎เชียงใหม่ ▪︎เชียงราย ▪︎ประจวบคีรีขันธ์ ▪︎กระบี่ ▪︎และ ภูเก็ต ● ขอให้ผู้ปกครองทุกท่านใส่ใจป้องกันทั้งเด็กและผู้สูงวัยในครอบครัว ขณะนี้เป็นระยะระบาดที่สูงสุด สะดวกก็ช่วยกันแชร์ครับ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false