1 คนสงสัย
10 ประโยชน์น้ำยาบ้วนปาก สรรพคุณดีเกินคาด
จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ตามที่มีข่าวปรากฏใน Webpage ว่า น้ำยาบ้วนปากมีประโยชน์อื่นๆอีก 10 อย่าง เช่น เช็ดใต้วงแขน กำจัดกลิ่นรักแร้ / ผสมน้ำอุ่นแช่เท้า ลดเหน็บชา/ ทำความสะอาดชักโครก กำจัดคราบ ดับกลิ่น/ ทำความสะอาดแผล/ ใช้หมักผม ขจัดรังแค/ กำจัดเห็บ หมัด / เช็ดหน้า ลดสิว / ทำความสะอาดแปรงสีฟัน /เช็ดหน้าจอมือถือ / ดับกลิ่นในบ้านเรือน นั้นโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข่าวปลอม ซึ่งข้อเท็จจริงของเรื่องนี้คือ น้ำยาบ้วนปากเป็นเครื่องสำอางเพื่อทำความสะอาดในช่องปาก ใช้อม กลั้วปาก ช่วยให้ปากสะอาด ลมหายใจ หอมสดชื่น เท่านั้น ซึ่งน้ำยาบ้วนปากประกอบด้วยสารหลายชนิด เช่น น้ำ แอลกอฮอล์ วัตถุกันเสีย สี สารแต่งกลิ่น รส ซึ่งการนำน้ำยาบ้วนปากไปใช้กับบริเวณอื่นๆของร่างกาย หรือใช้กับวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ เป็นการใช้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่จดแจ้งไว้ นอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังอาจเกิดอันตรายหรือความเสียหายได้ด้วย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ขอแนะนำให้ใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อทำความสะอาดในช่องปาก ตามวิธีใช้ที่ระบุบนฉลากเท่านั้น
std46296
 •  10 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังมีม

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

สรรพคุณเหล่านี้น่าจะยังไม่ได้รับการรับรองว่าจริงหรือไม่ รวมถึงอาจจะยังไม่มีผลการทดลองมายืนยัน
อีกทั้งแต่ละยี่ห้อก็มีสูตรแตกต่างกัน อาจได้ผลเป็นบางยี่ห้อ หรืออาจไม่ได้ผลเลยสักยี่ห้อ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น จริงหรือคะ
    มีการแนะนำสูตรทำให้ตัวขาวขึ้น ด้วยการผสมน้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู โดยเนื้อหาในบทความเป็นการบอกวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำยาบ้วนปาก และน้ำส้มสายชู จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Dentiste Andrographis Paniculata สามารถดักจับเชื้อไวรัสก่อนลงปอด
    ตามที่มีการโฆษณาทางสื่อโซเชียลว่า เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ Dentiste Andrographis Paniculata สามารถดักจับเชื้อไวรัสก่อนลงปอด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Dentiste Andrographis Paniculata ซึ่งใช้ข้อความโฆษณาแสดงสรรพคุณว่า สามารถดักจับเชื้อไวรัสก่อนลงปอดนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ผลิตภัณฑ์ เดนทิสเต้ แอนโดรกราฟิส พานิคูลาต้า จดแจ้งไว้เป็นเครื่องสำอางที่ใช้ในช่องปากมีทั้งยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก และสเปรย์ระงับกลิ่นปาก รวม 7 รายการ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นเครื่องสำอางทำความสะอาดในช่องปาก ระงับกลิ่นปาก จึงไม่มีผลในการดักจับเชื้อไวรัสก่อนลงปอดแต่อย่างใด
    std47602
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    น้ำยาบ้วนปาก ที่ผสมกันแล้วได้ผลลัพธ์ที่มีประโยชน์หลายอย่างจริงหรือไม่
    แชร์กระหน่ำ น้ำยาบ้วนปากมีประโยชน์มากมายไม่ว่าจะใช้ กำจัดกลิ่นรักแร้ ขจัดรังแค รักษาโรคเหน็บชา รักษาสิว กำจัดเห็บ หมัด ได้จริงหรือไม่
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false