1 คนสงสัย
มีรายงานผลการศึกษาประสิทธิภาพการสร้างภูมิคุ้มกันไวรัส COVID -19 ภายหลังการฉีดวัคซีน Sinovacc โดย นพ.โรม บัวทอง แพทย์เชี่ยวชาญ กองระบาดวิทยาและกองด่านและทีมงานด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ได้ศึกษาในเจ้าหน้าที่จำนวน 54 คน ช่วงเดือน มี.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยการเจาะเลือดเพื่อตรวจเช็คระดับภูมิคุ้มกันหลังการฉีดวัคซีน ในช่วงเวลาดังนี้
✅ 24 ชม. หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 1 ตรวจวัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 16.78 %
✅ 7 วัน หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 1 ตรวจวัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 25.62 %
✅ 21 วัน หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 1 ตรวจวัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 30.99 %
✅ 24 ชม. หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 2 ตรวจวัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 35.68 %
✅ 7 วัน หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 2 ตรวจวัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 78.66 %
(ซึ่งเกินระดับ protection มาเยอะเลย 🎉🎉)
✅ 14 วัน หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 2 ตรวจวัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 83.45 %
✅ 21 วัน หลังรับ วัคซีนเข็มที่ 2 วัดระดับภูมิคุ้มกันได้ที่ 100 %
💉💉
หมายความว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วทุกท่านมี Antibody เต็มร้อย แต่เรายังต้องปฏิบัติตัวในวิถี New Normal ไปอีกระยะจนกว่ายอดผู้รับวัคซีนทั่วประเทศเกิน 70 % ของประชากรประเทศไทยทั้งหมด
#การ์ดอย่าตก 💪💪
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 ปีที่แล้ว
3 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

โควิด 2019วัคซีนโควิด

ffera เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

มีประสิทธิภาพดีแต่ก็น่าจะหมายถึง ภูมิคุ้มกันต่อโควิดสายพันธุ์เดิม อาจไม่ครอบคลุมไปถึงภูมิคุ้มกันต่อโควิดสายพันธุ์ใหม่ๆ

ความเห็นต่าง

มีหลายข่าวที่ชี้ว่า Sinovac สร้างภูมิคุ้มกันต่อโควิดสายพันธุ์ใหม่ๆได้น้อย (เป็นที่มาของการเรียกร้องให้ภาครัฐจัดหาวัคซีนแบรนด์อื่น ๆ และการทดลองนำซิโนแวคที่มีอยู่มาฉีดสลับหรือผสมกับวัคซีนแบรนด์อื่นที่ดูมีประสิทธิภาพสูงกว่า)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

ผลการศึกษาเบื้องต้นที่อาจสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนร่วมออกมาใช้สิทธิ์รับวัคซีนโควิด-19 กันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึก

ความเห็นต่าง

https://www.pptvhd36.com/news/สุขภาพ/147523
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    โควิด-19 ภูมิต้านทานหลังฉีดวัคซีน AstraZeneca 1 เข็ม ยง ภู่วรวรรณ ทางศูนย์ได้ศึกษาภูมิต้านทานที่เกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีน AstraZeneca ในคนไทย หลังเข็มแรกเป็นระยะเวลา 1 เดือน จำนวน 61 คน เป็นการรายงานเบื้องต้น ภูมิต้านทานที่ตรวจพบ มีการตอบสนอง ตรวจวัดภูมิต้านทานได้ถึงร้อยละ 96.7 เมื่อเปรียบเทียบกับการตรวจวัดภูมิต้านทานในผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อ เป็นระยะเวลา 4- 8 สัปดาห์ตรวจพบได้ร้อยละ 92.4 ดังแสดงในรูป ระดับภูมิต้านทานที่ตรวจวัดได้ มีค่าตัวกลางเรขาคณิตเท่ากับ 40.61 u/ml เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อ มีค่าเท่ากับ 60.86 u/ml ดังแสดงในรูป พบว่าระดับภูมิต้านทานที่พบเพศหญิงจะให้ระดับภูมิต้านทานที่สูงกว่าเพศชาย อายุที่น้อยกว่า 60 ปีจะมีระดับภูมิต้านทานที่สูงกว่าผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ขณะนี้กำลังรอวิเคราะห์ข้อมูลที่มีจำนวนมากขึ้นกว่านี้ และจะมีการตรวจเลือดหาภูมิต้านทานก่อนฉีดเข็มที่ 2 อีก 1 ครั้ง และหลังเข็ม 2 แล้ว 1 เดือนภูมิต้านทานน่าจะมีระดับสูงมาก และอยู่นาน จากข้อมูลดังกล่าวพอสรุปได้ว่าแม้จะฉีดวัคซีน AstraZeneca เพียงเข็มเดียว ระดับภูมิต้านทานที่ตรวจวัดได้ก็เป็นที่น่าพอใจ มีอยู่ 1 ราย ที่ฉีดวัคซีน Sinovac เข็มแรกแล้วเกิดอาการแพ้ เลยฉีดเข็มที่ 2 ใน 3 อาทิตย์ต่อมา ด้วยวัคซีน AstraZeneca และตรวจเลือดเมื่อ 1 เดือนหลังฉีดวัคซีน AZ พบระดับภูมิต้านทานสูงมากสูงถึง 241 u/ml อย่างไรก็ตามยังไม่มีการศึกษาการฉีดวัคซีนเปลี่ยนชนิดกัน ในกรณี ที่เกิดเหตุการฉีดวัคซีนต่างชนิดกัน ขอความกรุณาติดต่อผมขอตรวจภูมิต้านทานด้วย เพื่อเก็บเป็นข้อมูลและรวมถึงอาการข้างเคียงที่อยากทราบมาก และการเปลี่ยนชนิดของวัคซีนเป็นเรื่องที่น่าศึกษาอย่างยิ่ง การปูพรมฉีดเข็มเดียวไปก่อนให้ได้ประชากรมากที่สุด ด้วยวัคซีน AstraZeneca จะได้ประโยชน์สูงสุดแล้วตามด้วยกระตุ้นอีก 10 ถึง 12 สัปดาห์ต่อมา หรือนานกว่านั้น หมายความว่าในช่วง 3 เดือนแรก น่าจะปูพรมการฉีดวัคซีนไปเลย ถ้าฉีดได้เดือนละ 10 ล้านคน ก็สามารถปูพรมไปได้ถึง 30 ล้านคนทีเดียว แล้วหลังจากนั้นก็ตามกระตุ้นรวมทั้งฉีดรายใหม่เพิ่มขึ้นด้วย ก็จะได้เป้าหมายอย่างรวดเร็ว และถ้ามีวัคซีนชนิดอื่นมาเสริมด้วยแล้ว จะทำให้การให้วัคซีนกับประชาชนหมู่มากประสบผลสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น #หมอยง
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ลำปางพบบุคลากรทางการแพทย์ มีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน กว่า 40 คน
    🔴 ลำปาง วุ่น! พบ บุคลากรทางการแพทย์ มีอาการข้างเคียง หลังฉีด “วัคซีนโควิด” จากซิโนแวค แล้วกว่า 40 ราย พบ 2 ราย ต้องแอดมิต ล่าสุดอาการดีขึ้น . ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 เม.ย.64) บุคลากรทางการแพทย์ ที่ รพ.ลำปาง เกิดอาการลิ้น ใบหน้า ปาก มือ มีอาการชา บางรายคลื่นไส้ อาเจียน โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ว่า คนที่ฉีดยาวัคซีนไป แล้วเกือบ 40 คน เข้าห้องฉุกเฉิน และยังมีภาพเครื่องวัดความดันโชว์ เลข ความดันพุ่งสูงถึง 182 อีกด้วย . โดยพบว่าต้องเข้ารับการแอดมิต ถึง 2 ราย เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก เวียนศีรษะ ตาลาย อาเจียน ชาหน้า พูดไม่ชัด แขนขาอ่อนแรง แพทย์จึงต้องเร่งทำการช่วยเหลือโดยใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 14.00 น. ทั้ง 2 คน จึงมีอาการดีขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับผู้บังัคบบัญชาทราบตามลำดับและได้กำชับ ให้เฝ้าระวังผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนล็อตนี้ อย่างใกล้ชิดทุกราย . จากการตรวจสอบวัคซีนที่ฉีดพบว่า วัคซีนที่ฉีดคือวัคซีนจาก “ซิโนแวค” ล็อต No. J202103002, serial 81901420027937950764/10 ซึ่งเป็นล็อตถัดจากที่เกิดผลข้างเคียงกับบุคลากรทางแพทย์ที่ จ.ระยอง จำนวน 6 ราย ซึ่งมีอาการในลักษณะเดียวกัน เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง สสจ.ลำปาง แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด . สำหรับจังหวัดลำปางได้รับวัคซีนซิโนแวค จำนวน 1,800 โดส ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ สาธารณสุข จํานวน 400 คน และอาสาสมัครสาธารณสุข ประจําหมู่บ้าน จํานวน 500 คน เริ่มฉีดเข็มแรก ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน และ เมื่อวานนี้เป็นการฉีดเข็มที่ 2 และพบอาการข้างเคียง
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จำไว้นะคะ…….. แม้ฉีดวัคซีนเข็ม2 แล้ว ต้องรออีก (14วัน)จึงปลอดภัย ร่างกายจึงจะสร้างภูมิ เพิ่มขึ้น 100-200 เท่า (ช่วง45 วัน ร่างกายเราจะอ่อนแอกว่าเดิม อย่าลืมใส่แมสนะคะ และออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น เท่านั้นค่ะ) จาก Evelyn โพสต์จาก ศูนย์ การแพทย์มาคาติ เราสูญเสีย Dr Joey Avila หัวหน้าแผนกพยาธิวิทยาใน MMC เนื่องจาก COVID เขาได้รับ Sinovac เข็ม2 จากนั้นติดเชื้อ COVID ภายในเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์หลังจาก ให้ยาครั้งที่ 2 สาเหตุที่ทำให้คนติดเชื้อแม้จะได้รับวัคซีน โคโรนาสองโดสแล้ว: ▪️เข็มที่ 2 ให้ฉีด 21/28 วันหลังจากฉีดวัคซีนโคโรนาเข็มแรก ▪️วัคซีนจะเริ่มสร้างแอนติบอดีทันทีหลังจากเข้าสู่ร่างกาย (fire)▪️เมื่อแอนติบอดี ก่อตัวในร่างกายของเรา ภูมิคุ้มกันของเราจะลดลงอย่างมาก ▪️เมื่อเรารับวัคซีนเข็มที่ 2 หลังจากวันที่ 21/28 ภูมิต้านทานของเราจะลดน้อยลงไปอีก ▪️ 14 วันหลังจาก ฉีดครั้งที่ 2 เมื่อภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราสมบูรณ์แล้ว ภูมิคุ้มกันของเราจะเริ่มเติบโตอย่างรวดเร็ว ▪️ ในช่วง 1 เดือนครึ่งนี้ เนื่องจากภูมิคุ้มกันต่ำ โอกาสที่ไวรัสโคโรน่าจะเข้าสู่ร่างกายเราจึงสูงมาก เนื่องมาจากการสัมผัสกับไวรัสในช่วงเวลาเสี่ยงที่ทำให้คนติดเชื้อ ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะออกจากบ้านในช่วงเดือนครึ่งนี้ (fire)▪️แม้หลังจากฉีดวัคซีน 2 โดส คุณก็สามารถตกเป็นเหยื่อของโคโรนาได้ ▪️หลังจากผ่านไป 1 เดือนครึ่ง ภูมิคุ้มกันในร่างกายจะเพิ่มขึ้น 100 ถึง 200 เท่า หลังจากนั้นคุณจะปลอดภัย ▪️ต้องระวังและปลอดภัยเป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่งตั้งแต่ครั้งแรก นั่นเป็นเหตุผลที่ ▪️อย่าลืมใส่แมส ▪️ออกจากบ้านเมื่อจำเป็นเท่านั้น #อัพเดทโควิด. ………………………. From Evelyn Post from Makati Medical Center. We lost our chief of pathology, Dr Joey Avila, in MMC to COVID. He had received his 2nd Sinovac, then got COVID within about a week of his 2nd dose. Reasons for people getting infected even after taking two doses of the corona vaccine: ▪️ The second dose is to be taken 21/28 days after the first dose of the corona vaccine. ▪️ The vaccine starts to form antibodies immediately after entering the body. ▪️ When antibodies are forming in our body, our immunity decreases a lot. ▪️ When we take the second dose of the vaccine after the 21/28 days, our immunity decreases even more. ▪️ 14 days after the second dose, when the antibodies are completely formed in our body, our immunity starts to grow rapidly. ▪️ During this one and a half month, due to low immunity, the chances of the corona virus entering our body are very high. It is due to an exposure to the virus at this vulnerable time that a person gets infected.Hence, it is very risky to get out of the house during this month and a half. ▪️ Even after taking two doses of the vaccine, you can become a victim of Corona. ▪️ After one and a half months, the immunity in the body rises by 100 to 200 times, after which you are safe. ▪️ Need to be careful and safe for one and a half months from the first dose. That's why ▪️ Make sure to wear a mask ▪️ Get out of the house only if necessary. #Covid update
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วัคซีนที่ทดลองกับลิงได้ผลดี และอาจเริ่มฉีดกับคนได้ภายในตุลาคม ศกนี้ จริงหรือ
    มีข่าวดีมากที่พบว่าลิงที่ได้รับวัคซีนสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ในระดับที่น่าพอใจ ทีมวิจัยจึงเดินหน้าต่อตามแผนโดยจะฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 2 ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ หากเป็นไปตามที่คาดไว้จะทำการทดสอบในมนุษย์ได้ประมาณเดือน ต.ค.-พ.ย.ตามแผน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false