1 คนสงสัย
จริงหรือ เราสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว แต่ชายหาดต่างๆยังไม่เปิดให้ลงไปเล่นน้ำทะเล
พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ชี้แจงกรณี การเดินทางข้ามจังหวัด รวมถึง ประชาชนหลายคน เริ่มมีการจองห้องพักตามสถานที่ท่องเที่ยวเผยว่า เดินทางข้ามจังหวัดสามารถทำได้ แต่อยากให้เดินทางเฉพาะคนที่มีความจำเป็นเท่านั้น ส่วนการพักผ่อนในต่างจังหวัด ต้องดูว่าเป็นสถานที่ใด อย่างชายทะเลตอนนี้ยังไม่ได้เปิด เพราะฉะนั้นก็ต้องดูว่า การจองที่พักไว้นั้น เกี่ยวกับกิจการอะไร ซึ่งถ้าเป็นศูนย์วัฒนธรรม โบราณสถาน มรดกโลก มีการเปิดแล้ว
naydoitall
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

พล.อ.สมศักดิ์ เผยว่า เดินทางข้ามจังหวัดสามารถทำได้ แต่อยากให้เดินทางเฉพาะคนที่มีความจำเป็นเท่านั้น ส่วนการพักผ่อนในต่างจังหวัด ต้องดูว่าเป็

ที่มา

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ยกเลิกกักตัว! ผู้เดินทางระหว่าง สิงคโปร์-มาเลย์ ปลายพฤศจิกายนนี้ จริงหรือไม่?
    สิงคโปร์และมาเลเซียทำข้อตกลงเปิดพรมแดนทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว เริ่มปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง แห่งสิงคโปร์ และ นายอิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเปิดเผยในแถลงการณ์ร่วมว่า สิงคโปร์และมาเลเซียจะยกเลิกข้อกำหนดการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทางอากาศระหว่าง 2 ประเทศ ด้วยการเปิดตัวโครงการสำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยในเบื้องต้น จะมีเที่ยวบินที่กำหนดสำหรับการเดินทางปลอดการกักกันระหว่างประเทศจำนวน 6 เที่ยวบิน โครงการดังกล่าวครอบคลุมการเดินทางทางอากาศระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ และท่าอากาศยานชางงีของสิงคโปร์ แต่ไม่รวมการเดินทางข้ามประเทศทางบก ทั้งนี้ การฟื้นการเดินทางทางบกยังคงอยู่ระหว่างการเจรจา และทางสิงคโปร์ก็มีแผนจะเจรจาร่วมกับประเทศอาเซียนอื่นๆต่อไป
    Sofia Idea
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวคนไทย 130 คนพยายามหนีคัดกรอง จริงหรือไม่?
    คนไทย 130 คน ถูกจับได้หลังจากพยายามลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยการเดินทางข้ามจากช่องทางข้ามธรรมชาติเพื่อเข้ามายังฝั่งประเทศไทยและถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวมาทำการคัดกรองตามกระบวนการพร้อมทั้งส่งตัวกลับภูมิลำเนาเพื่อให้ทางจังหวัดแต่ละจังหวัดรอดูอาหาร 14 วัน
    Patchaya Khamkaew
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขณะนี้ เตือนภัยระดับ 4 ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด จริงหรือไม่
    ขณะนี้ เตือนภัยระดับ 4 ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัดเดินทางเข้าภูเก็ต ต้องกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน จริงหรือคะ
    ถึงแม้ตอนนี้มีมาตรการคลายล็อคดาวน์หลายกิจการและสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว แต่ผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ตที่มาจาก กรุงเทพฯ, นนทบุรี, นราธิวาส ,ยะลา, กระบี่, ปราจีนบุรี, สมุทรปราการ และเชียงใหม่ เมื่ออยู่ในภูเก็ตแล้วต้องกักตัวอยู่ที่บ้านหรือที่อยู่อาศัย 14 วัน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือคะที่ว่า ถ้าเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่มีเหตุจำเป็น จะต้องโดนกักตัว 14 วัน
    มหาดไทยเตือนหากประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่มีคำอธิบายหรือหลักฐานที่เป็นเหตุ เป็นผล อาจต้องถูกกักตัว 14 วัน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือคะ ถ้าจะเดินทางเข้า-ออกจังหวัดภูเกต ต้องมีใบรับรองก่อน
    หลังจากวันที่ 3 พค 63 ให้มีการชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด ต้องมีเหตุผลและหลักฐาน หรือเอกสารประกอบการเดินทาง กรณีมาจาก จ.ภูเก็ต มีใบรับรองจากจ.ภูเก็ตเพื่อเดินทางข้ามเขตจังหวัด
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ การรถไฟพร้อมเปิดให้บริการ ขบวนรถโดยสารพิเศษ และขบวนรถชานเมือง 18 พค 63 นี้
    ตามที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้บางมาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางโดยรถไฟ ทั้งการเดินทางภายในเขตเมือง ระหว่างเมือง และทางไกล ข้ามเขตพื้นที่จังหวัด การรถไฟฯ จึงได้ประกาศเปิดเดินขบวนรถโดยสารพิเศษเป็นการชั่วคราว 30 วัน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ในเชิงภูมิศาสตร์และธรรมชาติ เมืองไทยเกือบไม่แพ้ประเทศแถบอบอุ่นที่พัฒนาแล้ว แต่ในเขิงสังคมและการเมือง ตอนนี้ประเทศไทยติดอันดับบ๊วยๆ แบบเขมรไม่มีผิดเลย…(หรือจะแย่กว่าเขมรก็ไม่รู้) ….นี่คือความจริง อย่างไรก็ตาม ปชช. คนไทยที่มีสติสัมปชัญญะ มีคุณธรรม อย่าพึ่งท่อนะครับ ต้องจำปล่อยวางและลองอ่านข้อเขียนเกี่ยวกับเมืองไทยในมุมหนึ่ง ของ ดร.ธรณ์ ดูว่าเผื่อจะหายเบื่อและไปพักผ่อนท่องเที่ยวในที่ซึ่งยังไม่เคยไป (ถ้ามีศักยภาพก็ไปเที่ยวเมืองนอกเปรียบเทียบกันดูด้วย) ... ------------------------------------ ระหว่าง นั่งรับลมหนาว น้อย ๆ ที่ ระเบียงหน้าบ้าน จู่ ๆ ก็คิดเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อนธรณ์ รู้ไหมครับว่า เราอยู่ในประเทศน่าเที่ยว ที่สุดแห่งหนึ่ง ในโลก... ผมมีเหตุผล รองรับตามนี้เลยครับ 1 - ประเทศไทย ทอดยาวอยู่ในแนว เหนือ/ใต้ ทำให้เรามีภูมิอากาศ หลากหลาย หน้าร้อนไปทะเล หน้าหนาว ขึ้นเหนือ/อีสาน ลองดู เพื่อนบ้านของเรา สิงคโปร์ แม้เจริญ แต่อากาศร้อน คงที่ตลอดปี หน้าหนาว อยากไปรับลมเย็นให้ขนลุก ก็ไม่รู้ทำไง ต้องบินไปประเทศอื่น สถานเดียว (ซึ่งก็มาไทย นั่นแหละ) มาเลย์ อินโดนีเซีย เป็นแบบนี้ทั้งนั้น แม้อาจขึ้นเขาไปรับลมหนาว แต่ใช่ว่า ทุกคนจะไปได้ อีกทั้ง ขึ้นไปมีแต่ หินกับต้นไม้ มันดี แต่ถ้ามีเมือง มีร้านค้า มีคาเฟ่ มันก็ดีกว่า เนอะ 🧋 เราไปเชียงใหม่ เชียงราย เชียงคาน หรืออีกหลายร้อยแห่ง ที่นั่งจิบกาแฟ กินไข่กระทะที่อุณหภูมิ สิบกว่าองศาได้ ไอฟีล กู้ดดดดดด… 2 - ประเทศเรา ต่อเนื่องเป็นแผ่นดินเดียวตลอด ลองคิดถึงประเทศเป็นเกาะ จากที่หนึ่งไปที่หนึ่ง ต้องใช้เฟอร์รี่ หรือไม่ก็เครื่องบิน ซึ่งทำได้ เพียงบางคน แค่นั้น แม้แต่ญี่ปุ่น ที่ทอดตัวแนวเหนือใต้ ยังแบ่งเป็นเกาะใหญ่หลายเกาะ คนโตเกียว จะไปเล่นน้ำทะเล อุ่น ๆ ที่โอกินาวา ก็ต้องใช้เครื่องบิน ขณะที่คนเชียงใหม่ จะไปบางแสน พัทยาก็ขับรถถึง 3 - เรามีทะเล จุดนี้คนลาว คงอิจฉา น้อย ๆ ยิ่งถ้าคิดว่า เรามีทะเล 2 ฝั่ง แม้แต่ คนเวียดนามคนเมียนมาร์ ก็อาจคิด ทะเล 2 ฝั่ง หมายถึง เที่ยวได้ตลอดปี เวียดนาม ชายฝั่งยาวไกล แต่รับลมมรสุม ด้านเดียว เมียนมาร์ ก็เช่นกัน แต่ไทย…ไม่ ช่วงนี้ แม้มีลมแรง / ฝนตกที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตก แต่ภาคตะวันออก เริ่มสงบ หรือแม้กระทั่ง อันดามัน เริ่มเปิดให้เที่ยวกันแล้ว ครับ ในช่วงกลางปี ลมเปลี่ยนทาง เราย้ายที่ไป ประจวบ ชุมพร สุราษฎร์ ฯลฯ ได้เช่นกัน ทะเลไทย เที่ยวได้ตลอดปี เราเลือกเที่ยวได้มาตลอด จนอาจลืมไปแล้วด้วยซ้ำ ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่ หากันง่าย ๆ 4 - ประเทศเรา ไม่ใหญ่แต่หลากหลาย ไม่ต้องลงทุนเดินทาง มากมายก็เปลี่ยนอารมณ์ได้แล้ว หลาน ผมเรียนอยู่ แคนาดา ตอนนี้หนาวจัด น้องผมไปรับหนีหนาว ต้องบินไกลข้ามไปฟลอริดา ซึ่งตอนนี้ คนอเมริกาก็แห่กันไป รัสเซีย ใหญ่มหึมา แต่บินมาไทยคึ่ก ๆ เพื่อหนีความหนาว คนยุโรป อยากไปนอนอาบแดด แช่น้ำให้คลื่นซัดซู่ ๆจะไปไหนดีล่ะ ? เราอยู่เขาใหญ่ 14 องศา ขับรถไปบางแสน 3 ชั่วโมง อุณหภูมิเพิ่ม 10 องศา ไม่ใช่หากันได้ง่าย ๆ นะจ๊ะ นั่นแค่ สภาพภูมิศาสตร์ อย่างเดียว ยังไม่พูดถึงศิลปวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ที่หลากหลาย อาหารอร่อยมากมาย สายมู ก็มีที่ให้เลือกเต็มไปหมด ขอเพียง รักษาธรรมชาติที่แสนดี ศิลปวัฒนธรรมที่แสนงาม วิถีชีวิต ที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย รักษาไว้ให้ได้ ประเทศเราจะเป็นประเทศ สุดสนุก แสนสบายในการเที่ยว ของคนไทย และเป็นประเทศ น่าเที่ยวที่สุดของคนทั้งโลก ไปอีกแสนนาน ขอบคุณ ประเทศไทย ครับ 🥰 🇹🇭 🙏🏼
    ไม่ระบุชื่อ
     •  8 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เชียงใหม่กลายเป็นจุด super spread หลังพบหญิงไทยติดโควิด จริงหรือ
    อัปเดต #โควิด19 - 28 พ.ย. 16.00 กรณีเคสที่เชียงใหม่ - หญิงไทย อายุ 29 ปี ผลตรวจเป็นโควิด-19 - มีภูมิลำเนาในเชียงใหม่ - 24 ต.ค. - 23 พ.ย. แต่มีออกไปทำงานที่เมียนมา 23 พ.ย. มีอาการไข้ ปวดหัว 24 พ.ย. มีอาการป่วยมากขึ้น เดินทางจากแม่สายมาที่เชียงใหม่ - รถตู้ จาก อ.แม่สาย - เชียงราย - รถบัสโดยสาร จากเชียงราย - เชียงใหม่ เวลา 11.00 น. - 14.50 น. - เรียกแกร็บ จากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปยังคอนโด ถึงเชียงใหม่ - ไป สถานบันเทิงย่านสันติธรรมกับเพื่อน 2 คน (สูบบุหรี่/ดื่มร่วมกัน) 25 พ.ย. 02.00 น. เข้าที่พักที่คอนโดของเพื่อน (ดื่มต่อที่ห้อง) 12.00 น. กลับคอนโดฯ ของตัวเอง (แกร๊บคาร์) 15.30 น. ไปห้างใกล้ ๆ ที่พัก (ทานอาหาร, ดูหนัง, ช้อปปิ้ง) สวมหน้ากากเป็นส่วนใหญ่ มีบางช่วงที่ไม่ได้สวมหน้ากาก 26 พ.ย. 15.30 น. เรียกรถไปส่งที่ รพ. ไปตรวจอาการป่วย ผลการซักประวัติ มีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ถ่ายเหลว ไม่มีไข้ ส่งตรวจเชื้อ พบเชื้อ ในคืนวันนั้น 27 พ.ย. -ส่งตรวจหาเชื้อซ้ำ พบเชื้อ ยืนยันเป็นผู้ป่วยโควิด-19 จนท. ลงพท. ติดตามสอบสวนโรค/ติดตามผู้สัมผัส จำนวนทั้งหมด 326 ราย แบ่งเป็น ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 105 ราย : - อยู่ในชุมนุม 65 ราย (คอนโดฯ ผู้ป่วย, คอนโดฯ เพื่อน, สถานบันเทิง, ห้างสรรพสินค้า) - ผู้สัมผัสในยานพาหนะ 40 ราย (เชียงราย 35 ราย : ผู้ที่เดินทางข้ามแดนด้วยกัน, รถตู้, รถบัส, คนขับแกร๊บ) ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 149 ราย : - ชุมชน 140 (ในคอนโดฯ, ในห้างฯ) - บุคคลากรทางการแพทย์ 9 ราย ผู้สัมผัสอื่น ๆ ในชุมชน 72 ราย --- ประเด็นการเข้าเมือง/กักตัว - ทางจังหวัดกำลังตรวจสอบการเข้าเมือง เพิ่ม - เป็นการเข้าเมืองอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้ไม่มีได้รับการกักตัว - จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด (ลักลอบเข้าเมือง/พ.ร.บ.ควบคุมโรค) - แนวชายแดนไทย-เมียนมา ก็มีจุดที่แอบลักลอบเข้ามาได้ แม้จนท. จะมีลาดตระเวน จับ ผลักดันทุกวัน - ฝากให้ ปชช. ในพท. หากพบ หรือทราบว่า ผู้ใดเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ไม่ได้กักตัว หรือสงสัย ก็ให้แจ้ง จนท. ตรวจสอบได้ทันที เพื่อความปลอดภัย
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จังหวัดนครราชสีมา กักตัวผู้เดินทางจาก 10 จังหวัดเป็นเวลา 14 วัน จริงหรือคะ
    เนื่องจากช่วงนี้เป็นวันหยุดยาว คนเดินทางข้ามจังหวัดกันเยอะมาก ทางจังหวัดนครราชสีมาระวังตัวเป็นพิเศษถึงขั้นกักตัวคนที่เดินทางมาจังหวัดที่เสี่ยงถึง 14 วัน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false