1 คนสงสัย
ตร.เตือนภัยมิจฉาชีพปลอมเว็บไซต์รับแจ้งความออนไลน์ลวงว่าสามารถนำเงินกลับคืนมาได้
วันที่ 27 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สอท.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษก บช.สอท. กล่าวว่าได้รับรายงานจากระบบศูนย์บริหารการแจ้งความออนไลน์ พบผู้เสียหายหลายรายแจ้งความออนไลน์ว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้ถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงินในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ การถูกหลอกลวงให้กู้เงิน การถูกหลอกลวงให้ลงทุน หรือการถูกหลอกลวงให้ติดตั้งแอปพลิเคชันควบคุมโทรศัพท์ ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายจึงได้ใช้คำว่า “ แจ้งความออนไลน์ ” เป็นคีย์เวิร์ด (Keyword) ในการสืบค้นข้อมูลผ่านเว็บไซต์ค้นหา (Search Engine Site) ยอดนิยมต่างๆ เช่น Google.com, Bing.com เป็นต้น
ชุมพล ศรีสมบัติ
 •  9 เดือนที่แล้ว
meter: mostly-false--middle
2 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

ผบช.สอท. ได้เร่งรัดขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบ ร

ที่มา

https://nbt2hd.prd.go.th/th/content/category/detail/id/2153/iid/209227
ชุมพล ศรีสมบัติ เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

#เรื่องเล่าเช้านี้ ตำรวจไซเบอร์ เตือนมิจฉาชีพปลอมเว็บไซต์รับแจ้งความออนไลน์ ลวงเหยื่อมีเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์ สวมบททนายที่ปรึกษากฎหมาย ล้วงข้

ที่มา


https://fb.watch/mHOyf5Dwy-/?mibextid=Nif5oz

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️
    ⚠️ ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️ คำตอบ : โดนได้ครับ ถ้าบอกเลขบัญชี + เลขประชาชน + เลขโทรศัพท์มือถือ ให้เขาไป เขาจะไปเปิดบัญชี wallet หรือกระเป๋าเงิน ผูกกับบัญชีธนาคารเรา และโอนเงินออกไป เข้าบัญชี wallet ‼️ วิธีการคนร้าย 1. คนร้ายจะเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าขอซื้อของออนไลน์ และขอเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ในบัตรประชาชนของผู้เสียหาย 2. คนร้ายจะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้น ไปเปิดบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ขึ้นมาใหม่ และตั้งค่าบัญชี E-Wallet ให้เชื่อมกับบัญชีธนาคารผู้เสียหาย 3. หลังจากนั้นผู้เสียหายจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ ในทำนองว่า "คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่" ซึ่งการแจ้งเตือนมีข้อความค่อนข้างยาว ทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่อยากอ่าน และมองว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น 4. เมื่อผู้เสียหายกด "ยอมรับ" หรือ "ตกลง" บน Mobile Banking การเชื่อมระหว่างบัญชี Mobile Banking ของผู้เสียหาย กับบัญชี E-Wallet ของคนร้ายก็จะสมบูรณ์ ดังนั้น จึงทำให้คนร้ายสามารถยักย้ายถ่ายโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย ผ่านช่องทาง Mobile Banking ไปยังบัญชี E-Wallet ของคนร้ายจนหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีนั่นเอง จึงขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง และพยายามอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร หากมีการแจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน อย่าลืมอ่านข้อความที่แจ้งมาอย่างละเอียด หากอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ยังไม่ต้องตอบตกลง เพราะไม่แน่ว่าการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว อาจจะทำให้เงินในบัญชีถูกถอนออกจนหมดก็ได้ เครดิตข้อมูล และภาพ : เฟซบุ๊ก กองปราบปราม (กฎหมายตำรวจและพนักงานสอบสวน by ภูมิรพี ผลาภูมิ)✅
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ห้ามโพสต์รูปภาพทางออนไลน์
    ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ห้ามโพสต์รูปภาพทางออนไลน์ อ่านบทความด้านล่างเพื่อทำความเข้าใจ ฉันก็จะหยุดเหมือนกัน โปรดลบรูปภาพและวิดีโอของอรุณสวัสดิ์และคำทักทายและข้อความทางศาสนาทั้งหมดโดยเร็วที่สุด อ่านบทความด้านล่างอย่างละเอียดแล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไม อ่านทั้งหมด! โปรดส่งข้อความนี้ถึงเพื่อนให้มากที่สุดโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันการบุกรุกที่ผิดกฎหมาย คำเตือนจากทนายความ Olga Nikolaevnas: ความสนใจ! สำหรับคนที่ชอบส่ง Good Morning! มันเป็นวันที่สวยงาม! สวัสดีตอนเย็น! รูปภาพ. กรุณาอย่าส่งข่าวดีเหล่านี้ วันนี้ Shanghai China International News ได้ส่งสัญญาณความทุกข์ให้กับสมาชิกและผู้เชี่ยวชาญทุกคน - คำแนะนำ: อย่าส่งรูปภาพและวิดีโอเช่นอรุณสวัสดิ์และราตรีสวัสดิ์ รายงานแสดงให้เห็นว่าแฮ็กเกอร์ออกแบบรูปภาพ และรูปภาพและวิดีโอนั้นสวยงาม แต่ซ่อนรหัสฟิชชิ่ง เมื่อทุกคนส่งข้อความเหล่านี้ แฮ็กเกอร์จะใช้อุปกรณ์ของคุณเพื่อขโมยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ข้อมูลบัตรธนาคารและข้อมูล และเจาะเข้าไปในของคุณ โทรศัพท์. มีรายงานว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 500,000 รายที่ถูกหลอก หากคุณต้องการทักทายใครสักคน ให้เขียนคำทักทายของคุณเองและส่งรูปภาพและวิดีโอของตัวเอง เพื่อป้องกันตัวเอง ครอบครัว และเพื่อนๆ สำคัญ ! เพื่อความปลอดภัย อย่าลืมลบคำทักทายและรูปภาพทั้งหมดออกจากโทรศัพท์ของคุณ หากมีคนส่งภาพดังกล่าวถึงคุณ ให้ลบออกจากอุปกรณ์ทันที โค้ดที่เป็นอันตรายต้องใช้เวลาพอสมควร ดังนั้นหากคุณดำเนินการทันที ก็จะไม่เกิดอันตรายใดๆ บอกเพื่อนของคุณเพื่อป้องกันการถูกแฮ็ค ทักทายด้วยคำพูดของคุณเองและส่งเฉพาะภาพและวิดีโอที่คุณสร้างขึ้นเพื่อทักทาย มันปลอดภัยอย่างสมบูรณ์สำหรับตัวคุณเอง ครอบครัว และเพื่อนของคุณ โปรดดูสิ่งที่ฉันหมายถึง! ทุกคนมีบัตรธนาคารติดอยู่กับโทรศัพท์ และทุกคนก็มีรายชื่อมากมายในโทรศัพท์ การแฮ็กแบบนี้ไม่เพียงแต่เป็นภัยคุกคามต่อตัวคุณเอง แต่ยังรวมถึงโทรศัพท์ เพื่อน และคนรู้จักของคุณด้วย! นี่มันโหดร้าย นี่คือเทคโนโลยีใหม่ที่ผู้ก่อการร้ายใช้เพื่อเข้าถึงซิมการ์ดมือถือของคุณและทำให้คุณเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด! ! ! * * * ส่งข้อความนี้ถึงญาติและเพื่อนให้ได้มากที่สุดเพื่อหยุดการบุกรุกที่ไม่ได้รับอนุญาต! ! ! ว้าว ! ! ! เรียน ครอบครัวและเพื่อนรัก! ! เป็นความจริงที่ Zafar บอกฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อฉันอยู่ในกาตาร์และอธิบายเรื่องการแฮ็กอย่างชัดเจน เขาถามว่าทำไมผู้คนถึงสร้าง/ออกแบบภาพที่สวยงามเหล่านี้ได้ฟรี มีเครือข่ายแฮ็กเกอร์อยู่เบื้องหลัง เขาถามฉันเมื่อนานมาแล้วว่าอย่าส่งภาพที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าเหล่านี้ให้เขา เพราะเขาทำงานจากที่บ้านและไม่ต้องการให้โทรศัพท์ของเขาถูกแฮ็ก เราไม่จำเป็นต้องอวยพรกันและกันด้วยการส่งภาพเหล่านี้ เราสามารถส่งข้อความแสดงน้ำใจด้วยการเขียนกันเอง หวังว่าพวกคุณคงไม่ว่าอะไรถ้าฉันไม่ส่งภาพอรุณสวัสดิ์ วันดีๆ เหล่านี้ และขอให้คุณไม่ส่งฉันเช่นกัน
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เห็นเพื่อนโพสต์ขายของอย่ารีบโอนเงิน ระวังเป็นคนร้ายสวมรอยแฮกบัญชี จริงหรือ
    โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากประกาศแจ้งเตือนภัยพี่น้องประชาชนที่ใช้งานสังคมออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีการเข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์เป็นวงกว้าง มีการแช็ตคุยกันกับเพื่อนในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ปัจจุบันคนร้ายจะพยายามแฮ็ก เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวโดยเฉพาะเฟซบุ๊ก แต่เดิมคนร้ายจะแฮ็กเอาบัญชีผู้เสียหายไปแล้วแอบอ้างเป็นเจ้าของบัญชีไปหลอกยืมหรือให้โอนเงิน อ้างเหตุว่าเดือดร้อน หรือซื้อของแล้วยังโอนเงินไม่ได้ ขอร้องผู้เสียหายที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กช่วยโอนเงินชำระให้ก่อน ถ้าโอนเงินได้แล้วจะรีบโอนคืนให้ทันที ซึ่งกลอุบายเดิมนี้ก็ยังมีใช้หลอกลวงอยู่
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กดรับโปรบินเที่ยวฟรีจากไลอ้อนแอร์ เงินหายจากบัญชี 10 ล้านเศษ เมื่อวานนี้ 23 ม.ค.66 ผู้เสียหาย อยู่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง แจ้งว่าได้มีข้อความ SMS เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์ผู้แจ้งเพื่อรับโปรโมชั่นจากไลออนแอร์ให้เที่ยวบินฟรี จึงได้โหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก,วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอปของไลออนแอร์ จากนั้นเมื่อผู้แจ้งได้ตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฎว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาท(สิบล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทบาท) ผู้แจ้งได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกช์กับพนักงานสอบสวนฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 17.30 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตรังขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน อย่ารับลิ้งค์โปรโมชั่นหรือโหลดแอพ ที่ไม่ผ่าน App Store หรือ Playstore เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมักใช้กลวิธีส่งลิ้งค์ปลอมมาชวนเชื่อ โดยปลอมทั้งโลโก้และชื่อให้ใกล้เคียงของจริง ซึ่งทำให้น่าเชื่อถือและถูกหลอกได้ ประการสำคัญ กรณีการติดต่อผ่านแอพหรือลิ้งค์ ห้ามบอกเลขประจำตัวประชาชน/วันเดือนปีเกิด และสแกนใบหน้าเป็นอันขาด เพราะนั่นคือมิจฉาชีพที่หลอกเอาข้อมูลของเรา ไปแจ้งกับธนาคารและเปลี่ยนรหัสถอนเงินออกจากบัญชีจนหมด ด้วยความปรารถนาดีจาก งานประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สปสช.แจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างส่ง SMS ให้อัปเดทข้อมูลบัตรทอง มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ ย้ำอย่าหลงเชื่อ ระวังโดนแฮกข้อมูลหรือถูกหลอกให้โอนเงิน ยันบัตรทองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิแน่นอน หากสงสัยอะไรให้โทรสอบถามที่สายด่วน 1330 ก่อน
    วันที่ 31 มีนาคม 2566 ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ในระยะนี้พบว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อ สปสช. ส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชน โดยอ้างว่า สปสช.มีนโยบายให้อัปเดทข้อมูลบัตรบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทองให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิทันที พร้อมแนบลิงก์สำหรับให้คลิกเข้าไปอัปเดทข้อมูล ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สปสช. ไม่มีนโยบายโทรหรือส่ง SMS สอบถามข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด SMS เหล่านี้ไม่ได้ส่งจาก สปสช. แต่เป็นการแอบอ้างชื่อเพื่อหลอกให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่กลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้น โปรดอย่าได้หลงเชื่อคลิกลิงก์ที่แนบมาด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะถูกแฮกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน หรืออาจถูกหลอกล่อด้วยวิธีการต่างๆ จนผู้เสียหายหลงโอนเงินไปให้ดังที่มักปรากฎเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งในระยะนี้ ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สิทธิบัตรทองนั้น เป็นสิทธิที่ติดตัวตั้งแต่เกิดจนตายสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่การเปลี่ยนไปใช้สิทธิอื่น เช่น หากเข้ารับราชการก็จะเปลี่ยนมาใช้สิทธิสวัสดิการของราชการ หรือหากเข้าทำงานในบริษัทเอกชน ก็จะเปลี่ยนสิทธิมาใช้ระบบประกันสังคม และหากมีการเปลี่ยนสถานะ เช่น ลาออกจากราชการหรือลาออกจากบริษัท ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นสิทธิบัตรทองโดยอัตโนมัติ แต่ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม คนไทยทุกคนจะต้องมีสิทธิการรักษาพยาบาลอย่างน้อย 1 สิทธิเสมอ ไม่มีการตัดสิทธิ/ยกเลิกสิทธิ จนกลายเป็นคนที่ไม่มีสิทธิในการรักษาพยาบาลใดๆ เลยแน่นอน “ระบบบัตรทองเป็น Social safety net หมายความว่า ถ้าคุณใช้สิทธิอะไรในการรักษาพยาบาลแล้วหลุดจากสิทธินั้น ก็จะมีระบบบัตรทองรองรับเสมอ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญกำหนด ไม่มีการหมดสิทธิหรือยกเลิกสิทธิแน่นอน” ทพ.อรรถพร กล่าว ทพ.อรรถพร กล่าวย้ำว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพได้พัฒนารูปแบบการหลอกลวงให้แนบเนียนมากขึ้นเรื่อยๆ มีการแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการเพื่อความน่าเชื่อถือ รวมทั้ง สปสช. ก็เป็นอีกหน่วยงานที่ระยะนี้ถูกแอบอ้างชื่อบ่อยครั้งมากขึ้น ทั้งการโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ สปสช. หรือการส่ง SMS อ้างชื่อ สปสช. รวมทั้งในอนาคตอาจมีการแอบอ้างในช่องทางอื่นๆอีก ดังนั้น หากประชาชนมีข้อสงสัยใดๆ ขอให้โทรตรวจสอบมาที่สายด่วน สปสช. 1330 หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso ก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจนสูญเสียเงิน
    std48333
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ มีแกงค์ชาวแอฟริกันหลอกเงินผู้หญิงไทยให้โอนเงินเข้าบัญชี ตอนนี้ถูกจับกุมตัวได้แล้ว
    ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับขบวนการเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ชาวแอฟริกัน 3 คน ที่เดินทางเข้ามาพักอยู่ในประเทศไทย แล้วมีพฤติการณ์ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลอกลวงผู้เสียหายชาวไทยด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น หลอกให้ลงทุน หลอกว่าจะใช้ชีวิตร่วมกันโดยส่งทรัพย์สินราคาแพงให้และให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเพื่อรับทรัพย์สิน มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินสูญเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ทีมเเอดมินเตือนภัย "ชาวนครสวรรค์" ตอนนี้ทยอยเข้าเเจ้งความเเล้วจำนวนมาก
    พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ฝากทีมเเอดมินเตือนภัย "ชาวนครสวรรค์" ตอนนี้ทยอยเข้าเเจ้งความเเล้วจำนวนมาก -------------------- กลุ่มเป้าหมายของมิจฉาชีพเปลี่ยน!! มิจฉาชีพใช้อุบายใหม่ ทักมาหลอกลวงผู้เสียหาย(ส่วนใหญ่จะเป็นพวก หจก.บริษัท ) ประมาณว่า .. ติดต่อมาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ให้ร้านค้าอัพเดทสถานะของร้าน และหลอกถามผู้เสียหายว่าสะดวกเข้ามาอัพเดทข้อมูลที่ กทม หรือไม่? ...ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เสียหายในจังหวัดนครสวรรค์ก็ตอบว่าไม่สะดวกอยู่แล้ว เพราะอยู่ไกล คนร้ายจะใช้อุบายต่อว่า งั้นให้อัพเดททางออนไลน์ และส่งลิงค์มาให้ทางไลน์ พอผู้เสียหายหลงเชื่อกดคลิ๊กลิงค์ไป ก็เท่ากับติดตั้งแอพฯของพวกมัน ทีนี้เงินจะถูกดูดหมดบัญชี!!! หากมาเเนวนี้ ตัดสายไปได้เลยนะครับ #ข่าวนครสวรรค์ #เตือนภัยนครสวรรค์ #สภเมืองนครสวรรค์
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ระวังถูกหลอกให้ซื้อ หม้อทอดไร้น้ำมัน 1 แถม 1 จริงหรือ
    ผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อหมอทอดไร้น้ำมันในราคาโปรฯ 1 แถม 1 วันแม่ ผ่านเพจ Facebook บริษัทนำเข้า 110 จำกัด มาแจ้งความกับ ปคบ. หลังสั่งซื้อจ่ายเงินแล้วแต่กลับไม่ได้สินค้า พบผู้เสียหายมากกว่า 700 คน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คิด❓ก่อนคลิก
    📣คิด❓ก่อนคลิก 3 ทางรอด ป้องกันไม่ให้โดนดูดเงิน ล้วงข้อมูล จากแอปควบคุมมือถือ ที่ผู้เสียหายอาจเผลอคลิกลิงก์เปิดสิทธิให้มิจฉาชีพเข้ามาล้วงข้อมูล 📍มือถือเปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์ของเรา ถ้าใครมาล้วงได้แล้ว เงินเราอาจหมดกระเป๋าไม่รู้ตัว แต่หากเผลอไผลคลิกลิงก์ หรือโดนหลอกไปแล้ว ให้รีบเปลี่ยนรหัสผ่านแอปและโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับบริการทางการเงินทันที รวมถึงแจ้งความกับสถานีตำรวจท้องที่ และแจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonlice.com โดยทันที
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    รับสายมิจฉาชีพ คุยเกิน 3 นาที โดนแฮกข้อมูลจริงไหม
    กรณีที่ปรากฏคลิปเสียงมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อธนาคาร โดยอ้างว่าหากผู้เสียหายคุยกับมิจฉาชีพ เกิน 3 นาที จะโดนแฮกข้อมูล เพื่อเอาไปทำบัญชีม้านั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และธนาคารกสิกรไทย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ปัจจุบันมีการหลอกลวงแอบอ้างใช้ชื่อธนาคารพูดคุยกับผู้เสียหายผ่านทาง Call Center ซึ่งหากผู้ใช้งานหลงเชื่อหรือให้ข้อมูลทางธุรกรรมด้านการเงินกับมิจฉาชีพผ่านทางโทรศัพท์โดยในระยะเวลา 3 นาที อาจจะเป็นการพูดคุยข้อมูลเบื้องต้นเพื่อให้ผู้ใช้งานคล้อยตามแต่ไม่สามารถแฮกข้อมูลได้ เพียงแค่หลอกเอาข้อมูลหรือให้ผู้ใช้งาน
    std48327
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false