1 คนสงสัย
สมุนไพรฟ้าทะลายโจรของปลอม แพร่ระบาด จริงหรือไม่
เตือนภัย !!! สมุนไพรฟ้าทะลายโจรของปลอม แพร่ระบาด
Mrs.Doubt
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ยาสมุนไพร

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรมาตุนเก็บไว้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ขาดตลาดอย่างรวดเร็ว จึงเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสนำ

ที่มา

https://www.thairath.co.th/news/local/central/2154213
https://mgronline.com/crime/detail/9640000075185
https://news.thaipbs.or.th/content/306666
https://www.thansettakij.com/general-news/490648

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    ฟ้าทะลายโจร ต้านโควิด 19 ได้
    🛎 กระทรวงสาธารณสุขยืนยันฟ้าทะลายโจร ต้านโควิด-19 ได้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันแล้ว ฟ้าทะลายโจรมีสาร "แอนโดร กราโฟไลด์" ต้านโควิด-19 ไม่ให้เข้าเซลล์ และต้านการแตกตัวของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในร่างกายได้ หารับประทานเพื่อป้องกันกันได้เลยวันนี้ .. .. ✅วิธีเลือกซื้อยาฟ้าทะลายโจร 🔺ยาฟ้าทะลายโจรมี 2ชนิด คือ แบบสกัดและแบบบดผง 🔺ดูบนฉลากว่ามีสารแอนโดรกราโฟไลด์ ไม่น้อยกว่า 20มก. ถ้าไม่มีระบุแปลว่าเป็นแบบบดผง 🔺ฟ้าทะลายโจรแบบบดผง จะมีสารแอนโดนกราโฟไลด์ประมาณ 4-5 มก. (เทียบกับแบบสกัดที่มีถึง 20 มก. และยังสกัดสาร AP3 มีผลข้างเคียงทำให้แขนขาอ่อนแรงออกไปแล้ว) 🔺สามารถกินเป็น immune booster สร้างภูมิต้านทานเชื้อให้กับร่างกายได้ 🛎คำแนะนำการใช้ยาแคปซูลสกัดฟ้าทะลายโจรแบรนด์การบูร เพื่อป้องกันการติดเชื้อในภารกิจประจำวันช่วงการแพร่ระบาดรอบ 3 นี้ ให้รับประทานเป็น Immune Booster วันละ 3 แคปซูล ตอนเช้าก่อนออกนอกบ้าน เพื่อรักษาปริมาณความเข้มข้น 60 มก. ของสารแอนโดรกราโฟไลด์ไว้ในกระแสโลหิตให้ได้ประมาณ 10-12 ชม. ให้เพียงพอต่อการปฏิบัติภารกิจประจำวัน ซึ่งจะไม่เกิดผลข้างเคียงเพราะสกัดเอาสาร AP3 ที่หากทานต่อเนื่องจะทำให้แขนขาอ่อนแรงออกไปแล้ว เราสามารถใช้การทานเป็น Imune booster ต่อเนื่องเช่นนี้ได้ โดยหยุดรับประทานเฉพาะวันที่พักผ่อนอยู่กับบ้านเท่านั้น 🔺สำหรับเด็กอายุ 7-12 ขวบ น้ำหนักน้อยกว่า 40 กก. ให้รับประทาน 2 แคปซูล/วัน 🔺สตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน 🛎 คำแนะนำสำหรับกรณีสัมผัสผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เองแล้ว ให้รับประทานวันละ 3/3/3 แคปซูล มื้อเช้า กลางวัน เย็น รวมเป็น 9 แคปซูลต่อวัน ทานต่อเนื่อง 5 วัน 45 แคปซูล ระหว่างรอผลตรวจหรือทานเมื่อทราบผลตรวจแล้วว่าติดโควิด-19 และต้องกักตัวเอง ด้วยเหตุสถานพยาบาลเต็ม รพ.ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก ในกรณีที่เป็นผู้ที่รอผลตรวจ แล้วผลตรวจรอบแรกออกเป็น negative ก็ให้กินต่อจนครบ 5 วันตามโดสรักษาที่แนะนำเพื่อรอการตรวจรอบสอง เพราะบางท่านไปตรวจพบเชื้อตอนรอบสอง หากเราใช้โดสรักษาของกรมการแพทย์แผนไทยฯ ตามนี้ แล้วติดเชื้อ เราก็สามารถหายเป็นปกติได้หากร่างกายแข็งแรง เพราะสารแอนโดรกราโฟไลด์เข้มข้นในแคปซูลสกัดฟ้าทะลายโจรนี้สามารถจะเพิ่มภูมิต้านทานเชื้อให้กับให้ร่างกายได้ สำหรับเด็กอายุ 7-12 ขวบ น้ำหนักน้อยกว่า 40 กก. โดสรักษาให้รับประทานครึ่งหนึ่งของโดสสำหรับผู้ใหญ่ คือที่ 5 แคปซูล/วัน แบ่งเป็น 3 เวลาก่อนอาหาร คือ 2/2/1 แคปซูล .. https://youtu.be/QtmUGfkGfp8
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผลิตภัณฑ์ ฟ้าทะลายโจร บ้านยิ้มสมุนไพร มีส่วนประกอบของฟ้าทะลายโจร จริงหรือ
    ผลิตภัณฑ์ ฟ้าทะลายโจร บ้านยิ้มสมุนไพร มีส่วนประกอบของฟ้าทะลายโจร จริงหรือ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    'ฟ้าทะลายโจร' ควรกินเสริมภูมิต้านโควิด-19 หรือไม่?
    จากปรากฏการณ์ประชาชนออกมาซื้อฟ้าทะลายโจรจนขาดตลาด เพราะมีกระแสข่าวว่าหากรับประทานฟ้าทะลายโจรแล้วจะเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายเพื่อให้สามารถต้านเชื้อโคโรนาไวรัสได้ ปัจจุบันนี้ยังไม่มีงานวิจัยออกมารองรับเรื่องฟ้าทะลายโจรในการรักษาหรือป้องกันโคโรนาไวรัส และแพทย์แผนไทยได้ออกมาเตือนให้ระวังเรื่องการใช้ฟ้าทะลายโจร เพราะเป็นสมุนไพรต้องใช้อย่างระมัดระวังเป็นอย่างมาก หากใช้ไม่ถูกต้องจะให้ผลร้ายมากกว่าผลดี
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วิธีเช็ก “ฟ้าทะลายโจร” ของจริง VS ของปลอม
    เลือกซื้อเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีเลข อย. กำกับเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ยาฟ้าทะลายโจร จัดเป็น ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ฉลากต้องมีเลขทะเบียนตำรับสมุนไพร ขึ้นต้นด้วยอักษร “G” เพื่อความแน่ใจก่อนจัดซื้อ ประชาชนจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยสามารถสืบค้นจากเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (www.fda.moph.go.th) หรือ Oryor Smart Application
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สมุนไพรฟ้าทะลายโจรประเภทบดหยาบบรรจุแคปซูลนำมารักษาคนไข้ติดโควิดที่รพ.ธรรมศาสตร์ 304 คนให้กินแค่ 3 วันปรากฎว่าหาย
    ข่าวดีเรื่องสมุนไพรฟ้าทะลายโจรประเภทบดหยาบบรรจุแคปซูลนำมารักษาคนไข้ติดโควิดที่รพ.ธรรมศาสตร์ 304 คนให้กินแค่ 3 วันปรากฎว่าหาย รวมทั้งคนที่มีเชื้อลงปอด พรุ่งนี้จะมีการแถลงการณ์และเตรียมจดลิขสิทธิ์ เขาบอกว่า ฟ้าทะลายโจรไม่ได้ใช้ป้องกัน ดังนั้น คนที่ยังไม่เป็นโรคอย่าซื้อมากิน แต่มันรักษาโรคให้หายได้ ขณะนี้เริ่มให้รพ.ต่างๆใช้ฟ้าทะลายโจรเพื่อการรักษาแล้ว โชคดีของประเทศไทย เขาว่าฤทธิ์ฟ้าทะลายโจรของไทยแรงกว่าของจีน
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false