1 คนสงสัย
👉รู้ไหม !! ยิ่งอากาศร้อน แอร์กินไฟมากขึ้นนะ...
⚡️MEA เจิดจ้า มาแนะนำเปิดแอร์พร้อมพัดลม ช่วยประหยัดได้จริง มาดูพร้อม ๆ กันเลย...

⭐️การเปิดแอร์พร้อมพัดลม ประหยัดไฟกว่า จริง ‼ แต่จะประหยัดไฟได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับระบบควบคุมและเทคโนโลยีของแอร์ที่ใช้นะครับ

✅MEA แนะนำประชาชนเปิดแอร์ 26 °C แต่หากต้องการความรู้สึกเย็นสบายเท่ากับ 24°C ให้เปิดพัดลมช่วย โดยไม่ต้องลดอุณหภูมิของแอร์

👍การเปิดแอร์พร้อมพัดลม ประหยัดไฟได้มากกว่าการลดอุณหภูมิของแอร์ เพราะพัดลมช่วยเพิ่มความเร็วลม เพิ่มการเคลื่อนที่ของอากาศ ทำให้เกิดการระบายความร้อนจากร่างกาย ทำให้รู้สึกเย็นสบายขึ้น

📌แค่นี้ ก็อยู่บ้านเย็นสบายประหยัดไฟ... ไม่ต้องออกไปเสี่ยง COVID-19 อีกด้วยนะ

#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ
#COVID-19

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
Energy for city life, Energize smart living

▶️ https://www.facebook.com/497340003626475/posts/3466798063347306/?d=n

▶️ https://twitter.com/mea_news/status/1248092235905691648?s=21
ไม่ระบุชื่อ
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
naydoitall เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

การเปิดแอร์พร้อมพัดลม ประหยัดไฟได้มากกว่าการลดอุณหภูมิของแอร์ เพราะพัดลมช่วยเพิ่มความเร็วลม เพิ่มการเคลื่อนที่ของอากาศ ทำให้เกิดการระบายความ

ที่มา

https://www.nationtv.tv/main/content/378769370/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟน. จัดโครงการไฟฟ้า ล้างแอร์ช่วยชาติ
    จากการส่งต่อข่าวสารประชาสัมพันธ์ว่า กฟน. จัดโครงการไฟฟ้า ล้างแอร์ช่วยชาติ และให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้า หรือแจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้า ทางการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการล้างแอร์ลดโลกร้อน รวมถึงไม่มีตัวแทนให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศหรือให้พนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดค่าไฟ ทั้งยังไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าเก็บค่าบริการนอกสถานที่แต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ กฟน. จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบผ่านช่องทางสื่อสารทางการของ กฟน. หรือสื่อมวลชนทราบก่อนทุกครั้ง ระวังการแอบอ้างว่าเป็นบริษัทที่ได้รับการว่าจ้างจากการไฟฟ้าต่าง ๆ หรือการแอบอ้างว่าเป็นพนักงานของ กฟน. การแสดงบัตรพนักงานปลอม
    yossakornkodphat
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นครชัยแอร์ เตรียมเปิดให้บริการเดินรถมาตรฐานใหม่ วันที่ 1 มิ.ย. นี้
    บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์พร้อมเปิดให้บริการเดินรถวันที่ 1 มิถุนายนนี้ หลังจากที่หยุดให้บริการชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้ดำเนินการจัดทำแผนการเดินทางอย่างปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการจัดที่นั่งตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) อย่างเคร่งครัด จริงหรือเปล่าคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อากาศร้อน เปิดแอร์ค่าไฟจะแพงกว่าเดิม จริงหรือ
    การตั้งเครื่องปรับอากาศให้มีอุณภูมิภายในห้องที่ 26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิภายนอกห้อง 35 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง จะใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 0.69 หน่วยต่อชั่วโมง แต่หากอุณหภูมิภายนอกห้องเป็น 41 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง เครื่องปรับอากาศดังกล่าวจะใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 0.79 หน่วยต่อชั่วโมง หรือกล่าวได้ว่า เมื่ออุณหภูมิภายนอกสูงขึ้น 6 องศาเซลเซียส เครื่องปรับอากาศจะใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นประมาณร้อยละ 14 เป็นเหตุให้ค่าไฟแพงขึ้น จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ต้องเลื่อนกระจกลง2-3 นาฑีก่อนเปิดแอร์ คู่มือรถทุกคันจะบอกว่า เมื่อขึ้นรถแล้วให้ลดกระจกลงก่อนเปิดแอร์เพื่อถ่ายเทความร้อนในตัวรถออกไป ทำไมถึงบอกอย่างนั้น? ไม่น่าแปลกใจที่ปัจจุบันมีคนตายด้วยมะเร็งมากขึ้น เวลาขึ้นรถ อย่าเพิ่งรีบเปิดแอร์ทันที ให้ลดกระจกลงเพื่อให้ความร้อนระบายออกไป อย่างน้อยสัก 2-3 นาทีถึงค่อยเปิดแอร์ เพราะอุปกรณ์พลาสติกในรถ เมื่อโดนความร้อนสะสมในรถจะมีการปล่อยสารเบนซีน ที่เป็นสารก่อมะเร็งออกมา มีผลต่อสุขภาพ กระดูก และลดปริมาณเม็ดเลือดขาว ในระยะยาวจะทำให้เป็นลิวคีเมีย และเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุทำให้หญิงตั้งครรภ์แท้งบุตรได้ ระดับสารเบนซีนในที่ร่มที่รับได้คิอ 50 ม.ก. ต่อตารางฟุต รถที่จอดในที่ร่มแต่ปิดหน้าต่าง จะมีสารเบนซีน 400-800 ม.ก. คือ 8 เท่าของระดับที่รับได้ แต่หากจอดรถกลางแจ้ง ที่มีอุณหภูมิ 60 องศาฟาเรนไฮต์ ระดับสารเบนซีนจะขึ้นไปถึง 2000-4000 ม.ก. คือ 40 เท่าของระดับที่รับได้ ใครที่ขึ้นรถแล้วไม่เปิดหน้าต่าง จะหายใจเอาสารพิษของเบนซีนเข้าไปจำนวนมาก ซึ่งจะทำลายตับ ไต และยากจะขับออก บทความนี้ตบท้ายว่า เมื่อใครสักคนแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้คุณและคุณได้รับประโยชน์จากมัน คุณก็ต้องมีสำนึกที่ดีที่ต้องแบ่งปัน ต่อให้ผู้อื่นเช่นกัน
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขอความข้างต้น...ในฐานะที่ผมทำงานด้านวิศวโยธา....ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงกล่าวคือ ความชื้นที่หยุดการเคลื่อนตัวในท่อดัทท์จะสะสมเมื่อเทียบอายุการหยุดการทำงานกระทันหันเป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน เชื้อราอันประกอร์บด้วยความแห้งของอากาศที่ไม่มีการหมุนเวียน(ปิดเครื่องการทำงานมานาน)จะสะสมในแนวท่อดัทท์เป็นแผ่นยางๆตลอดความยาวของท่อในทุกๆชั้นของห้าง....(อันตรายอยู่ตรงจุดนี้)....เมื่อห้างเปิดใช้งาน(ให้สังเกตุผนังภายในร้านทุกร้านเลือกดูจุดที่สูงๆจะเห็นคราบของเชื้อราเกาะติดในผนังและพื้นทั่วไป(สอนค้าทุกชนิดจะขึ้นราย้ำทุกชนิด...แต่ทางห้างจะทำความสะอาดไม่ให้เรามองเห็นเพื่อเปิดห้าง....ในจุดที่อันตรายที่สุดเมื่อห้างเปิด ทางห้สงจะเปิดแอร์ในห้างทุกชั้น เมื่อเครื่องเดินระบบการถ่ายเทหมุนเวียนภายในห้าง คอยร้อนและคอยเย็นของระบบทำงานหมุนเวียนถ่ายเทความเย็นลงสู่พื้น อากาศภายในห้างจะมีการหมุนเวียนผ่านท่อดัทท์(ท่อส่งความเย็น)....จังหวะนี้แหละที่เชื้อราที่จับภายในผิวท่อดัทท์จะถูกแรงลมภายในท่อดันให้เชื้อราลอยออกมาพร้อมๆกับความเย็นและส่งผ่านช่องแอร์ลงสู่พื้นอย่างต่อเนื่องการหมุนเวียนของความเย็นจะปะปนกับเชื้อราลอยอยู่ในห้าง เราจะหายใจเอาเชื้อราเข้าสู่ปอดโดยไม่รู้ตัวครับ อธิบายง่ายๆคงเข้าใจในระดับหนึ่งนะครับ....ถ้าเป็นผม....ผมแนะนำให้ห้างเปิดสัก 7 วีน แล้วค่อยเข้าไปภายในห้าง...เพื่อปล่อยให้เชื้อราที่ปลิวอยู่ในอากาศภายในห้างให้เหลือน้อยที่สุดและเจือจางน้อยที่สุด...หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ทุกท่าน...ขอบคุณบทความข้างต้นที่นำเสนอให้เห็นถึงภัยของเชื้อราหลังจากที่มีการสั่งปิดห้างฯกระทันหัน(บทเรียนที่รัฐฯไม่ควรมองข้ามก่อนการสั่งการให้ยุติ....แบบกระทันหัน)
    ไม่ระบุชื่อ
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แอร์เปิดพร้อมกับพัดลมประหยัดมากขึ้นจริงหรือไม่
    จากที่เห็นเขาแชร์ๆกันมา การที่เปิดแอร์พร้อมกับพัดลมจะช่วยประหยัดค่าไฟมากขึ้นได้จริงมั้ยครับ
    Natzaree Hamingma
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หลังสตาร์ตรถยนต์ ห้ามเปิดแอร์ทันทีเพราะจะได้รับอันตรายจากสารเบนซีน จริงหรือ
    มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ สารเบนซีน (ไม่ใช่น้ำมันเบนซิน) มันเป็นสารอันตรายและก็อาจพบในรถได้จริง โดยมาจากการเผาไหม้น้ำมันในรถยนต์เก่า เมื่อขึ้นรถแล้วเปิดแอร์ทันที โดยไม่ได้เปิดหน้าต่างระบายอากาศในรถก่อน เพราะพลาสติคจากอุปกรณ์ในรถจะระบายออกมา จะทำให้ได้รับสารเบนซีน ที่เป็นสารก่อมะเร็งออกมา มีผลต่อสุขภาพ กระดูก และลดปริมาณเม็ดเลือดขาว ในระยะยาวจะทำให้เป็นลิวคีเมีย และเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุทำให้หญิงตั้งครรภ์แท้งบุตรได้ ระดับสารเบนซีนในที่ร่มที่รับได้คิอ 50 ม.ก. ต่อตารางฟุตอาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ช้อค ! คำสารภาพจาก "จอมโจรงงัดบ้าน" สติปัญญา น่าจะ โคนัน เลยทีเดียว 1 มีนาคม 2564 ช่วงสุดท้าย โจรพูด ถึงหมาด้วย - - - - 1. อย่าก็เปิดไฟทิ้ง โชว์ไว้ทั้งวันทั้งคืน ให้ ใช้โคมไฟอัตโนมัติ แบบแสงอาทิตย์หรือ ตั้งเวลาเปิดได้ 2 การคล้องกุญแจ ประตูรั้ว ให้คล้องจาก ด้านใน และมีแผงเหล็ก อะไรบังไว้ 3. การติดเหล็กดัด ืต้องติดตากด้านใน ให้โจรทำงานยาก 4. อย่าติดกล่องรับ นสพ.หรือไปรษณีย์ โปร่งๆ โจรมันจะรู้ถ้า มี นสพ.หรือจดหมาย ืคาไว้ 5. มันมักจะเลือก บ้านเดี่ยวที่มีรั้ว และ ลงมือปีนเข้าไปงัด เพราะขั้นตอนการงัด ยังไงก็เกิดเสียง 6. ช่วงที่นิยมลงมือ ืคือตี 3 ไปแล้ว 7. โจรมักจะมาดู ลาดเลาตอนกลางวัน ก่อน ถ้ามานอนดึก สภาพยังแบบเดิม เหมือนไม่มีใครอยู่ ก็ลงมืองัดเลย 8. ถ้าสภาพบ้าน เหมือนไม่มีใครอยู่ แต่ได้ยินเสียงเปิด แอร์กลางคืน ก็จะ ยกเลิกงัด 9. ตู้เซฟทุกชนิด ิถ้ามีบานพับยื่นออก มา เขาใช้เลื่อยตัด บานพับก่อนงัด 10. ตู้เซฟไม่ว่าใหญ่ แค่ไหน ถ้ามันล้มตู้ให้ นอนลงได้ ก็สามารถ เอาแชลงมางัดได้ ทุกตู้ 11. โจรบอก ! ถ้าคุณ เลือกซื้อตู้เซฟ ต้องซื้อ แบบที่มีบานพับซ่อน อยู่ข้างใน 12. ต้องทำช่องโบก ปูน แล้วเอาตู้เซฟฝังเข้า ไปข้างใน ไม่ให้มันดึง ตู้ออกมาได้ ก็จะงัด ไม่ได้ 13. ถ้าโจรขึ้นบ้าน ปุ๊บ! เขาจะขึ้นชั้น 2 เลย เพราะชั้นล่าง มักไม่มี ของมีค่าที่ต้องการเลย 14. ของมีค่าที่โจรมุ่ง หา มักอยู่ในห้องนอน ในตู้เสื้อผ้า หรือตู้หัว เตียง บ้านไหนก็บ้าน นั้น ..ต้องเจอ ! 15. ควรติดสัญญาณ กันขโมยตามหน้าต่าง ประตูแบบมีเสียง โจร จะหนีทันที 16. มิเตอร์น้ำด้วย ! ถ้ารอบแรกมันมาดูตัว เลข แล้วไม่ขยับ แสดง ว่า ไม่มีคนอยู่บ้าน 17.ใบไม้หน้าบ้านไม่ เก็บกวาดมันจะเอาใบไม้ เสียบข้างประตูปิด-เปิด ถ้ายังอยู่ที่เดิมตลอด แสดงว่าไม่มีคนเข้าออก คือไม่มีคนอยู่บ้าน # จากการสอบสวน ปากคำ จากโจร โดยตรงเลย # ข้อสุดท้าย ! ฮา แบบได้ข้อคิด .. จอมโจรคนนี้บอกว่า ควรเลี้ยง"หมา"เฝ้าบ้าน เพราะดีกว่า "ยาม" เขาบอกว่า ยาม ก็คือยาม บ้านคุณ 'ไม่ใช่บ้านยาม' ทรัพย์สินของคุณก็ 'ไม่ใช่ของยาม ' แต่ "หมา" ไม่ใช่ ! บ้านและทรัพย์สิน ของคุณ ก็คือ " ของหมาด้วย " หมาคิดอย่างนั้น .. (โจรรู้อีก ! ) เป็นข้อมูลที่ มีประโยชน์ ครับ /.
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false