1 คนสงสัย
แจ้งข่าว
ใครตื่นตี 3 ได้ ไปจองขอบัตรคิวฉีดวัคซีน แบบ Walkin ในวันนั้นได้เลย !
ที่ รพ. จุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดี

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (ตึกตั้งอยู่ใน CAT Telecom ติดกับศูนย์ราชการ) จะเปิดให้ walk in ฉีดวัคซีนโควิด วันละ 250-280 คน เฉพาะจันทร์- ศุกร์ ให้กับประชาชนทั่วไป (ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน ไปลงที่หน้างานเลยได้)

เปิดรับบัตรคิว 06:30 ควรไปถึงตั้งแต่เวลา 04:00 เพื่อให้ได้รับบัตรคิว

ผู้ที่ได้รับบัตรคิว จะแบ่งให้เข้าฉีด ช่วงเช้า 140 คน บ่าย 140 คน
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น

โควิด 2019วัคซีนโควิด

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

ในระบบนี้มีสองส่วนคือการลงทะเบียนยื่นความจำนงค์และการลงเวลานัด ท่านจะได้เวลานัดหรือไม่ขึ้นกับจำนวนวัคซีนที่ทางราชวิทยาลัย/โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ที่มา

https://www.thaipost.net/main/detail/103281

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำเข้าซิโนฟาร์ม
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อย่าเชื่อผมนะ ทำไมประเทศไทยจึงมีระบบสาธารณะสุขอันดับ 6ของโลก ส่วนตัวผมแล้ว เชื่อมั่นว่าสถาบันกษัตริย์ มีส่วนสำคัญในการผลักดันระบบสาธารณะสุขไทยอย่างมหาศาล นี่คือคุณูปการอันใหญ่หลวง เด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เข้าใจว่า สถาบันกษัตริย์ทำอะไรให้ประเทศนี้บ้าง วันนี้สิ่งที่เราเผชิญอยู่คือโรคระบาดไวรัสร้ายแรง ถ้าเราไม่มีระบบสาธารณะสุขที่ดีเราคงแย่กว่านี้ เราควรเรียนรู้ที่มาที่ไปว่า การสาธารณะสุขไทยเป็นอันดับ 6ของโลกได้อย่างไร ไม่ใช่คำตอบสั้นๆว่า คนไทยเก่ง คนไทยฉลาด ถ้าคนไทยเก่งคนไทยฉลาด แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ก็คงไม่ได้พัฒนาความเก่งของตน สถาบันกษัตริย์เห็นการไกลในอนาคตว่าเราจะพบกับปัญหาอะไร ต้องการสร้างความมั่นคงทางด้านสุขภาพให้กับคนในชาติ จึงให้ทุนไปเรียนแพทย์และด้านอื่นๆ คนรุ่นใหม่ อยากให้ไปหาคำตอบว่าแต่ละปีทุนที่ให้ไปเรียนต่อเกี่ยวกับด้านสาธารณะสุขมีเท่าไร จากอดีตถึงปัจจุบัน สถาบันกษัตริย์ ให้ทุนไปแล้วเท่าไร แล้วไปเปรียบเทียบกับต่างประเทศว่าเขามีอย่างเราไหม แล้วโรงพยาบาลหลายแห่งที่คุณและพ่อแม่ของคุณใช้บริการอยู่ ก่อตั้งมาตั้งแต่เมื่อไร แล้วใครก่อตั้ง แล้วทุนก่อตั้งมาจากไหน ถ้าคุณรู้แล้ว คุณจะเห็นวิสัยทัศน์และคุณูปการของสถาบันกษัตริย์และความเอาใจใส่ดูแลประชาชนของท่าน ที่ปกครองด้วยระบบพ่อปกครองลูก สถาบันบำราศนราดูร(โรงพยาบาลโรคติดต่อ)ได้ตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ.2448 ในสมัยรัชการที่5 สมัยนั้นยังเป็นระบบสมบูรณาญาสิทธิราช(พ่อปกครองลูก) นี่แหละที่เรียกว่า บำบัดทุกข์บำรุงสุข โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลกลาง และอื่นๆ ระบบสุขาภิบาลแห่งแรกที่ท่าฉลอม ก็ก่อตั้งมาเป็นร้อยปีช่วงนั้นเช่นกัน นี่คือรากฐานระบบสาธารณะสุขของไทย มาถึงยุคประชาธิปไตย สถาบันกษัตริย์ก็ยังมีบทบาทสำคัญมากต่อการสาธารณะสุขไทย ลองพิมพ์ คำว่า "ประวัติ รพ.รามาธิบดี" จะได้คำตอบว่า รัชการที่9 ได้ให้ที่ดิน120ไร่ เป็นพื้นที่โรงพยาบาล พื้นที่วิทยาลัยการแพทย์และอื่นๆ ยกตัวอย่างเพียงแห่งเดียว เห็นรึยังว่าสถาบันกษัตริย์ มีส่วนส่งเสริม สนับสนุนขนาดไหน มาถึงปัจจุบัน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชที่ร10ทรงดำหริให้สร้างและเป็นองค์อุปถัมภ์มีอยู่ถึง 21 แห่งทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งขณะนี้ก็ได้รองรับคนป่วยโรคโควิดและรักษาโรคทั่วไปได้อย่างทั่วถึง รวมถึงมองเห็นการณ์ไกลถึงศาสนาได้จัดสร้างโรงพยาบาล50พรรษามหาวชิราลงกรณ ให้พระภิษุสงฆ์ ที่อุบลราชธานี สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ใครเป็นผู้ก่อตั้ง ใครเป็นผู้ดำเนินงาน แล้วท่านทำเพื่อใคร และปัจจุบันเขามีโรคระบาดทั่วโลกใครละที่มุ่งมั่นหาเครื่องมือแพทย์มาให้หมอและพยาบาลรักษาชีวิตประชาชน ประชาชนของใคร อยากให้คนรุ่นใหม่ ศึกษาประวัติศาสตร์ และปรากฏการณ์ให้ลึกซึ้ง ชัดเจน ก่อนเชื่อคำพูดใดๆจากใคร ให้ใช้หลัก "กาลามสูตร"ของพระพุทธเจ้า ว่าอย่าเชื่อง่าย ต้องศึกษาและพิสูจน์ด้วยตนเอง เมื่อเด็กรุ่นใหม่ได้รู้ถึงที่มาที่ไปการสาธารณะสุขไทย คงเข้าใจแล้วว่าที่เรา "อยู่เย็นเป็นสุข" มาจนถึงทุกวันนี้เพราะใคร ถึงเวลาที่คนไทยโดยเฉพาะคนไทยรุ่นใหม่มีความซื่อสัตย์​ มีความกตัญญู​ มีความยุติธรรม​ต่อสถาบันกษัตริย์​ไทยราชจักรีวงศ์... และบรรพบุรุษ​ของคนไทยทุกคน.... สาธุ​
    ไม่ระบุชื่อ
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ⚠️ประกาศ เตือนภัย มิจฉาชีพแฝงตัวในสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ โปรดระวัง เฟซบุ๊ก บัญชีไลน์ หรือ อีเมล ปลอม ส่งคิวอาร์โค้ด พร้อมเพย์ PromptPay เพื่อให้ท่านโอนเงินค่าวัคซีน
    ⚠️ประกาศ เตือนภัย มิจฉาชีพแฝงตัวในสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ โปรดระวัง เฟซบุ๊ก บัญชีไลน์ หรือ อีเมล ปลอม ส่งคิวอาร์โค้ด พร้อมเพย์ PromptPay เพื่อให้ท่านโอนเงินค่าวัคซีน 🌐เพจเฟซบุ๊กปลอม นำตราสัญลักษณ์และภาพไปใช้ โดยชื่อเพจไม่ใช่ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มีเฟซบุ๊ค 2 เพจเท่านั้นที่ใช้สื่อสารเรื่องการจัดสรรวัคซีน ได้แก่ 1️⃣ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์) ผู้ติดตาม 662k และ 2️⃣ ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์) ผู้ติดตาม 155k ❎บัญชีไลน์ปลอม ส่งคิวอาร์โค้ด พร้อมเพย์ PromptPay ให้โอนเงิน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีช่องทาง LINE Official account: @Chulabhornhospital Add Friend > http://nav.cx/8DqLuQm มีผู้ติดตามเป็น Friends 2.6M สำหรับใช้สื่อสารบริการและประกาศประชาสัมพันธ์ต่างๆเท่านั้น ไม่มีบริการตอบคำถามประชาชนในไลน์บัญชีนี้ ทั้งนี้ ไม่มีบริการส่ง Link โอนเงินค่าวัคซีนซิโนฟาร์ม หรือวัคซีนโควิด19 ทุกชนิดผ่านไลน์ !!! และไม่มีการจัดตั้งบัญชี LINE ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อบริการตอบคำถามประชาชน 📧อีเมลปลอม ส่งคิวอาร์โค้ด พร้อมเพย์ PromptPay ให้โอนเงิน องค์กร/นิติบุคคล ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนสามารถตรวจสอบวิธีการโอนเงิน และพิมพ์ใบนำฝากเงิน ผ่านการล็อคอินเข้าสู่ระบบ “ลงทะเบียนองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีน” ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เท่านั้น เพื่อโอนเงินผ่านช่องทางต่างๆที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กำหนด ❌ไม่มีการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ประกาศ ณ วันที่ 18 กันยายน 2564
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวดี! คน กทม. จากที่ หมอพร้อม ระบุให้ ผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ต้องรอ วันที่ 19 กรกฎาคม จึงจะลงทะเบียน จองวัคซีนได้ คน กทม. ไม่ต้องรอ อีก 2 เดือนแล้วนะครับ ไปฉีด กัน เถอะ ****** กรุงเทพมหานคร ได้จัดให้บริการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของซิโนแวค (sinovac) ให้กับประชาชนอายุ 18-59 ปีที่สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 11 แห่ง ทั้งนี้ท่านที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถาม และขอรับบริการได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ( ตามรายชื่อโรงพยาบาลที่ทางกรุงเทพมหานคร กำหนดรายชื่อไว้ ดังนี้ ท่านที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับทางโรงพยาบาล ( ตามรายชื่อด้านล่างที่แจ้งนี้ ) เพื่อรับบัตรคิว เข้ารับบริการวัคซีนต้านโควิด -19 ค่ะ กำหนดรายชื่อไว้ ดังนี้ 1. โรงพยาบาลกลาง โทร 0-2220-8000 2. โรงพยาบาลตากสิน โทร 02-437-0123 3. โรงพยาบาลเจริญกรุง ประชารักษ์ โทร 02-289-7000 4. โรงพยาบาลลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โทร 0-2326-9995, 02-326-7711 5. โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 0-2421-2222, 0-2444-0163 6. โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ โทร 0-2988-4100-1 7. โรงพยาบาลคลองสามวา โทร 02-150-1300 8. โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โทร 02-405-0901-4 9. โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร โทร 021800201-3 10. โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ซุตินธโร อุทิศ โทร 0-2429-3577-81 11. โรงพยาบาลสิรินธร โทร 02-328-6901-19 ประธาน อสส กทม.ขอแจ้งข่าว ให้ พี่น้อง อสส.กทม./และ อสม.ต่างจังหวัดทราบค่ะใครมีญาติที่มาพำนักย้ายทะเบียนราษฎร์ภูมิลำเนามาอยู่กรุงเทพฯก็ช่วยกันประชาสัมพันธ์ด้วยค่ะแนะนำให้มาฉีควัคซีน
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ตัวแทนซิโนฟาร์ม เผยส่งเอกสารจริง ยืนยันพยายามติดต่อรัฐบาลไทย แต่เข้าไม่ถึง จริงหรือ
    นายกรกฤษณ์ กิติสิน ในฐานะเป็นผู้ประสานงานจาก TELLUS AGROTECH PTE. LTD. เป็นผู้ดำเนินการติดต่อและเสนอขายวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อซิโนฟาร์ม ให้สัมภาณ์ มติชนออนไลน์ ถึงกรณีเอกสารที่ส่งถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เผยแพร่ในในโซเชียลว่า ยอมรับเอกสารที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสารจริง ที่ส่งถึง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ได้ส่งเมื่อเช้าของวันนี้ (27 พ.ค.) “เหตุผลที่ได้ส่งเอกสารเนื่องจาก 1 เดือนที่ผ่านมาแม้ว่าบริษัทจะพยายามดำเนินการติดต่อกับ พล.อ.ประยุทธ์และนายอนุทินแล้ว แต่บริษัทก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงหรือเข้าพบเพื่อนำส่งเอกสารพร้อมนำเสนอวัคชีนยี่ห้อซิโนฟาร์ม” นายกรกฤษณ์กล่าว
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผอ.รพ.วิชัยยุทธฯ ยืนยันว่า ในโลกของความเป็นจริงวัคซีนจีนดีที่สุด
    ผอ.รพ.วิชัยยุทธฯ ยืนยันว่า ในโลกของความเป็นจริงวัคซีนจีนดีที่สุด นพ.สุรวุฒิฯ ปรีชานนท์ ( ติดบอร์ดทื่50 ) ผอ.รพ.วิชัยยุทธฯ ยืนยันว่า ในโลกของความเป็นจริงวัคซีนจีนดีที่สุดทั้งในแง่ของประสิทธิภาพดี และมีผลข้างเคียงน้อย พวกไม่รู้เรื่องก็จะวัดแต่ spike Ab ซึ่งไม่ได้มีความหมายมาก... ระบบของอิมมูนนั้นมันซับซ้อน มี binding ab., neutralizing ab, CD4, CD8.immune memory etc. Ab to spike ก็แค่ spike Senovac มีมากกว่าที่เราเห็น มี Ab ที่หลายตำแหน่ง เพียงแต่ Americans เขา Propaganda เก่ง และคนไทยก็เขื่อฝรั่งง่าย เพราะศรัทธามากมานานแล้ว ตอนนี้ มีหมอบางคนออกมาเตือนถึงอันตรายของ mRNA vaccine แล้วดูประเทศจีนตอนนี้ ใช้วัคซีนจีน และสงบดี อเมริกา และ อิสราเอล ใช้แต่ mRNA ซึ่งจริงๆแล้วมิใข่แวคซีน แต่เป็นสารเปลี่ยนDNA. แล้วเป็นอย่างไร? ติดเชื้อเยอะมากตอนนี้. ไปดูสถิติการติดเขื้อรายวันได้ แม้ฉีดครบสองโดสแล้วมากมาย คุยว่าวัคซีน mRNA กันติดโควิดได้ ตอนนี้มี break through ต่อสายพันธุ์เดลต้ามากมาย ตอนนี้ก็รอเวลา side effects จะเกิด. แต่ malignant melanoma ก็สังเกตว่ามากขึ้น รอ fertility problems รอ lymphoma รอ autoimmune diseases etc. บางไลน์บอกว่า มี 2 เรื่อง ที่จะฉาวโฉ่ คือ มะเร็งในเม็ดเลือด กับ โรคแพ้ภูมิตนเอง SLE ที่มีเพิ่มมากขึ้น ในผู้ฉีด mRNA คนไทยส่วนใหญ่ก็เห็นช้างขี้ก็ขี้ตามช้าง เชื่อง่าย ไปตามกระแส เถียงกลุ่มแพทย์เฉพาะทางไวรัสวิทยา ทั้งๆที่ไม่รู้อะไรเลย ใครพูดถึง หรือรายงานอาการข้างเคียงในทางลบ ของ mRNA จะโดน block ทาง FB และ youtubeได้ ซึ่งก็โดนฝรั่งหลอกมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว เช่นเรื่อง นม น้ำมันพืช ไข่ โคเลสเตอรอล ฯลฯ (malignant melanoma -fertility problems , lymphoma,autoimmune diseases etc. หมายถึง มะเร็งผิวหนัง - ปัญหาการเจริญพันธุ์ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง โรคภูมิต้านตนเอง ฯลฯ …………………….. สำหรับเพื่อนๆครับ ความห่วงใยในวัคซีนmRNAจาก อ.นพ.วิชาญ อ.เป็น immunologist ที่ทำงานมาตลอดชีวิตครับ "โดยส่วนตัว ในผู้ใหญ่ผมเองไม่แน่ใจใน long term side effect ทั้งนี้เพราะ mRNA สามารถเข้าใน cell ทุกชนิดของร่างกาย ให้สร้าง spike protein ออกมา แต่อาจสร้าง protein แปลกๆออกมา หรืออาจแฝงอยู่ในระยะยาวได้ ถ้าผู้ใหญ่เลือกจะฉีด mRNA เพราะคิดว่าอยู่ไม่นานก็ แล้วแต่ครับ แต่ในเด็กๆซึ่งต้องมีชีวิตอีกยาวนาน ผมค่อนข้างกังวลและห่วงครับ เห็นด้วยว่าใช้ Inactivated vacine ปลอดภัยที่สุด และมี antigen อื่นๆบนผิวตัวไวรัสซึ่งก็สำคัญ ที่ antibody จะจับทำให้ขัดขวางการเกาะ ของ spike protein บนผิว cell ได้ เห็นในข่าวว่าสมาคมกุมารเห็นชอบให้ฉีด mRNA vaccine ในเด็กอายุ 12ปีขึ้นไป ซึ่งผมไม่เห็นด้วย เคยถามเรื่อง Inactivated vaccine ในเด็ก ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ก็หวังว่าที่สถาบันจุฬาภรณ์ฯ ขออนุมัติให้ใช้ Inactivated vaccineเพื่อใช้ในเด็กเล็ก จะได้รับการอนุมัติ โดยเร็ว ผมไม่ให้หลานๆของผม ฉีด mRNA vaccine ครับ ให้รอ inactivated vaccine ที่ available ในไทยระยะนี้ คือ Sinovac และ Sinopharm ครับ" นพ.สุรวุฒิฯ ปรีชานนท์ ( ติดบอร์ดทื่50 ) ผอ.รพ.วิชัยยุทธฯ ยืนยันว่า ในโลกของความเป็นจริงวัคซีนจีนดีที่สุดทั้งในแง่ของประสิทธิภาพดี และมีผลข้างเคียงน้อย พวกไม่รู้เรื่องก็จะวัดแต่ spike Ab ซึ่งไม่ได้มีความหมายมาก... ระบบของอิมมูนนั้นมันซับซ้อน มี binding ab., neutralizing ab, CD4, CD8.immune memory etc. Ab to spike ก็แค่ spike Senovac มีมากกว่าที่เราเห็น มี Ab ที่หลายตำแหน่ง เพียงแต่ Americans เขา Propaganda เก่ง และคนไทยก็เขื่อฝรั่งง่าย เพราะศรัทธามากมานานแล้ว ตอนนี้ มีหมอบางคนออกมาเตือนถึงอันตรายของ mRNA vaccine แล้วดูประเทศจีนตอนนี้ ใช้วัคซีนจีน และสงบดี อเมริกา และ อิสราเอล ใช้แต่ mRNA ซึ่งจริงๆแล้วมิใข่แวคซีน แต่เป็นสารเปลี่ยนDNA. แล้วเป็นอย่างไร? ติดเชื้อเยอะมากตอนนี้. ไปดูสถิติการติดเขื้อรายวันได้ แม้ฉีดครบสองโดสแล้วมากมาย คุยว่าวัคซีน mRNA กันติดโควิดได้ ตอนนี้มี break through ต่อสายพันธุ์เดลต้ามากมาย ตอนนี้ก็รอเวลา side effects จะเกิด. แต่ malignant melanoma ก็สังเกตว่ามากขึ้น รอ fertility problems รอ lymphoma รอ autoimmune diseases etc. บางไลน์บอกว่า มี 2 เรื่อง ที่จะฉาวโฉ่ คือ มะเร็งในเม็ดเลือด กับ โรคแพ้ภูมิตนเอง SLE ที่มีเพิ่มมากขึ้น ในผู้ฉีด mRNA คนไทยส่วนใหญ่ก็เห็นช้างขี้ก็ขี้ตามช้าง เชื่อง่าย ไปตามกระแส เถียงกลุ่มแพทย์เฉพาะทางไวรัสวิทยา ทั้งๆที่ไม่รู้อะไรเลย ใครพูดถึง หรือรายงานอาการข้างเคียงในทางลบ ของ mRNA จะโดน block ทาง FB และ youtubeได้ ซึ่งก็โดนฝรั่งหลอกมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว เช่นเรื่อง นม น้ำมันพืช ไข่ โคเลสเตอรอล ฯลฯ (malignant melanoma -fertility problems , lymphoma,autoimmune diseases etc. หมายถึง มะเร็งผิวหนัง - ปัญหาการเจริญพันธุ์ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง โรคภูมิต้านตนเอง ฯลฯ …………………….. สำหรับเพื่อนๆครับ ความห่วงใยในวัคซีนmRNAจาก อ.นพ.วิชาญ อ.เป็น immunologist ที่ทำงานมาตลอดชีวิตครับ "โดยส่วนตัว ในผู้ใหญ่ผมเองไม่แน่ใจใน long term side effect ทั้งนี้เพราะ mRNA สามารถเข้าใน cell ทุกชนิดของร่างกาย ให้สร้าง spike protein ออกมา แต่อาจสร้าง protein แปลกๆออกมา หรืออาจแฝงอยู่ในระยะยาวได้ ถ้าผู้ใหญ่เลือกจะฉีด mRNA เพราะคิดว่าอยู่ไม่นานก็ แล้วแต่ครับ แต่ในเด็กๆซึ่งต้องมีชีวิตอีกยาวนาน ผมค่อนข้างกังวลและห่วงครับ เห็นด้วยว่าใช้ Inactivated vacine ปลอดภัยที่สุด และมี antigen อื่นๆบนผิวตัวไวรัสซึ่งก็สำคัญ ที่ antibody จะจับทำให้ขัดขวางการเกาะ ของ spike protein บนผิว cell ได้ เห็นในข่าวว่าสมาคมกุมารเห็นชอบให้ฉีด mRNA vaccine ในเด็กอายุ 12ปีขึ้นไป ซึ่งผมไม่เห็นด้วย เคยถามเรื่อง Inactivated vaccine ในเด็ก ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ก็หวังว่าที่สถาบันจุฬาภรณ์ฯ ขออนุมัติให้ใช้ Inactivated vaccineเพื่อใช้ในเด็กเล็ก จะได้รับการอนุมัติ โดยเร็ว ผมไม่ให้หลานๆของผม ฉีด mRNA vaccine ครับ ให้รอ inactivated vaccine ที่ available ในไทยระยะนี้ คือ Sinovac และ Sinopharm ครับ" https://www.thunkhaotoday.com/news/health/
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false