1 คนสงสัย
ขบ. รับทำและต่อใบขับขี่เร่งด่วนผ่านเพจเฟสบุ๊ค
ตามที่มีการโพสต์ข้อความบนสื่อออนไลน์เรื่อง ขบ. รับทำและต่อใบขับขี่เร่งด่วนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
จากการตรวจพบข้อมูลบนสื่อออนไลน์เรื่อง ขบ. รับทำใบขับขี่เร่งด่วนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทั้งต่างชาติหรือต่างด้าวก็ทำใบขับขี่ผ่านเฟซได้ ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม ทางกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายในการเปิดทำใบขับขี่และต่อใบขับขี่ผ่านเพจเฟซบุ๊กหรือช่องทางไลน์
การจะทำใบขับขี่ใหม่ หรือต่อใบขับขี่ ประชาชนต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น และแนะนำอย่าให้บัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงถูกข้อมูลนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมาย
Std48029
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม! กรมการขนส่งทางบกรับทำใบขับขี่แบบเร่งด่วนทุกชนิดผ่านไลน์
    วันนี้ (5 มี.ค.2566) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand) ชี้แจงกรณีที่มีข้อมูลระบุว่า กรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้านนั้น ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของกรมการขนส่งทางบกโดยมิจฉาชีพ ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถขอเตือนประชาชนอย่าให้บัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงข้อมูลถูกนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมายได้
    std46535
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ เราสามารถต่อใบขับขี่โดยไม่ต้องไปสอบใหม่
    เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยเรื่อง เยียวยาผู้ขอต่อใบขับขี่ช่วงโควิด ไม่ต้องสอบ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false