1 คนสงสัย
ผู้ใช้สิทธิบัตรทอง ฟอกไตฟรีได้จริงหรือ
ไม่ระบุชื่อ
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Sofia Idea เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มทางเลือกผู้ป่วยไตสิทธิบัตรทองฟอกเลือดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ป่วยเดิมอยากเปลี่ยนจากล้าง

ที่มา

https://www.pptvhd36.com/news/สุขภาพ/165558

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กรมควบคุมโรค ผลักดันยาทากันยุงเป็นเวชภัณฑ์โรงพยาบาล เบิกจ่ายให้ผู้ป่วยไข้เลือดออกสิทธิบัตรทองฟรี
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สปสช.แจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างส่ง SMS ให้อัปเดทข้อมูลบัตรทอง มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ ย้ำอย่าหลงเชื่อ ระวังโดนแฮกข้อมูลหรือถูกหลอกให้โอนเงิน ยันบัตรทองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิแน่นอน หากสงสัยอะไรให้โทรสอบถามที่สายด่วน 1330 ก่อน
    วันที่ 31 มีนาคม 2566 ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ในระยะนี้พบว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อ สปสช. ส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชน โดยอ้างว่า สปสช.มีนโยบายให้อัปเดทข้อมูลบัตรบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทองให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิทันที พร้อมแนบลิงก์สำหรับให้คลิกเข้าไปอัปเดทข้อมูล ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สปสช. ไม่มีนโยบายโทรหรือส่ง SMS สอบถามข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด SMS เหล่านี้ไม่ได้ส่งจาก สปสช. แต่เป็นการแอบอ้างชื่อเพื่อหลอกให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่กลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้น โปรดอย่าได้หลงเชื่อคลิกลิงก์ที่แนบมาด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะถูกแฮกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน หรืออาจถูกหลอกล่อด้วยวิธีการต่างๆ จนผู้เสียหายหลงโอนเงินไปให้ดังที่มักปรากฎเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งในระยะนี้ ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สิทธิบัตรทองนั้น เป็นสิทธิที่ติดตัวตั้งแต่เกิดจนตายสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่การเปลี่ยนไปใช้สิทธิอื่น เช่น หากเข้ารับราชการก็จะเปลี่ยนมาใช้สิทธิสวัสดิการของราชการ หรือหากเข้าทำงานในบริษัทเอกชน ก็จะเปลี่ยนสิทธิมาใช้ระบบประกันสังคม และหากมีการเปลี่ยนสถานะ เช่น ลาออกจากราชการหรือลาออกจากบริษัท ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นสิทธิบัตรทองโดยอัตโนมัติ แต่ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม คนไทยทุกคนจะต้องมีสิทธิการรักษาพยาบาลอย่างน้อย 1 สิทธิเสมอ ไม่มีการตัดสิทธิ/ยกเลิกสิทธิ จนกลายเป็นคนที่ไม่มีสิทธิในการรักษาพยาบาลใดๆ เลยแน่นอน “ระบบบัตรทองเป็น Social safety net หมายความว่า ถ้าคุณใช้สิทธิอะไรในการรักษาพยาบาลแล้วหลุดจากสิทธินั้น ก็จะมีระบบบัตรทองรองรับเสมอ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญกำหนด ไม่มีการหมดสิทธิหรือยกเลิกสิทธิแน่นอน” ทพ.อรรถพร กล่าว ทพ.อรรถพร กล่าวย้ำว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพได้พัฒนารูปแบบการหลอกลวงให้แนบเนียนมากขึ้นเรื่อยๆ มีการแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการเพื่อความน่าเชื่อถือ รวมทั้ง สปสช. ก็เป็นอีกหน่วยงานที่ระยะนี้ถูกแอบอ้างชื่อบ่อยครั้งมากขึ้น ทั้งการโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ สปสช. หรือการส่ง SMS อ้างชื่อ สปสช. รวมทั้งในอนาคตอาจมีการแอบอ้างในช่องทางอื่นๆอีก ดังนั้น หากประชาชนมีข้อสงสัยใดๆ ขอให้โทรตรวจสอบมาที่สายด่วน สปสช. 1330 หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso ก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจนสูญเสียเงิน
    std48333
     •  8 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สปสช. แจ้งคนไทยต่างแดนสามารถใช้สิทธิบัตรทอง พบหมอออนไลน์ผ่าน 4 แอปพลิเคชัน ฟรี
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สำหรับขั้นตอนการรับยารักษาโควิดแบบเจอแจกจบที่ร้านยาเข้าร่วมกับ สปสช. เฉพาะสิทธิบัตรทอง เมื่อตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด อาการไม่รุนแรง หรือกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว และไม่ใช่กลุ่ม 608 คือ ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี, ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน และหญิงตั้งครรภ์ หรือไม่ใช่ผู้พิการไม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ให้โทรติดต่อร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ (ดูรายชื่อร้านยาและเบอร์ติดต่อได้ที่ https://www.nhso.go.th/downloads/197 ร้านยาจะให้แอดไลน์ เพื่อส่งผลตรวจ ATK คู่กับบัตรประชาชน (ไม่จำเป็นต้องมาที่ร้านยา) แล้วซักประวัติข้อมูลทั่วไป แนะนำและให้คำปรึกษาการใช้ยา หลังจากนั้นให้ญาติหรือคนอื่นมารับยาที่ร้านแทน https://www.tnnthailand.com/news/covid19/118816/
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    บิ๊กตู่ ช่วยพลิกฟื้นบัตรทอง30บาท หลังจากขาดทุน อย่างหนักภายใต้เงื้อมมือ ทักษิณ ชินวัตร โครงการ30บาทเกิดจากความคิดของ คุณหมอ สงวน นิตยารัมภงค์ เลขาธิการหลักประกันสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข แล้วทักษิณ ชินวัตร เอาไปแอบอ้างว่าเป็นความคิดของตัวเอง แถมยังให้เงินทุนสนับสนุนน้อยมาก จนแทบเลิกล้มโครงการ ต้องชมรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่เอาหมอเก่งอย่าง คุณหมอปิยสกล สกลสัตยาทร อดีตนายแพทย์ผู้ถวายการรักษาในหลวงรัชกาลที่๙ มาเป็นรมว.สาธารณสุข ทำให้โครงการนี้ยืนหยัดได้อีกครั้ง แถมเพิ่มสิทธิประโยชน์ เพื่อประชาชนอีกมากมาย By.. Boonchuay Pataralerrtsiri 30บาทรักษาทุกโรคของทักษิณ ทำโรงพยาบาลรัฐ ขาดทุนหนักมากๆ แทบอยู่ไม่ได้เพราะรัฐบาลในระบอบทักษิณ ชินวัตรให้เงินอุดหนุนน้อยมาก คงจะจงใจ เพราะทักษิณไปกว้านซื้อ โรงพยาบาล เอกชนหลายแห่ง เพราะคนจะต้องแห่มาใช้บริการนี้แทน แถวบ้านมีคนหมดตัวเพราะต้องใช้เงินเป็นล้านบาทเป็นค่าใช้จ่ายในการฟอกไต จนต้องขายบ้าน 📌🌍แต่สมัยนี้ ทำเรื่องให้โรงพยาบาลรัฐฟอกไตให้ฟรีได้ ข้างบ้านได้ใช้บริการนี้ ผมเองก็ได้อานิสงค์จากรัฐบาลนี้ เป็นมะเร็งขั้นที่ 4 ลามจากลำไส้ใหญ่มาตับ ค่าบริการทุกอย่างฟรีหมด: ผ่าตัดเอามะเร็งลำไส้ออก นอนพักฟื้นใน รพ กว่าเดือน ได้รับสารอาหารเป็นถุงใหญ่ สิบกว่าถุง( ถามพยาบาลบอกว่าราคาถุงละ 1200บาท) คีโมบำบัด CT-scan เช็คผลหลายคร้้ง ยา และถุง+แป้นหน้าท้อง ตัดปลายลำไส้ใหญ่ออกและเย็บตายไว้ ทั้งหมดฟรีครับ(ใช้สิทธิ์บัตรทอง) ยกเว้นยามุ่งเป้าเสริมคีโม ถ้าต้องการใช้ ผมเห็นใจ โรงพยาบาลที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย เพราะบริการฟรีให้ผู้ป่วยเกือบทั้งหมด ถ้าผมไปรักษาที่รพเอกชนคงหมดเงินหลายล้านบาท จึงบริจาคช่วย 4หมื่นบาทแม้จะไม่ค่อยมี ใครมีกำลังทรัพย์ช่วยบริจาค โรงพยาบาลรัฐจะช่วยให้บริการฟรีต่อไปได้นานขึ้น ขอบคุณรัฐบาล คสช.ขอบคุณคุณหมอปิยสกล อีกครั้ง ที่ทำโครงการ30บาทนี้ให้ยั่งยืนเพื่อประชาชนตลอดไป แล้วขอย้ำอีกทีว่าคนคิดโครงการ30บาท คิอคุณหมอ สงวน นิตยารัมภงค์ ไม่ใช่ ดร.ทักษิณ ชินวัตรนะครับ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กรมควบคุมโรค ผลักดันยาทากันยุงเป็นเวชภัณฑ์โรงพยาบาล เบิกจ่ายให้ผู้ป่วยไข้เลือดออกสิทธิบัตรทองฟรี
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โรคซึมเศร้า รักษาฟรีได้ด้วยสิทธิบัตรทอง จริงหรือ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สิทธิบัตรทองหาหมอฟรี ผ่านแอปฯ Clicknic ครอบคลุม 42 โรค นำร่องเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false