1 คนสงสัย
ผลิตภัณฑ์ D.U.D
ตามที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ D.U.D คืนความอ่อนเยาว์กลับไปได้ 20 ปี ใน 3 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีผลิตภัณฑ์ D.U.D ที่ใช้ข้อความโฆษณาแสดงสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ว่าสามารถคืนความอ่อนเยาว์กลับไปได้ 20 ปี ใน 3 เดือนนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ D.U.D จดแจ้งเป็นเครื่องสำอาง สำหรับบำรุงผิว มีเลขที่ใบจดแจ้ง 12-1-6300050347 และจากการตรวจสอบเว็บไซต์ขายผลิตภัณฑ์ D.U.D ได้ระบุสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถฟื้นฟู คืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวหน้า ลบริ้วรอยทันตาเห็น ลดอายุลงไปจากเดิม 20 ปี ใน 3 เดือน และกล่าวอ้างว่า เจ้าของผลิตภัณฑ์ดัง
std47602
 •  10 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ความสวยความงามอย. เพิกถอนผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

* สรรพคุณ เว่อร์ เกินจริง
* มีการแอบอ้าง ชื่อและนามสกุลที่อาจจะมีอยู่จริง แต่ตรวจสอบเบื้องต้นกลับไม่พบว่ามีคนชื่อนั้นนามสกุลนั้นเป็นแพทย์หรือเภสัชกรแต่อย่างใด
* มีการแอบอ้างรูปของบุคคลที่อาจจะมีตัวตนจริง (หมายถึง อาจจะเป็นภาพถ่ายจริง ไม่ใช่ภาพที่ถูก AI หรือซอฟต์แวร์ใด ๆ ทำขึ้นมา หรือต่อให้ทำขึ้นมาก็อาจจะมีคนหน้าตาแบบนั้นตรงกันจริงๆก็ได้)
* มีการแต่งเรื่องราวให้โฆษณาดูสมจริงสมจังและในขณะเดียวกันก็น่าทึ่ง น่าเหลือเชื่อ ก็จะมีบางคนที่อ่านแล้วหลงเชื่อได้ และเนื้อหานั้นอาจจะทำให้คนในรูปหรือคนที่มีชื่อนามสกุลตรงกัน ถูกเข้าใจผิดว่าทำเรื่องไม่ดีแบบนั้นจริง หรือถูกเข้าใจผิดว่ามีส่วนร่วมกับการโฆษณาเกินจริงนั้น ๆ ก็อาจจะทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงได้
https://www.antifakenewscenter.com/ผลิตภ⋯ความอ่อนเยาว์กลับไปได้-20-ปี-ใน-3-เดือน/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ผลิตภัณฑ์ D.U.D คืนความอ่อนเยาว์กลับไปได้ 20 ปี ใน 3 เดือน
    ผลิตภัณฑ์ D.U.D ได้ระบุสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ว่าสามารถฟื้นฟู คืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวหน้า ลบริ้วรอยทันตาเห็น ลดอายุลงไปจากเดิม 20 ปี ใน 3 เดือน และเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเรียนจบด้านเภสัชศาสตร์
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผลิตภัณฑ์ Everlift คืนความอ่อนเยาว์กลับไปได้ 20-30 ปีได้ จริงหรือ
    เว็บไซต์ขายผลิตภัณฑ์ Everlift ที่ได้ระบุสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นยาสามารถคืนความอ่อนเยาว์ให้กลับไปได้ 20-30 ปี โดยบรรยายเรื่องราวชีวิตของหญิงวัย 64 ปีที่มีร่างกายและหน้าตาวัย 29 ปีหลังใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าวได้อ้างว่าตนเองเรียนจบด้านเภสัชศาสตร์ และเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ผลิตภัณฑ์ Everlift คืนความอ่อนเยาว์กลับไปได้ 20- 30 ปี
    Everlift สามารถคืนความอ่อนเยาว์ให้กลับไปได้ 20-30 ปี นำเสนอเรื่องราวชีวิตของหญิงวัย 64 ปีที่มีร่างกายและหน้าตาวัย 29 ปี หลังจากใช้ผลิตภัณท์
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false