1 คนสงสัย
ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ
วันนี้ (3 พ.ค.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากฐานข้อมูลใบรับจดแจ้งเครื่องสำอางไม่พบชื่อผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม” จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ พบว่าอย. ได้เคยประกาศผลวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ครีมรกแกะ หน้าขาวใสลดจุดด่างดำ” ว่าพบสารประกอบของปรอท (Mercury compound) ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารห้ามใช้ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเกิดพิษสะสมของสารปรอท ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ ขอแนะนำให้ประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีฉลากภาษาไทยที่ระบุชื่อที่ตั้งผู้ผลิต/ผู้นำเข้า เลขที่ใบรับจดแจ้งอย่างชัดเจน หากไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบข้อมูลการได้รับอนุญาตจากเว็บไซต์ อย.



ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข https://www.fda.moph.go.th/Pages/HomeP_D2.aspx หรือโทร. 02-590-7000 ได้ในเวลาราชการ

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พบสารประกอบของปรอท (Mercury compound) ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารห้ามใช้ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเกิดพิษสะสมของสารปรอท ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ นักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข
แสดงเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์

1,795

ยอดนิยม
ประเด็นฮิต
“อิมเมจ เดอะวอยซ์” เหนื่อย หมดแรงจะโมโหแล้ว พ้อช่วยออกไปสักทีได้ไหม?
“อุ้ม ลักขณา” แซ่บกว่าเมอร์เมด กับบิกินีฝาหอยสุดกร้าวใจ
แหล่งที่พักหรูหราของผู้สูงอายุใน กรุงเทพมหานคร: มีราคาไม่แพง (ดูราคา)
บ้านพักของผู้สูงอายุ | ค้นหาโฆษณา
|
Sponsored
อ่านต่อ
ถอยดีกว่า! "ปิยบุตร" แนะ "ก้าวไกล" หันไปเป็นฝ่ายค้าน หาก ส.ส.-ส.ว.ยังไม่ยอมในประเด็นแก้ ม.112
บ้านตู้คอนเทนเนอร์มีค่าใช้จ่ายเท่าไรในปี 2566? (ราคาอาจช็อก)
บ้านคอนเทนเนอร์ | ค้นหาโฆษณา
|
Sponsored
ค้นหาเลย
อ่านเพิ่มเติม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
338
ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Happy One รักษาริดสีดวงทวาร
มาสร้างบ้านในฝันกับ NocNoc
NocNoc แพลตฟอร์มสำหรับคนแต่งบ้าน
|
Sponsored
ซื้อเลย
ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์ D-CONTACT X ลดความเสี่ยงเกิดต้อหิน ต้อกระจก ลดอาการเยื่อบุตาแห้ง ตาเมื่อยล้า ตาบอดกลางคืน57
ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์ D-CONTACT X ลดความเสี่ยงเกิดต้อหิน ต้อกระจก ลดอาการเยื่อบุตาแห้ง ตาเมื่อยล้า ตาบอดกลางคืน
230
ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์ Collagen Complex ช่วยเสริมสร้างกระดูก ฟื้นฟูเนื้อเยื่อกระดูกอ่อน และเร่งการสร้างเซลล์ใหม่
1,556
ขอ อย.แปรรูป "กัญชา-กัญชง" เพียบ เป็นอาหาร 80 รายการ เครื่องสำอาง 754 รายการ
แสดงเพิ่มเติม
ข่าวในหมวดล่าสุด
1
ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์สยามโอสถแก้ปัญหาปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะกระปริบกระปรอย หรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ติดเชื้อระบบกระเพาะปัสสาวะ
2
ลิฟต์ขึ้นบันไดเป็นเทรนด์ในปี 2566 - ดูตัวเลือกวันนี้ (ลิฟต์บันได | ค้นหาโฆษณา |
Sponsored)
3
ข่าวปลอม! สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเผยเลขลับเฉพาะวงใน งวด 1 พ.ย. 65
4
ข่าวปลอม! ย่านางแดงช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อน
ข่าวอื่นในหมวด


ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ ลุกโอ๊ยนั่งโอ๊ย เดินมีเสียงดังก๊อบแก๊บ ตอนนี้มีเฮ พบทางออกแล้ว
งานวิจัยสำเร็จแล้ว งาดำสายพันธุ์ไทยที่ถูกวิจัยกว่า 16 ปี ถือเป็นอีกทางเลือกในการดูแลสุขภาพในระยะยาว ปลอดภัยจากผลข้างเคียงที่จะตามมา
น้ำมันงาดำสกัดเย็น
|
Sponsored
คลิกที่นี่
6.6 Mega WOW Sale
Shop More to Save More
Lazada_TH
|
Sponsored
ซื้อเลย
Phuket: เตียงที่ขายไม่ออกเกือบฟรี (ดูราคา)
ค้นพบว่าเตียงอัจฉริยะที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของเราสามารถยกระดับประสบการณ์การนอนของคุณได้อย่างไร - ถึงเวลาสำหรับการพักผ่อนที่คู่ควรแล้วหรือยัง
เตียงอัจฉริยะ | ค้นหาโฆษณา
|
Sponsored
คลิกที่นี่
Phuket: ราคาบ้านสำเร็จรูปในปี 2023 อาจทำให้คุณทึ่ง
บ้านสำเร็จรูป | ค้นหาโฆษณา
|
Sponsored
คลิกที่นี่
Tops Online ส่งความสดและความสุขถึงบ้านคุณ
ช็อปปุ๊บ ลดเลยทันที 100 บาท พร้อมส่งฟรี
Tops Online
|
Sponsored
ซื้อเลย

ติดตามข่าวสารผ่านทาง LINE
ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE
MGR Online Application
Download on the App StoreAndroid app on Google Play
ติดตาม MGR Online
โลโก้ สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์
นโยบายความเป็นส่วนตัว
นโยบายการใช้คุกกี้
ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ
เกี่ยวกับเรา
ติดต่อเรา
© 2014-2023 mgronline.com. All rights reserved.

MGR Online ใช้คุกกี้ (Cookies)
MGR Online ใช้คุกกี้ เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อนำเสนอ ประสบการณ์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดให้กับผู้อ่านบนเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น เงื่อนไขการใช้งานเว็บไซต์ และ นโยบายสิทธิส่วนบุคคล
ยอมรับ
ธนวิชญ์ วินารัตน์
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

ความสวยความงามอย. เพิกถอน

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 3 คนสงสัย
    ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ
    วันนี้ (3 พ.ค.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากฐานข้อมูลใบรับจดแจ้งเครื่องสำอางไม่พบชื่อผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม” จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ พบว่าอย. ได้เคยประกาศผลวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ครีมรกแกะ หน้าขาวใสลดจุดด่างดำ” ว่าพบสารประกอบของปรอท (Mercury compound) ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารห้ามใช้ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเกิดพิษสะสมของสารปรอท ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ ขอแนะนำให้ประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีฉลากภาษาไทยที่ระบุชื่อที่ตั้งผู้ผลิต/ผู้นำเข้า เลขที่ใบรับจดแจ้งอย่างชัดเจน หากไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบข้อมูลการได้รับอนุญาตจากเว็บไซต์ อย.
    std46341
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ
    ผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข
    std48058
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ
    ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากฐานข้อมูลใบรับจดแจ้งเครื่องสำอางไม่พบชื่อผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม” จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ พบว่าอย. ได้เคยประกาศผลวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ครีมรกแกะ หน้าขาวใสลดจุดด่างดำ” ว่าพบสารประกอบของปรอท (Mercury compound) ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารห้ามใช้ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเกิดพิษสะสมของสารปรอท ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ ขอแนะนำให้ประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีฉลากภาษาไทยที่ระบุชื่อที่ตั้งผู้ผลิต/ผู้นำเข้า เลขที่ใบรับจดแจ้งอย่างชัดเจน หากไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบข้อมูลการได้รับอนุญาตจากเว็บไซต์ อย.
    std48313
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม! ผลิตภัณฑ์ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ
    จากกรณีที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า พบสารประกอบของปรอท ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารห้ามใช้ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเกิดพิษสะสมของสารปรอท ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ จากกรณีที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ช่วยบำรุงให้หน้าขาวใส และลดจุดด่างดำ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากฐานข้อมูลใบรับจดแจ้งเครื่องสำอางไม่พบชื่อผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม” จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ พบว่าอย. ได้เคยประกาศผลวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ “ไวท์โรส พลาเซนต้าครีม ครีมรกแกะ หน้าขาวใสลดจุดด่างดำ” ว่าพบสารประกอบของปรอท (Mercury compound) ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารห้ามใช้ จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเกิดพิษสะสมของสารปรอท ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ ขอแนะนำให้ประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีฉลากภาษาไทยที่ระบุชื่อที่ตั้งผู้ผลิต/ผู้นำเข้า เลขที่ใบรับจดแจ้งอย่างชัดเจน หากไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบข้อมูลการได้รับอนุญาตจากเว็บไซต์ อย. ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข
    std47688
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false