1 คนสงสัย
ตลท.เปิดไห้ลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ตลท. เปิดให้ลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ เริ่มต้น 20,000 บาท
.
ตามที่มีการแชร์ข้อความว่า ตลท. เปิดให้ลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ เริ่มต้น 20,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าข้อความดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
.
จากกรณีการตรวจพบข้อมูลเรื่อง บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดให้ลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ เริ่มต้น 20,000 บาท รอรับปันผลทุกสัปดาห์ ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ทางตลาดหลักทรัพย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดให้ลงทุนกองทุนผู้สูงอายุแต่อย่างใด เพจปลอมมีการแอบอ้างชื่อ และโลโก้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
.
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.set.or.th หรือ โทร. SET Contact Center 02-009-9999
.
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจปลอมที่ได้มีการแอบอ้างชื่อ และโลโก้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในการนำไปใช้หลอกลวงประชาชน
.
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
.
📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
.
LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website : https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
Tiktok : @antifakenewscenter
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87
.
#ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ข่าวการเงิน #ตลาดหลักทรัพย์ #กองทุนผู้สูงอายุ #หลอกลงทุน
std48130
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

แอคปลอม

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน