1 คนสงสัย
ม.รามคำแหงอนุญาตให้ นักศึกษาแต่งกายตามเพศสภาพ เข้าสอบไล่ได้ จริงหรือ
เมื่อวันที่ 30 ก.ย. มีรายงานจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง ว่า ผศ.วุฒิศักดิ์ เจริญลาภทรัพย์ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ลงนามคำสั่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่อง ข้อปฎิบัติในการสอบไล่ (แก้ไขเพิ่มเติม) โดยระบุข้อความว่า เพื่อให้การควบคุมการสอบไล่ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย จึงเห็นควรให้แก้ไขข้อปฏิบัติในการสอบไล่ ดังนี้ ให้แก้ไขคำสั่ง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ 284/2537 ลงวันที่ 12 พ.ค.2537 เรื่องข้อปฏิบัติในการสอบไล่ข้อ 1.1 โดยใช้ข้อความต่อไปนี้แทน "1.1 แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่สวมรองเท้าแตะเข้าห้องสอบ นักศึกษาชายไม่สวมเสื้อที่ไม่มีคอปก ชายเสื้อสอดไว้ในกางเกง นักศึกษาหญิงต้องสวมรองเท้าหุ้มส้นหรือที่มีสายรัดส้น ต้องสวมกระโปรง ห้ามสวมกางเกงหรือกระโปรงกางเกง
สำหรับนักศึกษาหญิงที่สวมกางเกงยกเว้นเฉพาะกรณีที่เป็นเครื่องแบบชุดพละหรือเครื่องแบบของหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ นักศึกษาที่มีเพศสภาพที่ปรากฏไม่สอดคล้องกับเพศกำเนิด สามารถแต่งกายได้ตามเพศสภาพที่ปรากฏ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

มหาวิทยาลัยรามคำแหง ออกประกาศคำสั่งฉบับใหม่ ปี 2563 เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติม ข้อปฏิบัติในการสอบไล่ โดยให้แก้ไขคำสั่งฉบับเก่าของวันที่ 12 พฤษภ

ที่มา

https://mgronline.com/uptodate/detail/9630000099898

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน