1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  1 เดือนที่แล้ว
2 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

-

ความเห็นต่าง

มีการตรวจสอบแล้ว ว่าน่าจะเกิดจาก
1. ตกหลุมบนถนนจนทำให้เสียหลัก
2. แล้วเท้าก็ไปถูกใส่คันเร่ง หรือ ตั้งใจจะเหยียบเบรกแต่เหยียบผิดกลายเป็นเหยียบคันเร่ง
https://www.matichon.co.th/social/news_4533808

แต่ในข่าวก็ไม่ได้เป็นการสรุปว่า ข้อบกพร่อง หรือปัญหาการ error ต่าง ๆ ของรถคันนี้ ตามที่ผู้ขับขี่เคยกล่าวอ้าง นั้น มีจริงหรือไม่มีจริง เพียงแต่สื่อว่า น่าจะเป็นเพราะอุบัติเหตุจริง ๆ อาการคล้ายคันเร่งค้างอาจจะเป็นเพราะเท้าคนขับจริง อาจจะไม่ได้เป็นเพราะระบบของรถ error/ค้าง
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

....

ความเห็นต่าง

ขณะนี้ ยังเป็นเพียงคำกล่าวของผู้ประสบอุบัติเหตุ ยังไม่มีข่าวที่เป็นข้อสรุปออกมา ว่า รถมีความบกพร่องอย่างนั้นจริงหรือไม่ และถ้าไม่ มันเกิดจากอะไรกันแน่

แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดจาก รถใหม่มีข้อบกพร่องหรือมีปัญหา (มี defects) ซึ่งสามารถ ร้องเรียนและดำเนินการทางกฎหมายได้

https://www.google.com/search?q=รถใหม่มี⋯oAg-wAgE&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8

โดยทั่วไปแล้ว เวลามีข่าวแบบนี้ออกมา สังคมส่วนมาก มักจะเชื่อฝั่งผู้บริโภคอยู่แล้ว (เพราะคงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องใส่ร้ายหรือปรักปรำค่ายรถยนต์) และข่าวก็มักจะดัง สังคมให้ความสนใจ ยิ่งเป็นรถอีวีด้วยยิ่งข่าวแรงกว่ารถยนต์น้ำมัน

รถยนต์อีวี และแม้แต่รถยนต์น้ำมันรุ่นใหม่ ๆ บางรุ่น มีระบบควบคุมการทำงานแบบอิเล็กทรอนิกส์มากมาย เช่น คันเร่งไฟฟ้า เบรกไฟฟ้า ฯลฯ ก็อาจมี error เกิดขึ้นได้ (บางครั้งถึงกับเรียกรถอีวีว่าไม่ใช่รถยนต์แต่เป็นคอมพิวเตอร์มีล้อ) หลายคนก็ไม่ชอบและไม่ไว้ใจระบบแบบนี้ และยังต้องการรถแบบอนาล็อก หรือใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์น้อยที่สุด น่าจะให้ความมั่นใจในการขับขี่ได้มากกว่า ว่าระบบจะไม่ค้าง ไม่ error ขณะขับขี่

ส่วนอาการคันเร่งค้าง และ/หรือ เหยียบเบรกไม่ลง นั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ที่พบบ่อยคือ มีวัตถุเข้าไปติดบริเวณนั้น ไปกดที่คันเร่งหรือไปทำให้คันเร่งติดค้าง หรือ ไปขัดใต้แป้นเบรกทำให้เหยียบเบรกไม่ลง เช่น ขวดน้ำ รองเท้า แผ่นยางปูพื้นรถยนต์

https://www.google.com/search?q=คันเร่งค⋯qAIPsAIB&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน