1 คนสงสัย
เตือน โพสต์ภาพ คลิป และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จาบจ้วง ล่วงละเมิดสถาบัน ระวังโดนจับจริงหรือ
เจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่ม ได้ใช้โซเชียลมีเดียเชิญชวนให้มีการเตรียมโพสต์ภาพ คลิป และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จาบจ้วง ล่วงละเมิดสถาบันหลักของประเทศ ซึ่งถือว่ามีความผิดอย่างร้ายแรง ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท
.
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: true
1 ความเห็น

ข่าวการเมือง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและมีโทษร้ายแรงมากอยู่แล้ว

ความเห็นต่าง

และยังไม่รวมไปถึง มาตรการทางสังคม (การใช้กฎหมู่ หรือการต่อต้าน) จากบางกลุ่มบางฝ่ายอีกด้วย เช่น การประจานชื่อ-ที่อยู่-ข้อมูลส่วนตัว, การไม่รับเข้าทำงานหรือไม่รับเข้าเรียน (หรือไม่กล้ารับเพราะเกรงบริษัทหรือองค์กรจะได้รับผลกระทบ เช่นจะถูกบอยคอต), การกดดันไปถึงเครือญาติ ให้ตัดญาติหรือเลิกยุ่งเกี่ยวด้วย, การไม่ให้มีที่ยืนในสังคม เช่นเลิกคบหรือไม่คบค้าสมาคมด้วย หรือผู้ประกอบการ/พนักงาน บางรายอาจไม่ยินดีต้อนรับ ไม่เต็มใจที่จะขายหรือให้บริการ เป็นต้น

แต่ที่ต้องระวังมาก ๆ คือการใส่ร้ายป้ายสี การแอบอ้างชื่อ หรือโดนแฮ็กเข้าไปโพสต์ถ้อยคำ ภาพ หรือวิดีโอ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะพิสูจน์ได้ยากว่าโดนแฮ็กจริงหรือไม่ โดยเฉพาะการแฮ็กแบบเข้าถึงตัวเครื่องโดยตรง ที่อาจพิสูจน์ไม่ได้เลยว่าใครทำ เช่นแอบใช้คอมพิวเตอร์หรือมือถือตอนเผลอ(ถ้าเครื่องไม่มีรหัสผ่าน หรือคนที่ทำได้รู้รหัสผ่านด้วยวิธีการใดๆก็ตาม)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เตือน โพสต์ภาพ คลิป และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จาบจ้วง ล่วงละเมิดสถาบัน ระวังโดนจับ

ที่มา

https://m.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/photos/a.749886768370179/5264149970277147/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน